Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Chủ đề 3: Nhớ ơn thầy cô
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 10h:40' 27-09-2022
Dung lượng: 18.2 MB
Số lượt tải: 0
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 10h:40' 27-09-2022
Dung lượng: 18.2 MB
Số lượt tải: 0
Số lượt thích:
0 người
CHỦ ĐỀ 3: NHỚ ƠN THẦY CÔ
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
ÂM NHẠC 7
CHỦ ĐỀ 3: NHỚ ƠN THẦY CÔ
Ảnh
Khám phá
- Kể tên (Khám phá)
Ảnh
- Em hãy kể tên một số bài hát có chủ đề về thầy cô và mái trường.
Hát
- Nêu cảm nhận (Hát)
Ảnh
- Nêu cảm nhận của em về bài hát:
- Luyện tập
- Luyện tập hát kết hợp vận động theo nhạc hoặc đánh nhịp .
Ảnh
Ảnh
Nhạc cụ
- Nhạc cụ thể hiện tiết tấu (Nhạc cụ)
Nhạc cụ thể hiện tiết tấu: Bài thực hành số 3
- Nhận xết mẫu tiết tấu dưới đây:
Ảnh
- Luyện tập hai mẫu tiết tấu trên với nhạc cụ gõ theo các bước sau: đọc tiết tấu, gõ tiết tấu.
- Gõ đệm
- Gõ đệm: + Sử dụng nhạc cụ gõ và vận động cơ thể để đệm cho bài hát Lời cô.
Ảnh
Lí thuyết âm nhạc
1. Tìm hiểu nhịp lấy đà (Nhịp lấy đà)
1. Tìm hiểu nhịp lấy đà
- Là một ô nhịp ở đầu bản nhạc, không đầy đủ số phách theo quy định của số chỉ nhịp.
- Ví dụ:
Ảnh
2.Thể hiện nhịp lấy đà trong bài hát Lời cô
Ảnh
2. Thể hiện nhịp lấy đà trong bài hát Lời cô
Đọc nhạc
- Tìm hiểu (Đọc nhạc)
- Tìm hiểu và nhận xét Bài đọc nhạc số 2:
Ảnh
- Đọc gam
- Đọc gam Đô trưởng và các âm ổn định của gam: - Đọc quãng 2, quãng 3 :
Ảnh
Ảnh
Ảnh
- Luyện tập
- Luyện tập âm hình tiết tau sau và so sánh với âm hình tiết tấu câu đầu tiên của bài hát Lời cô:
Ảnh
Ảnh
- Đọc Bài đọc nhạc số 2
Ảnh
- Đọc Bài đọc nhạc số 2; thể hiện sự uyển chuyển, nhịp nhàng.
Thưởng thức âm nhạc - Nghe nhạc
1. Tìm hiểu về nhạc sĩ Hoàng Vân (Thưởng thức âm nhạc - Nghe nhạc)
1. Tìm hiểu về nhạc sĩ Hoàng Vân
- Đọc SGK, thảo luận nhóm bốn nêu những nét chính trong sự nghiệp sáng tác của nhạc sĩ Hoàng Vân.
Ảnh
- Kết luận
Ảnh
Kết luận: Những nét chính trong sự nghiệp Nhạc sĩ Hoàng Vân: - Ông bắt đầu sự nghiệp sáng tác từ năm 1951, các tác phẩm giàu tình triết lí, ngợi ca, có giai điệu nồng ấm, mượt mà, vui tươi, trong sáng,... và thường mang đậm những chất liệu, âm hưởng dân ca. - Gia tài về lĩnh vực nhạc hát có đến hàng trăm ca khúc và tác phẩm hợp xướng. Có ca khúc đặc sắc, mang lại giá trị nghệ thuật cao, tràn trề sức sống, mang hơi thở thời đại, bên cạnh đó các ca khúc thiếu nhi cũng nổi bật, được sử dụng trong chương trình dạy học âm nhạc cho học sinh phổ thông. - Lĩnh vực nhạc đàn, ông sáng tác nhiều thể loại khác nhau, từ giao hưởng, concerto, bản hòa tấu thính phòng cho đến các tiểu phẩm, ngoài ra ông còn viết nhạc phim, nhạc cho kịch, múa rối,... - Ông còn chỉ huy dàn nhạc, người thầy đào tạo nhiều thế hệ học trò tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam ngày nay. - Ông được Nhà nước trao tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh về Văn học - Nghệ thuật năm 2000.
2. Nghe nhạc (2. Nghe nhạc)
- Nghe và gõ đệm theo phách hoặc vận động cơ thể theo nhạc.
- Nêu cảm nhận
Ảnh
- Nêu cảm nhận của em về ca khúc Bài ca người giáo viên nhân dân.
- Trả lời câu hỏi
Ảnh
- Em thích nhất câu hát nào trong bài? Vì sao?
Góc âm nhạc
- Sáng tạo (Góc âm nhạc)
Ảnh
- Em hãy cùng bạn sáng tạo một số động tác mình họa và kết hợp biểu diễn bài Lời cô.
- Vận động
Ảnh
- Vận động cơ thể hoặc các nhạc cụ gõ tự chọn thực hiện tiết tấu dưới đây:
- Đọc Bài đọc nhạc số 2
Ảnh
- Đọc Bài đọc nhạc số 2 kết hợp đánh nhịp .
Ảnh
- Chép Bài đọc nhạc số 2
Ảnh
- Chép Bài đọc nhạc số 2.
- Sưu tầm
Ảnh
- Em hãy sưu tầm thêm một số bài hát của nhạc sĩ Hoàng Vân để chia sẻ cùng bạn.
Dặn dò
1. Dặn dò
Ảnh
Học hiểu trọng tâm bài học. Làm bài tập trong SBT. Chuẩn bị bài sau: Chủ đề 4. Em yêu dân ca.
Dặn dò
2. Cảm ơn
Ảnh
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
ÂM NHẠC 7
CHỦ ĐỀ 3: NHỚ ƠN THẦY CÔ
Ảnh
Khám phá
- Kể tên (Khám phá)
Ảnh
- Em hãy kể tên một số bài hát có chủ đề về thầy cô và mái trường.
Hát
- Nêu cảm nhận (Hát)
Ảnh
- Nêu cảm nhận của em về bài hát:
- Luyện tập
- Luyện tập hát kết hợp vận động theo nhạc hoặc đánh nhịp .
Ảnh
Ảnh
Nhạc cụ
- Nhạc cụ thể hiện tiết tấu (Nhạc cụ)
Nhạc cụ thể hiện tiết tấu: Bài thực hành số 3
- Nhận xết mẫu tiết tấu dưới đây:
Ảnh
- Luyện tập hai mẫu tiết tấu trên với nhạc cụ gõ theo các bước sau: đọc tiết tấu, gõ tiết tấu.
- Gõ đệm
- Gõ đệm: + Sử dụng nhạc cụ gõ và vận động cơ thể để đệm cho bài hát Lời cô.
Ảnh
Lí thuyết âm nhạc
1. Tìm hiểu nhịp lấy đà (Nhịp lấy đà)
1. Tìm hiểu nhịp lấy đà
- Là một ô nhịp ở đầu bản nhạc, không đầy đủ số phách theo quy định của số chỉ nhịp.
- Ví dụ:
Ảnh
2.Thể hiện nhịp lấy đà trong bài hát Lời cô
Ảnh
2. Thể hiện nhịp lấy đà trong bài hát Lời cô
Đọc nhạc
- Tìm hiểu (Đọc nhạc)
- Tìm hiểu và nhận xét Bài đọc nhạc số 2:
Ảnh
- Đọc gam
- Đọc gam Đô trưởng và các âm ổn định của gam: - Đọc quãng 2, quãng 3 :
Ảnh
Ảnh
Ảnh
- Luyện tập
- Luyện tập âm hình tiết tau sau và so sánh với âm hình tiết tấu câu đầu tiên của bài hát Lời cô:
Ảnh
Ảnh
- Đọc Bài đọc nhạc số 2
Ảnh
- Đọc Bài đọc nhạc số 2; thể hiện sự uyển chuyển, nhịp nhàng.
Thưởng thức âm nhạc - Nghe nhạc
1. Tìm hiểu về nhạc sĩ Hoàng Vân (Thưởng thức âm nhạc - Nghe nhạc)
1. Tìm hiểu về nhạc sĩ Hoàng Vân
- Đọc SGK, thảo luận nhóm bốn nêu những nét chính trong sự nghiệp sáng tác của nhạc sĩ Hoàng Vân.
Ảnh
- Kết luận
Ảnh
Kết luận: Những nét chính trong sự nghiệp Nhạc sĩ Hoàng Vân: - Ông bắt đầu sự nghiệp sáng tác từ năm 1951, các tác phẩm giàu tình triết lí, ngợi ca, có giai điệu nồng ấm, mượt mà, vui tươi, trong sáng,... và thường mang đậm những chất liệu, âm hưởng dân ca. - Gia tài về lĩnh vực nhạc hát có đến hàng trăm ca khúc và tác phẩm hợp xướng. Có ca khúc đặc sắc, mang lại giá trị nghệ thuật cao, tràn trề sức sống, mang hơi thở thời đại, bên cạnh đó các ca khúc thiếu nhi cũng nổi bật, được sử dụng trong chương trình dạy học âm nhạc cho học sinh phổ thông. - Lĩnh vực nhạc đàn, ông sáng tác nhiều thể loại khác nhau, từ giao hưởng, concerto, bản hòa tấu thính phòng cho đến các tiểu phẩm, ngoài ra ông còn viết nhạc phim, nhạc cho kịch, múa rối,... - Ông còn chỉ huy dàn nhạc, người thầy đào tạo nhiều thế hệ học trò tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam ngày nay. - Ông được Nhà nước trao tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh về Văn học - Nghệ thuật năm 2000.
2. Nghe nhạc (2. Nghe nhạc)
- Nghe và gõ đệm theo phách hoặc vận động cơ thể theo nhạc.
- Nêu cảm nhận
Ảnh
- Nêu cảm nhận của em về ca khúc Bài ca người giáo viên nhân dân.
- Trả lời câu hỏi
Ảnh
- Em thích nhất câu hát nào trong bài? Vì sao?
Góc âm nhạc
- Sáng tạo (Góc âm nhạc)
Ảnh
- Em hãy cùng bạn sáng tạo một số động tác mình họa và kết hợp biểu diễn bài Lời cô.
- Vận động
Ảnh
- Vận động cơ thể hoặc các nhạc cụ gõ tự chọn thực hiện tiết tấu dưới đây:
- Đọc Bài đọc nhạc số 2
Ảnh
- Đọc Bài đọc nhạc số 2 kết hợp đánh nhịp .
Ảnh
- Chép Bài đọc nhạc số 2
Ảnh
- Chép Bài đọc nhạc số 2.
- Sưu tầm
Ảnh
- Em hãy sưu tầm thêm một số bài hát của nhạc sĩ Hoàng Vân để chia sẻ cùng bạn.
Dặn dò
1. Dặn dò
Ảnh
Học hiểu trọng tâm bài học. Làm bài tập trong SBT. Chuẩn bị bài sau: Chủ đề 4. Em yêu dân ca.
Dặn dò
2. Cảm ơn
Ảnh
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất