Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Chủ đề 4. Bài 3. Thực hành phòng vệ trước ảnh hưởng xấu từ Internet
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 15h:26' 27-09-2021
Dung lượng: 2.0 MB
Số lượt tải: 0
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 15h:26' 27-09-2021
Dung lượng: 2.0 MB
Số lượt tải: 0
Số lượt thích:
0 người
CHỦ ĐỀ 4. BÀI 3. THỰC HÀNH PHÒNG VỆ TRƯỚC ẢNH HƯỞNG XẤU TỪ INTERNET
Ảnh
Trang bìa
Trang bìa
BÀI 3
THỰC HÀNH PHÒNG VỆ TRƯỚC ẢNH HƯỞNG XẤU TỪ INTERNET
TIN HỌC 6
Ảnh
Chủ đề 4
Chủ đề 4
Hình vẽ
Ảnh
CHỦ ĐỀ 4 ĐẠO ĐỨC, PHÁP LUẬT VÀ VĂN HÓA TRONG MÔI TRƯỜNG SỐ
Mục tiêu
Mục tiêu
Hình vẽ
Ảnh
Học xong bài này, em sẽ:
Phòng ngừa được một số tác hại khi tham gia Internet. Bảo vệ được thông tin và tài khoán cá nhân. Nhận diện được một số thông điệp lừa đảo hoặc mang nội dung xấu.
1. Phòng ngừa một số tác hại khi tham gia Internet
Bài 1
Bài 1: Nhận diện thông điệp quảng cáo hay mang nội dung xấu
Ảnh
Ảnh
Hình 2: Một trang web lừa đảo
Em hãy dự đoán đâu là những thông điệp quảng cáo hoặc mang nội dung xấu trong các email ở Hình 1 và Hình 2
2. Sử dụng phần mềm diệt virus
Bài 2
Bài 2. Thực hiện diệt virus bằng một phần mềm
Em hãy kích hoạt, sử dụng và quan sát hoạt động của một phần mềm diệt virus..
Ảnh
3. Tạo mật khẩu mạnh
Bài 3
Bài 3. Tạo và kiểm tra độ mạnh của mật khẩu
1. Em hãy tìm một mật khẩu mạnh rồi kiểm tra độ mạnh của nó 2. Nếu tài khoản email của em có mật khẩu yếu hơn mật khấu vừa tìm ra, em hãy tự đổi lại mật khẩu. 3. Em hãy thực hiện thao tác đăng nhập trong chế độ ẩn mật khẩu (Hình 3)
Ảnh
Hình 3. Đăng nhập trong chế độ ẩn mật khẩu
4. Vận dụng
Vận dụng
Vận dụng
Khi nhận được email mới, em nên làm việc nào trong các việc sau?.
Ảnh
Bài tập trắc nghiệm
1) Mở thử ra xem.
2) Quan sát kĩ địa chỉ gửi và tiêu đề nếu thấy email khả nghi thì dứt khoát không mở mà xoá ngay.
3) Yên tâm mở ra xem vì tin tưởng vào chế độ chống virus của Google.
4) Báo cáo rằng email là spam (thư rác) bằng cách nháy chuột vào nút ở trong Gmail.
Ảnh
Trang bìa
Trang bìa
BÀI 3
THỰC HÀNH PHÒNG VỆ TRƯỚC ẢNH HƯỞNG XẤU TỪ INTERNET
TIN HỌC 6
Ảnh
Chủ đề 4
Chủ đề 4
Hình vẽ
Ảnh
CHỦ ĐỀ 4 ĐẠO ĐỨC, PHÁP LUẬT VÀ VĂN HÓA TRONG MÔI TRƯỜNG SỐ
Mục tiêu
Mục tiêu
Hình vẽ
Ảnh
Học xong bài này, em sẽ:
Phòng ngừa được một số tác hại khi tham gia Internet. Bảo vệ được thông tin và tài khoán cá nhân. Nhận diện được một số thông điệp lừa đảo hoặc mang nội dung xấu.
1. Phòng ngừa một số tác hại khi tham gia Internet
Bài 1
Bài 1: Nhận diện thông điệp quảng cáo hay mang nội dung xấu
Ảnh
Ảnh
Hình 2: Một trang web lừa đảo
Em hãy dự đoán đâu là những thông điệp quảng cáo hoặc mang nội dung xấu trong các email ở Hình 1 và Hình 2
2. Sử dụng phần mềm diệt virus
Bài 2
Bài 2. Thực hiện diệt virus bằng một phần mềm
Em hãy kích hoạt, sử dụng và quan sát hoạt động của một phần mềm diệt virus..
Ảnh
3. Tạo mật khẩu mạnh
Bài 3
Bài 3. Tạo và kiểm tra độ mạnh của mật khẩu
1. Em hãy tìm một mật khẩu mạnh rồi kiểm tra độ mạnh của nó 2. Nếu tài khoản email của em có mật khẩu yếu hơn mật khấu vừa tìm ra, em hãy tự đổi lại mật khẩu. 3. Em hãy thực hiện thao tác đăng nhập trong chế độ ẩn mật khẩu (Hình 3)
Ảnh
Hình 3. Đăng nhập trong chế độ ẩn mật khẩu
4. Vận dụng
Vận dụng
Vận dụng
Khi nhận được email mới, em nên làm việc nào trong các việc sau?.
Ảnh
Bài tập trắc nghiệm
1) Mở thử ra xem.
2) Quan sát kĩ địa chỉ gửi và tiêu đề nếu thấy email khả nghi thì dứt khoát không mở mà xoá ngay.
3) Yên tâm mở ra xem vì tin tưởng vào chế độ chống virus của Google.
4) Báo cáo rằng email là spam (thư rác) bằng cách nháy chuột vào nút ở trong Gmail.
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất