Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Chủ đề 29: Bài 4: Chuyện hai chú thỏ
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 15h:29' 11-05-2021
Dung lượng: 3.5 MB
Số lượt tải: 0
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 15h:29' 11-05-2021
Dung lượng: 3.5 MB
Số lượt tải: 0
Số lượt thích:
0 người
Chủ đề 29: Bài 4: Chuyện hai chú thỏ
Trang bìa
Trang bìa
CHỦ ĐỀ 29: BÀI 4: CHUYỆN HAI CHÚ THỎ
TIẾNG VIỆT 1
Ảnh
Ổn định và kiểm tra bài cũ
- Nhắc lại nội dung truyện kể tuần trước (Nhắc lại nội dung truyện kể tuần trước)
Tên câu chuyện : Ai quan trọng nhất?
Câu chuyện kể về ai và cái gì?
Ảnh
Em thích nhân vật nào nhất? Vì sao?
Luyện tập nghe và nói
1. Quan sát tranh và phán đoán nội dung câu chuyện (1. Quan sát tranh và phán đoán nội dung câu truyện : Hai chú thỏ)
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
- Hình 1
Bài tập trắc nghiệm
Trong tranh 1 có những nhân vật nào?
Có hai chú thỏ
Có hai chú thỏ và cô giáo sóc
Có hai chú thỏ, cô giáo sóc và các bạn khác
- Hình 2
Bài tập trắc nghiệm
Hai bạn thỏ trong tranh đang nói gì?
Rừng cấm
Rừng cam
Rừng thông
- Hình 3
Bài tập trắc nghiệm
Cô sóc nói điều gì với hai bạn thỏ?
Đọc "cấm" thành "cam" thật là tai hại
Cô mắng nên các bạn khóc
- Hình 4
Sau khi nghe cô khuyên dạy về tác hại của việc đọc sai, từ đó hai bạn thỏ đi học vui vẻ mỗi ngày.
Ảnh
2. Kể câu chuyện dựa vào 4 tranh phán đoán
2. Kể câu chuyện dựa vào 4 tranh phán đoán
Ảnh
3. Giới thiệu câu chuyện (Giới thiệu câu chuyện )
Ảnh
Luyện tập nghe kể chuyện và kể chuyện
1. Nghe kể chuyện (1. Nghe kể chuyện )
Chuyện hai chú thỏ
- Có hai chú thỏ, mải rong chơi hoài. Bao điều cô dạy, đều bỏ ngoài tai. - Một hôm trời đẹp, trốn học lang thang. Gặp biển "Rừng cấm", đọc thành : "Rừng cam". Rồi tìm khắp chốn, chạy nhảy chán chê, cam thì không thấy, quên cả lối về. - Cả hai sợ hãi, nước mắt chực sa. Cô sóc bắt gặp, đưa chúng về nhà. Rồi cô mới bảo, đọc "cấm" thành "cam", thật là tai hại, lạc đường chẳng oan. - Cả hai xấu hổ, khi rõ ngọn ngành. Thế rồi từ đó, chúng chăm học hành.
Phạm Nguyễn Thanh An
2. Kể kết hợp tranh (2. Kể kết hợp tranh )
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
- Hình 1 (2. Kể kết hợp tranh )
Ảnh
Có hai chú thỏ, mải rong chơi hoài. Bao điều cô dạy, đều bỏ ngoài tai.
- Hình 2 (2. Kể kết hợp tranh )
Ảnh
Một hôm trời đẹp, trốn học lang thang. Gặp biển "Rừng cấm", đọc thành : "Rừng cam". Rồi tìm khắp chốn, chạy nhảy chán chê, cam thì không thấy, quên cả lối về.
- Hình 3 (2. Kể kết hợp tranh )
Cả hai sợ hãi, nước mắt chực sa. Cô sóc bắt gặp, đưa chúng về nhà. Rồi cô mới bảo, đọc "cấm" thành "cam", thật là tai hại, lạc đường chẳng oan.
Ảnh
- Hình 4 (2. Kể kết hợp tranh )
Ảnh
Cả hai xấu hổ, khi rõ ngọn ngành. Thế rồi từ đó, chúng chăm học hành.
3. Đóng vai (3. Đóng vai )
Ảnh
Nhóm 3 nhân vật : Cô sóc, 2 bạn thỏ
Nhập vai và hội thoại lại đối thoại giữa các nhân vật trong câu chuyện
4. Câu hỏi thảo luận (4. Câu hỏi thảo luận )
Bài tập kéo thả chữ
1. Vì sao hai chú thỏ lạc đường? => ||Hai chú thỏ lạc đường vì đọc nhầm "Rừng cấm" thành "Rừng cam".|| 2. Hai chú thỏ có thay đổi không, sau lần lạc đường đó? => ||Hai chú thỏ có thay đổi vì hai chú chăm học hành.|| 3. Em thích nhân vật nào? Vì sao? => ||Em thích nhân vật Cô sóc. Vì cô đã tận tình chỉ bảo và dẫn hai bạn về nhà.||
Ảnh
Củng cố, dặn dò
1. Dặn dò
Ảnh
DẶN DÒ
- Nhắc lại nội dung vừa học: tên câu truyện, nhân vật, điều mà HS thích nhất, vì sao? - HS đọc, nghe kể thêm truyện ở nhà - Chuẩn bị tiết sau bài: Bài "Làng em buổi sáng" trong chủ đề : Làng quê yên bình.
2. Chào tạm biệt
Ảnh
Trang bìa
Trang bìa
CHỦ ĐỀ 29: BÀI 4: CHUYỆN HAI CHÚ THỎ
TIẾNG VIỆT 1
Ảnh
Ổn định và kiểm tra bài cũ
- Nhắc lại nội dung truyện kể tuần trước (Nhắc lại nội dung truyện kể tuần trước)
Tên câu chuyện : Ai quan trọng nhất?
Câu chuyện kể về ai và cái gì?
Ảnh
Em thích nhân vật nào nhất? Vì sao?
Luyện tập nghe và nói
1. Quan sát tranh và phán đoán nội dung câu chuyện (1. Quan sát tranh và phán đoán nội dung câu truyện : Hai chú thỏ)
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
- Hình 1
Bài tập trắc nghiệm
Trong tranh 1 có những nhân vật nào?
Có hai chú thỏ
Có hai chú thỏ và cô giáo sóc
Có hai chú thỏ, cô giáo sóc và các bạn khác
- Hình 2
Bài tập trắc nghiệm
Hai bạn thỏ trong tranh đang nói gì?
Rừng cấm
Rừng cam
Rừng thông
- Hình 3
Bài tập trắc nghiệm
Cô sóc nói điều gì với hai bạn thỏ?
Đọc "cấm" thành "cam" thật là tai hại
Cô mắng nên các bạn khóc
- Hình 4
Sau khi nghe cô khuyên dạy về tác hại của việc đọc sai, từ đó hai bạn thỏ đi học vui vẻ mỗi ngày.
Ảnh
2. Kể câu chuyện dựa vào 4 tranh phán đoán
2. Kể câu chuyện dựa vào 4 tranh phán đoán
Ảnh
3. Giới thiệu câu chuyện (Giới thiệu câu chuyện )
Ảnh
Luyện tập nghe kể chuyện và kể chuyện
1. Nghe kể chuyện (1. Nghe kể chuyện )
Chuyện hai chú thỏ
- Có hai chú thỏ, mải rong chơi hoài. Bao điều cô dạy, đều bỏ ngoài tai. - Một hôm trời đẹp, trốn học lang thang. Gặp biển "Rừng cấm", đọc thành : "Rừng cam". Rồi tìm khắp chốn, chạy nhảy chán chê, cam thì không thấy, quên cả lối về. - Cả hai sợ hãi, nước mắt chực sa. Cô sóc bắt gặp, đưa chúng về nhà. Rồi cô mới bảo, đọc "cấm" thành "cam", thật là tai hại, lạc đường chẳng oan. - Cả hai xấu hổ, khi rõ ngọn ngành. Thế rồi từ đó, chúng chăm học hành.
Phạm Nguyễn Thanh An
2. Kể kết hợp tranh (2. Kể kết hợp tranh )
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
- Hình 1 (2. Kể kết hợp tranh )
Ảnh
Có hai chú thỏ, mải rong chơi hoài. Bao điều cô dạy, đều bỏ ngoài tai.
- Hình 2 (2. Kể kết hợp tranh )
Ảnh
Một hôm trời đẹp, trốn học lang thang. Gặp biển "Rừng cấm", đọc thành : "Rừng cam". Rồi tìm khắp chốn, chạy nhảy chán chê, cam thì không thấy, quên cả lối về.
- Hình 3 (2. Kể kết hợp tranh )
Cả hai sợ hãi, nước mắt chực sa. Cô sóc bắt gặp, đưa chúng về nhà. Rồi cô mới bảo, đọc "cấm" thành "cam", thật là tai hại, lạc đường chẳng oan.
Ảnh
- Hình 4 (2. Kể kết hợp tranh )
Ảnh
Cả hai xấu hổ, khi rõ ngọn ngành. Thế rồi từ đó, chúng chăm học hành.
3. Đóng vai (3. Đóng vai )
Ảnh
Nhóm 3 nhân vật : Cô sóc, 2 bạn thỏ
Nhập vai và hội thoại lại đối thoại giữa các nhân vật trong câu chuyện
4. Câu hỏi thảo luận (4. Câu hỏi thảo luận )
Bài tập kéo thả chữ
1. Vì sao hai chú thỏ lạc đường? => ||Hai chú thỏ lạc đường vì đọc nhầm "Rừng cấm" thành "Rừng cam".|| 2. Hai chú thỏ có thay đổi không, sau lần lạc đường đó? => ||Hai chú thỏ có thay đổi vì hai chú chăm học hành.|| 3. Em thích nhân vật nào? Vì sao? => ||Em thích nhân vật Cô sóc. Vì cô đã tận tình chỉ bảo và dẫn hai bạn về nhà.||
Ảnh
Củng cố, dặn dò
1. Dặn dò
Ảnh
DẶN DÒ
- Nhắc lại nội dung vừa học: tên câu truyện, nhân vật, điều mà HS thích nhất, vì sao? - HS đọc, nghe kể thêm truyện ở nhà - Chuẩn bị tiết sau bài: Bài "Làng em buổi sáng" trong chủ đề : Làng quê yên bình.
2. Chào tạm biệt
Ảnh
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất