Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Chủ đề 21: Bài 1: Bông hoa niềm vui
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 16h:02' 28-05-2021
Dung lượng: 22.6 MB
Số lượt tải: 0
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 16h:02' 28-05-2021
Dung lượng: 22.6 MB
Số lượt tải: 0
Số lượt thích:
0 người
CHỦ ĐỀ 21: BÀI 1: BÔNG HOA NIỀM VUI
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
Chủ đề 21: Những bông hoa nhỏ
BÀI 1: BÔNG HOA NIỀM VUI
Ảnh
Ổn định lớp và kiểm tra bài cũ
Hát bài: “Những bông hoa những bài ca”
Hát bài: “Những bông hoa những bài ca”
Nguồn: https://www.youtube.com/watch?v=asSVrfxt0Z0
Khởi động
Quan sát tranh và trả lời câu hỏi
Ảnh
Quan sát tranh và trả lời câu hỏi
+ Bức tranh vẽ những ai, họ đang làm gì? + Em nghĩ bạn nhỏ đang nghĩ về ai? + Chuyện gì xảy ra với ba bạn nhỏ?
Trả lời câu hỏi
Bài tập kéo thả chữ
+ Bức tranh vẽ những ai, họ đang làm gì? => ||Tranh vẽ bạn nhỏ, cô giáo và ba bạn nhỏ. || + Em nghĩ bạn nhỏ đang nghĩ về ai? => ||Bạn nhỏ đang nghĩ đến ba của mình.|| + Chuyện gì xảy ra với ba bạn nhỏ? => ||Ba bạn nhỏ đang bị bệnh phải nằm ở bệnh viện.||
Trả lời câu hỏi
Ảnh
Luyện đọc văn bản
1. Nghe đọc mẫu
Ảnh
1. Nghe đọc mẫu
Bông hoa niềm vui
Theo Xu-khôm-lin-xki, Mạnh Hưởng dịch.
An giơ tay định hái, nhưng em băn khoăn rồi dừng lại. Vì em nghĩ hoa là của chung.
Cô giáo đến. Nghe An nói lí do, cô hái và đưa em bông hoa. Cô nhoẻn miệng cười, âu yếm nói: - Em là cô bé hiếu thảo, An ạ. Ba khỏi bệnh, ba cùng An đến trường cảm ơn cô giáo. Ba còn tặng nhà trường một chậu hoa cúc tím rất đẹp.
Sáng sớm, An vào vườn hoa của trường. Em định hái bông hoa cúc màu xanh, được cả lớp gọi là hoa niềm vui. Ba của An đang bị bệnh. Em muốn tặng bông hoa niềm vui để ba dịu cơn đau.
2. Một số từ khó đọc
Cô giáo đến. Nghe An nói lí do, cô hái và đưa em bông hoa. Cô nhoẻn miệng cười, âu yếm nói: - Em là cô bé hiếu thảo, An ạ. Ba khỏi bệnh, ba cùng An đến trường cảm ơn cô giáo. Ba còn tặng nhà trường một chậu hoa cúc tím rất đẹp.
Ảnh
1. Nghe đọc mẫu
Bông hoa niềm vui
Theo Xu-khôm-lin-xki, Mạnh Hưởng dịch.
An giơ tay định hái, nhưng em băn khoăn rồi dừng lại. Vì em nghĩ hoa là của chung.
Sáng sớm, An vào vườn hoa của trường. Em định hái bông hoa cúc màu xanh, được cả lớp gọi là hoa niềm vui. Ba của An đang bị bệnh. Em muốn tặng bông hoa niềm vui để ba dịu cơn đau.
Sáng sớm, An vào vườn hoa của trường. Em định hái bông hoa cúc màu xanh, được cả lớp gọi là hoa niềm vui. Ba của An đang bị bệnh. Em muốn tặng bông hoa niềm vui để ba dịu cơn đau.
An giơ tay định hái, nhưng em băn khoăn rồi dừng lại. Vì em nghĩ hoa là của chung.
Cô giáo đến. Nghe An nói lí do, cô hái và đưa em bông hoa. Cô nhoẻn miệng cười, âu yếm nói:
- Giải nghĩa các từ khó
Giải nghĩa các từ khó
Bài tập kéo thả chữ
+ sáng sớm: ||thời gian đầu của buổi sáng.|| + dịu cơn đau: ||tạo cảm giác dễ chịu, tinh thần thoải mái hơn.|| + băn khoăn: ||chưa biết nên làm như thế nào.|| + nhoẻn miệng: ||miệng mở ra cười một cách tự nhiên, thoải mái.|| + âu yếm: ||biểu lộ tình thương yêu||
3. Luyện đọc đoạn
Hình vẽ
4. Luyện đọc đoạn
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
An giơ tay định hái, nhưng em băn khoăn rồi dừng lại. Vì em nghĩ hoa là của chung.
Hình vẽ
Cô giáo đến. Nghe An nói lí do, cô hái và đưa em bông hoa. Cô nhoẻn miệng cười, âu yếm nói: - Em là cô bé hiếu thảo, An ạ.
Sáng sớm, An vào vườn hoa của trường. Em định hái bông hoa cúc màu xanh, được cả lớp gọi là hoa niềm vui. Ba của An đang bị bệnh. Em muốn tặng bông hoa niềm vui để ba dịu cơn đau.
Hình vẽ
Hình vẽ
Ba khỏi bệnh, ba cùng An đến trường cảm ơn cô giáo. Ba còn tặng nhà trường một chậu hoa cúc tím rất đẹp.
4. Tìm trong bài tiếng có chứa vần oăn, oen, yêm, ui, iu
Cô giáo đến. Nghe An nói lí do, cô hái và đưa em bông hoa. Cô nhoẻn miệng cười, âu yếm nói: - Em là cô bé hiếu thảo, An ạ. Ba khỏi bệnh, ba cùng An đến trường cảm ơn cô giáo. Ba còn tặng nhà trường một chậu hoa cúc tím rất đẹp.
Ảnh
An giơ tay định hái, nhưng em băn khoăn rồi dừng lại. Vì em nghĩ hoa là của chung.
Sáng sớm, An vào vườn hoa của trường. Em định hái bông hoa cúc màu xanh, được cả lớp gọi là hoa niềm vui. Ba của An đang bị bệnh. Em muốn tặng bông hoa niềm vui để ba dịu cơn đau.
Bông hoa niềm vui
4. Tìm trong bài tiếng có chứa vần oăn, oen, yêm, ui, iu
Sáng sớm, An vào vườn hoa của trường. Em định hái bông hoa cúc màu xanh, được cả lớp gọi là hoa niềm vui. Ba của An đang bị bệnh. Em muốn tặng bông hoa niềm vui để ba dịu cơn đau.
An giơ tay định hái, nhưng em băn khoăn rồi dừng lại. Vì em nghĩ hoa là của chung.
Cô giáo đến. Nghe An nói lí do, cô hái và đưa em bông hoa. Cô nhoẻn miệng cười, âu yếm nói:
Theo Xu-khôm-lin-xki, Mạnh Hưởng dịch.
5. Tìm các từ ngữ ngoài bài chứa vần ui, iu
5. Tìm các từ ngữ ngoài bài chứa vần ui, iu
Hình vẽ
a) Tìm từ chứa vần ui
hút bụi túi xách cúi chào ...
Hình vẽ
b) Tìm từ chứa vần iu
địu em líu lo lưỡi rìu ...
6. Đọc thầm và trả lời câu hỏi
Ảnh
+ Trong bài đọc có những ai? + An muốn hái bông hoa để làm gì? + Vì sao An không hái hoa? + Tại sao cô giáo khen An là cô bé hiếu thảo? + Ngoài đức tính hiếu thảo, em còn học được điều gì từ An?
6. Đọc thầm và trả lời câu hỏi
- Trả lời câu hỏi
Bài tập kéo thả chữ
+ Trong bài đọc có những ai? => ||An, cô giáo và ba của An.|| + An muốn hái bông hoa để làm gì? => ||An hái hoa để mang đến bệnh viện tặng ba giúp ba dịu cơn đau.|| + Vì sao An không hái hoa? => ||Vì An nghĩ hoa là của chung.|| + Tại sao cô giáo khen An là cô bé hiếu thảo? => ||Vì An rất thương ba và luôn muốn ba vui mau khỏi bệnh.|| + Ngoài đức tính hiếu thảo, em còn học được điều gì từ An? => ||Biết tôn trọng của chung, không tự ý hái hoa phá hoại cây xanh.||
Trả lời câu hỏi
Luyện tập viết hoa, chính tả
1. Tô chữ viết hoa chữ A và viết câu ứng dụng
1. Tô chữ viết hoa chữ A và viết câu ứng dụng
a) Tô viết hoa chữ A
b) Viết câu ứng dụng
Ai cũng là một bông hoa đẹp.
- Câu hỏi mở rộng
Câu hỏi mở rộng
Ảnh
Ảnh
Các em có biết khi nào thì chúng ta viết chữ hoa không?
=> Viết chữ hoa khi viết tên riêng của người, con vật, sự vật, địa danh, lãnh thổ, khu vực, … và sau dấu chấm, …
2. Chính tả nhìn – viết
Hình vẽ
Ảnh
2. Chính tả nhìn – viết
Em muốn tặng bông hoa niềm vui để ba dịu cơn đau.
3. Thay hình ngôi sao bằng vần an hoặc vần ang.
3. Thay hình ngôi sao bằng vần an hoặc vần ang.
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
4. Thay hình chiếc lá bằng dấu hỏi hoặc dấu ngã
Ảnh
Ảnh
4. Thay hình chiếc lá bằng dấu hỏi hoặc dấu ngã
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Hình vẽ
Ảnh
Hình vẽ
Ảnh
Hình vẽ
Ảnh
Luyện nói, viết sáng tạo
1. Luyện nói sáng tạo.
1. Luyện nói sáng tạo.
Nói với bạn về một việc em đã làm ở nhà.
Ảnh
Ảnh
2. Viết sáng tạo
Ảnh
2. Viết sáng tạo
Mình quét nhà.
Ảnh
Ảnh
Mình chơi với em.
Mình giúp mẹ hút bụi sàn nhà.
Hoạt động mở rộng.
Trò chơi: “Ai kể nhiều hơn”
Ảnh
Trò chơi: “Ai kể nhiều hơn”
Luật chơi
Ảnh
GV chia lớp thành 5 nhóm thi kể về những việc mà mình đã làm để giúp đỡ bố mẹ. Nhóm thắng cuộc là nhóm liệt kê được nhiều việc làm nhất.
Luật chơi
Củng cố, dặn dò
1. Dặn dò
Ảnh
Dặn dò
- Nhắc lại nội dung vừa được học (tên bài, các hình ảnh trong bài, hình ảnh em thích,...). - Kể về những việc mà mình đã làm để giúp đỡ bố mẹ - Chuẩn bị bài cho tiết học sau và tìm đọc các bài thơ, câu chuyện về chủ đề thiếu nhi/trẻ em.
2. Chào tạm biệt
Ảnh
Ảnh
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
Chủ đề 21: Những bông hoa nhỏ
BÀI 1: BÔNG HOA NIỀM VUI
Ảnh
Ổn định lớp và kiểm tra bài cũ
Hát bài: “Những bông hoa những bài ca”
Hát bài: “Những bông hoa những bài ca”
Nguồn: https://www.youtube.com/watch?v=asSVrfxt0Z0
Khởi động
Quan sát tranh và trả lời câu hỏi
Ảnh
Quan sát tranh và trả lời câu hỏi
+ Bức tranh vẽ những ai, họ đang làm gì? + Em nghĩ bạn nhỏ đang nghĩ về ai? + Chuyện gì xảy ra với ba bạn nhỏ?
Trả lời câu hỏi
Bài tập kéo thả chữ
+ Bức tranh vẽ những ai, họ đang làm gì? => ||Tranh vẽ bạn nhỏ, cô giáo và ba bạn nhỏ. || + Em nghĩ bạn nhỏ đang nghĩ về ai? => ||Bạn nhỏ đang nghĩ đến ba của mình.|| + Chuyện gì xảy ra với ba bạn nhỏ? => ||Ba bạn nhỏ đang bị bệnh phải nằm ở bệnh viện.||
Trả lời câu hỏi
Ảnh
Luyện đọc văn bản
1. Nghe đọc mẫu
Ảnh
1. Nghe đọc mẫu
Bông hoa niềm vui
Theo Xu-khôm-lin-xki, Mạnh Hưởng dịch.
An giơ tay định hái, nhưng em băn khoăn rồi dừng lại. Vì em nghĩ hoa là của chung.
Cô giáo đến. Nghe An nói lí do, cô hái và đưa em bông hoa. Cô nhoẻn miệng cười, âu yếm nói: - Em là cô bé hiếu thảo, An ạ. Ba khỏi bệnh, ba cùng An đến trường cảm ơn cô giáo. Ba còn tặng nhà trường một chậu hoa cúc tím rất đẹp.
Sáng sớm, An vào vườn hoa của trường. Em định hái bông hoa cúc màu xanh, được cả lớp gọi là hoa niềm vui. Ba của An đang bị bệnh. Em muốn tặng bông hoa niềm vui để ba dịu cơn đau.
2. Một số từ khó đọc
Cô giáo đến. Nghe An nói lí do, cô hái và đưa em bông hoa. Cô nhoẻn miệng cười, âu yếm nói: - Em là cô bé hiếu thảo, An ạ. Ba khỏi bệnh, ba cùng An đến trường cảm ơn cô giáo. Ba còn tặng nhà trường một chậu hoa cúc tím rất đẹp.
Ảnh
1. Nghe đọc mẫu
Bông hoa niềm vui
Theo Xu-khôm-lin-xki, Mạnh Hưởng dịch.
An giơ tay định hái, nhưng em băn khoăn rồi dừng lại. Vì em nghĩ hoa là của chung.
Sáng sớm, An vào vườn hoa của trường. Em định hái bông hoa cúc màu xanh, được cả lớp gọi là hoa niềm vui. Ba của An đang bị bệnh. Em muốn tặng bông hoa niềm vui để ba dịu cơn đau.
Sáng sớm, An vào vườn hoa của trường. Em định hái bông hoa cúc màu xanh, được cả lớp gọi là hoa niềm vui. Ba của An đang bị bệnh. Em muốn tặng bông hoa niềm vui để ba dịu cơn đau.
An giơ tay định hái, nhưng em băn khoăn rồi dừng lại. Vì em nghĩ hoa là của chung.
Cô giáo đến. Nghe An nói lí do, cô hái và đưa em bông hoa. Cô nhoẻn miệng cười, âu yếm nói:
- Giải nghĩa các từ khó
Giải nghĩa các từ khó
Bài tập kéo thả chữ
+ sáng sớm: ||thời gian đầu của buổi sáng.|| + dịu cơn đau: ||tạo cảm giác dễ chịu, tinh thần thoải mái hơn.|| + băn khoăn: ||chưa biết nên làm như thế nào.|| + nhoẻn miệng: ||miệng mở ra cười một cách tự nhiên, thoải mái.|| + âu yếm: ||biểu lộ tình thương yêu||
3. Luyện đọc đoạn
Hình vẽ
4. Luyện đọc đoạn
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
An giơ tay định hái, nhưng em băn khoăn rồi dừng lại. Vì em nghĩ hoa là của chung.
Hình vẽ
Cô giáo đến. Nghe An nói lí do, cô hái và đưa em bông hoa. Cô nhoẻn miệng cười, âu yếm nói: - Em là cô bé hiếu thảo, An ạ.
Sáng sớm, An vào vườn hoa của trường. Em định hái bông hoa cúc màu xanh, được cả lớp gọi là hoa niềm vui. Ba của An đang bị bệnh. Em muốn tặng bông hoa niềm vui để ba dịu cơn đau.
Hình vẽ
Hình vẽ
Ba khỏi bệnh, ba cùng An đến trường cảm ơn cô giáo. Ba còn tặng nhà trường một chậu hoa cúc tím rất đẹp.
4. Tìm trong bài tiếng có chứa vần oăn, oen, yêm, ui, iu
Cô giáo đến. Nghe An nói lí do, cô hái và đưa em bông hoa. Cô nhoẻn miệng cười, âu yếm nói: - Em là cô bé hiếu thảo, An ạ. Ba khỏi bệnh, ba cùng An đến trường cảm ơn cô giáo. Ba còn tặng nhà trường một chậu hoa cúc tím rất đẹp.
Ảnh
An giơ tay định hái, nhưng em băn khoăn rồi dừng lại. Vì em nghĩ hoa là của chung.
Sáng sớm, An vào vườn hoa của trường. Em định hái bông hoa cúc màu xanh, được cả lớp gọi là hoa niềm vui. Ba của An đang bị bệnh. Em muốn tặng bông hoa niềm vui để ba dịu cơn đau.
Bông hoa niềm vui
4. Tìm trong bài tiếng có chứa vần oăn, oen, yêm, ui, iu
Sáng sớm, An vào vườn hoa của trường. Em định hái bông hoa cúc màu xanh, được cả lớp gọi là hoa niềm vui. Ba của An đang bị bệnh. Em muốn tặng bông hoa niềm vui để ba dịu cơn đau.
An giơ tay định hái, nhưng em băn khoăn rồi dừng lại. Vì em nghĩ hoa là của chung.
Cô giáo đến. Nghe An nói lí do, cô hái và đưa em bông hoa. Cô nhoẻn miệng cười, âu yếm nói:
Theo Xu-khôm-lin-xki, Mạnh Hưởng dịch.
5. Tìm các từ ngữ ngoài bài chứa vần ui, iu
5. Tìm các từ ngữ ngoài bài chứa vần ui, iu
Hình vẽ
a) Tìm từ chứa vần ui
hút bụi túi xách cúi chào ...
Hình vẽ
b) Tìm từ chứa vần iu
địu em líu lo lưỡi rìu ...
6. Đọc thầm và trả lời câu hỏi
Ảnh
+ Trong bài đọc có những ai? + An muốn hái bông hoa để làm gì? + Vì sao An không hái hoa? + Tại sao cô giáo khen An là cô bé hiếu thảo? + Ngoài đức tính hiếu thảo, em còn học được điều gì từ An?
6. Đọc thầm và trả lời câu hỏi
- Trả lời câu hỏi
Bài tập kéo thả chữ
+ Trong bài đọc có những ai? => ||An, cô giáo và ba của An.|| + An muốn hái bông hoa để làm gì? => ||An hái hoa để mang đến bệnh viện tặng ba giúp ba dịu cơn đau.|| + Vì sao An không hái hoa? => ||Vì An nghĩ hoa là của chung.|| + Tại sao cô giáo khen An là cô bé hiếu thảo? => ||Vì An rất thương ba và luôn muốn ba vui mau khỏi bệnh.|| + Ngoài đức tính hiếu thảo, em còn học được điều gì từ An? => ||Biết tôn trọng của chung, không tự ý hái hoa phá hoại cây xanh.||
Trả lời câu hỏi
Luyện tập viết hoa, chính tả
1. Tô chữ viết hoa chữ A và viết câu ứng dụng
1. Tô chữ viết hoa chữ A và viết câu ứng dụng
a) Tô viết hoa chữ A
b) Viết câu ứng dụng
Ai cũng là một bông hoa đẹp.
- Câu hỏi mở rộng
Câu hỏi mở rộng
Ảnh
Ảnh
Các em có biết khi nào thì chúng ta viết chữ hoa không?
=> Viết chữ hoa khi viết tên riêng của người, con vật, sự vật, địa danh, lãnh thổ, khu vực, … và sau dấu chấm, …
2. Chính tả nhìn – viết
Hình vẽ
Ảnh
2. Chính tả nhìn – viết
Em muốn tặng bông hoa niềm vui để ba dịu cơn đau.
3. Thay hình ngôi sao bằng vần an hoặc vần ang.
3. Thay hình ngôi sao bằng vần an hoặc vần ang.
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
4. Thay hình chiếc lá bằng dấu hỏi hoặc dấu ngã
Ảnh
Ảnh
4. Thay hình chiếc lá bằng dấu hỏi hoặc dấu ngã
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Hình vẽ
Ảnh
Hình vẽ
Ảnh
Hình vẽ
Ảnh
Luyện nói, viết sáng tạo
1. Luyện nói sáng tạo.
1. Luyện nói sáng tạo.
Nói với bạn về một việc em đã làm ở nhà.
Ảnh
Ảnh
2. Viết sáng tạo
Ảnh
2. Viết sáng tạo
Mình quét nhà.
Ảnh
Ảnh
Mình chơi với em.
Mình giúp mẹ hút bụi sàn nhà.
Hoạt động mở rộng.
Trò chơi: “Ai kể nhiều hơn”
Ảnh
Trò chơi: “Ai kể nhiều hơn”
Luật chơi
Ảnh
GV chia lớp thành 5 nhóm thi kể về những việc mà mình đã làm để giúp đỡ bố mẹ. Nhóm thắng cuộc là nhóm liệt kê được nhiều việc làm nhất.
Luật chơi
Củng cố, dặn dò
1. Dặn dò
Ảnh
Dặn dò
- Nhắc lại nội dung vừa được học (tên bài, các hình ảnh trong bài, hình ảnh em thích,...). - Kể về những việc mà mình đã làm để giúp đỡ bố mẹ - Chuẩn bị bài cho tiết học sau và tìm đọc các bài thơ, câu chuyện về chủ đề thiếu nhi/trẻ em.
2. Chào tạm biệt
Ảnh
Ảnh
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất