Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Chủ đề 3. Rèn luyện kĩ năng kiểm soát cảm xúc và tự bảo vệ

    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Bạch Kim
    Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
    Ngày gửi: 16h:27' 18-10-2022
    Dung lượng: 2.9 MB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người
    CHỦ ĐỀ 3: PHÁT TRIỂN MỐI QUAN HỆ HÒA ĐỒNG VÀ HỢP TÁC
    Trang bìa
    Trang bìa
    Ảnh
    HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM 7
    CHỦ ĐỀ 3: PHÁT TRIỂN MỐI QUAN HỆ HÒA ĐỒNG VÀ HỢP TÁC
    Ảnh
    Mục tiêu bài học
    Mục tiêu bài học
    Ảnh
    Mục tiêu bài học
    Hình vẽ
    Giới thiệu được những nét nổi bật, tự hào về nhà trường; Hợp tác được với thầy cô, bạn bè để thực hiện các nhiệm vụ chung và giải quyết được những vấn đề nảy sinh; Phát triển được mối quan hệ hòa đồng với bạn bè, thầy cô và hài lòng với mối quan hệ này; Tham gia hoạt động giáo dục theo chủ đề của đội Thiếu niên Tiền Phong Hồ Chí Minh và của nhà trường.
    HĐ1: Tìm hiểu những nét nổi bật, đánh tự hào về nhà trường
    1. Kể về những nét nổi bật và đáng tự hào của trường em
    1. Kể về những nét nổi bật và tự hào của trường em
    Trường học xanh, sạch, đep
    Gợi ý:
    Ảnh
    Hình 1:
    - Hình 2 (1. Kể về những nét nổi bật và đáng tự hào của trường em)
    Hình 2:
    Tham gia tích cực các phong trào nghiên cứu khoa học
    Ảnh
    - Hình 3 (1. Kể về những nét nổi bật và đáng tự hào của trường em)
    Hình 3:
    Ảnh
    Đạt được nhiều thành tích trong phong trào văn hóa , văn nghệ, thể dục thể thao
    - Hình 4 (1. Kể về những nét nổi bật và đáng tự hào của trường em)
    Hình 4:
    Tham gia tích cực các phong trào tình nguyện, thiện nguyện.
    Ảnh
    - Hình 5 (1. Kể về những nét nổi bật và đáng tự hào của trường em)
    Hình 5:
    Thực hiện tốt các chương trình công tác Đội và phong trào thiếu nhi
    Ảnh
    - Hình 6 (1. Kể về những nét nổi bật và đáng tự hào của trường em)
    Hình 6:
    Ảnh
    Tích cực đổi mới trong dạy học
    2. Chia sẻ những việc em và các bạn có thể làm để góp phần phát huy truyền thống nhà trường
    Ảnh
    2. Chia sẻ những việc em và các bạn có thể làm để góp phần phát huy truyền thống nhà trường
    HĐ2: Hợp tác với thầy cô và các bạn để thực hiện nhiệm vụ chung
    1. Xác định các hành vi, thái độ thể hiện sự hợp tác của em với thầy cô và các bạn trong những hình sau:
    1. Xác định các hành vi, thái độ thể hiện sự hợp tác của em với thầy cô và các bạn trong những hình sau:
    Ảnh
    Hình 1: Sẵn sàng trả lời các câu hỏi và thực hiện nhiệm vụ thầy cô đưa ra.
    - Hình 2 (1. Xác định các hành vi, thái độ thể hiện sự hợp tác của em với thầy cô và các bạn trong những hình sau:)
    Hình 2: Chủ động chia sẻ, nhờ thầy cô hỗ trợ nếu gặp khó khăn khi thực hiện nhiệm vụ chung.
    Ảnh
    - Hình 3 (1. Xác định các hành vi, thái độ thể hiện sự hợp tác của em với thầy cô và các bạn trong những hình sau:)
    Hình 3: Tích cực tham gia phong trào "Kế hoạch nhỏ".
    Ảnh
    - Hình 4 (1. Xác định các hành vi, thái độ thể hiện sự hợp tác của em với thầy cô và các bạn trong những hình sau:)
    Hình 4: Chú ý những điều thầy cô giảng dạy.
    Ảnh
    - Hình 5 (1. Xác định các hành vi, thái độ thể hiện sự hợp tác của em với thầy cô và các bạn trong những hình sau:)
    Hình 5: Hòa đồng vui vẻ khi tham gia các hoạt động tập thể.
    Ảnh
    - Hình 6 (1. Xác định các hành vi, thái độ thể hiện sự hợp tác của em với thầy cô và các bạn trong những hình sau:)
    Hình 6: Trao đổi với bạn về nhiệm vụ chung.
    Ảnh
    2. Thảo luận về cách hợp tác để thực hiện nhiệm vụ chung
    Ảnh
    2. Thảo luận về cách hợp tác để thực hiện nhiệm vụ chung
    3. Đóng vai xử lí tình huống thể hiện sự hợp tác để thực hiện nhiệm vụ chung
    3. Đóng vai xử lí tình huống thể hiện sự hợp tác để thực hiện nhiệm vụ chung
    Tình huống 1: Nga bị ốm nên phải nghỉ học nhiều ngày. Cô giáo giao cho một nhóm bạn do Hoa làm nhóm trưởng hỗ trợ Nga hoàn thành nhiệm vụ học tập.
    Ảnh
    - Tình huống 2 (3. Đóng vai xử lí tình huống thể hiện sự hợp tác để thực hiện nhiệm vụ chung)
    Ảnh
    Tình huống 2: Liên đội nhà trường tổ chức hội thi cắm trại chào mừng ngày thành lập trường. Chi đội lớp em được phân công dựng, trang trí và tổ chức hoạt động của trại ở bên trái sân khấu.
    HĐ3: Hợp tác giải quyết vấn đề nảy sinh
    1. Thảo luận về cách hợp tác giải quyết vấn đề nảy sinh khi thực hiện nhiệm vụ chung
    Ảnh
    1. Thảo luận về cách hợp tác giải quyết vấn đề nảy sinh khi thực hiện nhiệm vụ chung
    2. Đóng vai xử lí tình huống thể hiện sự hợp tác khi giải quyết vấn đề nảy sinh
    2. Đóng vai xử lí tình huống thể hiện sự hợp tác khi giải quyết vấn đề nảy sinh
    Ảnh
    Tình huống 1: Trong hoạt động nhóm, Nam thường là người thuyết trình, còn Bình làm bản trình chiếu. Lần này, Nam muốn đổi nhiệm vụ với Bình, nhưng Bình không đồng ý. Là nhóm trưởng, em hãy giải quyết vấn đề giữa Nam và Bình.
    - Tình huống 2 (2. Đóng vai xử lí tình huống thể hiện sự hợp tác khi giải quyết vấn đề nảy sinh)
    Ảnh
    Tình huống 2: Tiết học Lịch sử và Địa lí của lớp em hôm nay do thầy giáo khác dạy thay. Khi thầy bước vào, cả lớp đứng dậy chào và lặng lẽ ngồi xuống, chẳng ai nói gì. Lớp học khá trầm. Nếu là một học sinh trong lớp, em sẽ làm gì để thể hiện tinh thần hợp tác với thầy trong giờ học?
    HĐ4: Phát triển mối quan hệ hòa đồng với thầy cô và các bạn
    1. Thảo luận về các hành vi thể hiện mối quan hệ hòa đồng với thầy cô và các bạn
    Ảnh
    1. Thảo luận về các hành vi thể hiện mối quan hệ hòa đồng với thầy cô và các bạn
    2. Đóng vai thể hiện sự hòa đồng với thầy cô và các bạn trong tình huống sau
    2. Đóng vai thể hiện sự hòa đồng với thầy cô và các bạn trong tình huống sau
    Ảnh
    Tình huống 1: Mai và Hoa muốn tham gia tiết mục biểu diễn cùng cả lớp, nhưng còn e ngại với các bận trong đội văn nghệ. Là thành viên của đội văn nghệ, em hãy thể hiện sự hòa đồng với Mai và Hoa.
    - Tình huống 2 (2. Đóng vai thể hiện sự hòa đồng với thầy cô và các bạn trong tình huống sau)
    Tình huống 2: Trong giờ giải lao, Liên, Hà và Tuấn đang tranh luận về chủ đề có hay không tình bạn bền vững được xây dựng từ Tiểu học. Nhóm tranh luận rất sôi nổi nên đã thu hút sự chú ý của thầy giáo chủ nhiệm đứng gần đó. Là thành viên của nhóm, em hãy nói lời mời phù hợp để thầy tham gia thảo luận cùng nhóm?
    Ảnh
    3. Chia sẻ cảm xúc của em khi phát triển được mối quan hệ hòa đồng với thầy cô và các bạn
    3. Chia sẻ cảm xúc của em khi phát triển được mối quan hệ hòa đồng với thầy cô và các bạn
    Ảnh
    HĐ5: Hợp tác với thầy cô và các bạn thực hiện phong trào xây dựng lớp học xanh, sạch, đẹp do Đội thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh tổ chức
    1. Thảo luận về các tiêu chí của lớp học xanh, sạch, đẹp
    Ảnh
    1. Thảo luận về các tiêu chí của lớp học xanh, sạch, đẹp
    2. Thực hiện phong trào xanh, sạch, đẹp
    2. Thực hiện phong trào xanh, sạch, đẹp
    - Gợi ý:
    Ảnh
    3. Đánh giá hiệu quả của sự hợp tác trong phong trào xây dựng lớp học xanh, sạch, đẹp
    Ảnh
    3. Đánh giá hiệu quả của sự hợp tác trong phong trào xây dựng lớp học xanh, sạch, đẹp
    HĐ6: Đánh giá kết quả trải nghiệm
    Yêu cầu (HĐ6: Đánh giá kết quả trải nghiệm)
    Hình vẽ
    1. Lựa chọn mức độ phù hợp cho mỗi nội dung đánh giá . 2. Đề xuất những nội dung em cần tiếp tục rèn luyện.
    Yêu cầu
    Ảnh
    Dặn dò
    Dặn dò (Dặn dò)
    Ảnh
    DẶN DÒ
    Ôn lại bài vừa học. Làm bài tập về nhà trong SBT. Chuẩn bị bài mới: " Chủ đề 4: Chăm sóc gia đình của em".
    Cảm ơn (Cảm ơn)
    Ảnh
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓