Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Chủ đề 5: Mùa xuân. Bài 10
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 14h:08' 19-06-2024
Dung lượng: 93.5 MB
Số lượt tải: 0
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 14h:08' 19-06-2024
Dung lượng: 93.5 MB
Số lượt tải: 0
Số lượt thích:
0 người
CHỦ ĐỀ 5: MÙA XUÂN. BÀI 10
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
CHỦ ĐỀ 5: MÙA XUÂN. BÀI 10
Dẫn dắt
Mục tiêu bài học
Ảnh
Mục tiêu bài học
- ĐỌC NHẠC: Đọc đúng giai điệu và thể hiện được tính chất âm nhạc của "Bài đọc nhạc số 5"; biết đọc nhạc kết hợp gõ đệm hoặc đánh nhịp. - NHẠC CỤ: Thể hiện đúng mẫu tiết tấu cho các nhạc cụ gõ và vận động cơ thể; biết ứng dụng đệm cho "Bài đọc nhạc số 5"; thực hiện "Bài đọc nhạc số 5" bằng nhạc cụ thể hiện giai điệu phù hợp; chơi đúng hợp âm và biết xác định tiết điệu đệm cho "Bài đọc nhạc số 5" bằng đàn ukulele; biết ứng tác và biến tấu đơn giản khi chơi nhạc cụ.
Mở đầu
Thể hiện một số hợp âm của giọng Rê thứ bằng kèn phím hoặc đàn ukulele.
Ảnh
I. Đọc nhạc
1. Luyện đọc
I. Đọc nhạc
1. Luyện đọc quãng 2 và tiết tấu
Ảnh
2. Bài đọc nhạc số 5
2. Bài đọc nhạc số 5
Hướng dẫn thực hiện
Ảnh
Hướng dẫn thực hiện
- Đọc tên nốt theo tiết tấu, thể hiện đúng các phách mạnh, phách nhẹ, phách mạnh vừa. - Đọc đúng cao độ, trường độ từng câu nhạc; sau đó, đọc đúng cao độ, trường độ cả bài; duy trì nhịp độ ổn định.
3. Hoạt động luyện tập
- Chia nhóm và thể hiện "Bài đọc nhạc số 5" với hình thức đọc nối tiếp. - Đọc "Bài đọc nhạc số 5" kết hợp gõ đệm hoặc đánh nhịp. - Thay tiết tấu tuỳ chọn phù hợp cho một nhịp trong "Bài đọc nhạc số 5" và đọc lại nét nhạc mới.
Ảnh
3. Hoạt động luyện tập
II. Nhạc cụ
1. Nhạc cụ thể hiện tiết tấu
II. Nhạc cụ
1. Nhạc cụ thể hiện tiết tấu
Ảnh
Hướng dẫn thực hiện - Thể hiện tiết tấu của từng bè ở nhịp độ chậm; sau đó tăng dần đến mức vừa phải; rõ các phách mạnh, phách nhẹ, phách mạnh vừa. - Ghép bè, duy trì nhịp độ ổn định.
2a. Bài luyện ngón quãng 2
2. Nhạc cụ thể hiện giai điệu
a. Bài luyện ngón quãng 2
2b. Thực hành "Bài đọc nhạc số 5"
2. Nhạc cụ thể hiện giai điệu
b. Thực hành "Bài đọc nhạc số 5" (trang 42)
III. Nhạc cụ thể hiện hoà âm
1. Hướng dẫn thực hiện
- Sắp xếp ngón tay cho phù hợp với các hợp âm. - Thực hiện từng hợp âm, sau đó nối tiếp với nhịp độ nhất định. - Xác định tiết điệu đệm cho "Bài đọc nhạc số 5" và đệm bằng đàn ukulele.
Ảnh
III. Nhạc cụ thể hiện hoà âm
1. Hướng dẫn thực hiện
Video hướng dẫn
Video sử dụng đàn ukulele đệm cho "Bài đọc nhạc số 5"
2. Hoạt động luyện tập
- Chia nhóm và thực hiện mẫu tiết tấu với các động tác vận động cơ thể. - Thể hiện "Bài đọc nhạc số 5" với hình thức song tấu kèn phím (hoặc recorder) với ukulele. - Thực hiện nhóm hợp âm trên theo tiết tấu sau: - Sử dụng các nhóm hợp âm trên và lựa chọn một tiết điệu phù hợp để đệm cho "Bài đọc nhạc số 5" bằng đàn ukulele.
Ảnh
2. Hoạt động luyện tập
Dặn dò
Dặn dò
Ảnh
Dặn dò
- Ôn tập các kiến thức đã học. - Đọc và tìm hiểu trước Chủ đề 6. Bài 11.
Cảm ơn
Ảnh
Cảm ơn các em đã chú ý lắng nghe!!!
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
CHỦ ĐỀ 5: MÙA XUÂN. BÀI 10
Dẫn dắt
Mục tiêu bài học
Ảnh
Mục tiêu bài học
- ĐỌC NHẠC: Đọc đúng giai điệu và thể hiện được tính chất âm nhạc của "Bài đọc nhạc số 5"; biết đọc nhạc kết hợp gõ đệm hoặc đánh nhịp. - NHẠC CỤ: Thể hiện đúng mẫu tiết tấu cho các nhạc cụ gõ và vận động cơ thể; biết ứng dụng đệm cho "Bài đọc nhạc số 5"; thực hiện "Bài đọc nhạc số 5" bằng nhạc cụ thể hiện giai điệu phù hợp; chơi đúng hợp âm và biết xác định tiết điệu đệm cho "Bài đọc nhạc số 5" bằng đàn ukulele; biết ứng tác và biến tấu đơn giản khi chơi nhạc cụ.
Mở đầu
Thể hiện một số hợp âm của giọng Rê thứ bằng kèn phím hoặc đàn ukulele.
Ảnh
I. Đọc nhạc
1. Luyện đọc
I. Đọc nhạc
1. Luyện đọc quãng 2 và tiết tấu
Ảnh
2. Bài đọc nhạc số 5
2. Bài đọc nhạc số 5
Hướng dẫn thực hiện
Ảnh
Hướng dẫn thực hiện
- Đọc tên nốt theo tiết tấu, thể hiện đúng các phách mạnh, phách nhẹ, phách mạnh vừa. - Đọc đúng cao độ, trường độ từng câu nhạc; sau đó, đọc đúng cao độ, trường độ cả bài; duy trì nhịp độ ổn định.
3. Hoạt động luyện tập
- Chia nhóm và thể hiện "Bài đọc nhạc số 5" với hình thức đọc nối tiếp. - Đọc "Bài đọc nhạc số 5" kết hợp gõ đệm hoặc đánh nhịp. - Thay tiết tấu tuỳ chọn phù hợp cho một nhịp trong "Bài đọc nhạc số 5" và đọc lại nét nhạc mới.
Ảnh
3. Hoạt động luyện tập
II. Nhạc cụ
1. Nhạc cụ thể hiện tiết tấu
II. Nhạc cụ
1. Nhạc cụ thể hiện tiết tấu
Ảnh
Hướng dẫn thực hiện - Thể hiện tiết tấu của từng bè ở nhịp độ chậm; sau đó tăng dần đến mức vừa phải; rõ các phách mạnh, phách nhẹ, phách mạnh vừa. - Ghép bè, duy trì nhịp độ ổn định.
2a. Bài luyện ngón quãng 2
2. Nhạc cụ thể hiện giai điệu
a. Bài luyện ngón quãng 2
2b. Thực hành "Bài đọc nhạc số 5"
2. Nhạc cụ thể hiện giai điệu
b. Thực hành "Bài đọc nhạc số 5" (trang 42)
III. Nhạc cụ thể hiện hoà âm
1. Hướng dẫn thực hiện
- Sắp xếp ngón tay cho phù hợp với các hợp âm. - Thực hiện từng hợp âm, sau đó nối tiếp với nhịp độ nhất định. - Xác định tiết điệu đệm cho "Bài đọc nhạc số 5" và đệm bằng đàn ukulele.
Ảnh
III. Nhạc cụ thể hiện hoà âm
1. Hướng dẫn thực hiện
Video hướng dẫn
Video sử dụng đàn ukulele đệm cho "Bài đọc nhạc số 5"
2. Hoạt động luyện tập
- Chia nhóm và thực hiện mẫu tiết tấu với các động tác vận động cơ thể. - Thể hiện "Bài đọc nhạc số 5" với hình thức song tấu kèn phím (hoặc recorder) với ukulele. - Thực hiện nhóm hợp âm trên theo tiết tấu sau: - Sử dụng các nhóm hợp âm trên và lựa chọn một tiết điệu phù hợp để đệm cho "Bài đọc nhạc số 5" bằng đàn ukulele.
Ảnh
2. Hoạt động luyện tập
Dặn dò
Dặn dò
Ảnh
Dặn dò
- Ôn tập các kiến thức đã học. - Đọc và tìm hiểu trước Chủ đề 6. Bài 11.
Cảm ơn
Ảnh
Cảm ơn các em đã chú ý lắng nghe!!!
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất