Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Chủ đề 4: Bài 31: Em yêu quê hương

    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Bạch Kim
    Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
    Ngày gửi: 15h:38' 20-08-2021
    Dung lượng: 63.3 MB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người
    CHỦ ĐỀ 4: BÀI 31: EM YÊU QUÊ HƯƠNG
    Trang bìa
    Trang bìa
    CHỦ ĐỀ 4: BÀI 31: EM YÊU QUÊ HƯƠNG MÔN: TIẾNG VIỆT 2
    Ảnh
    Mở đầu
    1.Khởi động
    Khởi động: Hát: "Việt Nam tôi yêu"
    2,Chia sẻ về chủ điểm
    Quan sát tranh
    Ảnh
    Các bạn trong bức tranh dưới đây đang làm gì?
    - Chọn ý
    Hình vẽ
    Ảnh
    -Bình chọn
    Hình vẽ
    Ảnh
    Bài đọc 1
    1.Giới thiệu bài
    Giới thiệu bài
    Hình vẽ
    Ảnh
    2.Đọc thành tiếng
    VỀ QUÊ
    Theo ông, cháu được về quê Đồng xanh tít tắp, mùa hè thênh thang Về quê được tắm giếng làng Bắc thang bẻ ổi chín vàng trên cây Trời cao lồng lộng gió mây Tre đu kèo kẹt, nắng đầy sân phơi Chó mèo cứ quẩn chân người Vịt bâu từng nhóm thành thơi bơi thuyền
    Vườn sau, gà bới giun lên Lũ con chiêm chiếp theo liền đồng sau Buổi trưa cháu mài đi câu Chiều về mấy đứa tranh nhau thâ diều. Ở quê, ngày ngắn tí teo Ki nghỉ một tháng trôi vèo như không.
    -Đọc nối tiếp
    Đọc nối tiếp
    Ảnh
    Ảnh
    -Đọc từ khó
    Đọc từ khó
    Hình vẽ
    Ảnh
    -Luyện đọc theo nhóm
    Luyện đọc theo nhóm
    Ảnh
    Ảnh
    3.Đọc hiểu
    Đọc hiểu
    Ảnh
    -Giải nghĩa từ
    Hình vẽ
    Ảnh
    -Trả lời câu hỏi
    Ảnh
    Hình vẽ
    -Thảo luận
    Ảnh
    Thảo luận nhóm
    Hình vẽ
    -Trao đổi
    Hình vẽ
    Ảnh
    -Chọn ý
    Bài tập trắc nghiệm
    4. Em hiểu hai dòng cuối bài thơ như thế nào? Chọn ý đúng:
    a) Ngày ở quê ngắn hơn ngày ỏ thành phố.
    b) Nghỉ hè ở quê rất vui nên thấy thời gian trôi nhanh.
    c) Kì nghỉ hè chỉ có một tháng nên rất ngắn.
    5.Luyện tập theo bài học
    Luyện tập theo bài học
    Ảnh
    -Bài 1
    Hình vẽ
    Ảnh
    -Bài 2
    BT 2. Nói 1 - 2 câu thể hiện sự ngạc nhiên hoặc thích thú trong các tình huống sau:
    Ảnh
    Hình vẽ
    Viết (Chính tả)
    1.Nghe viết
    Nghe viết
    Quê ngoại
    Nắng chiều ở quê ngoại Óng ả vàng ngọn chanh Lích chích trên cành khế Tiếng chim trong lá xanh. Những ngày ồ quê ngoại Tắm mát trên dòng sông Rất nhiều hoa cỏ lạ Thoang thoáng hương trên đồng.
    2.Bài tập
    Bài kiểm tra tổng hợp
    Bài tập
    Chọn chữ hoộc vần phù hợp với ô trống: - a) Chữ s hay x? Cây sấu là cây âm nhạc với cái thân to và tán ló ||x||anh tròn. Mỗi quả sấu là một nốt nhạc. Còn nhạc ||s||Ĩ là những chú ve ||s||ầu râm ran trong tán lá quanh ||s||uốt cà mùa hè.
    - Vần
    b) vần in hay inh?
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Cây Xấu hổ
    Ảnh
    Câu 3
    Hình vẽ
    Ảnh
    4.Tập viết
    Tập viết
    Ảnh
    -Viết chữ hoa
    Viết chữ hoa
    Ảnh
    -Viết ứng dụng
    Viết ứng dụng
    Hình vẽ
    Ảnh
    Bài đọc 2
    1.Giới thiệu bài
    Hình vẽ
    Ảnh
    2.Đọc thành tiếng
    Con kênh xanh xanh
    1. Nhà Đôi và nhà Thu cách nhau một con lạch nhỏ. Trước kia, đó chỉ là đường dẫn nưóc vào vườn cây. Cách đây mấy năm, nước lớn, hai bờ bị lở, rộng ra. Hai nhà cùng nhau nạo đáy, tạo thành con lạch chung. Có con lạch, nước ra vô mạnh theo thuỷ triều, nên không đục bùn như những đường dẫn nước khác. Hai nhà đều treo sẵn vài cái võng lên những cây dừa bên bờ lạch để nằm chđi, hưởng gió mát.
    BÀI ĐỌC 2
    Ảnh
    2. Hè đến, Đôi và Thu thường nằm trên võng ôn bài, đố vui. Có lần, Thu ví con lạch này là con kênh xanh xanh của hai nhà. Cái tên “con kênh xanh xanh” giống hệt tên một bài hát mà Đôi biết: “Con kênh xanh xanh những chiều êm â nước trôi... Thuyền ai lướt qua hàng chuối với bờ kênh. Thuyền ai lướt qua bông lúa thưót tha...” Theo KIM HÀI
    Luyện đọc
    Luyện đọc
    Ảnh
    Ảnh
    -Đọc từ khó
    Đọc từ khó
    Hình vẽ
    Ảnh
    -Luyện đọc theo nhóm
    Luyện đọc theo nhóm
    Ảnh
    Ảnh
    3.Đọc hiểu
    Đọc hiểu
    Ảnh
    -Giải nghĩa từ
    Giải nghĩa từ
    Hình vẽ
    Ảnh
    -Hỏi đáp
    Ảnh
    Hình vẽ
    -Thảo luận
    Ảnh
    Hình vẽ
    Câu hỏi
    3. Cái tên “con kênh xanh xanh” mà hai bọn đặt cho con lạch thể hiện tình cảm với con lạch như thế nào?
    Ảnh
    4.Luyện đọc lại
    Luyện đọc lại
    Ảnh
    Ảnh
    5.Luyện tập theo bài học
    Luyện tập theo bài học
    Ảnh
    -Bài 1
    Hình vẽ
    Ảnh
    -Bài 2
    Hình vẽ
    Ảnh
    Kể chuyện
    1.Lựa chọn
    Ảnh
    Hình vẽ
    - Gợi ý
    Gợi ý
    Hình vẽ
    Ảnh
    Ảnh
    2.Kể lại
    Hình vẽ
    Ảnh
    Ảnh
    Bài viết 2
    1.Viết
    1. Viết 4 - 5 câu giới thiệu quê hương em hoặc nơi em ở (kèm theo tranh ảnh em đã sưu tầm hoặc tự vẽ
    Hình vẽ
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    2. Giới thiệu
    Hình vẽ
    Ảnh
    Ảnh
    Góc sáng tạo
    1.Ngày hội
    Ảnh
    2.Hoạt động
    1. Mỗi tổ thực hiện một trong cóc hoạt động dưới đây:
    Hình vẽ
    Ảnh
    - Giới thiệu
    b) Giới thiệu trò chơi dân gian. Mời các bọn cùng tham gia trò chơi.
    Ảnh
    - Món ăn
    c) Giới thiệu món ăn quê hương.
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    3.Bình chọn
    Hình vẽ
    Ảnh
    Ảnh
    Tự đánh giá
    1.Đọc bảng
    Đọc bảng sau:
    Ảnh
    2.Tự đánh giá
    Sau Bài 30và Bài 31, em đã biết thêm những gì, đã làm thêm được những gì? Hãy tự đánh giá theo bảng dưới đây:
    Ảnh
    3.Chia sẻ
    Chia sẻ phần tự đánh giá cá nhân của mình trước lớp
    Ảnh
    Kết thúc
    Dặn dò
    Ảnh
    Dặn dò -Ôn lại bài cũ -Chuẩn bị bài tiếp theo
    Cảm ơn
    Ảnh
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓