Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Chủ đề 2: Bài 16: Anh em thuận hoà

    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Bạch Kim
    Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
    Ngày gửi: 15h:41' 13-08-2021
    Dung lượng: 33.7 MB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người
    CHỦ ĐỀ 2: BÀI 16: ANH EM THUẬN HOÀ
    Trang bìa
    Trang bìa
    Ảnh
    CHỦ ĐỀ 2: BÀI 16: ANH EM THUẬN HOÀ MÔN TIẾNG VIỆT 2
    Mở đầu
    Khởi động
    Khởi động: Hát: "Vui đến trường"
    Giới thiệu bài
    Giới thiệu bài
    Ảnh
    Chia sẻ và đọc
    1.Chia sẻ
    Hình vẽ
    Ảnh
    -Quan sát tranh
    Quan sát tranh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    -Cho biết
    Cho biết: Bức tranh vẽ cảnh gì? Đặt tên cho bức tranh đó.
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    -Tự giới thiệu
    Giới thiệu tranh, ảnh em bé (anh, chị) trong gia đình.
    Hình vẽ
    Ảnh
    Hình vẽ
    2. Đọc
    Hình vẽ
    Ảnh
    -Quan sát
    Tranh vẽ gì?
    Ảnh
    -Đọc mẫu
    Nghe đọc mẫu:
    Để lại cho em
    Chị lên tám tuổi Để lại cho em Dép đỏ, mũ len Xinh xinh đôi tất. Áo chị, mẹ mua Bây giờ em mặc Hai bên hàng cúc Có đôi thỏ đùa. Những ngày chị qua Bây giờ em tới Cơn ho, cơn sởi Những ngày lên năm.
    Ảnh
    Để lại cái ngoan Trên tay sạch sẽ Quàng qua cổ mẹ Thơm thơm thơm thơm... Em học ngày ngày Cái ngoan của chị Những ngày chị bé Như em bây giờ. HỮU THỈNH
    -Luyện đọc câu
    Ảnh
    Chị lên tám tuổi Để lại cho em Dép đỏ, mũ len Xinh xinh đôi tất. Áo chị, mẹ mua Bây giờ em mặc Hai bên hàng cúc Có đôi thỏ đùa. Những ngày chị qua Bây giờ em tới Cơn ho, cơn sởi Những ngày lên năm.
    Để lại cho em
    Luyện đọc câu
    Để lại cái ngoan Trên tay sạch sẽ Quàng qua cổ mẹ Thơm thơm thơm thơm... Em học ngày ngày Cái ngoan của chị Những ngày chị bé Như em bây giờ. HỮU THỈNH
    -Luyện đọc từ
    Luyện đọc từ khó:
    Hình vẽ
    Ảnh
    -Luyện đọc khổ thơ
    Luyện đọc nối tiếp khổ thơ:
    Để lại cái ngoan Trên tay sạch sẽ Quàng qua cổ mẹ Thơm thơm thơm thơm... Em học ngày ngày Cái ngoan của chị Những ngày chị bé Như em bây giờ. HỮU THỈNH
    Để lại cho em
    Chị lên tám tuổi Để lại cho em Dép đỏ, mũ len Xinh xinh đôi tất. Áo chị, mẹ mua Bây giờ em mặc Hai bên hàng cúc Có đôi thỏ đùa. Những ngày chị qua Bây giờ em tới Cơn ho, cơn sởi Những ngày lên năm.
    Ảnh
    3.Trả lời câu hỏi
    Trả lời câu hỏi
    Ảnh
    -Hỏi đáp
    Ảnh
    Hình vẽ
    -Thảo luận
    Thảo luận: 2. Chị còn để lợi cho em bé điều gì tốt đẹp?
    Ảnh
    -Liên hệ
    Hình vẽ
    Ảnh
    4.Học thuộc lòng
    Để lại cho em
    Chị lên tám tuổi Để lại cho em Dép đỏ, mũ len Xinh xinh đôi tất. Áo chị, mẹ mua Bây giờ em mặc Hai bên hàng cúc Có đôi thỏ đùa. Những ngày chị qua Bây giờ em tới Cơn ho, cơn sởi Những ngày lên năm.
    Ảnh
    Để lại cái ngoan Trên tay sạch sẽ Quàng qua cổ mẹ Thơm thơm thơm thơm... Em học ngày ngày Cái ngoan của chị Những ngày chị bé Như em bây giờ. HỮU THỈNH
    Hình vẽ
    5. Luyện tập theo bài học
    Luyện tập theo bài học
    Ảnh
    Bài 1
    1. Dựa vào nội dung bài thơ, hãy cùng bạn hỏi đáp về đặc điểm của một số sự vật: đôi dép, đôi tất, hai bàn tay.
    Ảnh
    Ảnh
    Bài 2
    Hình vẽ
    Ảnh
    Viết (Chính tả)
    1.Nghe-viết
    1. Nghe - viết
    Bây giờ, Hoa đã là chị rồi. Mẹ có thêm em Nụ. Em Nụ môi đỏ hồng, trông yêu lắm. Em đã lớn lên nhiều. Em ngủ ít hơn trước. Có lúc, mắt em mở to, tròn và đen láy. Hoa yêu em và rất thích đưa võng ru em ngủ.
    Bé Hoa
    Ảnh
    2.Bài tập chính tả
    2.Bài tập chính tả
    Ảnh
    -Bài 1
    Bài kiểm tra tổng hợp
    Chọn chữ hoặc vần phù hợp với ô trống rồi giải câu đố:
    a,Chữ I hay n?: Chân đen mình trắng Đứng ....ắng giữa đổng .....àm bạn nhà ....ông Thích mò tôm cá. (Là con gì?) - nắng/ làm/ nông. Con cò - true - nắng/ làm/ lông. Con cò - false - nắng/ nàm/ nông. Con cò - false - false - false - false
    b) Chữ i hay iê?: Cá gì đầu bẹp có râu Cà đời ch...m dưới bùn sâu k...m mỗi? (Là con gì?) - chiềm/ kím.. Cá quả - false - chìm/ kiếm. Cá quả - false - chìm/ kiếm. Cá trê - true - false - false - false
    c) Vần ăc hay ăt?: Thường có m.... ở sân trường Cùng em năm tháng thân thương bạn bè. Nấp trong tán lá tiếng ve S.... hoa đỏ rực gọi hè đến mau. (Là cây gì?) - mặt/ sắc. cây bằng lăng - false - mặt/ sắc. cây phượng - true - mắc/ sắt. cây phượng - false - false - false - false
    -Bài 2
    Hình vẽ
    a) Bắt đầu bằng I hoặc n, có nghĩa như sau: - Trái ngược với lạnh. - Không quen.
    b) Chứa vần in hoặc iên, có nghĩa như sau: - Trái ngược với dữ. - Quà (thức ăn) đến độ ăn được. c) Chứa vần ăc hoặc ăt, có nghĩa như sau: - Trái ngược với (dao, kéo) lụt (cùn). - Dùng dao hoặc kéo làm đứt một vật.
    Ảnh
    3.tập viết
    3.Tập viết
    Ảnh
    -Viết chữ hoa:I
    a, Viết chữ hoa
    Ảnh
    -Viết ứng dụng
    b, Viết ứng dụng:
    Ảnh
    Ảnh
    Hình vẽ
    Ảnh
    Bài đọc 2
    1.Giới thiệu bài
    Giới thiệu bài
    Hình vẽ
    Ảnh
    2.Đọc bài
    Đón em
    1. Dũng học lớp 5. Trường Dũng ở sát trường mầm non nên cứ tan học là Dũng qua trường mầm non đón bé Lan. 2. Một hôm, nhóm của Dũng phải làm báo tường nên về muộn, Dũng vội vàng chạy sang trường đón em gái. Nhưng lớp bé Lan đã đóng cửa. Dũng nghĩ là bố mẹ đi làm về sóm, đã đón em rồi. Nhưng ở nhà, cửa vẫn khoá, bố mẹ chưa về. Dũng lo lắng quay trở lại trường mầm non. 3. Bác bâo vệ dẫn Dũng đến chỗ trông những em nhỏ chưa có người đón. Bước vào phòng, Dũng thấy em gái đang ngồi chơi một mình. Cô giáo thì đang dỗ một em nhỏ khóc thút thít. Dũng vừa mừng vừa thương, xuýt xoa: “ôi, em ngoan quá!”.
    4. Hôm đó, Dũng cõng em gái về nhà. Vừa ôm cổ anh, Lan vừa hát líu lo. Dũng thấy vui hơn hẳn mọi ngày. MINH HOÀ
    Ảnh
    -Đọc mẫu
    Đón em
    1. Dũng học lớp 5. Trường Dũng ở sát trường mầm non nên cứ tan học là Dũng qua trường mầm non đón bé Lan. 2. Một hôm, nhóm của Dũng phải làm báo tường nên về muộn, Dũng vội vàng chạy sang trường đón em gái. Nhưng lớp bé Lan đã đóng cửa. Dũng nghĩ là bố mẹ đi làm về sóm, đã đón em rồi. Nhưng ở nhà, cửa vẫn khoá, bố mẹ chưa về. Dũng lo lắng quay trở lại trường mầm non. 3. Bác bâo vệ dẫn Dũng đến chỗ trông những em nhỏ chưa có người đón. Bước vào phòng, Dũng thấy em gái đang ngồi chơi một mình. Cô giáo thì đang dỗ một em nhỏ khóc thút thít. Dũng vừa mừng vừa thương, xuýt xoa: “ôi, em ngoan quá!”.
    4. Hôm đó, Dũng cõng em gái về nhà. Vừa ôm cổ anh, Lan vừa hát líu lo. Dũng thấy vui hơn hẳn mọi ngày. MINH HOÀ
    Ảnh
    Đọc mẫu
    -Đọc nối tiếp
    Đón em
    1. Dũng học lớp 5. Trường Dũng ở sát trường mầm non nên cứ tan học là Dũng qua trường mầm non đón bé Lan. 2. Một hôm, nhóm của Dũng phải làm báo tường nên về muộn, Dũng vội vàng chạy sang trường đón em gái. Nhưng lớp bé Lan đã đóng cửa. Dũng nghĩ là bố mẹ đi làm về sóm, đã đón em rồi. Nhưng ở nhà, cửa vẫn khoá, bố mẹ chưa về. Dũng lo lắng quay trở lại trường mầm non. 3. Bác bâo vệ dẫn Dũng đến chỗ trông những em nhỏ chưa có người đón. Bước vào phòng, Dũng thấy em gái đang ngồi chơi một mình. Cô giáo thì đang dỗ một em nhỏ khóc thút thít. Dũng vừa mừng vừa thương, xuýt xoa: “ôi, em ngoan quá!”.
    4. Hôm đó, Dũng cõng em gái về nhà. Vừa ôm cổ anh, Lan vừa hát líu lo. Dũng thấy vui hơn hẳn mọi ngày. MINH HOÀ
    Ảnh
    Đọc nối tiếp
    -Đọc từ khó
    Đọc từ khó
    Hình vẽ
    Ảnh
    -Luyện đọc theo nhóm
    Đón em
    1. Dũng học lớp 5. Trường Dũng ở sát trường mầm non nên cứ tan học là Dũng qua trường mầm non đón bé Lan. 2. Một hôm, nhóm của Dũng phải làm báo tường nên về muộn, Dũng vội vàng chạy sang trường đón em gái. Nhưng lớp bé Lan đã đóng cửa. Dũng nghĩ là bố mẹ đi làm về sóm, đã đón em rồi. Nhưng ở nhà, cửa vẫn khoá, bố mẹ chưa về. Dũng lo lắng quay trở lại trường mầm non. 3. Bác bâo vệ dẫn Dũng đến chỗ trông những em nhỏ chưa có người đón. Bước vào phòng, Dũng thấy em gái đang ngồi chơi một mình. Cô giáo thì đang dỗ một em nhỏ khóc thút thít. Dũng vừa mừng vừa thương, xuýt xoa: “ôi, em ngoan quá!”.
    4. Hôm đó, Dũng cõng em gái về nhà. Vừa ôm cổ anh, Lan vừa hát líu lo. Dũng thấy vui hơn hẳn mọi ngày. MINH HOÀ
    Ảnh
    Luyện đọc theo nhóm
    3.Luyện đọc lại
    Đón em
    1. Dũng học lớp 5. Trường Dũng ở sát trường mầm non nên cứ tan học là Dũng qua trường mầm non đón bé Lan. 2. Một hôm, nhóm của Dũng phải làm báo tường nên về muộn, Dũng vội vàng chạy sang trường đón em gái. Nhưng lớp bé Lan đã đóng cửa. Dũng nghĩ là bố mẹ đi làm về sóm, đã đón em rồi. Nhưng ở nhà, cửa vẫn khoá, bố mẹ chưa về. Dũng lo lắng quay trở lại trường mầm non. 3. Bác bâo vệ dẫn Dũng đến chỗ trông những em nhỏ chưa có người đón. Bước vào phòng, Dũng thấy em gái đang ngồi chơi một mình. Cô giáo thì đang dỗ một em nhỏ khóc thút thít. Dũng vừa mừng vừa thương, xuýt xoa: “ôi, em ngoan quá!”.
    4. Hôm đó, Dũng cõng em gái về nhà. Vừa ôm cổ anh, Lan vừa hát líu lo. Dũng thấy vui hơn hẳn mọi ngày. MINH HOÀ
    Ảnh
    Luyện đọc lại
    4.Đọc hiểu
    Đọc hiểu
    Ảnh
    -Giải nghĩa từ
    Giải nghĩa từ
    Hình vẽ
    Ảnh
    -Hỏi đáp
    Ảnh
    Hình vẽ
    -Trao đổi
    Ảnh
    Hình vẽ
    -Thảo luận
    Hình vẽ
    Ảnh
    -Chọn ý thích
    Bài tập trắc nghiệm
    4. Theo em, Dũng thấy vui hơn mọi ngày vì điều gì? Chọn ý em thích:
    a) Vì Dũng đã có mặt lúc em gái mong anh đến.
    b) Vì Dũng thấy em gái vui hơn hẳn mọi ngày.
    c) Vì Dũng đã đón được em gái ở trường.
    5.Luyện tập theo bài học
    Luyện tập theo bài học
    Ảnh
    -Bài 1
    Hình vẽ
    Ảnh
    -Bài 2
    Ảnh
    2. Theo em, lúc bé Lan “rơm rớm nước mắt, ôm chầm lấy anh”, Dũng sẽ nói gì để an ủi em?
    Hình vẽ
    Nói và nghe
    1. Nói và đáp lời
    1. Cùng bạn thực hành nói và đáp lại lời mời, nhờ trong các tình huống sau:
    Hình vẽ
    Ảnh
    2.Trao đổi
    Hình vẽ
    Ảnh
    Viết (Tập làm văn)
    1.Thảo luận
    1. Hãy kể về em bé (hoặc anh, chị) của em.
    Hình vẽ
    Ảnh
    2.Thực hành viết
    Hình vẽ
    Ảnh
    Tự đọc sách báo
    1. Chuẩn bị sách, báo
    Hình vẽ
    1. Em hãy mang đến lớp một quyển sách, bài báo nói về tình cảm anh chị em
    Ảnh
    2.Giới thiệu sách, báo
    2. Giới thiệu sách, báo với các bạn trong nhóm.
    Ảnh
    Ảnh
    3.Tự đọc
    3. Tự đọc truyện (thơ hoặc các câu ca dao, tục ngữ) em thích.
    - Anh em như thể chân tay Rách lành đùm bọc, dở hay đỡ đần. - Anh em nào phài người xa Cùng chung bác mẹ, một nhà cùng thân. - Anh em trên kính dưới nhường Là nhà có phúc, mọi đường yên vui. - Chị ngã em nâng. - Em thuận anh hoà là nhà có phúc. Tục ngữ, ca dao Việt Nam
    Ảnh
    Ví dụ:
    4. Chia sẻ
    4. Đọc lại (hoặc kể lại) cho các bạn nghe một truyện hoặc một đoạn truyện, bài thơ, bài báo em vừa đọc.
    Ảnh
    Củng cố- Dặn dò
    Dặn dò
    Dặn dò
    Hình vẽ
    Ảnh
    Cảm ơn
    Ảnh
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓