Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Chủ đề 2. trong học tập và cuộc sống
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 16h:26' 18-10-2022
Dung lượng: 2.1 MB
Số lượt tải: 0
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 16h:26' 18-10-2022
Dung lượng: 2.1 MB
Số lượt tải: 0
Số lượt thích:
0 người
CHỦ ĐỀ 2: RÈN LUYỆN KĨ NĂNG KIỂM SOÁT CẢM XÚC VÀ TỰ BẢO VỆ
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM 7
CHỦ ĐỀ 2: RÈN LUYỆN KĨ NĂNG KIỂM SOÁT CẢM XÚC VÀ TỰ BẢO VỆ
Ảnh
Mục tiêu bài học
Mục tiêu bài học
Ảnh
Mục tiêu bài học
Hình vẽ
Nhận ra được khả năng kiểm soát cảm xúc của bản thân; Biết cách vượt qua khó khăn trong một số tình huống cụ thể; Xác định được một số tình huống nguy hiểm và biết cách tự bảo vệ trong các tình huống đó.
HĐ1: Tìm hiểu và rèn luyện khả năng kiểm soát kĩ năng của bản thân
1. Chia sẻ cảm xúc của em khi ở trường trong các tình huống sau và cách em kiểm soát cảm xúc đó
1. Chia sẻ cảm xúc của em khi ở trường trong các tình huống sau và cách em kiểm soát cảm xúc đó
Bị bạn cười chế nhạo khi em phát biểu sai.
Tình huống 1:
Ảnh
- Tình huống 2 (1. Chia sẻ cảm xúc của em khi ở trường trong các tình huống sau và cách em kiểm soát cảm xúc đó)
Tình huống 2:
Khi em mâu thuẫn với bạn.
Ảnh
- Tình huống 3 (1. Chia sẻ cảm xúc của em khi ở trường trong các tình huống sau và cách em kiểm soát cảm xúc đó)
Tình huống 3:
Khi em trai làm sai bài tập.
Ảnh
2. Thảo luận về cách kiểm soát cảm xúc và cho ví dụ minh họa
Ảnh
2. Thảo luận về cách kiểm soát cảm xúc và cho ví dụ minh họa
3. Đóng vai thực hiện kiểm soát cảm xúc trong các tình huống sau
3. Đóng vai thực hiện kiểm soát cảm xúc trong các tình huống sau
Tình huống 1: Khi bị điểm thấp, Hà lo lắng và không muốn đối diện với thầy cô, bố mẹ.
Ảnh
- Tình huống 2 (3. Đóng vai thực hiện kiểm soát cảm xúc trong các tình huống sau)
Tình huống 2: Hải làm mất một xe đạp mẹ vừa mới mua cho. Hải lo lắng, không dám về nhà dù trời sắp tối và rất đói bụng.
Ảnh
- Tình huống 3 (3. Đóng vai thực hiện kiểm soát cảm xúc trong các tình huống sau)
Ảnh
Tình huống 3: Trong lúc thảo luận nhóm Kim không tập trung lắng nghe. Khi cô giáo gọi trả lời về kết quả thảo luận nhóm, Kim không trả lời được khiến điểm của nhóm thấp nhất lớp. Các bạn trong nhóm rất bức xúc. Một bạn nói: "Có thế mà cũng không trả lời được". Kim rưng rưng nước mắt.
4. Chia sẻ cảm nhận của em khi kiểm soát được cảm xúc
Ảnh
4. Chia sẻ cảm nhận của em khi kiểm soát được cảm xúc
HĐ2: Tìm hiểu và thực hành cách vượt qua khó khăn trong học tập và cuộc sống
1. Chia sẻ về những khó khăn trong học tập và cuộc sống của em (HĐ2: Tìm hiểu và thực hành cách vượt qua khó khăn trong học tập và cuộc sống)
Ảnh
1. Chia sẻ về những khó khăn trong học tập và cuộc sống của em
2. Thảo luận về cách vượt qua khó khăn (HĐ2: Tìm hiểu và thực hành cách vượt qua khó khăn trong học tập và cuộc sống)
Ảnh
2. Thảo luận về cách vượt qua khó khăn
3. Trao đổi về cách suy nghĩ tích cực để vượt qua khó khăn trong cuộc sống
3. Trao đổi về cách suy nghĩ tích cực để vượt qua khó khăn trong cuộc sống
Ảnh
4. Đề xuất cách vượt qua khó khăn trong những tình huống sau (HĐ2: Tìm hiểu và thực hành cách vượt qua khó khăn trong học tập và cuộc sống)
4. Đề xuất cách vượt qua khó khăn trong những tình huống sau
Tình huống 1: Hiền gọc rất chăm chỉ, những kết quả học tập chưa cao. Hiền không biết cách nào để cải thiện thành tích học tập.
Ảnh
- Tình huống 2 (4. Đề xuất cách vượt qua khó khăn trong những tình huống sau)
- Tình huống 2: Nam là người nhút nhát, ngại làm quen và trò chuyện với các bạn trong lớp. Dù rất muốn hòa đồng với các bạn và có bạn thân, nhưng Nam chưa thể làm được.
Ảnh
5. Chia sẻ về một tình huống và cảm xúc của em khi vượt qua được khó khăn trong học tập và cuộc sống (HĐ2: Tìm hiểu và thực hành cách vượt qua khó khăn trong học tập và cuộc sống)
Ảnh
5. Chia sẻ về một tình huống và cảm xúc của em khi vượt qua được khó khăn trong học tập và cuộc sống
HĐ3: Rèn luyện kĩ năng tự bảo vệ trong một số tình huống nguy hiểm
1. Chia sẻ một số tình huống nguy hiểm trong cuộc sống (HĐ3: Rèn luyện kĩ năng tự bảo vệ trong một số tình huống nguy hiểm)
Ảnh
1. Chia sẻ một số tình huống nguy hiểm trong cuộc sống
2. Thảo luận về các biện pháp tự bảo vệ trước một số tình huống nguy hiểm
Ảnh
2. Thảo luận về các biện pháp tự bảo vệ trước một số tình huống nguy hiểm
3. Đóng vai nhân vật trong các tình huống sau và thực hành những cách vượt qua nguy hiểm
3. Đóng vai nhân vật trong các tình huống sau và thực hành những cách vượt qua nguy hiểm
Ảnh
Minh đang ngủ say bỗng nghe tiếng mẹ gọi: "Dậy, dây! Cháy, cháy!". Tỉnh dậy, Minh thấy trong nhà nồng nặc mùi khói.
Tình huống 1:
- Tình huống 2 (3. Đóng vai nhân vật trong các tình huống sau và thực hành những cách vượt qua nguy hiểm)
Ảnh
Tình huống 2:
Hằng ngày, trên đường đi học về, Mai phải đi qua một đoạn đường vắng. Hôm nay, một thanh niên đi xe đạp áp sát gần Mai, bắt chuyện và đề nghị Mai lên xe để thanh niên đó đưa về nhà cho đỡ mệt.
4. Chia sẻ và thực hiện những cách tự bảo vệ trong một số tình huống nguy hiểm
Ảnh
4. Chia sẻ và thực hiện những cách tự bảo vệ trong một số tình huống nguy hiểm
HĐ4: Đánh giá kết quả trải nghiệm
Yêu cầu (HĐ6: Đánh giá kết quả trải nghiệm)
Hình vẽ
1. Lựa chọn mức độ phù hợp cho mỗi nội dung đánh giá . 2. Đề xuất những nội dung em cần tiếp tục rèn luyện.
Yêu cầu
Ảnh
Dặn dò
Dặn dò (Dặn dò)
Ảnh
DẶN DÒ
Ôn lại bài vừa học. Làm bài tập về nhà trong SBT. Chuẩn bị bài mới: " Chủ đề 3: Phát triển mối quan hệ hòa đồng và hợp tác".
Cảm ơn (Cảm ơn)
Ảnh
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM 7
CHỦ ĐỀ 2: RÈN LUYỆN KĨ NĂNG KIỂM SOÁT CẢM XÚC VÀ TỰ BẢO VỆ
Ảnh
Mục tiêu bài học
Mục tiêu bài học
Ảnh
Mục tiêu bài học
Hình vẽ
Nhận ra được khả năng kiểm soát cảm xúc của bản thân; Biết cách vượt qua khó khăn trong một số tình huống cụ thể; Xác định được một số tình huống nguy hiểm và biết cách tự bảo vệ trong các tình huống đó.
HĐ1: Tìm hiểu và rèn luyện khả năng kiểm soát kĩ năng của bản thân
1. Chia sẻ cảm xúc của em khi ở trường trong các tình huống sau và cách em kiểm soát cảm xúc đó
1. Chia sẻ cảm xúc của em khi ở trường trong các tình huống sau và cách em kiểm soát cảm xúc đó
Bị bạn cười chế nhạo khi em phát biểu sai.
Tình huống 1:
Ảnh
- Tình huống 2 (1. Chia sẻ cảm xúc của em khi ở trường trong các tình huống sau và cách em kiểm soát cảm xúc đó)
Tình huống 2:
Khi em mâu thuẫn với bạn.
Ảnh
- Tình huống 3 (1. Chia sẻ cảm xúc của em khi ở trường trong các tình huống sau và cách em kiểm soát cảm xúc đó)
Tình huống 3:
Khi em trai làm sai bài tập.
Ảnh
2. Thảo luận về cách kiểm soát cảm xúc và cho ví dụ minh họa
Ảnh
2. Thảo luận về cách kiểm soát cảm xúc và cho ví dụ minh họa
3. Đóng vai thực hiện kiểm soát cảm xúc trong các tình huống sau
3. Đóng vai thực hiện kiểm soát cảm xúc trong các tình huống sau
Tình huống 1: Khi bị điểm thấp, Hà lo lắng và không muốn đối diện với thầy cô, bố mẹ.
Ảnh
- Tình huống 2 (3. Đóng vai thực hiện kiểm soát cảm xúc trong các tình huống sau)
Tình huống 2: Hải làm mất một xe đạp mẹ vừa mới mua cho. Hải lo lắng, không dám về nhà dù trời sắp tối và rất đói bụng.
Ảnh
- Tình huống 3 (3. Đóng vai thực hiện kiểm soát cảm xúc trong các tình huống sau)
Ảnh
Tình huống 3: Trong lúc thảo luận nhóm Kim không tập trung lắng nghe. Khi cô giáo gọi trả lời về kết quả thảo luận nhóm, Kim không trả lời được khiến điểm của nhóm thấp nhất lớp. Các bạn trong nhóm rất bức xúc. Một bạn nói: "Có thế mà cũng không trả lời được". Kim rưng rưng nước mắt.
4. Chia sẻ cảm nhận của em khi kiểm soát được cảm xúc
Ảnh
4. Chia sẻ cảm nhận của em khi kiểm soát được cảm xúc
HĐ2: Tìm hiểu và thực hành cách vượt qua khó khăn trong học tập và cuộc sống
1. Chia sẻ về những khó khăn trong học tập và cuộc sống của em (HĐ2: Tìm hiểu và thực hành cách vượt qua khó khăn trong học tập và cuộc sống)
Ảnh
1. Chia sẻ về những khó khăn trong học tập và cuộc sống của em
2. Thảo luận về cách vượt qua khó khăn (HĐ2: Tìm hiểu và thực hành cách vượt qua khó khăn trong học tập và cuộc sống)
Ảnh
2. Thảo luận về cách vượt qua khó khăn
3. Trao đổi về cách suy nghĩ tích cực để vượt qua khó khăn trong cuộc sống
3. Trao đổi về cách suy nghĩ tích cực để vượt qua khó khăn trong cuộc sống
Ảnh
4. Đề xuất cách vượt qua khó khăn trong những tình huống sau (HĐ2: Tìm hiểu và thực hành cách vượt qua khó khăn trong học tập và cuộc sống)
4. Đề xuất cách vượt qua khó khăn trong những tình huống sau
Tình huống 1: Hiền gọc rất chăm chỉ, những kết quả học tập chưa cao. Hiền không biết cách nào để cải thiện thành tích học tập.
Ảnh
- Tình huống 2 (4. Đề xuất cách vượt qua khó khăn trong những tình huống sau)
- Tình huống 2: Nam là người nhút nhát, ngại làm quen và trò chuyện với các bạn trong lớp. Dù rất muốn hòa đồng với các bạn và có bạn thân, nhưng Nam chưa thể làm được.
Ảnh
5. Chia sẻ về một tình huống và cảm xúc của em khi vượt qua được khó khăn trong học tập và cuộc sống (HĐ2: Tìm hiểu và thực hành cách vượt qua khó khăn trong học tập và cuộc sống)
Ảnh
5. Chia sẻ về một tình huống và cảm xúc của em khi vượt qua được khó khăn trong học tập và cuộc sống
HĐ3: Rèn luyện kĩ năng tự bảo vệ trong một số tình huống nguy hiểm
1. Chia sẻ một số tình huống nguy hiểm trong cuộc sống (HĐ3: Rèn luyện kĩ năng tự bảo vệ trong một số tình huống nguy hiểm)
Ảnh
1. Chia sẻ một số tình huống nguy hiểm trong cuộc sống
2. Thảo luận về các biện pháp tự bảo vệ trước một số tình huống nguy hiểm
Ảnh
2. Thảo luận về các biện pháp tự bảo vệ trước một số tình huống nguy hiểm
3. Đóng vai nhân vật trong các tình huống sau và thực hành những cách vượt qua nguy hiểm
3. Đóng vai nhân vật trong các tình huống sau và thực hành những cách vượt qua nguy hiểm
Ảnh
Minh đang ngủ say bỗng nghe tiếng mẹ gọi: "Dậy, dây! Cháy, cháy!". Tỉnh dậy, Minh thấy trong nhà nồng nặc mùi khói.
Tình huống 1:
- Tình huống 2 (3. Đóng vai nhân vật trong các tình huống sau và thực hành những cách vượt qua nguy hiểm)
Ảnh
Tình huống 2:
Hằng ngày, trên đường đi học về, Mai phải đi qua một đoạn đường vắng. Hôm nay, một thanh niên đi xe đạp áp sát gần Mai, bắt chuyện và đề nghị Mai lên xe để thanh niên đó đưa về nhà cho đỡ mệt.
4. Chia sẻ và thực hiện những cách tự bảo vệ trong một số tình huống nguy hiểm
Ảnh
4. Chia sẻ và thực hiện những cách tự bảo vệ trong một số tình huống nguy hiểm
HĐ4: Đánh giá kết quả trải nghiệm
Yêu cầu (HĐ6: Đánh giá kết quả trải nghiệm)
Hình vẽ
1. Lựa chọn mức độ phù hợp cho mỗi nội dung đánh giá . 2. Đề xuất những nội dung em cần tiếp tục rèn luyện.
Yêu cầu
Ảnh
Dặn dò
Dặn dò (Dặn dò)
Ảnh
DẶN DÒ
Ôn lại bài vừa học. Làm bài tập về nhà trong SBT. Chuẩn bị bài mới: " Chủ đề 3: Phát triển mối quan hệ hòa đồng và hợp tác".
Cảm ơn (Cảm ơn)
Ảnh
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất