Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Chủ đề 20: Bài 2: oăt uât uyêt

    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Bạch Kim
    Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
    Ngày gửi: 17h:05' 21-05-2021
    Dung lượng: 5.0 MB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người
    CHỦ ĐỀ 20: BÀI 2: OĂT UÂT UYÊT
    Trang bìa
    Trang bìa
    Ảnh
    TIẾNG VIỆT 1
    CHỦ ĐỀ 20: BÀI 2: OĂT UÂT UYÊT
    Ảnh
    Kiểm tra bài cũ
    Trò chơi
    Khởi động
    1. Hoạt động
    1. Hoạt động
    Quan sát tranh và trả lời các câu hỏi sau: - Các vận động viên đang thi đấu những môn thể thao nào? - Các vận động viên đua xe đạp đang ở chỗ nào trên đường đua? - Trong tranh có biển báo gì? Nêu điểm giống và khác nhau giữa các tiếng tìm đượ?.
    Ảnh
    2. Giới thiệu bài học
    BÀI 2: OĂT UÂT UYẾT
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    chỗ ngoặt
    vòng nguyệt quế
    Xuất phát
    Nhận diện vần, tiếng có vần mới
    1. Nhận diện vần mới
    Ảnh
    1. Nhận diện vần mới
    a) Nhận diện vần oăt
    chỗ ngoặt
    - Vần oăt được cấu tạo bởi âm: o, ă, t.
    Hình vẽ
    Cách đánh vần: o- ă - tờ - oăt
    Ảnh
    b. Nhận diện vân uyêt
    Ảnh
    b) Nhận diện vần uyêt
    vòng nguyệt quế
    - Vần uyêt được cấu tạo bởi âm: u, y, ê, t
    Hình vẽ
    Cách đánh vần: u - y - ê - tờ - uyêt
    Ảnh
    c. Nhân diện vần uât
    Ảnh
    c) Nhận diện vần uât
    vạch xuất phát
    - Vần uât gồm các âm: u, â, t.
    Hình vẽ
    Cách đánh vần: u - â - tờ - uât
    Ảnh
    d. Tìm điểm giống nhau giữa các vần
    Ảnh
    d) Tìm điểm giống nhau giữa các vần
    oăt
    uân
    uyêt
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    oăt
    uân
    uyêt
    Hình vẽ
    đều bắt đầu bằng âm o, u đứng trước và có âm t, n ở cuối.
    2. Nhận diện và đánh vần mô hình tiếng
    Ảnh
    Hình vẽ
    2. Nhận diện và đánh vần mô hình tiếng.
    Mô hình:
    oăt
    ng
    ngoặt
    - Đánh vần theo mô hình: ngờ - oăt - ngoắt- nặng - ngoặt.
    a) ngoặt.
    b. Nguyệt
    Ảnh
    b) Tuyết
    Mô hình:
    Hình vẽ
    ng
    uyêt
    nguyệt
    Cách đọc theo mô hình: ngờ - uyêt - nguyết - nặng- nguyệt
    c. Xuất
    Ảnh
    c) Xuất
    Mô hình:
    Hình vẽ
    x
    uât
    xuất
    Cách đọc theo mô hình: xờ - uất - xuất
    Đánh vần tiếng khóa, đọc trơn từ khóa
    1. Đánh vần và đọc trơn từ khóa chỗ ngoặt
    1. Đánh vần và đọc trơn từ khóa chỗ ngoặt.
    - Từ khóa: chỗ ngoặt. - Tiếng khóa: " ngoặt" - Cách đánh vần: ngờ - oăt - ngoắt - nặng - ngoặt. - Đọc trơn: chỗ ngoặt
    Ảnh
    2. Đánh vần và đọc trơn từ khóa bóng chuyền
    2. Đánh vần và đọc trơn từ khóa bóng chuyền.
    - Từ khóa: vòng nguyệt quế - Tiếng khóa: "nguyệt" - Cách đánh vần: ngờ - uyêt - nguyết - nặng - nguyệt. - Đọc trơn: vòng nguyệt quế
    Ảnh
    3. Đánh vần và đọc trơn từ khóa huýt còi
    3. Đánh vần và đọc trơn từ khóa huýt còi.
    - Từ khóa: vạch xuất phát - Tiếng khóa:" xuất" - Cách đánh vần: xờ - uât - xuất - Đọc trơn: huýt còi
    Ảnh
    Tập viết
    1, Viết vào bảng con
    1. Viết vào bảng con
    Ảnh
    - Viết các vần và chữ sau vào bảng: + vần oăt và chữ ngoặt. + vần uyêt và chữ nguyệt. + vần uât và chữ xuất.
    2. Viết vào vở
    Ảnh
    2. Viết vào vở
    Viết lại các từ sau đây vào vở:
    Ảnh
    Ảnh
    Luyện tập đánh vần, đọc trơn
    1. Đánh vần đọc trơn các từ mở rộng, hiểu nghĩa các từ
    1. Đánh vần, đọc trơn các từ mở rộng, hiểu nghĩa các từ.
    a) Đánh vần và đọc trơn các từ sau đây:
    bé loắt choắt
    phố xá sầm uất
    người tuyết
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    b. Giải nghĩa các từ mở rộng
    Ảnh
    b) Giải nghĩa một số từ mở rộng.
    - Bé loắt choắt: là vóc dáng nhỏ bé quá mức. Ví dụ : người bé loắt choắt,... - Phố xá sầm uất: là có nhiều nhà cửa, đông đúc và nhộn nhịp, biểu thị sự giàu có, đang phát triển tốt đẹp. Ví dụ: thị trấn sầm uất, phố nhỏ nhưng sầm uất,...
    2. Đọc và tìm hiểu nội dung bài đọc
    Ảnh
    2.Đọc và tìm hiểu nội dung bài đọc.
    a) Đọc văn bản
    Ở nhà sách
    Bố đưa anh em Nguyệt đi nhà sách. Nhà sách nằm ở một khu phố sầm uất. Gian sách dành cho thiếu nhi có ghế ngồi để đọc sách. Nguyệt và anh Cường hào hứng tìm sách đọc. Nguyệt đọc cuốn Nàng Bạch Tuyết và bảy chú lùn. Anh Cường đọc truyện Khuất phục tên cướp biển. Cả hai anh em rất vui vì được đi nhà sách với bố.
    b. Tìm hiểu
    Ảnh
    b) Tìm hiểu
    1.Nhà sách nằm ở đâu? 2. Nêu tên truyện mà anh em Nguyệt đã đọc ở nhà sách.
    Hoạt động mở rộng
    Tìm trong bài đọc những từ mới học.
    Ảnh
    1.Tìm trong bài đọc những từ mới học có trong bài.
    Ở nhà sách
    Bố đưa anh em Nguyệt đi nhà sách. Nhà sách nằm ở một khu phố sầm uất. Gian sách dành cho thiếu nhi có ghế ngồi để đọc sách. Nguyệt và anh Cường hào hứng tìm sách đọc. Nguyệt đọc cuốn Nàng Bạch Tuyết và bảy chú lùn. Anh Cường đọc truyện Khuất phục tên cướp biển. Cả hai anh em rất vui vì được đi nhà sách với bố.
    Bố đưa anh em Nguyệt đi nhà sách. Nhà sách nằm ở một khu phố sầm uất. Gian sách dành cho thiếu nhi có ghế ngồi để đọc sách. Nguyệt và anh Cường hào hứng tìm sách đọc. Nguyệt đọc cuốn Nàng Bạch Tuyết và bảy chú lùn. Anh Cường đọc truyện Khuất phục tên cướp biển. Cả hai anh em rất vui vì được đi nhà sách với bố.
    2. Tìm ngoài bài những từ chứa vần uýt
    Ảnh
    2.Hoạt động
    Tập giới thiệu về một bài đọc hoặc một cuốn sách em đã đọc . Gợi ý: - Tên cuốn sách. - Tác giả. - Nội dung của bài.
    Củng cố, dặn dò
    1.Củng cố
    Ảnh
    Dặn dò
    - Nhận diện lại tiếng/ từ có vần oăt, uyêt, uât. - Chuẩn bị cho tiết sau bài " Bài oanh, uynh, uych".
    2. Lời cảm ơn
    Ảnh
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓