Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Chủ đề 33: Bài 1: Chuyện của Nam
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 16h:09' 29-04-2021
Dung lượng: 11.5 MB
Số lượt tải: 0
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 16h:09' 29-04-2021
Dung lượng: 11.5 MB
Số lượt tải: 0
Số lượt thích:
0 người
CHỦ ĐỀ 33: BÀI 1: CHUYỆN CỦA NAM
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
Chủ đề 33: Chúng mình thật đặc biệt
BÀI 1: CHUYỆN CỦA NAM
Ảnh
Ổn định lớp và kiểm tra bài cũ.
1. Kiểm tra bài cũ
Bài kiểm tra tổng hợp
1. Kiểm tra bài cũ
Nối các bức tranh với nội dung các đoạn trong câu chuyện - Đoạn 1. Tôm càng và cá con gặp nhau. - Đoạn 2. Cá con và tôm càng tập bơi - Đoạn 3. Tôm càng cứu cá con khỏi cá dữ mắt đỏ - Đoạn 3. Tôm càng cứu cá con khỏi cá dữ mắt đỏ
2. Trò chơi: “Gọi tên bạn”
Ảnh
Trò chơi: “Gọi tên bạn”
Khởi động
1. Quan sát tranh và thảo luận nhóm
1. Quan sát tranh và thảo luận nhóm
Ảnh
Nói với bạn việc em có thể làm giỏi nhất.
2. Nêu những điểm đặc biệt/ khác biệt của bản thân so với mọi người xung quanh.
Ảnh
2. Nêu những điểm đặc biệt/ khác biệt của bản thân so với mọi người xung quanh.
Luyện đọc văn bản
1. Nghe đọc mẫu
1. Nghe đọc mẫu
Hình vẽ
Chuyện của Nam
Hôm nay, ở lớp chỉ có Nam không tìm được đáp số cho bài toán. Nam rất buồn. Biết chuyện, ba an ủi: - Con có thể chưa giỏi Toán, nhưng con đã giỏi môn khác. - Bơi ạ! - Nam nói ngay. Ba gật đầu: - Khi mới bắt đầu, việc gì cũng khó cả. Hồi mới tập bơi, con không dám xuống nước. Nhưng giờ thì sao? - Con bơi và lặn siêu luôn! - Nam huơ ngón tay cái lên đầy vẻ tự hào. Ba ngoắc tay Nam và bảo: - Làm toán cũng vậy. Chỉ cần cố gắng và chăm chỉ luyện tập, con sẽ làm được thôi.
Phỏng theo Đê-la-pót, Đin-li-ê
2. Một số từ khó đọc
2. Một số từ khó đọc
Hình vẽ
Chuyện của Nam
Hôm nay, ở lớp chỉ có Nam không tìm được đáp số cho bài toán. Nam rất buồn. Biết chuyện, ba an ủi: - Con có thể chưa giỏi Toán, nhưng con đã giỏi môn khác. - Bơi ạ! - Nam nói ngay. Ba gật đầu: - Khi mới bắt đầu, việc gì cũng khó cả. Hồi mới tập bơi, con không dám xuống nước. Nhưng giờ thì sao? - Con bơi và lặn siêu luôn! - Nam huơ ngón tay cái lên đầy vẻ tự hào. Ba ngoắc tay Nam và bảo: - Làm toán cũng vậy. Chỉ cần cố gắng và chăm chỉ luyện tập, con sẽ làm được thôi.
Hôm nay, ở lớp chỉ có Nam không tìm được đáp số cho bài toán. Nam rất buồn. Biết chuyện, ba an ủi: - Con có thể chưa giỏi Toán, nhưng con đã giỏi môn khác. - Bơi ạ! - Nam nói ngay. Ba gật đầu: - Khi mới bắt đầu, việc gì cũng khó cả. Hồi mới tập bơi, con không dám xuống nước. Nhưng giờ thì sao? - Con bơi và lặn siêu luôn! - Nam huơ ngón tay cái lên đầy vẻ tự hào. Ba ngoắc tay Nam và bảo: - Làm toán cũng vậy. Chỉ cần cố gắng và chăm chỉ luyện tập, con sẽ làm được thôi.
Phỏng theo Đê-la-pót, Đin-li-ê
3. Luyện đọc đoạn
Hình vẽ
4. Luyện đọc đoạn
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Hôm nay, ở lớp chỉ có Nam không tìm được đáp số cho bài toán. Nam rất buồn.
Hình vẽ
Biết chuyện, ba an ủi: - Con có thể chưa giỏi Toán, nhưng con đã giỏi môn khác. - Bơi ạ! - Nam nói ngay. Ba gật đầu: - Khi mới bắt đầu, việc gì cũng khó cả. Hồi mới tập bơi, con không dám xuống nước. Nhưng giờ thì sao? - Con bơi và lặn siêu luôn! - Nam huơ ngón tay cái lên đầy vẻ tự hào.
Hình vẽ
Ba ngoắc tay Nam và bảo: - Làm toán cũng vậy. Chỉ cần cố gắng và chăm chỉ luyện tập, con sẽ làm được thôi.
4. Tìm trong bài đọc tiếng có vần ươ, oăc, im.
Hình vẽ
4. Tìm trong bài đọc tiếng có vần uơ, oăc, im.
Chuyện của Nam
Hôm nay, ở lớp chỉ có Nam không tìm được đáp số cho bài toán. Nam rất buồn. Biết chuyện, ba an ủi: - Con có thể chưa giỏi Toán, nhưng con đã giỏi môn khác. - Bơi ạ! - Nam nói ngay. Ba gật đầu: - Khi mới bắt đầu, việc gì cũng khó cả. Hồi mới tập bơi, con không dám xuống nước. Nhưng giờ thì sao? - Con bơi và lặn siêu luôn! - Nam huơ ngón tay cái lên đầy vẻ tự hào. Ba ngoắc tay Nam và bảo: - Làm toán cũng vậy. Chỉ cần cố gắng và chăm chỉ luyện tập, con sẽ làm được thôi.
Hôm nay, ở lớp chỉ có Nam không tìm được đáp số cho bài toán. Nam rất buồn. Biết chuyện, ba an ủi: - Con có thể chưa giỏi Toán, nhưng con đã giỏi môn khác. - Bơi ạ! - Nam nói ngay. Ba gật đầu: - Khi mới bắt đầu, việc gì cũng khó cả. Hồi mới tập bơi, con không dám xuống nước. Nhưng giờ thì sao? - Con bơi và lặn siêu luôn! - Nam huơ ngón tay cái lên đầy vẻ tự hào. Ba ngoắc tay Nam và bảo: - Làm toán cũng vậy. Chỉ cần cố gắng và chăm chỉ luyện tập, con sẽ làm được thôi.
Phỏng theo Đê-la-pót, Đin-li-ê
5. Tìm ngoài bài đọc từ ngữ chưa tiếng có vần im, iêm.
5. Tìm ngoài bài đọc từ ngữ chưa tiếng có vần im, iêm.
Hình vẽ
a) Tìm từ chứa vần iêm
cây kiếm tiêm thuốc tiết kiệm ...
Hình vẽ
b) Tìm từ chứa vần im
cây kim lim dim quay phim trái tim ...
6. Đọc thầm và trả lời câu hỏi
6. Đọc thầm và trả lời câu hỏi
Ảnh
1. Vì sao Nam cảm thấy buồn về chính mình? 2. Nam giỏi môn gì? 3. Đọc lời khuyên của ba về việc học môn toán của bạn Nam.
- Trả lời câu hỏi
Bài tập kéo thả chữ
1. Vì sao Nam cảm thấy buồn về chính mình? => ||Vì Nam không tìm được đáp số cho bài toán.|| 2. Nam giỏi môn gì? => ||Nam giỏi môn bơi.|| 3. Đọc lời khuyên của ba về việc học môn toán của bạn Nam. => ||Làm toán cũng vậy. Chỉ cần con cố gắng và chăm chỉ luyện tập,|| ||con sẽ làm được thôi.||
Trả lời câu hỏi
Luyện tập viết hoa, chính tả.
1. Tô chữ viết hoa Ư và câu ứng dụng.
1. Tô chữ viết hoa Ư và câu ứng dụng.
a) Tô viết hoa chữ Ư
b) Viết câu ứng dụng
Ước mơ nào cũng đáng quý, đáng yêu.
2. Viết chính tả.
2. Viết chính tả.
Ảnh
Hình vẽ
Khi mới bắt đầu, việc gì cũng khó cả, ta phải vượt khó. Việc giải bài tập môn Toán cũng vậy. Chỉ cần em cố gắng, chăm chỉ luyện tập, em sẽ giải được.
3. Thay hình ngôi sao bằng chữ ng hoặc chữ ngh.
Ảnh
3. Thay hình ngôi sao bằng chữ ng hoặc chữ ngh.
Ảnh
iêm túc
Ảnh
oan ngoãn
Ảnh
biết lắng e
Ảnh
Ảnh
ngh
ng
ngh
4. Thay hình chiếc lá bằng dấu hỏi hoặc dấu ngã.
Ảnh
4. Thay hình chiếc lá bằng dấu hỏi hoặc dấu ngã.
Ảnh
chăm chi
Ảnh
suy nghi
dung cam
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Luyện tập nói, viết sáng tạo
1. Luyện nói sáng tạo.
1. Luyện nói sáng tạo.
Quan sát tranh và cho biết: - Bạn nhỏ trong tranh muốn làm nghề gì? - Bạn nhỏ đang làm gì để đạt được mong muốn đó?
Ảnh
- Trả lời câu hỏi
Ảnh
Bài tập kéo thả chữ
+ Tranh vẽ ai? => ||Tranh vẽ bạn nhỏ.|| + Bạn nhỏ trong tranh muốn làm nghề gì? => ||Bạn nhỏ trong tranh muốn làm nghề thợ lặn.|| + Bạn nhỏ đang làm gì để đạt được mong muốn đó? => ||Bạn nhỏ đang cố gắng tập bơi thật giỏi.||
Trả lời câu hỏi
2. Luyện viết sáng tạo.
Ảnh
2. Luyện viết sáng tạo.
Hình vẽ
Bạn nhỏ trong tranh muốn làm nghề thợ lặn. Vì vậy, bạn nhỏ đang cố gắng tập bơi thật giỏi.
Hoạt động mở rộng.
Hát bài Hoa tay
Hát bài Hoa tay (Đậu Kinh Luân)
Ảnh
Củng cố, dặn dò
1. Dặn dò
Ảnh
Dặn dò
- Nhắc lại nội dung vừa học: tên bài, các nhân vật, em thích điều gì nhất? - Chuẩn bị tiết sau bài “ Mọi người đều khác biệt”.
2. Chào tạm biệt
Ảnh
Ảnh
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
Chủ đề 33: Chúng mình thật đặc biệt
BÀI 1: CHUYỆN CỦA NAM
Ảnh
Ổn định lớp và kiểm tra bài cũ.
1. Kiểm tra bài cũ
Bài kiểm tra tổng hợp
1. Kiểm tra bài cũ
Nối các bức tranh với nội dung các đoạn trong câu chuyện - Đoạn 1. Tôm càng và cá con gặp nhau. - Đoạn 2. Cá con và tôm càng tập bơi - Đoạn 3. Tôm càng cứu cá con khỏi cá dữ mắt đỏ - Đoạn 3. Tôm càng cứu cá con khỏi cá dữ mắt đỏ
2. Trò chơi: “Gọi tên bạn”
Ảnh
Trò chơi: “Gọi tên bạn”
Khởi động
1. Quan sát tranh và thảo luận nhóm
1. Quan sát tranh và thảo luận nhóm
Ảnh
Nói với bạn việc em có thể làm giỏi nhất.
2. Nêu những điểm đặc biệt/ khác biệt của bản thân so với mọi người xung quanh.
Ảnh
2. Nêu những điểm đặc biệt/ khác biệt của bản thân so với mọi người xung quanh.
Luyện đọc văn bản
1. Nghe đọc mẫu
1. Nghe đọc mẫu
Hình vẽ
Chuyện của Nam
Hôm nay, ở lớp chỉ có Nam không tìm được đáp số cho bài toán. Nam rất buồn. Biết chuyện, ba an ủi: - Con có thể chưa giỏi Toán, nhưng con đã giỏi môn khác. - Bơi ạ! - Nam nói ngay. Ba gật đầu: - Khi mới bắt đầu, việc gì cũng khó cả. Hồi mới tập bơi, con không dám xuống nước. Nhưng giờ thì sao? - Con bơi và lặn siêu luôn! - Nam huơ ngón tay cái lên đầy vẻ tự hào. Ba ngoắc tay Nam và bảo: - Làm toán cũng vậy. Chỉ cần cố gắng và chăm chỉ luyện tập, con sẽ làm được thôi.
Phỏng theo Đê-la-pót, Đin-li-ê
2. Một số từ khó đọc
2. Một số từ khó đọc
Hình vẽ
Chuyện của Nam
Hôm nay, ở lớp chỉ có Nam không tìm được đáp số cho bài toán. Nam rất buồn. Biết chuyện, ba an ủi: - Con có thể chưa giỏi Toán, nhưng con đã giỏi môn khác. - Bơi ạ! - Nam nói ngay. Ba gật đầu: - Khi mới bắt đầu, việc gì cũng khó cả. Hồi mới tập bơi, con không dám xuống nước. Nhưng giờ thì sao? - Con bơi và lặn siêu luôn! - Nam huơ ngón tay cái lên đầy vẻ tự hào. Ba ngoắc tay Nam và bảo: - Làm toán cũng vậy. Chỉ cần cố gắng và chăm chỉ luyện tập, con sẽ làm được thôi.
Hôm nay, ở lớp chỉ có Nam không tìm được đáp số cho bài toán. Nam rất buồn. Biết chuyện, ba an ủi: - Con có thể chưa giỏi Toán, nhưng con đã giỏi môn khác. - Bơi ạ! - Nam nói ngay. Ba gật đầu: - Khi mới bắt đầu, việc gì cũng khó cả. Hồi mới tập bơi, con không dám xuống nước. Nhưng giờ thì sao? - Con bơi và lặn siêu luôn! - Nam huơ ngón tay cái lên đầy vẻ tự hào. Ba ngoắc tay Nam và bảo: - Làm toán cũng vậy. Chỉ cần cố gắng và chăm chỉ luyện tập, con sẽ làm được thôi.
Phỏng theo Đê-la-pót, Đin-li-ê
3. Luyện đọc đoạn
Hình vẽ
4. Luyện đọc đoạn
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Hôm nay, ở lớp chỉ có Nam không tìm được đáp số cho bài toán. Nam rất buồn.
Hình vẽ
Biết chuyện, ba an ủi: - Con có thể chưa giỏi Toán, nhưng con đã giỏi môn khác. - Bơi ạ! - Nam nói ngay. Ba gật đầu: - Khi mới bắt đầu, việc gì cũng khó cả. Hồi mới tập bơi, con không dám xuống nước. Nhưng giờ thì sao? - Con bơi và lặn siêu luôn! - Nam huơ ngón tay cái lên đầy vẻ tự hào.
Hình vẽ
Ba ngoắc tay Nam và bảo: - Làm toán cũng vậy. Chỉ cần cố gắng và chăm chỉ luyện tập, con sẽ làm được thôi.
4. Tìm trong bài đọc tiếng có vần ươ, oăc, im.
Hình vẽ
4. Tìm trong bài đọc tiếng có vần uơ, oăc, im.
Chuyện của Nam
Hôm nay, ở lớp chỉ có Nam không tìm được đáp số cho bài toán. Nam rất buồn. Biết chuyện, ba an ủi: - Con có thể chưa giỏi Toán, nhưng con đã giỏi môn khác. - Bơi ạ! - Nam nói ngay. Ba gật đầu: - Khi mới bắt đầu, việc gì cũng khó cả. Hồi mới tập bơi, con không dám xuống nước. Nhưng giờ thì sao? - Con bơi và lặn siêu luôn! - Nam huơ ngón tay cái lên đầy vẻ tự hào. Ba ngoắc tay Nam và bảo: - Làm toán cũng vậy. Chỉ cần cố gắng và chăm chỉ luyện tập, con sẽ làm được thôi.
Hôm nay, ở lớp chỉ có Nam không tìm được đáp số cho bài toán. Nam rất buồn. Biết chuyện, ba an ủi: - Con có thể chưa giỏi Toán, nhưng con đã giỏi môn khác. - Bơi ạ! - Nam nói ngay. Ba gật đầu: - Khi mới bắt đầu, việc gì cũng khó cả. Hồi mới tập bơi, con không dám xuống nước. Nhưng giờ thì sao? - Con bơi và lặn siêu luôn! - Nam huơ ngón tay cái lên đầy vẻ tự hào. Ba ngoắc tay Nam và bảo: - Làm toán cũng vậy. Chỉ cần cố gắng và chăm chỉ luyện tập, con sẽ làm được thôi.
Phỏng theo Đê-la-pót, Đin-li-ê
5. Tìm ngoài bài đọc từ ngữ chưa tiếng có vần im, iêm.
5. Tìm ngoài bài đọc từ ngữ chưa tiếng có vần im, iêm.
Hình vẽ
a) Tìm từ chứa vần iêm
cây kiếm tiêm thuốc tiết kiệm ...
Hình vẽ
b) Tìm từ chứa vần im
cây kim lim dim quay phim trái tim ...
6. Đọc thầm và trả lời câu hỏi
6. Đọc thầm và trả lời câu hỏi
Ảnh
1. Vì sao Nam cảm thấy buồn về chính mình? 2. Nam giỏi môn gì? 3. Đọc lời khuyên của ba về việc học môn toán của bạn Nam.
- Trả lời câu hỏi
Bài tập kéo thả chữ
1. Vì sao Nam cảm thấy buồn về chính mình? => ||Vì Nam không tìm được đáp số cho bài toán.|| 2. Nam giỏi môn gì? => ||Nam giỏi môn bơi.|| 3. Đọc lời khuyên của ba về việc học môn toán của bạn Nam. => ||Làm toán cũng vậy. Chỉ cần con cố gắng và chăm chỉ luyện tập,|| ||con sẽ làm được thôi.||
Trả lời câu hỏi
Luyện tập viết hoa, chính tả.
1. Tô chữ viết hoa Ư và câu ứng dụng.
1. Tô chữ viết hoa Ư và câu ứng dụng.
a) Tô viết hoa chữ Ư
b) Viết câu ứng dụng
Ước mơ nào cũng đáng quý, đáng yêu.
2. Viết chính tả.
2. Viết chính tả.
Ảnh
Hình vẽ
Khi mới bắt đầu, việc gì cũng khó cả, ta phải vượt khó. Việc giải bài tập môn Toán cũng vậy. Chỉ cần em cố gắng, chăm chỉ luyện tập, em sẽ giải được.
3. Thay hình ngôi sao bằng chữ ng hoặc chữ ngh.
Ảnh
3. Thay hình ngôi sao bằng chữ ng hoặc chữ ngh.
Ảnh
iêm túc
Ảnh
oan ngoãn
Ảnh
biết lắng e
Ảnh
Ảnh
ngh
ng
ngh
4. Thay hình chiếc lá bằng dấu hỏi hoặc dấu ngã.
Ảnh
4. Thay hình chiếc lá bằng dấu hỏi hoặc dấu ngã.
Ảnh
chăm chi
Ảnh
suy nghi
dung cam
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Luyện tập nói, viết sáng tạo
1. Luyện nói sáng tạo.
1. Luyện nói sáng tạo.
Quan sát tranh và cho biết: - Bạn nhỏ trong tranh muốn làm nghề gì? - Bạn nhỏ đang làm gì để đạt được mong muốn đó?
Ảnh
- Trả lời câu hỏi
Ảnh
Bài tập kéo thả chữ
+ Tranh vẽ ai? => ||Tranh vẽ bạn nhỏ.|| + Bạn nhỏ trong tranh muốn làm nghề gì? => ||Bạn nhỏ trong tranh muốn làm nghề thợ lặn.|| + Bạn nhỏ đang làm gì để đạt được mong muốn đó? => ||Bạn nhỏ đang cố gắng tập bơi thật giỏi.||
Trả lời câu hỏi
2. Luyện viết sáng tạo.
Ảnh
2. Luyện viết sáng tạo.
Hình vẽ
Bạn nhỏ trong tranh muốn làm nghề thợ lặn. Vì vậy, bạn nhỏ đang cố gắng tập bơi thật giỏi.
Hoạt động mở rộng.
Hát bài Hoa tay
Hát bài Hoa tay (Đậu Kinh Luân)
Ảnh
Củng cố, dặn dò
1. Dặn dò
Ảnh
Dặn dò
- Nhắc lại nội dung vừa học: tên bài, các nhân vật, em thích điều gì nhất? - Chuẩn bị tiết sau bài “ Mọi người đều khác biệt”.
2. Chào tạm biệt
Ảnh
Ảnh
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất