Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Chủ đề 4: Khúc hát quê hương
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 11h:33' 21-09-2021
Dung lượng: 76.1 MB
Số lượt tải: 0
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 11h:33' 21-09-2021
Dung lượng: 76.1 MB
Số lượt tải: 0
Số lượt thích:
0 người
CHỦ ĐỀ 4: KHÚC HÁT QUÊ HƯƠNG
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
Âm nhạc 6
CHỦ ĐỀ 4: KHÚC HÁT QUÊ HƯƠNG
Ảnh
Nhận diện - Khám phá
1. Nghe nhạc (1. Nghe nhạc)
- Nghe hát: Vỗ cái trống cơm.
2. Giáo dục phẩm chất (2. Giáo dục phẩm chất)
- Biết yêu mến, quý trọng, gìn giữ dân ca, phát huy truyền thống dân tộc.
Ảnh
Hát
1. Khởi động (1. Khởi động)
- Nghe và vận động theo nhạc bài "Đi cắt lúa".
- Hoạt động nhóm
- Hoạt động nhóm bốn HS: quan sát và trình bày những điều em biết về vùng đất Tây Nguyên.
- Trình bày
Ảnh
Trình bày trước lớp
2. Hình thành kiến thức mới (2. Hình thành kiến thức mới)
- Tìm hiểu bài hát: phân tích cấu trúc, nhận xét bài hát về các nội dung như: xuất xứ, nhịp, nhịp độ, các nét giai điệu giống nhau, nội dung bài hát.
Ảnh
3. Thực hành - Luyện tập (3. Thực hành - Luyện tập)
- Học hát theo lối móc xích.
Ảnh
- Biểu diễn bài hát
Ảnh
Biểu diễn trước lớp
4. Vận dụng - Sáng tạo (4. Vận dụng - Sáng tạo)
- Sản phẩm âm nhạc: sáng tạo về hình thức biểu diễn theo phong cách nhảy điệu Xoang vùng Tây Nguyên và thực hiện vừa hát vừa nhảy múa.
Ảnh
Nhạc cụ
- Nhạc cụ
Ảnh
Nhạc cụ
Sáo recorder
1. Khởi động (1. Khởi động)
Ảnh
- Ôn lại các nốt Si, Son của nhạc cụ: Sáo recorder.
Ảnh
2. Hình thành kiến thức mới (2. Hình thành kiến thức mới)
- Quan sát cách bấm và thổi nốt Đô.
Ảnh
3. Thực hành - Luyện tập (3. Thực hành - Luyện tập)
- Thực hành thổi: "Bài thực hành số 3".
Ảnh
4. Vận dụng - Sáng tạo (4. Vận dụng - Sáng tạo)
- Trình diễn đệm với hình thức khác: một nhóm hát, một nhóm đệm.
Ảnh
Kèn phím
1. Khởi động (1. Khởi động)
- Ôn lại các nốt Đô, Rê, Mi, Pha, Son.
Ảnh
2. Thực hành - Luyện tập (2. Thực hành - Luyện tập)
- Thực hành: Bài thực hành số 3.
Ảnh
3. Vận dụng - Sáng tạo (3. Vận dụng - Sáng tạo)
- Sáng tạo thực hiện một nét nhạc ngắn với các nốt Đô, Rê, Mi, Pha, Son đã học.
Ảnh
Đọc nhạc - Lí thuyết âm nhạc
1. Khởi động (1. Khởi động)
Trò chơi: "Âm nhạc"
Ảnh
2. Hình thành kiến thức mới (2. Hình thành kiến thức mới)
- Tìm hiểu về cung và nửa cung: đọc SGK .
Ảnh
=> Các nốt liền bậc Mi - Pha, Si - Đô là nửa cung, còn lại các nốt liền bậc khác đều là một cung.
- Đọc gam Đô trưởng
- Đọc gam Đô trưởng
Ảnh
Ảnh
- Tìm hiểu
- Tìm hiểu "Bài đọc nhạc số 4": các nhóm tìm hiểu cao độ, trường độ có trong bài và nhận xét về âm hình tiết tấu chủ đạo.
Ảnh
3. Thực hành - luyện tập (3. Thực hành - luyện tập)
- Luyện âm hình tiết tấu, cao độ, gắn cao độ với tiết tấu trên "Bài đọc nhạc số 4".
Ảnh
4. Vận dụng - Sáng tạo (4. Vận dụng - Sáng tạo)
- Đọc nhạc kết hợp gõ đệm theo mẫu tiết tấu sau:
Ảnh
Ảnh
Thưởng thức âm nhạc, Nghe nhạc
1. Khởi động (1. Khởi động)
Ảnh
- Hát và vận động theo bài hát.
- Thảo luận nhóm
Ảnh
- Thảo luận nhóm 4 HS trả lời các câu hỏi sau: + Em biết được những nhạc cụ truyền thống nào của Việt Nam? + Xem hình trong SGK, em nhận dạng được các loại nhạc cụ nào?
2. Hình thành kiến thức mới (2. Hình thành kiến thức mới)
- Thảo luận nhóm đôi tìm hiểu đàn bầu, đàn nhị.
Ảnh
Đàn bầu
- Đàn nhị
Ảnh
Đàn nhị
3. Thực hành - Luyện tập (3. Thực hành - Luyện tập)
- Nghe và vận động theo nhạc.
Ảnh
4. Vận dụng - Sáng tạo (4. Vận dụng - Sáng tạo)
- Cảm thụ âm nhạc: nêu cảm nhận của em sau khi nghe trích đoạn nhạc, suy nghĩ về việc bảo vệ di sản văn hóa dân tộc.
Ảnh
Góc âm nhạc
- Câu 1
Câu 1: Thực hiện tiết tấu dưới đây bằng các nhạc cụ gõ và vận động cơ thể.
Ảnh
Ảnh
- Câu 2
Câu 2: Đọc tiết tấu và thể hiện giai điệu dưới đây bằng sao recorder.
Ảnh
Ảnh
- Câu 3
Câu 3: Đọc giai điệu dưới đây:
Ảnh
Ảnh
- Câu 4
Câu 4: Hãy sưu tầm một tác phẩm, trích đoạn tác phẩm hòa tấu cho đàn bầu hoặc đàn nhị hoặc một nhạc cụ truyền thống khác mà em, nhóm em yêu thích.
Ảnh
Dặn dò
1. Dặn dò
Ảnh
Dặn dò
- Học hiểu trọng tâm bài học. - Làm bài tập trong SBT. - Chuẩn bị bài sau: Chủ đề 5: Bài ca lao động.
2. Cảm ơn
Ảnh
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
Âm nhạc 6
CHỦ ĐỀ 4: KHÚC HÁT QUÊ HƯƠNG
Ảnh
Nhận diện - Khám phá
1. Nghe nhạc (1. Nghe nhạc)
- Nghe hát: Vỗ cái trống cơm.
2. Giáo dục phẩm chất (2. Giáo dục phẩm chất)
- Biết yêu mến, quý trọng, gìn giữ dân ca, phát huy truyền thống dân tộc.
Ảnh
Hát
1. Khởi động (1. Khởi động)
- Nghe và vận động theo nhạc bài "Đi cắt lúa".
- Hoạt động nhóm
- Hoạt động nhóm bốn HS: quan sát và trình bày những điều em biết về vùng đất Tây Nguyên.
- Trình bày
Ảnh
Trình bày trước lớp
2. Hình thành kiến thức mới (2. Hình thành kiến thức mới)
- Tìm hiểu bài hát: phân tích cấu trúc, nhận xét bài hát về các nội dung như: xuất xứ, nhịp, nhịp độ, các nét giai điệu giống nhau, nội dung bài hát.
Ảnh
3. Thực hành - Luyện tập (3. Thực hành - Luyện tập)
- Học hát theo lối móc xích.
Ảnh
- Biểu diễn bài hát
Ảnh
Biểu diễn trước lớp
4. Vận dụng - Sáng tạo (4. Vận dụng - Sáng tạo)
- Sản phẩm âm nhạc: sáng tạo về hình thức biểu diễn theo phong cách nhảy điệu Xoang vùng Tây Nguyên và thực hiện vừa hát vừa nhảy múa.
Ảnh
Nhạc cụ
- Nhạc cụ
Ảnh
Nhạc cụ
Sáo recorder
1. Khởi động (1. Khởi động)
Ảnh
- Ôn lại các nốt Si, Son của nhạc cụ: Sáo recorder.
Ảnh
2. Hình thành kiến thức mới (2. Hình thành kiến thức mới)
- Quan sát cách bấm và thổi nốt Đô.
Ảnh
3. Thực hành - Luyện tập (3. Thực hành - Luyện tập)
- Thực hành thổi: "Bài thực hành số 3".
Ảnh
4. Vận dụng - Sáng tạo (4. Vận dụng - Sáng tạo)
- Trình diễn đệm với hình thức khác: một nhóm hát, một nhóm đệm.
Ảnh
Kèn phím
1. Khởi động (1. Khởi động)
- Ôn lại các nốt Đô, Rê, Mi, Pha, Son.
Ảnh
2. Thực hành - Luyện tập (2. Thực hành - Luyện tập)
- Thực hành: Bài thực hành số 3.
Ảnh
3. Vận dụng - Sáng tạo (3. Vận dụng - Sáng tạo)
- Sáng tạo thực hiện một nét nhạc ngắn với các nốt Đô, Rê, Mi, Pha, Son đã học.
Ảnh
Đọc nhạc - Lí thuyết âm nhạc
1. Khởi động (1. Khởi động)
Trò chơi: "Âm nhạc"
Ảnh
2. Hình thành kiến thức mới (2. Hình thành kiến thức mới)
- Tìm hiểu về cung và nửa cung: đọc SGK .
Ảnh
=> Các nốt liền bậc Mi - Pha, Si - Đô là nửa cung, còn lại các nốt liền bậc khác đều là một cung.
- Đọc gam Đô trưởng
- Đọc gam Đô trưởng
Ảnh
Ảnh
- Tìm hiểu
- Tìm hiểu "Bài đọc nhạc số 4": các nhóm tìm hiểu cao độ, trường độ có trong bài và nhận xét về âm hình tiết tấu chủ đạo.
Ảnh
3. Thực hành - luyện tập (3. Thực hành - luyện tập)
- Luyện âm hình tiết tấu, cao độ, gắn cao độ với tiết tấu trên "Bài đọc nhạc số 4".
Ảnh
4. Vận dụng - Sáng tạo (4. Vận dụng - Sáng tạo)
- Đọc nhạc kết hợp gõ đệm theo mẫu tiết tấu sau:
Ảnh
Ảnh
Thưởng thức âm nhạc, Nghe nhạc
1. Khởi động (1. Khởi động)
Ảnh
- Hát và vận động theo bài hát.
- Thảo luận nhóm
Ảnh
- Thảo luận nhóm 4 HS trả lời các câu hỏi sau: + Em biết được những nhạc cụ truyền thống nào của Việt Nam? + Xem hình trong SGK, em nhận dạng được các loại nhạc cụ nào?
2. Hình thành kiến thức mới (2. Hình thành kiến thức mới)
- Thảo luận nhóm đôi tìm hiểu đàn bầu, đàn nhị.
Ảnh
Đàn bầu
- Đàn nhị
Ảnh
Đàn nhị
3. Thực hành - Luyện tập (3. Thực hành - Luyện tập)
- Nghe và vận động theo nhạc.
Ảnh
4. Vận dụng - Sáng tạo (4. Vận dụng - Sáng tạo)
- Cảm thụ âm nhạc: nêu cảm nhận của em sau khi nghe trích đoạn nhạc, suy nghĩ về việc bảo vệ di sản văn hóa dân tộc.
Ảnh
Góc âm nhạc
- Câu 1
Câu 1: Thực hiện tiết tấu dưới đây bằng các nhạc cụ gõ và vận động cơ thể.
Ảnh
Ảnh
- Câu 2
Câu 2: Đọc tiết tấu và thể hiện giai điệu dưới đây bằng sao recorder.
Ảnh
Ảnh
- Câu 3
Câu 3: Đọc giai điệu dưới đây:
Ảnh
Ảnh
- Câu 4
Câu 4: Hãy sưu tầm một tác phẩm, trích đoạn tác phẩm hòa tấu cho đàn bầu hoặc đàn nhị hoặc một nhạc cụ truyền thống khác mà em, nhóm em yêu thích.
Ảnh
Dặn dò
1. Dặn dò
Ảnh
Dặn dò
- Học hiểu trọng tâm bài học. - Làm bài tập trong SBT. - Chuẩn bị bài sau: Chủ đề 5: Bài ca lao động.
2. Cảm ơn
Ảnh
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất