Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Chủ đề 3: Bài 3: Hoạt cảnh ngày hội
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 14h:43' 16-09-2021
Dung lượng: 6.4 MB
Số lượt tải: 0
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 14h:43' 16-09-2021
Dung lượng: 6.4 MB
Số lượt tải: 0
Số lượt thích:
0 người
CHỦ ĐỀ 3: BÀI 3: HOẠT CẢNH NGÀY HỘI
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
Mĩ thuật 6
CHỦ ĐỀ 3: BÀI 3: HOẠT CẢNH NGÀY HỘI
Ảnh
HĐ1: Khám phá
1. Tập hợp các nhân vật để tạo hoạt cảnh
1. Tập hợp các nhân vật để tạo hoạt cảnh
- Sắp xếp các nhân vật theo câu chuyện đã chọn, thảo luận tìm hiểu về một hoạt động yêu thích trong ngày hội.
Ảnh
- Chia sẻ
- Chia sẻ về những cảnh vật cần có trong hoạt cảnh.
Ảnh
- Trả lời câu hỏi
Ảnh
Trả lời câu hỏi:
Làm thế nào để các nhân vật diễn tả được một phân đoạn trong câu chuyện? Các nhân vật cần thay đổi tư thế, động tác nào để phù hợp với hoạt cảnh? Cần trang trí thêm phụ kiện gì cho nhân vật sinh động hơn?
HĐ2: Kiến tạo tri thức - kĩ năng
2. Cách tạo mô hình hoạt cảnh với nhân vật 3D
2. Cách tạo mô hình hoạt cảnh với nhân vật 3D
Ảnh
- Quan sát hình tr.41 SGK, thảo luận nhóm đôi nhận biết chất liệu và cách tạo mô hình hoạt cảnh cho các nhân vật 3D từ dây thép.
- Nhắc lại và ghi nhớ
- Nhắc lại và ghi nhớ các bước tạo hoạt cảnh.
Ảnh
- Trả lời câu hỏi
Ảnh
Trả lời câu hỏi:
Ở hoạt cảnh trong SGK, lớp cảnh nào được tạo trước, lớp cảnh nào được tạo sau? Các nhân vật và các lớp bối cảnh (cây cối, núi non,...) nên có tỉ lệ so với nhau như thế nào để hoạt cảnh hài hòa, hợp lí?
- Ghi nhớ
Ảnh
Ghi nhớ: Kết hợp mô hình dáng người và cảnh vật có thể diễn tả được nét văn hóa trong các hoạt động của con người.
HĐ3: Luyện tập - sáng tạo
3. Tạo hoạt cảnh ngày hội từ các nhân vật có sẵn
Ảnh
3. Tạo hoạt cảnh ngày hội từ các nhân vật có sẵn
- Thảo luận nhóm tìm ra phân đoạn của câu chuyện trong hoạt cảnh phù hợp với các nhân vật của nhóm. - Chia sẻ những cảnh vật hình dung được trong phân đoạn câu chuyện đã chọn và xác định cảnh vật tiêu biểu của hoạt cảnh.
- Trả lời câu hỏi
Ảnh
Trả lời câu hỏi:
Nhóm em lựa chọn hoạt động nào để thể hiện trong mô hình hoạt cảnh? Hoạt động đó cần những cảnh vật tiêu biểu nào? Vật liệu nào phù hợp để thể hiện những cảnh vật đó? Cảnh vật chính có kích thước như thế nào so với nhân vật 3D?
- Một số bài vẽ của các học sinh (Một số bài vẽ của các học sinh)
Ảnh
- Một số bài vẽ của các học sinh (tiếp) (Một số bài vẽ của các học sinh)
Ảnh
HĐ4: Phân tích - đánh giá
4. Trưng bày sản phẩm và chia sẻ
Ảnh
4. Trưng bày sản phẩm và chia sẻ
- Trưng bày các hoạt cảnh thuận tiện cho việc phân tích. - Thảo luận về nhịp điệu, tỉ lệ và không gian giữa các nhân vật trong hoạt cảnh, từ đó nhận biết ngôn ngữ của khối, hình và không gian trong nghệ thuật tạo hình 3D.
- Trả lời câu hỏi
Ảnh
Trả lời câu hỏi:
Em ấn tượng với hoạt cảnh nào? Hoạt cảnh đó diễn tả nội dung gì? Các nhân vật có tỉ lệ như thế nào so với cảnh vật trong hoạt cảnh? Khi thay đổi hình khối, vị trí nhân vật nào để nội dung hoạt cảnh hấp dẫn hơn?
HĐ5: Vận dụng - phát triển
5. Kể chuyện với hoạt cảnh
5. Kể chuyện với hoạt cảnh
Ảnh
- Sử dụng nhân vật, hợp tác cùng nhau kể lại câu chuyện trong hoạt cảnh của nhóm.
- Trả lời câu hỏi
Ảnh
Trả lời câu hỏi:
Câu chuyện em sẽ kể là gì? Hoạt cảnh sẽ bắt đầu với nhân vật nào? Nhân vật nào là nhân vật chính trong hoạt cảnh? Ai sẽ là người dẫn chuyện?
- Ghi nhớ
Ảnh
Ghi nhớ: Hình các nhân vật làm từ dây thép có thể sử dụng để kể chuyện thông qua sân khấu kịch rối hoặc làm phim hoạt hình.
Dặn dò
1. Dặn dò
Ảnh
Ôn lại bài vừa học. Chuẩn bị bài mới: Chủ đề 3: Bài 4: Hội sắc quê hương.
Dặn dò
2. Cảm ơn
Ảnh
Thank you!
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
Mĩ thuật 6
CHỦ ĐỀ 3: BÀI 3: HOẠT CẢNH NGÀY HỘI
Ảnh
HĐ1: Khám phá
1. Tập hợp các nhân vật để tạo hoạt cảnh
1. Tập hợp các nhân vật để tạo hoạt cảnh
- Sắp xếp các nhân vật theo câu chuyện đã chọn, thảo luận tìm hiểu về một hoạt động yêu thích trong ngày hội.
Ảnh
- Chia sẻ
- Chia sẻ về những cảnh vật cần có trong hoạt cảnh.
Ảnh
- Trả lời câu hỏi
Ảnh
Trả lời câu hỏi:
Làm thế nào để các nhân vật diễn tả được một phân đoạn trong câu chuyện? Các nhân vật cần thay đổi tư thế, động tác nào để phù hợp với hoạt cảnh? Cần trang trí thêm phụ kiện gì cho nhân vật sinh động hơn?
HĐ2: Kiến tạo tri thức - kĩ năng
2. Cách tạo mô hình hoạt cảnh với nhân vật 3D
2. Cách tạo mô hình hoạt cảnh với nhân vật 3D
Ảnh
- Quan sát hình tr.41 SGK, thảo luận nhóm đôi nhận biết chất liệu và cách tạo mô hình hoạt cảnh cho các nhân vật 3D từ dây thép.
- Nhắc lại và ghi nhớ
- Nhắc lại và ghi nhớ các bước tạo hoạt cảnh.
Ảnh
- Trả lời câu hỏi
Ảnh
Trả lời câu hỏi:
Ở hoạt cảnh trong SGK, lớp cảnh nào được tạo trước, lớp cảnh nào được tạo sau? Các nhân vật và các lớp bối cảnh (cây cối, núi non,...) nên có tỉ lệ so với nhau như thế nào để hoạt cảnh hài hòa, hợp lí?
- Ghi nhớ
Ảnh
Ghi nhớ: Kết hợp mô hình dáng người và cảnh vật có thể diễn tả được nét văn hóa trong các hoạt động của con người.
HĐ3: Luyện tập - sáng tạo
3. Tạo hoạt cảnh ngày hội từ các nhân vật có sẵn
Ảnh
3. Tạo hoạt cảnh ngày hội từ các nhân vật có sẵn
- Thảo luận nhóm tìm ra phân đoạn của câu chuyện trong hoạt cảnh phù hợp với các nhân vật của nhóm. - Chia sẻ những cảnh vật hình dung được trong phân đoạn câu chuyện đã chọn và xác định cảnh vật tiêu biểu của hoạt cảnh.
- Trả lời câu hỏi
Ảnh
Trả lời câu hỏi:
Nhóm em lựa chọn hoạt động nào để thể hiện trong mô hình hoạt cảnh? Hoạt động đó cần những cảnh vật tiêu biểu nào? Vật liệu nào phù hợp để thể hiện những cảnh vật đó? Cảnh vật chính có kích thước như thế nào so với nhân vật 3D?
- Một số bài vẽ của các học sinh (Một số bài vẽ của các học sinh)
Ảnh
- Một số bài vẽ của các học sinh (tiếp) (Một số bài vẽ của các học sinh)
Ảnh
HĐ4: Phân tích - đánh giá
4. Trưng bày sản phẩm và chia sẻ
Ảnh
4. Trưng bày sản phẩm và chia sẻ
- Trưng bày các hoạt cảnh thuận tiện cho việc phân tích. - Thảo luận về nhịp điệu, tỉ lệ và không gian giữa các nhân vật trong hoạt cảnh, từ đó nhận biết ngôn ngữ của khối, hình và không gian trong nghệ thuật tạo hình 3D.
- Trả lời câu hỏi
Ảnh
Trả lời câu hỏi:
Em ấn tượng với hoạt cảnh nào? Hoạt cảnh đó diễn tả nội dung gì? Các nhân vật có tỉ lệ như thế nào so với cảnh vật trong hoạt cảnh? Khi thay đổi hình khối, vị trí nhân vật nào để nội dung hoạt cảnh hấp dẫn hơn?
HĐ5: Vận dụng - phát triển
5. Kể chuyện với hoạt cảnh
5. Kể chuyện với hoạt cảnh
Ảnh
- Sử dụng nhân vật, hợp tác cùng nhau kể lại câu chuyện trong hoạt cảnh của nhóm.
- Trả lời câu hỏi
Ảnh
Trả lời câu hỏi:
Câu chuyện em sẽ kể là gì? Hoạt cảnh sẽ bắt đầu với nhân vật nào? Nhân vật nào là nhân vật chính trong hoạt cảnh? Ai sẽ là người dẫn chuyện?
- Ghi nhớ
Ảnh
Ghi nhớ: Hình các nhân vật làm từ dây thép có thể sử dụng để kể chuyện thông qua sân khấu kịch rối hoặc làm phim hoạt hình.
Dặn dò
1. Dặn dò
Ảnh
Ôn lại bài vừa học. Chuẩn bị bài mới: Chủ đề 3: Bài 4: Hội sắc quê hương.
Dặn dò
2. Cảm ơn
Ảnh
Thank you!
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất