Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Chủ đề 4 - Tuần 15
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 16h:08' 16-09-2021
Dung lượng: 5.0 MB
Số lượt tải: 0
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 16h:08' 16-09-2021
Dung lượng: 5.0 MB
Số lượt tải: 0
Số lượt thích:
0 người
CHỦ ĐỀ 4: NUÔI DƯỠNG QUAN HỆ GIA ĐÌNH - TUẦN 15
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM, HƯỚNG NGHIỆP 6
CHỦ ĐỀ 4: NUÔI DƯỠNG QUAN HỆ GIA ĐÌNH - TUẦN 15
Ảnh
Khởi động
1. Hát (Hát: Bàn tay mẹ)
Ảnh
2. Bài học
NUÔI DƯỠNG QUAN HỆ GIA ĐÌNH - TUẦN 15
Ảnh
Hoạt động 1
I. Nói về sở thích của các thành viên trong gia đình
1. Nói về sở thích của các thành viên trong gia đình
I. Quan tâm đến sở thích của người thân
- Trả lời câu hỏi: + Bố, mẹ em thích gì nhất? + Ông, bà em thích gì nhất? + Anh, chị, em,... thích gì nhất?
Ảnh
2. Thực hành các cách quan tâm đến sở thích của các thành viên trong gia đình
2. Thực hành các cách quan tâm đến sở thích của các thành viên trong gia đình
- Thảo luận nhóm bốn: thực hiện những việc làm thể hiện sự quan tâm của em đến sở thích của người thân theo gợi ý sau:
Ảnh
- Chia sẻ
Ảnh
Chia sẻ trước lớp
- Trả lời câu hỏi
Ảnh
Cảm xúc của người thân như thế nào khi em quan tâm, tôn trọng sở thích của họ?
3. Chia sẻ các tình huống quan tâm về sở thích của gia đình em
3. Chia sẻ các tình huống quan tâm về sở thích của gia đình em
- Phỏng vấn viên: Bạn hãy nói một việc làm, một câu hỏi của bạn thể hiện sự quan tâm đến sở thích của các thành viên trong gia đình. Cảm xúc của người thân như thế nào khi bạn quan tâm, tôn trọng sở thích của họ?
Ảnh
Hoạt động 2
II. Xác định vấn đề nảy sinh trong quan hệ gia đình và cách giải quyết
1. Tổ chức trò chơi: Đội nào biết nhiều bài hát về gia đình nhất
II. Xác định vấn đề nảy sinh trong quan hệ gia đình và cách giải quyết
- Hai đội chơi: lần lượt từng đội nêu tên bài hát nói về gia đình, đội nào nói được tên nhiều bài hát hơn sẽ chiến thắng.
Ảnh
2. Tìm hiểu những vấn đề có thể nảy sinh trong gia đình em
2. Tìm hiểu những vấn đề có thể nảy sinh trong gia đình em
- Trả lời câu hỏi: Trong gia đình, đôi lúc có một số vấn đề nảy sinh ngoài ý muốn, đó thường là những vấn đề nào?
Ảnh
- Trả lời câu hỏi
Ảnh
Theo em, khi có vấn đề nảy sinh ngoài ý muốn trong quan hệ gia đình, cảm xúc của em và các thành viên như thế nào?
- Kết luận
Ảnh
Kết luận: Không ai mong muốn gia đình mình luôn có những vấn đề nảy sinh ngoài ý muốn. Tuy nhiên, đó không phải là điều đáng sợ, quan trọng hơn là chúng ta biết cách ứng xử, giải quyết vấn đề đó và luôn biết tự điều chỉnh, thay đổi bản thân để phù hợp với nhau.
3. Thực hành quy trình giải quyết vấn đề
3. Thực hành quy trình giải quyết vấn đề
- Quy trình giải quyết vấn đề: + Bước 1: Xác định vấn đề cần giải quyết. + Bước 2: Xác định nguyên nhân và hệ quả của vấn đề. + Bước 3: Lựa chọn và thực hiện biện pháp cho vấn đề. + Bước 4: Đánh giá hiệu quả của biện pháp.
Ảnh
- Thảo luận nhóm
Ảnh
- Thảo luận nhóm 4 HS giải quyết các vấn đề theo quy trình 4 bước.
- Chia sẻ
Ảnh
Chia sẻ trước lớp
4. Xử lí tình huống
4. Xử lí tình huống
- Thảo luận nhóm 4 HS: xác định vấn đề trong các tình huống 1, 2, 3 và cách giải quyết.
Ảnh
Ảnh
Ảnh
- Chia sẻ
Ảnh
Chia sẻ trước lớp
Dặn dò
- Dặn dò
Ảnh
Dặn dò
- Học hiểu trọng tâm bài. - Làm bài tập trong SBT. - Chuẩn bị bài sau: Chủ đề 4: Nuôi dưỡng quan hệ gia đình - Tuần 16.
- Cảm ơn
Ảnh
Thank You!
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM, HƯỚNG NGHIỆP 6
CHỦ ĐỀ 4: NUÔI DƯỠNG QUAN HỆ GIA ĐÌNH - TUẦN 15
Ảnh
Khởi động
1. Hát (Hát: Bàn tay mẹ)
Ảnh
2. Bài học
NUÔI DƯỠNG QUAN HỆ GIA ĐÌNH - TUẦN 15
Ảnh
Hoạt động 1
I. Nói về sở thích của các thành viên trong gia đình
1. Nói về sở thích của các thành viên trong gia đình
I. Quan tâm đến sở thích của người thân
- Trả lời câu hỏi: + Bố, mẹ em thích gì nhất? + Ông, bà em thích gì nhất? + Anh, chị, em,... thích gì nhất?
Ảnh
2. Thực hành các cách quan tâm đến sở thích của các thành viên trong gia đình
2. Thực hành các cách quan tâm đến sở thích của các thành viên trong gia đình
- Thảo luận nhóm bốn: thực hiện những việc làm thể hiện sự quan tâm của em đến sở thích của người thân theo gợi ý sau:
Ảnh
- Chia sẻ
Ảnh
Chia sẻ trước lớp
- Trả lời câu hỏi
Ảnh
Cảm xúc của người thân như thế nào khi em quan tâm, tôn trọng sở thích của họ?
3. Chia sẻ các tình huống quan tâm về sở thích của gia đình em
3. Chia sẻ các tình huống quan tâm về sở thích của gia đình em
- Phỏng vấn viên: Bạn hãy nói một việc làm, một câu hỏi của bạn thể hiện sự quan tâm đến sở thích của các thành viên trong gia đình. Cảm xúc của người thân như thế nào khi bạn quan tâm, tôn trọng sở thích của họ?
Ảnh
Hoạt động 2
II. Xác định vấn đề nảy sinh trong quan hệ gia đình và cách giải quyết
1. Tổ chức trò chơi: Đội nào biết nhiều bài hát về gia đình nhất
II. Xác định vấn đề nảy sinh trong quan hệ gia đình và cách giải quyết
- Hai đội chơi: lần lượt từng đội nêu tên bài hát nói về gia đình, đội nào nói được tên nhiều bài hát hơn sẽ chiến thắng.
Ảnh
2. Tìm hiểu những vấn đề có thể nảy sinh trong gia đình em
2. Tìm hiểu những vấn đề có thể nảy sinh trong gia đình em
- Trả lời câu hỏi: Trong gia đình, đôi lúc có một số vấn đề nảy sinh ngoài ý muốn, đó thường là những vấn đề nào?
Ảnh
- Trả lời câu hỏi
Ảnh
Theo em, khi có vấn đề nảy sinh ngoài ý muốn trong quan hệ gia đình, cảm xúc của em và các thành viên như thế nào?
- Kết luận
Ảnh
Kết luận: Không ai mong muốn gia đình mình luôn có những vấn đề nảy sinh ngoài ý muốn. Tuy nhiên, đó không phải là điều đáng sợ, quan trọng hơn là chúng ta biết cách ứng xử, giải quyết vấn đề đó và luôn biết tự điều chỉnh, thay đổi bản thân để phù hợp với nhau.
3. Thực hành quy trình giải quyết vấn đề
3. Thực hành quy trình giải quyết vấn đề
- Quy trình giải quyết vấn đề: + Bước 1: Xác định vấn đề cần giải quyết. + Bước 2: Xác định nguyên nhân và hệ quả của vấn đề. + Bước 3: Lựa chọn và thực hiện biện pháp cho vấn đề. + Bước 4: Đánh giá hiệu quả của biện pháp.
Ảnh
- Thảo luận nhóm
Ảnh
- Thảo luận nhóm 4 HS giải quyết các vấn đề theo quy trình 4 bước.
- Chia sẻ
Ảnh
Chia sẻ trước lớp
4. Xử lí tình huống
4. Xử lí tình huống
- Thảo luận nhóm 4 HS: xác định vấn đề trong các tình huống 1, 2, 3 và cách giải quyết.
Ảnh
Ảnh
Ảnh
- Chia sẻ
Ảnh
Chia sẻ trước lớp
Dặn dò
- Dặn dò
Ảnh
Dặn dò
- Học hiểu trọng tâm bài. - Làm bài tập trong SBT. - Chuẩn bị bài sau: Chủ đề 4: Nuôi dưỡng quan hệ gia đình - Tuần 16.
- Cảm ơn
Ảnh
Thank You!
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất