Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Chủ đề 2: Bài 16: Anh em thuận hoà
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 15h:41' 13-08-2021
Dung lượng: 33.7 MB
Số lượt tải: 0
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 15h:41' 13-08-2021
Dung lượng: 33.7 MB
Số lượt tải: 0
Số lượt thích:
0 người
CHỦ ĐỀ 2: BÀI 16: ANH EM THUẬN HOÀ
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
CHỦ ĐỀ 2: BÀI 16: ANH EM THUẬN HOÀ MÔN TIẾNG VIỆT 2
Mở đầu
Khởi động
Khởi động: Hát: "Vui đến trường"
Giới thiệu bài
Giới thiệu bài
Ảnh
Chia sẻ và đọc
1.Chia sẻ
Hình vẽ
Ảnh
-Quan sát tranh
Quan sát tranh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
-Cho biết
Cho biết: Bức tranh vẽ cảnh gì? Đặt tên cho bức tranh đó.
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
-Tự giới thiệu
Giới thiệu tranh, ảnh em bé (anh, chị) trong gia đình.
Hình vẽ
Ảnh
Hình vẽ
2. Đọc
Hình vẽ
Ảnh
-Quan sát
Tranh vẽ gì?
Ảnh
-Đọc mẫu
Nghe đọc mẫu:
Để lại cho em
Chị lên tám tuổi Để lại cho em Dép đỏ, mũ len Xinh xinh đôi tất. Áo chị, mẹ mua Bây giờ em mặc Hai bên hàng cúc Có đôi thỏ đùa. Những ngày chị qua Bây giờ em tới Cơn ho, cơn sởi Những ngày lên năm.
Ảnh
Để lại cái ngoan Trên tay sạch sẽ Quàng qua cổ mẹ Thơm thơm thơm thơm... Em học ngày ngày Cái ngoan của chị Những ngày chị bé Như em bây giờ. HỮU THỈNH
-Luyện đọc câu
Ảnh
Chị lên tám tuổi Để lại cho em Dép đỏ, mũ len Xinh xinh đôi tất. Áo chị, mẹ mua Bây giờ em mặc Hai bên hàng cúc Có đôi thỏ đùa. Những ngày chị qua Bây giờ em tới Cơn ho, cơn sởi Những ngày lên năm.
Để lại cho em
Luyện đọc câu
Để lại cái ngoan Trên tay sạch sẽ Quàng qua cổ mẹ Thơm thơm thơm thơm... Em học ngày ngày Cái ngoan của chị Những ngày chị bé Như em bây giờ. HỮU THỈNH
-Luyện đọc từ
Luyện đọc từ khó:
Hình vẽ
Ảnh
-Luyện đọc khổ thơ
Luyện đọc nối tiếp khổ thơ:
Để lại cái ngoan Trên tay sạch sẽ Quàng qua cổ mẹ Thơm thơm thơm thơm... Em học ngày ngày Cái ngoan của chị Những ngày chị bé Như em bây giờ. HỮU THỈNH
Để lại cho em
Chị lên tám tuổi Để lại cho em Dép đỏ, mũ len Xinh xinh đôi tất. Áo chị, mẹ mua Bây giờ em mặc Hai bên hàng cúc Có đôi thỏ đùa. Những ngày chị qua Bây giờ em tới Cơn ho, cơn sởi Những ngày lên năm.
Ảnh
3.Trả lời câu hỏi
Trả lời câu hỏi
Ảnh
-Hỏi đáp
Ảnh
Hình vẽ
-Thảo luận
Thảo luận: 2. Chị còn để lợi cho em bé điều gì tốt đẹp?
Ảnh
-Liên hệ
Hình vẽ
Ảnh
4.Học thuộc lòng
Để lại cho em
Chị lên tám tuổi Để lại cho em Dép đỏ, mũ len Xinh xinh đôi tất. Áo chị, mẹ mua Bây giờ em mặc Hai bên hàng cúc Có đôi thỏ đùa. Những ngày chị qua Bây giờ em tới Cơn ho, cơn sởi Những ngày lên năm.
Ảnh
Để lại cái ngoan Trên tay sạch sẽ Quàng qua cổ mẹ Thơm thơm thơm thơm... Em học ngày ngày Cái ngoan của chị Những ngày chị bé Như em bây giờ. HỮU THỈNH
Hình vẽ
5. Luyện tập theo bài học
Luyện tập theo bài học
Ảnh
Bài 1
1. Dựa vào nội dung bài thơ, hãy cùng bạn hỏi đáp về đặc điểm của một số sự vật: đôi dép, đôi tất, hai bàn tay.
Ảnh
Ảnh
Bài 2
Hình vẽ
Ảnh
Viết (Chính tả)
1.Nghe-viết
1. Nghe - viết
Bây giờ, Hoa đã là chị rồi. Mẹ có thêm em Nụ. Em Nụ môi đỏ hồng, trông yêu lắm. Em đã lớn lên nhiều. Em ngủ ít hơn trước. Có lúc, mắt em mở to, tròn và đen láy. Hoa yêu em và rất thích đưa võng ru em ngủ.
Bé Hoa
Ảnh
2.Bài tập chính tả
2.Bài tập chính tả
Ảnh
-Bài 1
Bài kiểm tra tổng hợp
Chọn chữ hoặc vần phù hợp với ô trống rồi giải câu đố:
a,Chữ I hay n?: Chân đen mình trắng Đứng ....ắng giữa đổng .....àm bạn nhà ....ông Thích mò tôm cá. (Là con gì?) - nắng/ làm/ nông. Con cò - true - nắng/ làm/ lông. Con cò - false - nắng/ nàm/ nông. Con cò - false - false - false - false
b) Chữ i hay iê?: Cá gì đầu bẹp có râu Cà đời ch...m dưới bùn sâu k...m mỗi? (Là con gì?) - chiềm/ kím.. Cá quả - false - chìm/ kiếm. Cá quả - false - chìm/ kiếm. Cá trê - true - false - false - false
c) Vần ăc hay ăt?: Thường có m.... ở sân trường Cùng em năm tháng thân thương bạn bè. Nấp trong tán lá tiếng ve S.... hoa đỏ rực gọi hè đến mau. (Là cây gì?) - mặt/ sắc. cây bằng lăng - false - mặt/ sắc. cây phượng - true - mắc/ sắt. cây phượng - false - false - false - false
-Bài 2
Hình vẽ
a) Bắt đầu bằng I hoặc n, có nghĩa như sau: - Trái ngược với lạnh. - Không quen.
b) Chứa vần in hoặc iên, có nghĩa như sau: - Trái ngược với dữ. - Quà (thức ăn) đến độ ăn được. c) Chứa vần ăc hoặc ăt, có nghĩa như sau: - Trái ngược với (dao, kéo) lụt (cùn). - Dùng dao hoặc kéo làm đứt một vật.
Ảnh
3.tập viết
3.Tập viết
Ảnh
-Viết chữ hoa:I
a, Viết chữ hoa
Ảnh
-Viết ứng dụng
b, Viết ứng dụng:
Ảnh
Ảnh
Hình vẽ
Ảnh
Bài đọc 2
1.Giới thiệu bài
Giới thiệu bài
Hình vẽ
Ảnh
2.Đọc bài
Đón em
1. Dũng học lớp 5. Trường Dũng ở sát trường mầm non nên cứ tan học là Dũng qua trường mầm non đón bé Lan. 2. Một hôm, nhóm của Dũng phải làm báo tường nên về muộn, Dũng vội vàng chạy sang trường đón em gái. Nhưng lớp bé Lan đã đóng cửa. Dũng nghĩ là bố mẹ đi làm về sóm, đã đón em rồi. Nhưng ở nhà, cửa vẫn khoá, bố mẹ chưa về. Dũng lo lắng quay trở lại trường mầm non. 3. Bác bâo vệ dẫn Dũng đến chỗ trông những em nhỏ chưa có người đón. Bước vào phòng, Dũng thấy em gái đang ngồi chơi một mình. Cô giáo thì đang dỗ một em nhỏ khóc thút thít. Dũng vừa mừng vừa thương, xuýt xoa: “ôi, em ngoan quá!”.
4. Hôm đó, Dũng cõng em gái về nhà. Vừa ôm cổ anh, Lan vừa hát líu lo. Dũng thấy vui hơn hẳn mọi ngày. MINH HOÀ
Ảnh
-Đọc mẫu
Đón em
1. Dũng học lớp 5. Trường Dũng ở sát trường mầm non nên cứ tan học là Dũng qua trường mầm non đón bé Lan. 2. Một hôm, nhóm của Dũng phải làm báo tường nên về muộn, Dũng vội vàng chạy sang trường đón em gái. Nhưng lớp bé Lan đã đóng cửa. Dũng nghĩ là bố mẹ đi làm về sóm, đã đón em rồi. Nhưng ở nhà, cửa vẫn khoá, bố mẹ chưa về. Dũng lo lắng quay trở lại trường mầm non. 3. Bác bâo vệ dẫn Dũng đến chỗ trông những em nhỏ chưa có người đón. Bước vào phòng, Dũng thấy em gái đang ngồi chơi một mình. Cô giáo thì đang dỗ một em nhỏ khóc thút thít. Dũng vừa mừng vừa thương, xuýt xoa: “ôi, em ngoan quá!”.
4. Hôm đó, Dũng cõng em gái về nhà. Vừa ôm cổ anh, Lan vừa hát líu lo. Dũng thấy vui hơn hẳn mọi ngày. MINH HOÀ
Ảnh
Đọc mẫu
-Đọc nối tiếp
Đón em
1. Dũng học lớp 5. Trường Dũng ở sát trường mầm non nên cứ tan học là Dũng qua trường mầm non đón bé Lan. 2. Một hôm, nhóm của Dũng phải làm báo tường nên về muộn, Dũng vội vàng chạy sang trường đón em gái. Nhưng lớp bé Lan đã đóng cửa. Dũng nghĩ là bố mẹ đi làm về sóm, đã đón em rồi. Nhưng ở nhà, cửa vẫn khoá, bố mẹ chưa về. Dũng lo lắng quay trở lại trường mầm non. 3. Bác bâo vệ dẫn Dũng đến chỗ trông những em nhỏ chưa có người đón. Bước vào phòng, Dũng thấy em gái đang ngồi chơi một mình. Cô giáo thì đang dỗ một em nhỏ khóc thút thít. Dũng vừa mừng vừa thương, xuýt xoa: “ôi, em ngoan quá!”.
4. Hôm đó, Dũng cõng em gái về nhà. Vừa ôm cổ anh, Lan vừa hát líu lo. Dũng thấy vui hơn hẳn mọi ngày. MINH HOÀ
Ảnh
Đọc nối tiếp
-Đọc từ khó
Đọc từ khó
Hình vẽ
Ảnh
-Luyện đọc theo nhóm
Đón em
1. Dũng học lớp 5. Trường Dũng ở sát trường mầm non nên cứ tan học là Dũng qua trường mầm non đón bé Lan. 2. Một hôm, nhóm của Dũng phải làm báo tường nên về muộn, Dũng vội vàng chạy sang trường đón em gái. Nhưng lớp bé Lan đã đóng cửa. Dũng nghĩ là bố mẹ đi làm về sóm, đã đón em rồi. Nhưng ở nhà, cửa vẫn khoá, bố mẹ chưa về. Dũng lo lắng quay trở lại trường mầm non. 3. Bác bâo vệ dẫn Dũng đến chỗ trông những em nhỏ chưa có người đón. Bước vào phòng, Dũng thấy em gái đang ngồi chơi một mình. Cô giáo thì đang dỗ một em nhỏ khóc thút thít. Dũng vừa mừng vừa thương, xuýt xoa: “ôi, em ngoan quá!”.
4. Hôm đó, Dũng cõng em gái về nhà. Vừa ôm cổ anh, Lan vừa hát líu lo. Dũng thấy vui hơn hẳn mọi ngày. MINH HOÀ
Ảnh
Luyện đọc theo nhóm
3.Luyện đọc lại
Đón em
1. Dũng học lớp 5. Trường Dũng ở sát trường mầm non nên cứ tan học là Dũng qua trường mầm non đón bé Lan. 2. Một hôm, nhóm của Dũng phải làm báo tường nên về muộn, Dũng vội vàng chạy sang trường đón em gái. Nhưng lớp bé Lan đã đóng cửa. Dũng nghĩ là bố mẹ đi làm về sóm, đã đón em rồi. Nhưng ở nhà, cửa vẫn khoá, bố mẹ chưa về. Dũng lo lắng quay trở lại trường mầm non. 3. Bác bâo vệ dẫn Dũng đến chỗ trông những em nhỏ chưa có người đón. Bước vào phòng, Dũng thấy em gái đang ngồi chơi một mình. Cô giáo thì đang dỗ một em nhỏ khóc thút thít. Dũng vừa mừng vừa thương, xuýt xoa: “ôi, em ngoan quá!”.
4. Hôm đó, Dũng cõng em gái về nhà. Vừa ôm cổ anh, Lan vừa hát líu lo. Dũng thấy vui hơn hẳn mọi ngày. MINH HOÀ
Ảnh
Luyện đọc lại
4.Đọc hiểu
Đọc hiểu
Ảnh
-Giải nghĩa từ
Giải nghĩa từ
Hình vẽ
Ảnh
-Hỏi đáp
Ảnh
Hình vẽ
-Trao đổi
Ảnh
Hình vẽ
-Thảo luận
Hình vẽ
Ảnh
-Chọn ý thích
Bài tập trắc nghiệm
4. Theo em, Dũng thấy vui hơn mọi ngày vì điều gì? Chọn ý em thích:
a) Vì Dũng đã có mặt lúc em gái mong anh đến.
b) Vì Dũng thấy em gái vui hơn hẳn mọi ngày.
c) Vì Dũng đã đón được em gái ở trường.
5.Luyện tập theo bài học
Luyện tập theo bài học
Ảnh
-Bài 1
Hình vẽ
Ảnh
-Bài 2
Ảnh
2. Theo em, lúc bé Lan “rơm rớm nước mắt, ôm chầm lấy anh”, Dũng sẽ nói gì để an ủi em?
Hình vẽ
Nói và nghe
1. Nói và đáp lời
1. Cùng bạn thực hành nói và đáp lại lời mời, nhờ trong các tình huống sau:
Hình vẽ
Ảnh
2.Trao đổi
Hình vẽ
Ảnh
Viết (Tập làm văn)
1.Thảo luận
1. Hãy kể về em bé (hoặc anh, chị) của em.
Hình vẽ
Ảnh
2.Thực hành viết
Hình vẽ
Ảnh
Tự đọc sách báo
1. Chuẩn bị sách, báo
Hình vẽ
1. Em hãy mang đến lớp một quyển sách, bài báo nói về tình cảm anh chị em
Ảnh
2.Giới thiệu sách, báo
2. Giới thiệu sách, báo với các bạn trong nhóm.
Ảnh
Ảnh
3.Tự đọc
3. Tự đọc truyện (thơ hoặc các câu ca dao, tục ngữ) em thích.
- Anh em như thể chân tay Rách lành đùm bọc, dở hay đỡ đần. - Anh em nào phài người xa Cùng chung bác mẹ, một nhà cùng thân. - Anh em trên kính dưới nhường Là nhà có phúc, mọi đường yên vui. - Chị ngã em nâng. - Em thuận anh hoà là nhà có phúc. Tục ngữ, ca dao Việt Nam
Ảnh
Ví dụ:
4. Chia sẻ
4. Đọc lại (hoặc kể lại) cho các bạn nghe một truyện hoặc một đoạn truyện, bài thơ, bài báo em vừa đọc.
Ảnh
Củng cố- Dặn dò
Dặn dò
Dặn dò
Hình vẽ
Ảnh
Cảm ơn
Ảnh
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
CHỦ ĐỀ 2: BÀI 16: ANH EM THUẬN HOÀ MÔN TIẾNG VIỆT 2
Mở đầu
Khởi động
Khởi động: Hát: "Vui đến trường"
Giới thiệu bài
Giới thiệu bài
Ảnh
Chia sẻ và đọc
1.Chia sẻ
Hình vẽ
Ảnh
-Quan sát tranh
Quan sát tranh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
-Cho biết
Cho biết: Bức tranh vẽ cảnh gì? Đặt tên cho bức tranh đó.
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
-Tự giới thiệu
Giới thiệu tranh, ảnh em bé (anh, chị) trong gia đình.
Hình vẽ
Ảnh
Hình vẽ
2. Đọc
Hình vẽ
Ảnh
-Quan sát
Tranh vẽ gì?
Ảnh
-Đọc mẫu
Nghe đọc mẫu:
Để lại cho em
Chị lên tám tuổi Để lại cho em Dép đỏ, mũ len Xinh xinh đôi tất. Áo chị, mẹ mua Bây giờ em mặc Hai bên hàng cúc Có đôi thỏ đùa. Những ngày chị qua Bây giờ em tới Cơn ho, cơn sởi Những ngày lên năm.
Ảnh
Để lại cái ngoan Trên tay sạch sẽ Quàng qua cổ mẹ Thơm thơm thơm thơm... Em học ngày ngày Cái ngoan của chị Những ngày chị bé Như em bây giờ. HỮU THỈNH
-Luyện đọc câu
Ảnh
Chị lên tám tuổi Để lại cho em Dép đỏ, mũ len Xinh xinh đôi tất. Áo chị, mẹ mua Bây giờ em mặc Hai bên hàng cúc Có đôi thỏ đùa. Những ngày chị qua Bây giờ em tới Cơn ho, cơn sởi Những ngày lên năm.
Để lại cho em
Luyện đọc câu
Để lại cái ngoan Trên tay sạch sẽ Quàng qua cổ mẹ Thơm thơm thơm thơm... Em học ngày ngày Cái ngoan của chị Những ngày chị bé Như em bây giờ. HỮU THỈNH
-Luyện đọc từ
Luyện đọc từ khó:
Hình vẽ
Ảnh
-Luyện đọc khổ thơ
Luyện đọc nối tiếp khổ thơ:
Để lại cái ngoan Trên tay sạch sẽ Quàng qua cổ mẹ Thơm thơm thơm thơm... Em học ngày ngày Cái ngoan của chị Những ngày chị bé Như em bây giờ. HỮU THỈNH
Để lại cho em
Chị lên tám tuổi Để lại cho em Dép đỏ, mũ len Xinh xinh đôi tất. Áo chị, mẹ mua Bây giờ em mặc Hai bên hàng cúc Có đôi thỏ đùa. Những ngày chị qua Bây giờ em tới Cơn ho, cơn sởi Những ngày lên năm.
Ảnh
3.Trả lời câu hỏi
Trả lời câu hỏi
Ảnh
-Hỏi đáp
Ảnh
Hình vẽ
-Thảo luận
Thảo luận: 2. Chị còn để lợi cho em bé điều gì tốt đẹp?
Ảnh
-Liên hệ
Hình vẽ
Ảnh
4.Học thuộc lòng
Để lại cho em
Chị lên tám tuổi Để lại cho em Dép đỏ, mũ len Xinh xinh đôi tất. Áo chị, mẹ mua Bây giờ em mặc Hai bên hàng cúc Có đôi thỏ đùa. Những ngày chị qua Bây giờ em tới Cơn ho, cơn sởi Những ngày lên năm.
Ảnh
Để lại cái ngoan Trên tay sạch sẽ Quàng qua cổ mẹ Thơm thơm thơm thơm... Em học ngày ngày Cái ngoan của chị Những ngày chị bé Như em bây giờ. HỮU THỈNH
Hình vẽ
5. Luyện tập theo bài học
Luyện tập theo bài học
Ảnh
Bài 1
1. Dựa vào nội dung bài thơ, hãy cùng bạn hỏi đáp về đặc điểm của một số sự vật: đôi dép, đôi tất, hai bàn tay.
Ảnh
Ảnh
Bài 2
Hình vẽ
Ảnh
Viết (Chính tả)
1.Nghe-viết
1. Nghe - viết
Bây giờ, Hoa đã là chị rồi. Mẹ có thêm em Nụ. Em Nụ môi đỏ hồng, trông yêu lắm. Em đã lớn lên nhiều. Em ngủ ít hơn trước. Có lúc, mắt em mở to, tròn và đen láy. Hoa yêu em và rất thích đưa võng ru em ngủ.
Bé Hoa
Ảnh
2.Bài tập chính tả
2.Bài tập chính tả
Ảnh
-Bài 1
Bài kiểm tra tổng hợp
Chọn chữ hoặc vần phù hợp với ô trống rồi giải câu đố:
a,Chữ I hay n?: Chân đen mình trắng Đứng ....ắng giữa đổng .....àm bạn nhà ....ông Thích mò tôm cá. (Là con gì?) - nắng/ làm/ nông. Con cò - true - nắng/ làm/ lông. Con cò - false - nắng/ nàm/ nông. Con cò - false - false - false - false
b) Chữ i hay iê?: Cá gì đầu bẹp có râu Cà đời ch...m dưới bùn sâu k...m mỗi? (Là con gì?) - chiềm/ kím.. Cá quả - false - chìm/ kiếm. Cá quả - false - chìm/ kiếm. Cá trê - true - false - false - false
c) Vần ăc hay ăt?: Thường có m.... ở sân trường Cùng em năm tháng thân thương bạn bè. Nấp trong tán lá tiếng ve S.... hoa đỏ rực gọi hè đến mau. (Là cây gì?) - mặt/ sắc. cây bằng lăng - false - mặt/ sắc. cây phượng - true - mắc/ sắt. cây phượng - false - false - false - false
-Bài 2
Hình vẽ
a) Bắt đầu bằng I hoặc n, có nghĩa như sau: - Trái ngược với lạnh. - Không quen.
b) Chứa vần in hoặc iên, có nghĩa như sau: - Trái ngược với dữ. - Quà (thức ăn) đến độ ăn được. c) Chứa vần ăc hoặc ăt, có nghĩa như sau: - Trái ngược với (dao, kéo) lụt (cùn). - Dùng dao hoặc kéo làm đứt một vật.
Ảnh
3.tập viết
3.Tập viết
Ảnh
-Viết chữ hoa:I
a, Viết chữ hoa
Ảnh
-Viết ứng dụng
b, Viết ứng dụng:
Ảnh
Ảnh
Hình vẽ
Ảnh
Bài đọc 2
1.Giới thiệu bài
Giới thiệu bài
Hình vẽ
Ảnh
2.Đọc bài
Đón em
1. Dũng học lớp 5. Trường Dũng ở sát trường mầm non nên cứ tan học là Dũng qua trường mầm non đón bé Lan. 2. Một hôm, nhóm của Dũng phải làm báo tường nên về muộn, Dũng vội vàng chạy sang trường đón em gái. Nhưng lớp bé Lan đã đóng cửa. Dũng nghĩ là bố mẹ đi làm về sóm, đã đón em rồi. Nhưng ở nhà, cửa vẫn khoá, bố mẹ chưa về. Dũng lo lắng quay trở lại trường mầm non. 3. Bác bâo vệ dẫn Dũng đến chỗ trông những em nhỏ chưa có người đón. Bước vào phòng, Dũng thấy em gái đang ngồi chơi một mình. Cô giáo thì đang dỗ một em nhỏ khóc thút thít. Dũng vừa mừng vừa thương, xuýt xoa: “ôi, em ngoan quá!”.
4. Hôm đó, Dũng cõng em gái về nhà. Vừa ôm cổ anh, Lan vừa hát líu lo. Dũng thấy vui hơn hẳn mọi ngày. MINH HOÀ
Ảnh
-Đọc mẫu
Đón em
1. Dũng học lớp 5. Trường Dũng ở sát trường mầm non nên cứ tan học là Dũng qua trường mầm non đón bé Lan. 2. Một hôm, nhóm của Dũng phải làm báo tường nên về muộn, Dũng vội vàng chạy sang trường đón em gái. Nhưng lớp bé Lan đã đóng cửa. Dũng nghĩ là bố mẹ đi làm về sóm, đã đón em rồi. Nhưng ở nhà, cửa vẫn khoá, bố mẹ chưa về. Dũng lo lắng quay trở lại trường mầm non. 3. Bác bâo vệ dẫn Dũng đến chỗ trông những em nhỏ chưa có người đón. Bước vào phòng, Dũng thấy em gái đang ngồi chơi một mình. Cô giáo thì đang dỗ một em nhỏ khóc thút thít. Dũng vừa mừng vừa thương, xuýt xoa: “ôi, em ngoan quá!”.
4. Hôm đó, Dũng cõng em gái về nhà. Vừa ôm cổ anh, Lan vừa hát líu lo. Dũng thấy vui hơn hẳn mọi ngày. MINH HOÀ
Ảnh
Đọc mẫu
-Đọc nối tiếp
Đón em
1. Dũng học lớp 5. Trường Dũng ở sát trường mầm non nên cứ tan học là Dũng qua trường mầm non đón bé Lan. 2. Một hôm, nhóm của Dũng phải làm báo tường nên về muộn, Dũng vội vàng chạy sang trường đón em gái. Nhưng lớp bé Lan đã đóng cửa. Dũng nghĩ là bố mẹ đi làm về sóm, đã đón em rồi. Nhưng ở nhà, cửa vẫn khoá, bố mẹ chưa về. Dũng lo lắng quay trở lại trường mầm non. 3. Bác bâo vệ dẫn Dũng đến chỗ trông những em nhỏ chưa có người đón. Bước vào phòng, Dũng thấy em gái đang ngồi chơi một mình. Cô giáo thì đang dỗ một em nhỏ khóc thút thít. Dũng vừa mừng vừa thương, xuýt xoa: “ôi, em ngoan quá!”.
4. Hôm đó, Dũng cõng em gái về nhà. Vừa ôm cổ anh, Lan vừa hát líu lo. Dũng thấy vui hơn hẳn mọi ngày. MINH HOÀ
Ảnh
Đọc nối tiếp
-Đọc từ khó
Đọc từ khó
Hình vẽ
Ảnh
-Luyện đọc theo nhóm
Đón em
1. Dũng học lớp 5. Trường Dũng ở sát trường mầm non nên cứ tan học là Dũng qua trường mầm non đón bé Lan. 2. Một hôm, nhóm của Dũng phải làm báo tường nên về muộn, Dũng vội vàng chạy sang trường đón em gái. Nhưng lớp bé Lan đã đóng cửa. Dũng nghĩ là bố mẹ đi làm về sóm, đã đón em rồi. Nhưng ở nhà, cửa vẫn khoá, bố mẹ chưa về. Dũng lo lắng quay trở lại trường mầm non. 3. Bác bâo vệ dẫn Dũng đến chỗ trông những em nhỏ chưa có người đón. Bước vào phòng, Dũng thấy em gái đang ngồi chơi một mình. Cô giáo thì đang dỗ một em nhỏ khóc thút thít. Dũng vừa mừng vừa thương, xuýt xoa: “ôi, em ngoan quá!”.
4. Hôm đó, Dũng cõng em gái về nhà. Vừa ôm cổ anh, Lan vừa hát líu lo. Dũng thấy vui hơn hẳn mọi ngày. MINH HOÀ
Ảnh
Luyện đọc theo nhóm
3.Luyện đọc lại
Đón em
1. Dũng học lớp 5. Trường Dũng ở sát trường mầm non nên cứ tan học là Dũng qua trường mầm non đón bé Lan. 2. Một hôm, nhóm của Dũng phải làm báo tường nên về muộn, Dũng vội vàng chạy sang trường đón em gái. Nhưng lớp bé Lan đã đóng cửa. Dũng nghĩ là bố mẹ đi làm về sóm, đã đón em rồi. Nhưng ở nhà, cửa vẫn khoá, bố mẹ chưa về. Dũng lo lắng quay trở lại trường mầm non. 3. Bác bâo vệ dẫn Dũng đến chỗ trông những em nhỏ chưa có người đón. Bước vào phòng, Dũng thấy em gái đang ngồi chơi một mình. Cô giáo thì đang dỗ một em nhỏ khóc thút thít. Dũng vừa mừng vừa thương, xuýt xoa: “ôi, em ngoan quá!”.
4. Hôm đó, Dũng cõng em gái về nhà. Vừa ôm cổ anh, Lan vừa hát líu lo. Dũng thấy vui hơn hẳn mọi ngày. MINH HOÀ
Ảnh
Luyện đọc lại
4.Đọc hiểu
Đọc hiểu
Ảnh
-Giải nghĩa từ
Giải nghĩa từ
Hình vẽ
Ảnh
-Hỏi đáp
Ảnh
Hình vẽ
-Trao đổi
Ảnh
Hình vẽ
-Thảo luận
Hình vẽ
Ảnh
-Chọn ý thích
Bài tập trắc nghiệm
4. Theo em, Dũng thấy vui hơn mọi ngày vì điều gì? Chọn ý em thích:
a) Vì Dũng đã có mặt lúc em gái mong anh đến.
b) Vì Dũng thấy em gái vui hơn hẳn mọi ngày.
c) Vì Dũng đã đón được em gái ở trường.
5.Luyện tập theo bài học
Luyện tập theo bài học
Ảnh
-Bài 1
Hình vẽ
Ảnh
-Bài 2
Ảnh
2. Theo em, lúc bé Lan “rơm rớm nước mắt, ôm chầm lấy anh”, Dũng sẽ nói gì để an ủi em?
Hình vẽ
Nói và nghe
1. Nói và đáp lời
1. Cùng bạn thực hành nói và đáp lại lời mời, nhờ trong các tình huống sau:
Hình vẽ
Ảnh
2.Trao đổi
Hình vẽ
Ảnh
Viết (Tập làm văn)
1.Thảo luận
1. Hãy kể về em bé (hoặc anh, chị) của em.
Hình vẽ
Ảnh
2.Thực hành viết
Hình vẽ
Ảnh
Tự đọc sách báo
1. Chuẩn bị sách, báo
Hình vẽ
1. Em hãy mang đến lớp một quyển sách, bài báo nói về tình cảm anh chị em
Ảnh
2.Giới thiệu sách, báo
2. Giới thiệu sách, báo với các bạn trong nhóm.
Ảnh
Ảnh
3.Tự đọc
3. Tự đọc truyện (thơ hoặc các câu ca dao, tục ngữ) em thích.
- Anh em như thể chân tay Rách lành đùm bọc, dở hay đỡ đần. - Anh em nào phài người xa Cùng chung bác mẹ, một nhà cùng thân. - Anh em trên kính dưới nhường Là nhà có phúc, mọi đường yên vui. - Chị ngã em nâng. - Em thuận anh hoà là nhà có phúc. Tục ngữ, ca dao Việt Nam
Ảnh
Ví dụ:
4. Chia sẻ
4. Đọc lại (hoặc kể lại) cho các bạn nghe một truyện hoặc một đoạn truyện, bài thơ, bài báo em vừa đọc.
Ảnh
Củng cố- Dặn dò
Dặn dò
Dặn dò
Hình vẽ
Ảnh
Cảm ơn
Ảnh
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất