Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Chủ đề 3 - Tuần 9
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 16h:16' 16-09-2021
Dung lượng: 4.5 MB
Số lượt tải: 0
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 16h:16' 16-09-2021
Dung lượng: 4.5 MB
Số lượt tải: 0
Số lượt thích:
0 người
CHỦ ĐỀ 3: XÂY DỰNG TÌNH BẠN, TÌNH THẦY TRÒ - TUẦN 9
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM, HƯỚNG NGHIỆP 6
CHỦ ĐỀ 3: XÂY DỰNG TÌNH BẠN, TÌNH THẦY TRÒ - TUẦN 9
Ảnh
Khởi động
1. Hát (Hát: Vui đến trường )
Ảnh
2. Quan sát tranh
Ảnh
Thảo luận nhóm đôi: quan sát tranh, mô tả cảm xúc của các bạn trong tranh, chia sẻ ý nghĩa của thông điệp.
3. Bài học
Ảnh
XÂY DỰNG TÌNH BẠN, TÌNH THẦY TRÒ - TUẦN 9
Hoạt động 1
I. Khám phá cách thiết lập và mở rộng quan hệ bạn bè
1. Tìm hiểu những cách làm quen với bạn mới
I. Khám phá cách thiết lập và mở rộng quan hệ bạn bè
- Trò chơi: Biệt danh của tôi. - Luật chơi: Hoa/ cờ chuyển đến ai người đó sẽ mỉm cưởi và giới thiệu bản thân bằng một tính từ bắt đầu bằng chữ cái đầu trong tên của mình; giới thiệu sở thích, sở trường,...
Ảnh
- Đọc
Ảnh
- Đọc cách làm quen với bạn của M.
Hình vẽ
- Thực hành
Ảnh
- Thực hành theo nhóm 4 HS một số cách làm quen sau: + Khen một món đồ của bạn. + Khẳng định trông bạn quen và hình như đã gặp ở đâu đó. + Rủ bạn cùng tham gia một trò chơi hoặc một môn thể thao. + Hỏi bạn về một bộ phim nổi tiếng gần đấy.
- Chia sẻ
Ảnh
Chia sẻ trước lớp
2. Chia sẻ về những lần làm quen với bạn
2. Chia sẻ về những lần làm quen với bạn
- Chia sẻ về những lần các em làm quen với nhau khi bước vào trung học cơ sở.
Ảnh
Hoạt động 2
II. Tìm hiểu các cách thiết lập mối quan hệ với thầy cô
Ảnh
1. Tìm hiểu hình thức và cách thức giao tiếp với thầy cô
II. Tìm hiểu các cách thiết lập mối quan hệ với thầy cô
- Đọc những gợi ý của M. dành cho H. trong tình huống sau để giao tiếp với thầy cô.
- Trả lời câu hỏi
Ảnh
- Theo em, khi có việc cần gặp thầy cô, em thường gặp vào lúc nào? Nói chuyện trực tiếp hay gián tiếp?
2. Thể hiện lại những trải nghiệm của học sinh khi giao tiếp với thầy cô
Ảnh
2. Thể hiện lại những trải nghiệm của học sinh khi giao tiếp với thầy cô
- Ví dụ gọi điện thoại cho thầy cô: "Em chào cô ạ. Em gọi vào giờ này có phiền cô không ạ? Thưa cô, em là A. học sinh lớp 6B. Em có phần chưa hiểu về bài học sáng nay. Em có thể gọi điện hỏi cô lúc nào thì phù hợp ạ?". - Thảo luận nhóm đôi: thực hành giao tiếp.
- Chia sẻ
Ảnh
Chia sẻ trước lớp
Hoạt động 3
III. Tìm hiểu các bước giải quyết vấn đề trong mối quan hệ với bạn bè
Ảnh
III. Tìm hiểu các bước giải quyết vấn đề trong mối quan hệ với bạn bè
1. Tìm hiểu bốn bước giải quyết vấn đề
- Minh họa
Ảnh
Minh họa lại từng bước
- Kết luận
Ảnh
Kết luận: Trong thực tế, chúng ta thấy 4 bước này lướt qua rất nhanh nên thường không để ý. Việc luôn tư duy đầy đủ sẽ giúp chúng ta giải quyết vấn đề chắc chắn và đúng hướng.
2. Liên hệ trải nghiệm của học sinh
2. Liên hệ trải nghiệm của học sinh
- Thảo luận nhóm 4 - 5 HS, lựa chọn một vấn đề của bạn trong nhóm. Chia sẻ về cách giải quyết, phân tích các bước giải quyết vấn đề đã được vận dụng.
Ảnh
- Chia sẻ
Ảnh
Chia sẻ trước lớp
Dặn dò
- Dặn dò
Ảnh
Dặn dò
- Học hiểu trọng tâm bài. - Làm bài tập trong SBT. - Chuẩn bị bài sau: Chủ đề 3: Xây dựng tình bạn, tình thầy trò - Tuần 10.
- Cảm ơn
Ảnh
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM, HƯỚNG NGHIỆP 6
CHỦ ĐỀ 3: XÂY DỰNG TÌNH BẠN, TÌNH THẦY TRÒ - TUẦN 9
Ảnh
Khởi động
1. Hát (Hát: Vui đến trường )
Ảnh
2. Quan sát tranh
Ảnh
Thảo luận nhóm đôi: quan sát tranh, mô tả cảm xúc của các bạn trong tranh, chia sẻ ý nghĩa của thông điệp.
3. Bài học
Ảnh
XÂY DỰNG TÌNH BẠN, TÌNH THẦY TRÒ - TUẦN 9
Hoạt động 1
I. Khám phá cách thiết lập và mở rộng quan hệ bạn bè
1. Tìm hiểu những cách làm quen với bạn mới
I. Khám phá cách thiết lập và mở rộng quan hệ bạn bè
- Trò chơi: Biệt danh của tôi. - Luật chơi: Hoa/ cờ chuyển đến ai người đó sẽ mỉm cưởi và giới thiệu bản thân bằng một tính từ bắt đầu bằng chữ cái đầu trong tên của mình; giới thiệu sở thích, sở trường,...
Ảnh
- Đọc
Ảnh
- Đọc cách làm quen với bạn của M.
Hình vẽ
- Thực hành
Ảnh
- Thực hành theo nhóm 4 HS một số cách làm quen sau: + Khen một món đồ của bạn. + Khẳng định trông bạn quen và hình như đã gặp ở đâu đó. + Rủ bạn cùng tham gia một trò chơi hoặc một môn thể thao. + Hỏi bạn về một bộ phim nổi tiếng gần đấy.
- Chia sẻ
Ảnh
Chia sẻ trước lớp
2. Chia sẻ về những lần làm quen với bạn
2. Chia sẻ về những lần làm quen với bạn
- Chia sẻ về những lần các em làm quen với nhau khi bước vào trung học cơ sở.
Ảnh
Hoạt động 2
II. Tìm hiểu các cách thiết lập mối quan hệ với thầy cô
Ảnh
1. Tìm hiểu hình thức và cách thức giao tiếp với thầy cô
II. Tìm hiểu các cách thiết lập mối quan hệ với thầy cô
- Đọc những gợi ý của M. dành cho H. trong tình huống sau để giao tiếp với thầy cô.
- Trả lời câu hỏi
Ảnh
- Theo em, khi có việc cần gặp thầy cô, em thường gặp vào lúc nào? Nói chuyện trực tiếp hay gián tiếp?
2. Thể hiện lại những trải nghiệm của học sinh khi giao tiếp với thầy cô
Ảnh
2. Thể hiện lại những trải nghiệm của học sinh khi giao tiếp với thầy cô
- Ví dụ gọi điện thoại cho thầy cô: "Em chào cô ạ. Em gọi vào giờ này có phiền cô không ạ? Thưa cô, em là A. học sinh lớp 6B. Em có phần chưa hiểu về bài học sáng nay. Em có thể gọi điện hỏi cô lúc nào thì phù hợp ạ?". - Thảo luận nhóm đôi: thực hành giao tiếp.
- Chia sẻ
Ảnh
Chia sẻ trước lớp
Hoạt động 3
III. Tìm hiểu các bước giải quyết vấn đề trong mối quan hệ với bạn bè
Ảnh
III. Tìm hiểu các bước giải quyết vấn đề trong mối quan hệ với bạn bè
1. Tìm hiểu bốn bước giải quyết vấn đề
- Minh họa
Ảnh
Minh họa lại từng bước
- Kết luận
Ảnh
Kết luận: Trong thực tế, chúng ta thấy 4 bước này lướt qua rất nhanh nên thường không để ý. Việc luôn tư duy đầy đủ sẽ giúp chúng ta giải quyết vấn đề chắc chắn và đúng hướng.
2. Liên hệ trải nghiệm của học sinh
2. Liên hệ trải nghiệm của học sinh
- Thảo luận nhóm 4 - 5 HS, lựa chọn một vấn đề của bạn trong nhóm. Chia sẻ về cách giải quyết, phân tích các bước giải quyết vấn đề đã được vận dụng.
Ảnh
- Chia sẻ
Ảnh
Chia sẻ trước lớp
Dặn dò
- Dặn dò
Ảnh
Dặn dò
- Học hiểu trọng tâm bài. - Làm bài tập trong SBT. - Chuẩn bị bài sau: Chủ đề 3: Xây dựng tình bạn, tình thầy trò - Tuần 10.
- Cảm ơn
Ảnh
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất