Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Chủ đề 3. Thực hiện các hoạt động giáo dục trong nhà trường
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 10h:17' 26-03-2025
Dung lượng: 864.1 KB
Số lượt tải: 0
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 10h:17' 26-03-2025
Dung lượng: 864.1 KB
Số lượt tải: 0
Số lượt thích:
0 người
CHỦ ĐỀ 3. THỰC HIỆN CÁC HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC TRONG NHÀ TRƯỜNG
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
CHỦ ĐỀ 3. THỰC HIỆN CÁC HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC TRONG NHÀ TRƯỜNG
1.Hoạt động 1
1.1.Câu hỏi 1
Kể tên các hoạt động do nhà trường phối hợp với Đoàn Thanh Niên Cộng Sản Hồ Chí Minh
Ảnh
1.2.Câu hỏi 2
Lựa chọn những hoạt động em muốn tham gia và xác định những hoạt động em làm khi tham gia hoạt động đó
Chiến Dịch Tình Nguyện - Hoạt Động Tham Gia: Dọn dẹp môi trường - Hỗ trợ cộng đồng nghèo *Nhiệm Vụ Cụ Thể: Dọn dẹp môi trường: Tham gia vào các nhóm dọn dẹp, phân loại và thu gom rác thải. Tổ chức và quản lý các khu vực cần dọn dẹp. Tuyên truyền về bảo vệ môi trường cho cộng đồng.
1.3.Câu hỏi 3
Chia sẻ kết quả sau khi tham gia hoạt động do Đoàn Thanh Niên Cộng Sản Hồ Chí Minh tổ chức
- Kết Quả Đạt Được: Số lượng người được hỗ trợ: Chúng tôi đã giúp đỡ 150 hộ gia đình nghèo bằng việc phân phát thực phẩm và nhu yếu phẩm. Số lượng rác thải được thu gom: Hơn 200 kg rác thải đã được thu gom và xử lý trong khu vực công cộng. - Phản hồi từ cộng đồng: Cộng đồng địa phương đã cảm ơn và bày tỏ sự hài lòng về sự hỗ trợ và sự thay đổi tích cực trong môi trường sống. - Chia Sẻ Kết Quả: Báo cáo và bài viết: Viết một báo cáo chi tiết và bài viết trên trang web của Đoàn Thanh Niên hoặc bản tin trường để cập nhật kết quả và trải nghiệm.
1.4.Kết luận
Việc tham gia các hoạt động do Đoàn Thanh Niên Cộng Sản Hồ Chí Minh tổ chức mang lại nhiều lợi ích đáng kể cho cả cá nhân và cộng đồng. Những hoạt động này không chỉ giúp phát triển kỹ năng, kiến thức và tinh thần trách nhiệm của học sinh, sinh viên mà còn góp phần tích cực vào các vấn đề xã hội và cộng đồng.
2.Hoạt động 2
2.1.Câu hỏi 1
Chia sẻ các hoạt động phòng chống bắt nạt trong nhà trường
Ảnh
- Tổ chức hội thảo và lớp học - Phát động chiến dịch phòng chống bắt nạt - Tạo không gian an toàn - Khuyến khích sự tích cực - Tổ chức các buổi họp phụ huynh - Tạo mối liên hệ với cộng đồng
2.2.Câu hỏi 2
Xây dựng kế hoạch phòng chống bắt nạt học đường
Ảnh
2.3.Câu hỏi 3
Thực hiện kế hoạch chống bắt nạt học đường theo kế hoạch
1.Đánh Giá Hiện Trạng: Mục Tiêu: Hiểu rõ về tình trạng bắt nạt trong trường học. Hoạt Động: Sử dụng khảo sát, phỏng vấn và quan sát để thu thập dữ liệu. 2.Xây Dựng Chính Sách: Mục Tiêu: Đảm bảo có một bộ quy tắc rõ ràng và quy trình xử lý. Hoạt Động: Soạn thảo tài liệu chính sách và quy trình xử lý, tổ chức buổi họp để thảo luận. 3.Tuyên Truyền và Giáo Dục: Mục Tiêu: Tăng cường nhận thức và giáo dục về phòng chống bắt nạt. Hoạt Động: Thực hiện các buổi đào tạo và phát động chiến dịch truyền thông.
2.4.Kết luận
Kế hoạch phòng chống bắt nạt học đường cần được triển khai đồng bộ và liên tục để đạt được hiệu quả tối ưu. Việc phối hợp chặt chẽ giữa học sinh, giáo viên, phụ huynh và cộng đồng là rất quan trọng trong việc tạo ra một môi trường học tập an toàn và tích cực.
3.Hoạt động 3
3.1.Câu hỏi 1
Thảo luận nội dụng và phương pháp đánh giá kết quả hoạt động giáo dục phòng chống bắt nạt học đường
Nội Dung Đánh Giá a. Đánh Giá Kết Quả Hoạt Động Giáo Dục Nội Dung Được Giảng Dạy: Đánh giá các chủ đề và thông tin đã được truyền đạt trong các buổi hội thảo, lớp học và tài liệu giáo dục về phòng chống bắt nạt. Hiệu Quả Học Tập: Xem xét mức độ hiểu biết của học sinh, giáo viên và phụ huynh về vấn đề bắt nạt và cách phòng chống qua các bài kiểm tra hoặc khảo sát sau khi học. Tương Tác và Tham Gia: Đánh giá mức độ tham gia của học sinh, giáo viên và phụ huynh trong các hoạt động giáo dục phòng chống bắt nạt.
Ảnh
b. Đánh Giá Tình Trạng Bắt Nạt Tần Suất và Tình Trạng Bắt Nạt: Xác định sự thay đổi trong số lượng và tính chất của các trường hợp bắt nạt trước và sau khi triển khai các hoạt động phòng chống. Phản Hồi và Khả Năng Ứng Phó: Đánh giá phản hồi từ học sinh về việc họ cảm thấy an toàn hơn và có khả năng ứng phó tốt hơn với tình trạng bắt nạt. c. Đánh Giá Hiệu Quả Chính Sách và Quy Trình Thực Hiện Chính Sách: Kiểm tra mức độ thực hiện và tuân thủ các chính sách chống bắt nạt và quy trình xử lý các trường hợp bắt nạt. Kết Quả Xử Lý: Đánh giá hiệu quả của các biện pháp can thiệp và xử lý các trường hợp bắt nạt, bao gồm sự hài lòng của học sinh, phụ huynh và giáo viên về các biện pháp này.
3.2.Câu hỏi 2
Thực hiện đánh giá kết quả hoạt động phòng chống bắt nạt học đường
Ảnh
3.3.Câu hỏi 3
Chia sẻ kết quả đánh giá các hoạt động phòng chống bắt nạt học đường
Hoạt Động Giáo Dục: Đánh Giá Hiệu Quả: Phản hồi từ học sinh và giáo viên về các buổi hội thảo, lớp học và tài liệu giáo dục. Tỉ Lệ Tham Gia: Số lượng và tỉ lệ học sinh, giáo viên và phụ huynh đã tham gia các hoạt động giáo dục. Chính Sách và Quy Tắc: Đánh Giá Thực Hiện: Mức độ thực hiện chính sách và quy trình xử lý các vụ bắt nạt. Tình Trạng Thực Thi: Các trường hợp bắt nạt đã được xử lý theo đúng quy trình và chính sách.
4.Hoạt động 4
4.1.Câu hỏi 1
Chia sẻ vê các hoạt động lao động công ích ở trường mà em đã tham gia
- Dọn Dẹp Sân Trường - Trồng Cây và Tạo Cảnh Quan - Sửa Chữa Cơ Sở Vật Chất - Tổ Chức Ngày Hội Sách - Thực Hiện Dự Án Xã Hội - Tổ Chức Các Buổi Tuyên Truyền Về Môi Trường
4.2.Câu hỏi 2
Xác định mục tiêu và kế hoạch hoạt động lao động công ích ở trường
Ảnh
4.3.Câu hỏi 3
Thực hiện và chia sẻ kết quả các hoạt động công ích
Ảnh
1. Thực Hiện Các Hoạt Động a. Chuẩn Bị Lên Lịch: Xác định thời gian cụ thể cho từng hoạt động theo kế hoạch. Tổ Chức: Phân công nhiệm vụ cho các nhóm hoặc cá nhân phụ trách từng hoạt động. Tài Nguyên: Chuẩn bị các tài nguyên cần thiết (như dụng cụ, nguyên vật liệu, nhân lực).
Ảnh
2. Chia Sẻ Kết Quả a. Tổng Kết Kết Quả Tạo Báo Cáo: Soạn thảo báo cáo tổng kết về các hoạt động công ích, bao gồm các thông tin chính như mục tiêu, hoạt động đã thực hiện, kết quả đạt được, và phản hồi từ người tham gia. Tài Liệu Hỗ Trợ: Cung cấp hình ảnh, video, và số liệu thống kê minh họa cho kết quả đạt được. b. Chia Sẻ Trong Trường Họp Hội Đồng: Trình bày kết quả trong các cuộc họp của hội đồng trường hoặc các buổi họp của các nhóm phụ trách. Tuyên Dương: Tổ chức buổi lễ hoặc sự kiện để vinh danh các cá nhân hoặc nhóm đã có đóng góp tích cực trong các hoạt động công ích.
4.4.Kết luận
Việc thực hiện và chia sẻ kết quả các hoạt động công ích ở trường không chỉ mang lại lợi ích trực tiếp cho cộng đồng học sinh và nhà trường mà còn đóng góp vào sự phát triển toàn diện của học sinh và sự nâng cao hình ảnh của trường trong cộng đồng Việc thực hiện và chia sẻ kết quả các hoạt động công ích không chỉ mang lại lợi ích trực tiếp cho nhà trường mà còn góp phần tạo ra một cộng đồng học tập tích cực, gắn kết và có trách nhiệm.
5.Hoạt động 5
5.1.Câu hỏi 1
Làm các sản phẩm góp phần xây dựng truyền thống nhà trường
Ảnh
5.2.Câu hỏi 2
Tạo sản phẩm thể hiện truyền thống nhà trường
Ảnh
Ảnh
6.Hoạt động 6
6.1.Câu hỏi 1
Lựa chọn mức độ phù hợp cho mỗi hoạt động sau
Ảnh
Ảnh
Học sinh tự đánh giá ra giấy rồi nộp lên cho giáo viên
6.2.Câu hỏi 2
Đề xuất những nội dung em cần tiếp tục rèn luyện
Rèn Luyện: - Thực hành kỹ năng nói trước công chúng. - Tham gia các hoạt động thuyết trình và tranh luận. - Học cách lắng nghe tích cực và phản hồi xây dựng.
7.Dặn dò
Dặn dò
Ảnh
Dặn dò:
Các em nhớ đọc bài kĩ nhé!
Cảm ơn
Ảnh
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
CHỦ ĐỀ 3. THỰC HIỆN CÁC HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC TRONG NHÀ TRƯỜNG
1.Hoạt động 1
1.1.Câu hỏi 1
Kể tên các hoạt động do nhà trường phối hợp với Đoàn Thanh Niên Cộng Sản Hồ Chí Minh
Ảnh
1.2.Câu hỏi 2
Lựa chọn những hoạt động em muốn tham gia và xác định những hoạt động em làm khi tham gia hoạt động đó
Chiến Dịch Tình Nguyện - Hoạt Động Tham Gia: Dọn dẹp môi trường - Hỗ trợ cộng đồng nghèo *Nhiệm Vụ Cụ Thể: Dọn dẹp môi trường: Tham gia vào các nhóm dọn dẹp, phân loại và thu gom rác thải. Tổ chức và quản lý các khu vực cần dọn dẹp. Tuyên truyền về bảo vệ môi trường cho cộng đồng.
1.3.Câu hỏi 3
Chia sẻ kết quả sau khi tham gia hoạt động do Đoàn Thanh Niên Cộng Sản Hồ Chí Minh tổ chức
- Kết Quả Đạt Được: Số lượng người được hỗ trợ: Chúng tôi đã giúp đỡ 150 hộ gia đình nghèo bằng việc phân phát thực phẩm và nhu yếu phẩm. Số lượng rác thải được thu gom: Hơn 200 kg rác thải đã được thu gom và xử lý trong khu vực công cộng. - Phản hồi từ cộng đồng: Cộng đồng địa phương đã cảm ơn và bày tỏ sự hài lòng về sự hỗ trợ và sự thay đổi tích cực trong môi trường sống. - Chia Sẻ Kết Quả: Báo cáo và bài viết: Viết một báo cáo chi tiết và bài viết trên trang web của Đoàn Thanh Niên hoặc bản tin trường để cập nhật kết quả và trải nghiệm.
1.4.Kết luận
Việc tham gia các hoạt động do Đoàn Thanh Niên Cộng Sản Hồ Chí Minh tổ chức mang lại nhiều lợi ích đáng kể cho cả cá nhân và cộng đồng. Những hoạt động này không chỉ giúp phát triển kỹ năng, kiến thức và tinh thần trách nhiệm của học sinh, sinh viên mà còn góp phần tích cực vào các vấn đề xã hội và cộng đồng.
2.Hoạt động 2
2.1.Câu hỏi 1
Chia sẻ các hoạt động phòng chống bắt nạt trong nhà trường
Ảnh
- Tổ chức hội thảo và lớp học - Phát động chiến dịch phòng chống bắt nạt - Tạo không gian an toàn - Khuyến khích sự tích cực - Tổ chức các buổi họp phụ huynh - Tạo mối liên hệ với cộng đồng
2.2.Câu hỏi 2
Xây dựng kế hoạch phòng chống bắt nạt học đường
Ảnh
2.3.Câu hỏi 3
Thực hiện kế hoạch chống bắt nạt học đường theo kế hoạch
1.Đánh Giá Hiện Trạng: Mục Tiêu: Hiểu rõ về tình trạng bắt nạt trong trường học. Hoạt Động: Sử dụng khảo sát, phỏng vấn và quan sát để thu thập dữ liệu. 2.Xây Dựng Chính Sách: Mục Tiêu: Đảm bảo có một bộ quy tắc rõ ràng và quy trình xử lý. Hoạt Động: Soạn thảo tài liệu chính sách và quy trình xử lý, tổ chức buổi họp để thảo luận. 3.Tuyên Truyền và Giáo Dục: Mục Tiêu: Tăng cường nhận thức và giáo dục về phòng chống bắt nạt. Hoạt Động: Thực hiện các buổi đào tạo và phát động chiến dịch truyền thông.
2.4.Kết luận
Kế hoạch phòng chống bắt nạt học đường cần được triển khai đồng bộ và liên tục để đạt được hiệu quả tối ưu. Việc phối hợp chặt chẽ giữa học sinh, giáo viên, phụ huynh và cộng đồng là rất quan trọng trong việc tạo ra một môi trường học tập an toàn và tích cực.
3.Hoạt động 3
3.1.Câu hỏi 1
Thảo luận nội dụng và phương pháp đánh giá kết quả hoạt động giáo dục phòng chống bắt nạt học đường
Nội Dung Đánh Giá a. Đánh Giá Kết Quả Hoạt Động Giáo Dục Nội Dung Được Giảng Dạy: Đánh giá các chủ đề và thông tin đã được truyền đạt trong các buổi hội thảo, lớp học và tài liệu giáo dục về phòng chống bắt nạt. Hiệu Quả Học Tập: Xem xét mức độ hiểu biết của học sinh, giáo viên và phụ huynh về vấn đề bắt nạt và cách phòng chống qua các bài kiểm tra hoặc khảo sát sau khi học. Tương Tác và Tham Gia: Đánh giá mức độ tham gia của học sinh, giáo viên và phụ huynh trong các hoạt động giáo dục phòng chống bắt nạt.
Ảnh
b. Đánh Giá Tình Trạng Bắt Nạt Tần Suất và Tình Trạng Bắt Nạt: Xác định sự thay đổi trong số lượng và tính chất của các trường hợp bắt nạt trước và sau khi triển khai các hoạt động phòng chống. Phản Hồi và Khả Năng Ứng Phó: Đánh giá phản hồi từ học sinh về việc họ cảm thấy an toàn hơn và có khả năng ứng phó tốt hơn với tình trạng bắt nạt. c. Đánh Giá Hiệu Quả Chính Sách và Quy Trình Thực Hiện Chính Sách: Kiểm tra mức độ thực hiện và tuân thủ các chính sách chống bắt nạt và quy trình xử lý các trường hợp bắt nạt. Kết Quả Xử Lý: Đánh giá hiệu quả của các biện pháp can thiệp và xử lý các trường hợp bắt nạt, bao gồm sự hài lòng của học sinh, phụ huynh và giáo viên về các biện pháp này.
3.2.Câu hỏi 2
Thực hiện đánh giá kết quả hoạt động phòng chống bắt nạt học đường
Ảnh
3.3.Câu hỏi 3
Chia sẻ kết quả đánh giá các hoạt động phòng chống bắt nạt học đường
Hoạt Động Giáo Dục: Đánh Giá Hiệu Quả: Phản hồi từ học sinh và giáo viên về các buổi hội thảo, lớp học và tài liệu giáo dục. Tỉ Lệ Tham Gia: Số lượng và tỉ lệ học sinh, giáo viên và phụ huynh đã tham gia các hoạt động giáo dục. Chính Sách và Quy Tắc: Đánh Giá Thực Hiện: Mức độ thực hiện chính sách và quy trình xử lý các vụ bắt nạt. Tình Trạng Thực Thi: Các trường hợp bắt nạt đã được xử lý theo đúng quy trình và chính sách.
4.Hoạt động 4
4.1.Câu hỏi 1
Chia sẻ vê các hoạt động lao động công ích ở trường mà em đã tham gia
- Dọn Dẹp Sân Trường - Trồng Cây và Tạo Cảnh Quan - Sửa Chữa Cơ Sở Vật Chất - Tổ Chức Ngày Hội Sách - Thực Hiện Dự Án Xã Hội - Tổ Chức Các Buổi Tuyên Truyền Về Môi Trường
4.2.Câu hỏi 2
Xác định mục tiêu và kế hoạch hoạt động lao động công ích ở trường
Ảnh
4.3.Câu hỏi 3
Thực hiện và chia sẻ kết quả các hoạt động công ích
Ảnh
1. Thực Hiện Các Hoạt Động a. Chuẩn Bị Lên Lịch: Xác định thời gian cụ thể cho từng hoạt động theo kế hoạch. Tổ Chức: Phân công nhiệm vụ cho các nhóm hoặc cá nhân phụ trách từng hoạt động. Tài Nguyên: Chuẩn bị các tài nguyên cần thiết (như dụng cụ, nguyên vật liệu, nhân lực).
Ảnh
2. Chia Sẻ Kết Quả a. Tổng Kết Kết Quả Tạo Báo Cáo: Soạn thảo báo cáo tổng kết về các hoạt động công ích, bao gồm các thông tin chính như mục tiêu, hoạt động đã thực hiện, kết quả đạt được, và phản hồi từ người tham gia. Tài Liệu Hỗ Trợ: Cung cấp hình ảnh, video, và số liệu thống kê minh họa cho kết quả đạt được. b. Chia Sẻ Trong Trường Họp Hội Đồng: Trình bày kết quả trong các cuộc họp của hội đồng trường hoặc các buổi họp của các nhóm phụ trách. Tuyên Dương: Tổ chức buổi lễ hoặc sự kiện để vinh danh các cá nhân hoặc nhóm đã có đóng góp tích cực trong các hoạt động công ích.
4.4.Kết luận
Việc thực hiện và chia sẻ kết quả các hoạt động công ích ở trường không chỉ mang lại lợi ích trực tiếp cho cộng đồng học sinh và nhà trường mà còn đóng góp vào sự phát triển toàn diện của học sinh và sự nâng cao hình ảnh của trường trong cộng đồng Việc thực hiện và chia sẻ kết quả các hoạt động công ích không chỉ mang lại lợi ích trực tiếp cho nhà trường mà còn góp phần tạo ra một cộng đồng học tập tích cực, gắn kết và có trách nhiệm.
5.Hoạt động 5
5.1.Câu hỏi 1
Làm các sản phẩm góp phần xây dựng truyền thống nhà trường
Ảnh
5.2.Câu hỏi 2
Tạo sản phẩm thể hiện truyền thống nhà trường
Ảnh
Ảnh
6.Hoạt động 6
6.1.Câu hỏi 1
Lựa chọn mức độ phù hợp cho mỗi hoạt động sau
Ảnh
Ảnh
Học sinh tự đánh giá ra giấy rồi nộp lên cho giáo viên
6.2.Câu hỏi 2
Đề xuất những nội dung em cần tiếp tục rèn luyện
Rèn Luyện: - Thực hành kỹ năng nói trước công chúng. - Tham gia các hoạt động thuyết trình và tranh luận. - Học cách lắng nghe tích cực và phản hồi xây dựng.
7.Dặn dò
Dặn dò
Ảnh
Dặn dò:
Các em nhớ đọc bài kĩ nhé!
Cảm ơn
Ảnh
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất