Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Chủ đề 2. Bài 4. Kiểm soát cảm xúc bản thân
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 16h:10' 15-07-2022
Dung lượng: 1.1 MB
Số lượt tải: 0
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 16h:10' 15-07-2022
Dung lượng: 1.1 MB
Số lượt tải: 0
Số lượt thích:
0 người
CHỦ ĐỀ 2. BÀI 4. KIỂM SOÁT CẢM XÚC BẢN THÂN
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
CHỦ ĐỀ 2. BÀI 4. KIỂM SOÁT CẢM XÚC BẢN THÂN
HOẠT ĐỘNG HƯỚNG NGHIỆP, TRẢI NGHIỆM 7
Ảnh
Sinh hoạt dưới cờ
Trao đổi, tìm hiểu về kĩ năng kiểm soát cảm xúc của bản thân
Ảnh
Hình vẽ
Trao đổi, tìm hiểu về kĩ năng kiểm soát cảm xúc của bản thân
Khám phá - Kết nối
Hoạt động 1: Tìm hiểu biểu hiện của kiểm soát cảm xúc
Hình vẽ
Hoạt động 1: Tìm hiểu biểu hiện của kiểm soát cảm xúc
Sáng nay, Long và Kiên đi học sớm để trực nhật. Trong lúc hai bạn đang vui vẻ đi dưới sân trường thì bỗng có nước từ tầng hai rớt xuống khiến cả hai bị ướt tóc và quần áo. Nhìn lên hành lang tầng hai, Long và Kiên thấy bạn Minh học lớp bên cạnh đang tưới nước cho mấy chậu hoa ở lan can. Rất tức giận, Long đã lập tức chạy lên, giằng lấy chiếc ca nhựa từ tay Minh, vứt mạnh xuống đất. Thấy vậy, Kiên vội ngăn Long và nén giận trách Minh: - Sao bạn sơ ý thế. Bạn làm ướt hết chúng tôi rồi đấy! Minh nhìn hai bạn vẻ rất ân hận và khẽ nói: - Xin lỗi các bạn! Mình sơ ý quá. Lần sau mình sẽ cẩn thận hơn.
a. Đọc tình huống
b. Thảo luận (Hoạt động 1: Tìm hiểu biểu hiện của kiểm soát cảm xúc)
Ảnh
Hình vẽ
Em hãy thảo luận và trả lời câu hỏi sau:
b. Thảo luận
Long và Kiên cảm thấy như thế nào khi bị ướt tóc và quần áo? Cách thể hiện cảm xúc của mỗi bạn Long, Kiên trong trường hợp trên như thế nào? Em đồng tình với cách thể hiện cảm xúc của bạn nào? Vì sao?
Ảnh
Hoạt động 2: Tìm hiểu về cách giải tỏa cảm xúc tiêu cực
Hoạt động 2: Tìm hiểu về cách giải tỏa cảm xúc tiêu cực
a. Nhiệm vụ 1
Hình vẽ
Ảnh
Chia sẻ về cách em thường dùng để giải tỏa cảm xúc tiêu cực.
Giải tỏa cảm xúc khi bạn hiểu lầm. Giải tỏa cảm xúc khi bị bắt nạt trên mạng.
Gợi ý:
b. Nhiệm vụ 2 (Hoạt động 2: Tìm hiểu về cách giải tỏa cảm xúc tiêu cực)
b. Nhiệm vụ 2
Hình vẽ
Thảo luận về các cách giải tỏa cảm xúc tiêu cực.
Ảnh
Thực hành
Hoạt động 3: Rèn luyện kĩ năng giải tỏa cảm xúc
Hoạt động 3: Rèn luyện kĩ năng giải tỏa cảm xúc
a. Nhiệm vụ 1
Hình vẽ
Thực hành một cách giải tỏa cảm xúc tiêu cực.
Ảnh
b. Sắm vai thể hiện kĩ năng kiểm soát cảm xúc trong các tình huống
Ảnh
Ảnh
Tình huống 1:
Giờ ra chơi, Lan đi lấy nước uống. Khi đi ngang qua hành lang, tình cờ Lan nghe thấy Mai và Ly đang nói xấu sau lưng mình, khiến Lan rất tức giận.
b. Sắm vai thể hiện kĩ năng kiểm soát cảm xúc trong các tình huống
- Tình huống 2 (b. Sắm vai thể hiện kĩ năng kiểm soát cảm xúc trong các tình huống)
Ảnh
Ảnh
Tình huống 2:
Hòa và Nam là đôi bạn thân, học cùng lớp, lại ngồi cùng một bàn. Trong giờ kiểm tra toán tuần trước, Hòa không làm được bài nên cầu cứu Nam cho mình chép bài nhưng bị từ chối. Từ hôm ấy Hòa giận Nam nên tránh mặt, không nói chuyện cũng như không qua rủ bạn cùng đi học như mọi ngày. Thái độ của Hòa khiến Nam rất buồn.
Vận dụng
Hoạt động 4: Vận dụng kĩ năng kiểm soát cảm xúc
Hoạt động 4: Vận dụng kĩ năng kiểm soát cảm xúc
Ảnh
Ảnh
Hình vẽ
Vận dụng kĩ năng kiểm soát cảm xúc trong cuộc sống hàng ngày. Ghi lại kết quả vận dụng kĩ năng kiểm soát cảm xúc của bản thân và những khó khăn, vướng mắc em gặp phải. Sưu tầm, tìm hiểu thêm một số cách giải tỏa cảm xúc tiêu cực khác trong thực tế.
Đánh giá chủ đề 2
Đánh giá chủ đề 2
Hình vẽ
Nêu được những cách kiểm soát cảm xúc tiêu cực. Nhận ra được khả năng kiểm soát cảm xúc của bản thân.
Mức độ em đạt được: Đạt/ chưa đạt
Ảnh
Sinh hoạt lớp
Nội dung thực hiện
Ảnh
Chia sẻ kết quả rèn luyện kĩ năng kiểm soát cảm xúc của bản thân.
Nội dung thực hiện
Dặn dò
1.Em làm được những gì
Ảnh
Hình vẽ
Em làm được những gì?
Rèn luyện kĩ năng kiểm soát cảm xúc của bản thân, đặc biệt là cách giải tỏa những cảm xúc tiêu cực.
2. Dặn dò
Ảnh
Dặn dò
Học hiểu trọng tâm bài. Làm bài tập trong SBT. Chuẩn bị bài sau: "Chủ đề 3. Bài 5. Vượt qua khó khăn ".
3. Kết bài
Ảnh
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
CHỦ ĐỀ 2. BÀI 4. KIỂM SOÁT CẢM XÚC BẢN THÂN
HOẠT ĐỘNG HƯỚNG NGHIỆP, TRẢI NGHIỆM 7
Ảnh
Sinh hoạt dưới cờ
Trao đổi, tìm hiểu về kĩ năng kiểm soát cảm xúc của bản thân
Ảnh
Hình vẽ
Trao đổi, tìm hiểu về kĩ năng kiểm soát cảm xúc của bản thân
Khám phá - Kết nối
Hoạt động 1: Tìm hiểu biểu hiện của kiểm soát cảm xúc
Hình vẽ
Hoạt động 1: Tìm hiểu biểu hiện của kiểm soát cảm xúc
Sáng nay, Long và Kiên đi học sớm để trực nhật. Trong lúc hai bạn đang vui vẻ đi dưới sân trường thì bỗng có nước từ tầng hai rớt xuống khiến cả hai bị ướt tóc và quần áo. Nhìn lên hành lang tầng hai, Long và Kiên thấy bạn Minh học lớp bên cạnh đang tưới nước cho mấy chậu hoa ở lan can. Rất tức giận, Long đã lập tức chạy lên, giằng lấy chiếc ca nhựa từ tay Minh, vứt mạnh xuống đất. Thấy vậy, Kiên vội ngăn Long và nén giận trách Minh: - Sao bạn sơ ý thế. Bạn làm ướt hết chúng tôi rồi đấy! Minh nhìn hai bạn vẻ rất ân hận và khẽ nói: - Xin lỗi các bạn! Mình sơ ý quá. Lần sau mình sẽ cẩn thận hơn.
a. Đọc tình huống
b. Thảo luận (Hoạt động 1: Tìm hiểu biểu hiện của kiểm soát cảm xúc)
Ảnh
Hình vẽ
Em hãy thảo luận và trả lời câu hỏi sau:
b. Thảo luận
Long và Kiên cảm thấy như thế nào khi bị ướt tóc và quần áo? Cách thể hiện cảm xúc của mỗi bạn Long, Kiên trong trường hợp trên như thế nào? Em đồng tình với cách thể hiện cảm xúc của bạn nào? Vì sao?
Ảnh
Hoạt động 2: Tìm hiểu về cách giải tỏa cảm xúc tiêu cực
Hoạt động 2: Tìm hiểu về cách giải tỏa cảm xúc tiêu cực
a. Nhiệm vụ 1
Hình vẽ
Ảnh
Chia sẻ về cách em thường dùng để giải tỏa cảm xúc tiêu cực.
Giải tỏa cảm xúc khi bạn hiểu lầm. Giải tỏa cảm xúc khi bị bắt nạt trên mạng.
Gợi ý:
b. Nhiệm vụ 2 (Hoạt động 2: Tìm hiểu về cách giải tỏa cảm xúc tiêu cực)
b. Nhiệm vụ 2
Hình vẽ
Thảo luận về các cách giải tỏa cảm xúc tiêu cực.
Ảnh
Thực hành
Hoạt động 3: Rèn luyện kĩ năng giải tỏa cảm xúc
Hoạt động 3: Rèn luyện kĩ năng giải tỏa cảm xúc
a. Nhiệm vụ 1
Hình vẽ
Thực hành một cách giải tỏa cảm xúc tiêu cực.
Ảnh
b. Sắm vai thể hiện kĩ năng kiểm soát cảm xúc trong các tình huống
Ảnh
Ảnh
Tình huống 1:
Giờ ra chơi, Lan đi lấy nước uống. Khi đi ngang qua hành lang, tình cờ Lan nghe thấy Mai và Ly đang nói xấu sau lưng mình, khiến Lan rất tức giận.
b. Sắm vai thể hiện kĩ năng kiểm soát cảm xúc trong các tình huống
- Tình huống 2 (b. Sắm vai thể hiện kĩ năng kiểm soát cảm xúc trong các tình huống)
Ảnh
Ảnh
Tình huống 2:
Hòa và Nam là đôi bạn thân, học cùng lớp, lại ngồi cùng một bàn. Trong giờ kiểm tra toán tuần trước, Hòa không làm được bài nên cầu cứu Nam cho mình chép bài nhưng bị từ chối. Từ hôm ấy Hòa giận Nam nên tránh mặt, không nói chuyện cũng như không qua rủ bạn cùng đi học như mọi ngày. Thái độ của Hòa khiến Nam rất buồn.
Vận dụng
Hoạt động 4: Vận dụng kĩ năng kiểm soát cảm xúc
Hoạt động 4: Vận dụng kĩ năng kiểm soát cảm xúc
Ảnh
Ảnh
Hình vẽ
Vận dụng kĩ năng kiểm soát cảm xúc trong cuộc sống hàng ngày. Ghi lại kết quả vận dụng kĩ năng kiểm soát cảm xúc của bản thân và những khó khăn, vướng mắc em gặp phải. Sưu tầm, tìm hiểu thêm một số cách giải tỏa cảm xúc tiêu cực khác trong thực tế.
Đánh giá chủ đề 2
Đánh giá chủ đề 2
Hình vẽ
Nêu được những cách kiểm soát cảm xúc tiêu cực. Nhận ra được khả năng kiểm soát cảm xúc của bản thân.
Mức độ em đạt được: Đạt/ chưa đạt
Ảnh
Sinh hoạt lớp
Nội dung thực hiện
Ảnh
Chia sẻ kết quả rèn luyện kĩ năng kiểm soát cảm xúc của bản thân.
Nội dung thực hiện
Dặn dò
1.Em làm được những gì
Ảnh
Hình vẽ
Em làm được những gì?
Rèn luyện kĩ năng kiểm soát cảm xúc của bản thân, đặc biệt là cách giải tỏa những cảm xúc tiêu cực.
2. Dặn dò
Ảnh
Dặn dò
Học hiểu trọng tâm bài. Làm bài tập trong SBT. Chuẩn bị bài sau: "Chủ đề 3. Bài 5. Vượt qua khó khăn ".
3. Kết bài
Ảnh
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất