Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Chủ đề 2: Môi trường xanh
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 14h:28' 17-05-2022
Dung lượng: 66.1 MB
Số lượt tải: 0
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 14h:28' 17-05-2022
Dung lượng: 66.1 MB
Số lượt tải: 0
Số lượt thích:
0 người
CHỦ ĐỀ 2: MÔI TRƯỜNG XANH
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
ÂM NHẠC 7
CHỦ ĐỀ 2: MÔI TRƯỜNG XANH
Ảnh
Hát
Khởi động
Khởi động
Hình vẽ
Cả lớp cùng thảo luận về vấn đề ô nhiễm môi trường qua các bức ảnh dưới đây:
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Nghe bài hát " Vì cuộc sống tươi đẹp"
Nghe bài hát " Vì cuộc sống tươi đẹp"
1. Học bài hát Vì cuộc sống tươi đẹp
Ảnh
1. Học bài hát Vì cuộc sống tươi đẹp
a. Hát mẫu, cảm thụ nhạc
Lắng nghe, vỗ tay theo nhịp để cảm nhận nhịp điệu.
b. Giới thiệu tác giả
Ảnh
b. Giới thiệu tác giả
Nhạc sĩ Bùi Anh Tú sinh năm 1959 tại Thái Bình, hiện sống và làm việc tại Hà Nội. Ông đã có nhiều sáng tác về nhà trường như: Thầy cô là tất cả, Chim cúc cu, Nghề giáo tôi yêu,... Vì cuộc sống tươi đẹp là bài hát viết về môi trường được mọi người yêu thích.
c. Tìm hiểu bài hát
Ảnh
c. Tìm hiểu bài hát
Em hãy trả lời các câu hỏi sau:
Nội dung của bài hát là gì? Bài hát được thể hiện với giai điệu như thế nào? Bài hát muốn gửi thông điệp gì tới mọi người? Bài hát gồm mấy đoạn? Nêu cách chia đoạn.
d. Khởi động giọng
Ảnh
d. Khởi động giọng
Ảnh
e. Tập hát từng câu kết hợp vỗ tay theo phách
Ảnh
e. Tập hát từng câu kết hợp vỗ tay theo phách
Ảnh
2. Hát theo các hình thức
Ảnh
2. Hát theo các hình thức
a. Hát theo hình thức nối tiếp
Nhóm nam:
Lời 1:Cùng nhau ...rừng xa. Lời 2: Từng lời thầy cô...biển lớn.
Nhóm nữ:
Lời 1: Hàng cây...hiền hòa. Lời 2: Dòng sông...tháng ngày.
b. Hát theo hình thức hòa giọng
b. Hát theo hình thức hòa giọng
Cả lớp cùng hòa giọng hát: Cho hôm nay ...môi trường.
Ảnh
3. Hát kết hợp hợp nhạc cụ gõ đệm
3. Hát kết hợp kết hợp nhạc cụ gõ đệm
Ảnh
Ảnh
Nghe nhạc
1. Nghe tác phẩm Alouette (Tiếng chim sơn ca)
1. Nghe tác phẩm Alouette (Tiếng chim sơn ca)
Ảnh
- Câu hỏi
Ảnh
- Câu hỏi
Em đã nghe/ biết tác phẩm này chưa? Em cảm nhận tính chất, giai điệu của tác phẩm như thế nào?
2. Nêu cảm nhận của em sau khi nghe tác phẩm
2. Nêu cảm nhận của em sau khi nghe tác phẩm
Ảnh
Hình vẽ
Qua chủ đề Môi trường xanh, hãy vẽ bức tranh về đề tài Bảo vệ môi trường hoặc vật liệu đã qua sử dụng để làm các đồ vật hữu ích (sản phẩm sẽ trình bày vào phần Vận dụng - Sáng tạo).
Nhạc cụ
1. Recorder
a. Ôn tập thế bấm các nốt Đô2, Rê2
1. Recorder
Ảnh
b. Luyện tập: Hướng tới niềm vui
b. Luyện tập
Ảnh
2. Kèn phím
Ảnh
2. Kèn phím
a. Luyện gam Đô trưởng
Ảnh
b. Luyện tập bài hát Ireland
b. Luyện tập: Bài hát Ireland
Ảnh
Thưởng thức âm nhạc
1. Tìm hiểu về nhạc sĩ Hoàng Việt
Hình vẽ
1. Tìm hiểu về nhạc sĩ Hoàng Việt
Nêu những hiểu biết của em về nhạc sĩ Hoàng Việt.
Ảnh
Nhạc sĩ Hoàng Việt
Ảnh
2. Nghe và cảm nhận ca khúc Nhạc rừng
2. Nghe và cảm nhận ca khúc Nhạc rừng
a. Nghe nhạc.
b.Câu hỏi
Ảnh
b.Câu hỏi
Nêu cảm nhận của em về ca khúc Nhạc rừng. Em thích câu nào nhất trong bài hát? Vì sao?
Vận dụng - Sáng tạo
1. Đọc lời theo âm hình tiêt tấu
1. Đọc lời theo âm hình tiêt tấu
Ảnh
Môi trường xanh sạch đẹp Là do mỗi chúng ta Cả thế giới bao la Phải làm gì các bạn?...
Hãy cùng nhau xây đắp Môi trường sống trong lành Chúng ta cùng nhau ca hát Cuộc sống mãi tươi xanh
Ảnh
2. Biểu diễn bài hát Vì cuộc sống tươi đẹp với các hình thức khác nhau hoặc kết hợp gõ đệm
2. Biểu diễn bài hát Vì cuộc sống tươi đẹp với các hình thức khác nhau hoặc kết hợp gõ đệm
Ảnh
3. Giới thiệu tranh vẽ hoặc các sản phẩm em đã làm về đề tài bảo vệ môi trường
Ảnh
3. Giới thiệu tranh vẽ hoặc các sản phẩm em đã làm về đề tài bảo vệ môi trường
4. Ghi nhớ
Ảnh
4. Ghi nhớ
Hãy chung tay bảo vệ môi trường.
Dặn dò
1. Dặn dò
Hình vẽ
Học hiểu trọng tâm bài học. Làm bài tập trong SBT. Chuẩn bị bài sau: Chủ đề 3: Thầy cô và mái trường. Tìm hiểu về bài hát Nhớ ơn thầy cô.
Ảnh
Dặn dò
2. Cảm ơn
Ảnh
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
ÂM NHẠC 7
CHỦ ĐỀ 2: MÔI TRƯỜNG XANH
Ảnh
Hát
Khởi động
Khởi động
Hình vẽ
Cả lớp cùng thảo luận về vấn đề ô nhiễm môi trường qua các bức ảnh dưới đây:
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Nghe bài hát " Vì cuộc sống tươi đẹp"
Nghe bài hát " Vì cuộc sống tươi đẹp"
1. Học bài hát Vì cuộc sống tươi đẹp
Ảnh
1. Học bài hát Vì cuộc sống tươi đẹp
a. Hát mẫu, cảm thụ nhạc
Lắng nghe, vỗ tay theo nhịp để cảm nhận nhịp điệu.
b. Giới thiệu tác giả
Ảnh
b. Giới thiệu tác giả
Nhạc sĩ Bùi Anh Tú sinh năm 1959 tại Thái Bình, hiện sống và làm việc tại Hà Nội. Ông đã có nhiều sáng tác về nhà trường như: Thầy cô là tất cả, Chim cúc cu, Nghề giáo tôi yêu,... Vì cuộc sống tươi đẹp là bài hát viết về môi trường được mọi người yêu thích.
c. Tìm hiểu bài hát
Ảnh
c. Tìm hiểu bài hát
Em hãy trả lời các câu hỏi sau:
Nội dung của bài hát là gì? Bài hát được thể hiện với giai điệu như thế nào? Bài hát muốn gửi thông điệp gì tới mọi người? Bài hát gồm mấy đoạn? Nêu cách chia đoạn.
d. Khởi động giọng
Ảnh
d. Khởi động giọng
Ảnh
e. Tập hát từng câu kết hợp vỗ tay theo phách
Ảnh
e. Tập hát từng câu kết hợp vỗ tay theo phách
Ảnh
2. Hát theo các hình thức
Ảnh
2. Hát theo các hình thức
a. Hát theo hình thức nối tiếp
Nhóm nam:
Lời 1:Cùng nhau ...rừng xa. Lời 2: Từng lời thầy cô...biển lớn.
Nhóm nữ:
Lời 1: Hàng cây...hiền hòa. Lời 2: Dòng sông...tháng ngày.
b. Hát theo hình thức hòa giọng
b. Hát theo hình thức hòa giọng
Cả lớp cùng hòa giọng hát: Cho hôm nay ...môi trường.
Ảnh
3. Hát kết hợp hợp nhạc cụ gõ đệm
3. Hát kết hợp kết hợp nhạc cụ gõ đệm
Ảnh
Ảnh
Nghe nhạc
1. Nghe tác phẩm Alouette (Tiếng chim sơn ca)
1. Nghe tác phẩm Alouette (Tiếng chim sơn ca)
Ảnh
- Câu hỏi
Ảnh
- Câu hỏi
Em đã nghe/ biết tác phẩm này chưa? Em cảm nhận tính chất, giai điệu của tác phẩm như thế nào?
2. Nêu cảm nhận của em sau khi nghe tác phẩm
2. Nêu cảm nhận của em sau khi nghe tác phẩm
Ảnh
Hình vẽ
Qua chủ đề Môi trường xanh, hãy vẽ bức tranh về đề tài Bảo vệ môi trường hoặc vật liệu đã qua sử dụng để làm các đồ vật hữu ích (sản phẩm sẽ trình bày vào phần Vận dụng - Sáng tạo).
Nhạc cụ
1. Recorder
a. Ôn tập thế bấm các nốt Đô2, Rê2
1. Recorder
Ảnh
b. Luyện tập: Hướng tới niềm vui
b. Luyện tập
Ảnh
2. Kèn phím
Ảnh
2. Kèn phím
a. Luyện gam Đô trưởng
Ảnh
b. Luyện tập bài hát Ireland
b. Luyện tập: Bài hát Ireland
Ảnh
Thưởng thức âm nhạc
1. Tìm hiểu về nhạc sĩ Hoàng Việt
Hình vẽ
1. Tìm hiểu về nhạc sĩ Hoàng Việt
Nêu những hiểu biết của em về nhạc sĩ Hoàng Việt.
Ảnh
Nhạc sĩ Hoàng Việt
Ảnh
2. Nghe và cảm nhận ca khúc Nhạc rừng
2. Nghe và cảm nhận ca khúc Nhạc rừng
a. Nghe nhạc.
b.Câu hỏi
Ảnh
b.Câu hỏi
Nêu cảm nhận của em về ca khúc Nhạc rừng. Em thích câu nào nhất trong bài hát? Vì sao?
Vận dụng - Sáng tạo
1. Đọc lời theo âm hình tiêt tấu
1. Đọc lời theo âm hình tiêt tấu
Ảnh
Môi trường xanh sạch đẹp Là do mỗi chúng ta Cả thế giới bao la Phải làm gì các bạn?...
Hãy cùng nhau xây đắp Môi trường sống trong lành Chúng ta cùng nhau ca hát Cuộc sống mãi tươi xanh
Ảnh
2. Biểu diễn bài hát Vì cuộc sống tươi đẹp với các hình thức khác nhau hoặc kết hợp gõ đệm
2. Biểu diễn bài hát Vì cuộc sống tươi đẹp với các hình thức khác nhau hoặc kết hợp gõ đệm
Ảnh
3. Giới thiệu tranh vẽ hoặc các sản phẩm em đã làm về đề tài bảo vệ môi trường
Ảnh
3. Giới thiệu tranh vẽ hoặc các sản phẩm em đã làm về đề tài bảo vệ môi trường
4. Ghi nhớ
Ảnh
4. Ghi nhớ
Hãy chung tay bảo vệ môi trường.
Dặn dò
1. Dặn dò
Hình vẽ
Học hiểu trọng tâm bài học. Làm bài tập trong SBT. Chuẩn bị bài sau: Chủ đề 3: Thầy cô và mái trường. Tìm hiểu về bài hát Nhớ ơn thầy cô.
Ảnh
Dặn dò
2. Cảm ơn
Ảnh
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất