Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Chủ đề 2. Bài 3. Điểm mạnh, điểm hạn chế của tôi
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 16h:09' 15-07-2022
Dung lượng: 1.5 MB
Số lượt tải: 0
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 16h:09' 15-07-2022
Dung lượng: 1.5 MB
Số lượt tải: 0
Số lượt thích:
0 người
CHỦ ĐỀ 2. BÀI 3. ĐIỂM MẠNH, ĐIỂM HẠN CHẾ CỦA TÔI
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
CHỦ ĐỀ 2. BÀI 3. ĐIỂM MẠNH, ĐIỂM HẠN CHẾ CỦA TÔI
HOẠT ĐỘNG HƯỚNG NGHIỆP, TRẢI NGHIỆM 7
Ảnh
Sinh hoạt dưới cờ
Tìm hiểu về tấm gương tự hoàn thiện bản thân
Ảnh
Tìm hiểu về tấm gương tự hoàn thiện bản thân
Khám phá - Kết nối
Hoạt động 1: Xác định điểm mạnh, điểm hạn chế của bản thân
Hình vẽ
Hoạt động 1: Xác định điểm mạnh, điểm hạn chế của bản thân
Em hãy xác định và chia sẻ với bạn bè về những điểm mạnh, điểm hạn chế của bản thân trong học tập, cuộc sống.
Gợi ý:
Ảnh
Hoạt động 2: Tìm hiểu nhận xét của bạn bè về điểm mạnh, điểm hạn chế của bản thân
Hoạt động 2: Tìm hiểu nhận xét của bạn bè về điểm mạnh, điểm hạn chế của bản thân
Hình vẽ
Em hãy cùng các bạn chơi trò chơi " Tôi trong mắt bạn ".
a. Nhiệm vụ 1
Ảnh
b. Nhiệm vụ 2 (Hoạt động 2: Tìm hiểu nhận xét của bạn bè về điểm mạnh, điểm hạn chế của bản thân)
Ảnh
Hình vẽ
Em hãy suy ngẫm về nhận xét của các bạn.
b. Nhiệm vụ 2
Những nhận xét nào của các bạn trùng với tự nhận xét về điểm mạnh, điểm hạn chế của em? Những nhận xét nào của các bạn khác với tự nhận xét của em? Suy nghĩ của em về những nhận xét khác biệt đó.
Gợi ý:
Hoạt động 3: Cách thức xác định điểm mạnh , điểm hạn chế của bản thân
Hoạt động 3: Cách thức xác định điểm mạnh, điểm hạn chế của bản thân
Hình vẽ
Em hãy cho biết cách thức xác định điểm mạnh, điểm hạn chế của bạn thân trong học tập và cuộc sống.
a. Thảo luận nhóm
Ảnh
b. Các bước xác định điểm mạnh, điểm hạn chế của bản thân (Hoạt động 3: Cách thức xác định điểm mạnh , điểm hạn chế của bản thân)
b. Các bước xác định điểm mạnh, điểm hạn chế của bản thân
Ảnh
Thực hành
Hoạt động 4: Xây dựng kế hoạch tự hoàn thiện bản thân
Hình vẽ
Hoạt động 4: Xây dựng kế hoạch tự hoàn thiện bản thân
Lập kế hoạch khắc phục những điểm hạn chế tự hoàn thiện bản thân.
a. Nhiệm vụ 1
Ảnh
Ảnh
b. Nhiệm vụ 2 (Hoạt động 4: Xây dựng kế hoạch tự hoàn thiện bản thân)
Ảnh
Hình vẽ
Chia sẻ kế hoạch với thầy cô, bạn bè, người thân trong gia đình và lắng nghe ý kiến góp ý của mọi người.
b. Nhiệm vụ 2
c. Nhiệm vụ 3 (Hoạt động 4: Xây dựng kế hoạch tự hoàn thiện bản thân)
c. Nhiệm vụ 3
Hình vẽ
Điều chỉnh, bổ sung kế hoạch tự hoàn thiện bản thân.
Ảnh
Ảnh
Vận dụng
Hoạt động 5: Rèn luyện theo kế hoạch tự hoàn thiện bản thân
Hoạt động 5: Rèn luyện theo kế hoạch tự hoàn thiện bản thân
Ảnh
Ảnh
Hình vẽ
Kiên trì rèn luyện theo kế hoạch tự hoàn thiện bản thân. Tranh thủ sự hỗ trợ, giúp đỡ của thầy cô, bạn bè và người thân trong quá trình tự hoàn thiện bản thân. Ghi lại những kết quả em đã đạt được và những khó khăn, vướng mắc em đã gặp phải.
Đánh giá chủ đề 2
Đánh giá chủ đề 2
Hình vẽ
Xác định được ít nhất 3 điểm mạnh của bản thân trong học tập và cuộc sống. Xác định được ít nhất 3 điểm hạn chế của bản thân trong học tập và cuộc sống. Lập được kế hoạch tự hoàn thiện bản thân.
Mức độ em đạt được: Đạt/ chưa đạt
Ảnh
Sinh hoạt lớp
Nội dung thực hiện
Ảnh
Chia sẻ kết quả rèn luyện, tự hoàn thiện bản thân.
Nội dung thực hiện
Dặn dò
1.Em làm được những gì
Ảnh
Hình vẽ
Em làm được những gì?
Rèn luyện kĩ năng nhận thức điểm mạnh, điểm hạn chế của bản thân. Rèn luyện kĩ năng lập và thực hiện kế hoạch phát huy điểm mạnh, khắc phục điểm hạn chế để tự hoàn thiện bản thân.
2. Dặn dò
Ảnh
Dặn dò
Học hiểu trọng tâm bài. Làm bài tập trong SBT. Chuẩn bị bài sau: "Chủ đề 2. Bài 4. Kiểm soát cảm xúc bản thân".
3. Kết bài
Ảnh
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
CHỦ ĐỀ 2. BÀI 3. ĐIỂM MẠNH, ĐIỂM HẠN CHẾ CỦA TÔI
HOẠT ĐỘNG HƯỚNG NGHIỆP, TRẢI NGHIỆM 7
Ảnh
Sinh hoạt dưới cờ
Tìm hiểu về tấm gương tự hoàn thiện bản thân
Ảnh
Tìm hiểu về tấm gương tự hoàn thiện bản thân
Khám phá - Kết nối
Hoạt động 1: Xác định điểm mạnh, điểm hạn chế của bản thân
Hình vẽ
Hoạt động 1: Xác định điểm mạnh, điểm hạn chế của bản thân
Em hãy xác định và chia sẻ với bạn bè về những điểm mạnh, điểm hạn chế của bản thân trong học tập, cuộc sống.
Gợi ý:
Ảnh
Hoạt động 2: Tìm hiểu nhận xét của bạn bè về điểm mạnh, điểm hạn chế của bản thân
Hoạt động 2: Tìm hiểu nhận xét của bạn bè về điểm mạnh, điểm hạn chế của bản thân
Hình vẽ
Em hãy cùng các bạn chơi trò chơi " Tôi trong mắt bạn ".
a. Nhiệm vụ 1
Ảnh
b. Nhiệm vụ 2 (Hoạt động 2: Tìm hiểu nhận xét của bạn bè về điểm mạnh, điểm hạn chế của bản thân)
Ảnh
Hình vẽ
Em hãy suy ngẫm về nhận xét của các bạn.
b. Nhiệm vụ 2
Những nhận xét nào của các bạn trùng với tự nhận xét về điểm mạnh, điểm hạn chế của em? Những nhận xét nào của các bạn khác với tự nhận xét của em? Suy nghĩ của em về những nhận xét khác biệt đó.
Gợi ý:
Hoạt động 3: Cách thức xác định điểm mạnh , điểm hạn chế của bản thân
Hoạt động 3: Cách thức xác định điểm mạnh, điểm hạn chế của bản thân
Hình vẽ
Em hãy cho biết cách thức xác định điểm mạnh, điểm hạn chế của bạn thân trong học tập và cuộc sống.
a. Thảo luận nhóm
Ảnh
b. Các bước xác định điểm mạnh, điểm hạn chế của bản thân (Hoạt động 3: Cách thức xác định điểm mạnh , điểm hạn chế của bản thân)
b. Các bước xác định điểm mạnh, điểm hạn chế của bản thân
Ảnh
Thực hành
Hoạt động 4: Xây dựng kế hoạch tự hoàn thiện bản thân
Hình vẽ
Hoạt động 4: Xây dựng kế hoạch tự hoàn thiện bản thân
Lập kế hoạch khắc phục những điểm hạn chế tự hoàn thiện bản thân.
a. Nhiệm vụ 1
Ảnh
Ảnh
b. Nhiệm vụ 2 (Hoạt động 4: Xây dựng kế hoạch tự hoàn thiện bản thân)
Ảnh
Hình vẽ
Chia sẻ kế hoạch với thầy cô, bạn bè, người thân trong gia đình và lắng nghe ý kiến góp ý của mọi người.
b. Nhiệm vụ 2
c. Nhiệm vụ 3 (Hoạt động 4: Xây dựng kế hoạch tự hoàn thiện bản thân)
c. Nhiệm vụ 3
Hình vẽ
Điều chỉnh, bổ sung kế hoạch tự hoàn thiện bản thân.
Ảnh
Ảnh
Vận dụng
Hoạt động 5: Rèn luyện theo kế hoạch tự hoàn thiện bản thân
Hoạt động 5: Rèn luyện theo kế hoạch tự hoàn thiện bản thân
Ảnh
Ảnh
Hình vẽ
Kiên trì rèn luyện theo kế hoạch tự hoàn thiện bản thân. Tranh thủ sự hỗ trợ, giúp đỡ của thầy cô, bạn bè và người thân trong quá trình tự hoàn thiện bản thân. Ghi lại những kết quả em đã đạt được và những khó khăn, vướng mắc em đã gặp phải.
Đánh giá chủ đề 2
Đánh giá chủ đề 2
Hình vẽ
Xác định được ít nhất 3 điểm mạnh của bản thân trong học tập và cuộc sống. Xác định được ít nhất 3 điểm hạn chế của bản thân trong học tập và cuộc sống. Lập được kế hoạch tự hoàn thiện bản thân.
Mức độ em đạt được: Đạt/ chưa đạt
Ảnh
Sinh hoạt lớp
Nội dung thực hiện
Ảnh
Chia sẻ kết quả rèn luyện, tự hoàn thiện bản thân.
Nội dung thực hiện
Dặn dò
1.Em làm được những gì
Ảnh
Hình vẽ
Em làm được những gì?
Rèn luyện kĩ năng nhận thức điểm mạnh, điểm hạn chế của bản thân. Rèn luyện kĩ năng lập và thực hiện kế hoạch phát huy điểm mạnh, khắc phục điểm hạn chế để tự hoàn thiện bản thân.
2. Dặn dò
Ảnh
Dặn dò
Học hiểu trọng tâm bài. Làm bài tập trong SBT. Chuẩn bị bài sau: "Chủ đề 2. Bài 4. Kiểm soát cảm xúc bản thân".
3. Kết bài
Ảnh
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất