Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Chủ đề 2. Bài 3. Điểm mạnh, điểm hạn chế của tôi

    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Bạch Kim
    Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
    Ngày gửi: 16h:09' 15-07-2022
    Dung lượng: 1.5 MB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người
    CHỦ ĐỀ 2. BÀI 3. ĐIỂM MẠNH, ĐIỂM HẠN CHẾ CỦA TÔI
    Trang bìa
    Trang bìa
    Ảnh
    CHỦ ĐỀ 2. BÀI 3. ĐIỂM MẠNH, ĐIỂM HẠN CHẾ CỦA TÔI
    HOẠT ĐỘNG HƯỚNG NGHIỆP, TRẢI NGHIỆM 7
    Ảnh
    Sinh hoạt dưới cờ
    Tìm hiểu về tấm gương tự hoàn thiện bản thân
    Ảnh
    Tìm hiểu về tấm gương tự hoàn thiện bản thân
    Khám phá - Kết nối
    Hoạt động 1: Xác định điểm mạnh, điểm hạn chế của bản thân
    Hình vẽ
    Hoạt động 1: Xác định điểm mạnh, điểm hạn chế của bản thân
    Em hãy xác định và chia sẻ với bạn bè về những điểm mạnh, điểm hạn chế của bản thân trong học tập, cuộc sống.
    Gợi ý:
    Ảnh
    Hoạt động 2: Tìm hiểu nhận xét của bạn bè về điểm mạnh, điểm hạn chế của bản thân
    Hoạt động 2: Tìm hiểu nhận xét của bạn bè về điểm mạnh, điểm hạn chế của bản thân
    Hình vẽ
    Em hãy cùng các bạn chơi trò chơi " Tôi trong mắt bạn ".
    a. Nhiệm vụ 1
    Ảnh
    b. Nhiệm vụ 2 (Hoạt động 2: Tìm hiểu nhận xét của bạn bè về điểm mạnh, điểm hạn chế của bản thân)
    Ảnh
    Hình vẽ
    Em hãy suy ngẫm về nhận xét của các bạn.
    b. Nhiệm vụ 2
    Những nhận xét nào của các bạn trùng với tự nhận xét về điểm mạnh, điểm hạn chế của em? Những nhận xét nào của các bạn khác với tự nhận xét của em? Suy nghĩ của em về những nhận xét khác biệt đó.
    Gợi ý:
    Hoạt động 3: Cách thức xác định điểm mạnh , điểm hạn chế của bản thân
    Hoạt động 3: Cách thức xác định điểm mạnh, điểm hạn chế của bản thân
    Hình vẽ
    Em hãy cho biết cách thức xác định điểm mạnh, điểm hạn chế của bạn thân trong học tập và cuộc sống.
    a. Thảo luận nhóm
    Ảnh
    b. Các bước xác định điểm mạnh, điểm hạn chế của bản thân (Hoạt động 3: Cách thức xác định điểm mạnh , điểm hạn chế của bản thân)
    b. Các bước xác định điểm mạnh, điểm hạn chế của bản thân
    Ảnh
    Thực hành
    Hoạt động 4: Xây dựng kế hoạch tự hoàn thiện bản thân
    Hình vẽ
    Hoạt động 4: Xây dựng kế hoạch tự hoàn thiện bản thân
    Lập kế hoạch khắc phục những điểm hạn chế tự hoàn thiện bản thân.
    a. Nhiệm vụ 1
    Ảnh
    Ảnh
    b. Nhiệm vụ 2 (Hoạt động 4: Xây dựng kế hoạch tự hoàn thiện bản thân)
    Ảnh
    Hình vẽ
    Chia sẻ kế hoạch với thầy cô, bạn bè, người thân trong gia đình và lắng nghe ý kiến góp ý của mọi người.
    b. Nhiệm vụ 2
    c. Nhiệm vụ 3 (Hoạt động 4: Xây dựng kế hoạch tự hoàn thiện bản thân)
    c. Nhiệm vụ 3
    Hình vẽ
    Điều chỉnh, bổ sung kế hoạch tự hoàn thiện bản thân.
    Ảnh
    Ảnh
    Vận dụng
    Hoạt động 5: Rèn luyện theo kế hoạch tự hoàn thiện bản thân
    Hoạt động 5: Rèn luyện theo kế hoạch tự hoàn thiện bản thân
    Ảnh
    Ảnh
    Hình vẽ
    Kiên trì rèn luyện theo kế hoạch tự hoàn thiện bản thân. Tranh thủ sự hỗ trợ, giúp đỡ của thầy cô, bạn bè và người thân trong quá trình tự hoàn thiện bản thân. Ghi lại những kết quả em đã đạt được và những khó khăn, vướng mắc em đã gặp phải.
    Đánh giá chủ đề 2
    Đánh giá chủ đề 2
    Hình vẽ
    Xác định được ít nhất 3 điểm mạnh của bản thân trong học tập và cuộc sống. Xác định được ít nhất 3 điểm hạn chế của bản thân trong học tập và cuộc sống. Lập được kế hoạch tự hoàn thiện bản thân.
    Mức độ em đạt được: Đạt/ chưa đạt
    Ảnh
    Sinh hoạt lớp
    Nội dung thực hiện
    Ảnh
    Chia sẻ kết quả rèn luyện, tự hoàn thiện bản thân.
    Nội dung thực hiện
    Dặn dò
    1.Em làm được những gì
    Ảnh
    Hình vẽ
    Em làm được những gì?
    Rèn luyện kĩ năng nhận thức điểm mạnh, điểm hạn chế của bản thân. Rèn luyện kĩ năng lập và thực hiện kế hoạch phát huy điểm mạnh, khắc phục điểm hạn chế để tự hoàn thiện bản thân.
    2. Dặn dò
    Ảnh
    Dặn dò
    Học hiểu trọng tâm bài. Làm bài tập trong SBT. Chuẩn bị bài sau: "Chủ đề 2. Bài 4. Kiểm soát cảm xúc bản thân".
    3. Kết bài
    Ảnh
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓