Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Chủ đề 1: Thể hiện phẩm chất tốt đẹp của người học sinh
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 12h:02' 04-04-2023
Dung lượng: 2.0 MB
Số lượt tải: 0
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 12h:02' 04-04-2023
Dung lượng: 2.0 MB
Số lượt tải: 0
Số lượt thích:
0 người
CHỦ ĐỀ 1: THỂ HIỆN PHẨM CHẤT TỐT ĐẸP CỦA NGƯỜI HỌC SINH
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM, HƯỚNG NGHIỆP 10
CHỦ ĐỀ 1: THỂ HIỆN PHẨM CHẤT TỐT ĐẸP CỦA NGƯỜI HỌC SINH
Ảnh
Mục tiêu bài học
Mục tiêu bài học
Ảnh
Có trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ được giao và hỗ trợ những người cùng tham gia. Thể hiện được sự tự chủ, lòng tự trọng, ý chí vượt khó để đạt được mục tiêu đề ra. Thể hiện được sự chủ động của bản thân trong môi trường học tập, giao tiếp khác nhau. Thực hiện tốt nội quy, quy định của trường, lớp, cộng đồng.
Mục tiêu bài học
A. Khám phá -Kết nối kinh nghiệm
Nhiệm vụ 1: Tìm hiểu một sô phẩm chất cần có ở người học sinh (Nhiệm vụ 1: Tìm hiểu một sô phẩm chất cần có ở người học sinh)
1. Chỉ ra những phẩm chất cần có của người học sinh trong các biểu hiện dưới đây:
Ảnh
Ảnh
2. Chia sẻ với thầy cô và các bạn những biểu hiện của các phẩm chất mà em có
2. Chia sẻ với thầy cô và các bạn những biểu hiện của các phẩm chất mà em có
Ảnh
- Ví dụ:
Nhiệm vụ 2: Tìm hiểu về những biểu hiện của người có trách nhiệm (Nhiệm vụ 2: Tìm hiểu về những biểu hiện của người có trách nhiệm)
1. Chỉ ra những biểu hiện của người có trách nhiệm và giải thích vì sao.
- Gợi ý:
Ảnh
Ảnh
2. Xác định những vấn đề người có trách nhiệm thường đặt ra khi giải quyết nhiệm vụ
2. Xác định những vấn đề người có trách nhiệm thường đặt ra khi giải quyết nhiệm vụ
- Gợi ý:
Hình vẽ
Các vấn đề thường đặt ra:
Ảnh
Tôi có đủ năng lực để thực hiện không? Tôi có đủ thười gian để làm không? ....
+ tiếp (- Gợi ý)
Hình vẽ
Ảnh
Hướng giải quyết:
Ảnh
3. Chia sẻ những nguyên nhân khiến cho cá nhân thiếu trách nhiệm trong công việc và đề xuất cách khắc phục
Ảnh
3. Chia sẻ những nguyên nhân khiến cho cá nhân thiếu trách nhiệm trong công việc và đề xuất cách khắc phục
B. Rèn luyện kĩ năng
Nhiệm vụ 3: Thể hiện trác nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ được giao và hỗ trợ những người cùng tham gia (Nhiệm vụ 3: Thể hiện trác nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ được giao và hỗ trợ những người cùng tham gia)
1. Xác định cách thể hiện trách nhiệm trong các trường hợp dưới đây và nêu ví dụ cụ thể.
Ảnh
Ảnh
2. Đóng vai các nhân vật thể hiện trách nhiệm hoàn thành nhiệm vụ của nhóm trong các tình huống dưới đây
Hình vẽ
2. Đóng vai các nhân vật thể hiện trách nhiệm hoàn thành nhiệm vụ của nhóm trong các tình huống dưới đây
Tình huống 1:
Ảnh
Hai ngày nữa nhóm em phải trình bày sản phẩm trước lớp. Bạn H nói rằng khó có thể hoàn thành nhiệm vụ được giao vì tối mau là sinh nhật bạn ấy. H mong nhận được sự hỗ trợ từ nhóm.
+ tiếp (2. Đóng vai các nhân vật thể hiện trách nhiệm hoàn thành nhiệm vụ của nhóm trong các tình huống dưới đây)
Hình vẽ
Tình huống 2:
Trong nhóm, em và bạn T được giao nhiệm vụ sưu tập tranh ảnh về nghề yêu thích. Nhà T không có máy tính, nhà em có máy tính nhưng không có máy in.
Ảnh
+ tiếp (2. Đóng vai các nhân vật thể hiện trách nhiệm hoàn thành nhiệm vụ của nhóm trong các tình huống dưới đây)
Hình vẽ
Tình huống 3:
Ảnh
Hướng tới kỉ niệm ngày Nhà giáo việt Nam 20/11, em được phân công phụ trách tờ báo tường của lớp. Sau một vài ngày triển khai, dù đã cố gắng nhưng nhóm vẫn gặp khó khăn trong việc sáng tác bài và trang trí tờ báo.
3. Chia sẻ với thầy cô và các bạn về nhữung thuận lợi và khó khăn trong quá trình rèn luyện tính trách nhiệm và hỗ trợ người cùng tham gia
3. Chia sẻ với thầy cô và các bạn về nhữung thuận lợi và khó khăn trong quá trình rèn luyện tính trách nhiệm và hỗ trợ người cùng tham gia
Ảnh
Nhiệm vụ 4: Thể hiện sự tự chủ để đạt được các mục tiêu đặt ra (Nhiệm vụ 4: Thể hiện sự tự chủ để đạt được các mục tiêu đặt ra)
1. Trao đổi với bạn về cách thể hiện sự tự chủ
Ảnh
- Gợi ý:
Ảnh
2. Đóng vai M để thể hiện sự tự chủ trong tình huống sau:
2. Đóng vai M để thể hiện sự tự chủ trong tình huống sau:
Hình vẽ
Tình huống:
M là học sinh giỏi toàn diện. Đến kì thi học sinh giỏi, cô chủ nhiệm muốn M tham gia cuộc thi học sinh giỏi môn Tin học. Thầy dạy Toán và các bạn trong nhóm Toán muốn M tham gia đội tuyển Toán của trường. Cô dạy Công nghệ khuyên M nên tham cùng đội tuyển STEM. Để đảm bảo kết quả tốt, M chỉ muốn tham gia thi một môn.
3. Chia sẻ thêm những tình huóng rèn luyện để trở thành người tự chủ trong công việc của em
3. Chia sẻ thêm những tình huóng rèn luyện để trở thành người tự chủ trong công việc của em
Ảnh
Nhiệm vụ 5: Thể hiện lòng tự trọng trong quá trình thực hiện mục tiêu (Nhiệm vụ 5: Thể hiện lòng tự trọng trong quá trình thực hiện mục tiêu)
1. Đóng vai xử lí tình huống
Hình vẽ
Tình huống 1:
Em đang quyết tâm đạt được điểm cao trong bài kiểm tra lần này. Em đã gần làm xong, tuy nhiên đến bài cuối, em lại quyên mất. Trong tình huống này em sẽ xử lý như thế nào?
Ảnh
+ tiếp (1. Đóng vai xử lí tình huống)
Ảnh
Hình vẽ
Tình huống 2:
Giáo viên chủ nhiệm nói với cả lớp rằng cô Hiệu trưởng khiển trách lớp hôm nay không tuân thủ nội quy khi tham gia buổi sinh hoạt dưới cờ: Lớp ngồi lộn xộn, thiếy nền nếp, rất ồn ào và chưa thuộc bài hát truyền thống của nhà trường. Một số bạn bắt đầu tìm người vi phạm nội quy. Nếu là lớp trưởng, em sẽ làm như thế nào?
+ tiếp (1. Đóng vai xử lí tình huống)
Hình vẽ
Ảnh
Tình huống 3:
T là lớp trưởng hăng hái, tích cực và có thành tích học tập tốt. Tuy nhiên, tháng này T có biểu hiện học tập sa sút. Thầy giáo chủ nhiệm hỏi lí do vì sao, T trả lời do quá bận việc của lớp và phải dành nhiều thời gian để hỗ trợ các bạn hoc tập. Theo em, người có lòng tự trọng cao thì nên ứng xử thế nào?
2. Trao đổi với bạn về tầm quan trọng của việc nâng cao lòng tự trọng ở mỗi học sinh
2. Trao đổi với bạn về tầm quan trọng của việc nâng cao lòng tự trọng ở mỗi học sinh
Ảnh
Nhiệm vụ 6: Thể hiện ý chí vượt khó để đạt được mục tiêu (Nhiệm vụ 6: Thể hiện ý chí vượt khó để đạt được mục tiêu)
Hình vẽ
1. Đóng vai xử lí tình huống
Tình huống 1:
Ảnh
Có một chồng bát đĩa đang chìm trong chậu cần em rửa. Em nói với mẹ là em sẽ rửa ngay nhưng em thấy rất ngại và muốn trì hoãn lại chút nữa. Hãy đưa ra các lí do thuyết phục bản thân cần phải đi rửa bát ngay để thực hiện kế hoạch rèn luyện ý chí của mình.
+ tiếp (1. Đóng vai xử lí tình huống)
Ảnh
Hình vẽ
Tình huống 2:
Ngày Chủ nhật, em loay hoay giải bài tập mãi chưa xong, chỉ vài phút nữa là đến giờ đi chơi cùng ban. Em phân vân hay là mở phần lời giải cuối sách để chép. Trong tình huống này, em quyết định làm gì? Vì sao?
+ tiếp (1. Đóng vai xử lí tình huống)
Hình vẽ
Tình huống 3:
Ảnh
Em đang rất muốn ăn một món ngon, nhưng đó lại là món ăn bác sĩ khuyên em không được ăn để đảm bảo sức khoẻ. Lúc đó em nghĩ gì? Em sẽ quyết định như thế nào?
2. Chia sẻ những tình huống nhờ sự nỗ lực ý chí mà em đã vượt qua khó khăn để hoàn thành công việc
2. Chia sẻ những tình huống nhờ sự nỗ lực ý chí mà em đã vượt qua khó khăn để hoàn thành công việc
Ảnh
Nhiệm vụ 7: Thể hiện sự chủ động của bản thân trong môi trường học tập, giao tiếp khác nhau (Nhiệm vụ 7: Thể hiện sự chủ động của bản thân trong môi trường học tập, giao tiếp khác nhau)
1. Đóng vai xử lí tình huống
Tình huống:
Ảnh
Em đi học về muộn, cả nhà chưa ai về, bếp nguội lạnh.
1
Ảnh
2
Hôm nay bà bị ốm, bố đi công tác xa, mẹ đang rất lúng túng sắp xếp việc nhà.
+ tiếp (1. Đóng vai xử lí tình huống)
Tình huống:
Ảnh
Trong giờ học toán, bạn B chú ý nghe thầy giảng, bạn chau mày khi chưa hiểu và cứ băn khoăn không dám hỏi lại thầy.
3
Ảnh
Mấy hôm nay T nhìn thấy cậu ban ngồi cạnh mình trở lên lầm lì, it nói hơn bình thường.
4
+ tiếp (1. Đóng vai xử lí tình huống)
Tình huống:
Ảnh
Ảnh
Em và nhóm bạn cần đến một địa điểm để làm thiện nguyện nhưng chưa biết đường đi và chưa hiểu văn hoá nơi mình sẽ đến.
5
2. Chia sẻ với thầy cô và các bạn cách mà em chủ động trong môi trường học tập và giao tiếp khác nhau
2. Chia sẻ với thầy cô và các bạn cách mà em chủ động trong môi trường học tập và giao tiếp khác nhau
Ảnh
C. Vận dụng - Mở rộng
Nhiệm vụ 8: Tham gia diễn đàn về cách thực hiện nội quy, quy định của trưường, lớp, cộng đồng (Nhiệm vụ 8: Tham gia diễn đàn về cách thực hiện nội quy, quy định của trưường, lớp, cộng đồng)
Ảnh
1. Chuẩn bị diễn đàn
Ảnh
2. Tổ chức thực hiện
Ảnh
2. Tổ chức thực hiện
- Gợi ý:
Hình vẽ
Tuyên bố lí do, giới thiệu thành phần. Các thành viên tham gia phát biểu ý kiến. Tổng kết diễn đàn.
3. Trao đổi về những điều em đạt được sau khi tham gia diễn đàn về thực hiện nội quy, quy định của trường, lớp, cộng đồng
3. Trao đổi về những điều em đạt được sau khi tham gia diễn đàn về thực hiện nội quy, quy định của trường, lớp, cộng đồng
Ảnh
D. Tự đánh giá
Đánh giá mức độ đạt được trong việc thực hiện các mục tiêu chủ đề
Đánh giá mức độ đạt được trong việc thực hiện các mục tiêu chủ đề
Ảnh
Hoàn thành tốt
Hoàn thành
Chưa hoàn thành
Nhận diện được một số phẩm chất cần có của người học sinh: sự tự chủ, lòng tự trọng, ý chí vượt qua khó khăn,... Biết cách rèn luyện để trở thành người có trách nhiệm trong công việc. Thể hiện được trách nhiệm trong công việc. Biết hỗ trợ ngờời cùng tham gia trong hoạt động chung. Thể hiện được sự tự chủ để đạt được mục tiêu đề ra. Thể hiện được ý chí vượt khó để đạt được mục tiêu đề ra.
+ tiếp (Đánh giá mức độ đạt được trong việc thực hiện các mục tiêu chủ đề)
Hình vẽ
Thể hiện được sự chủ động của bản thân trong môi trường giao tiếp khác nhau. Rèn luyện được các phẩm chất của người học sinh thông qua việc thực hiện nội quy, quy định của trường, lớp, cộng đồng. Lan toả được ý nghĩa của việc rèn luyện các phẩm chất tốt đẹp của người học sinh.
Mức độ em đạt được: Hoàn thành tốt/ Hoàn thành/ Chưa hoàn thành
Ảnh
Dặn dò
- Dặn dò
Ảnh
Dặn dò
Ôn lại bài vừa học. Làm bài tập trong SBT. Chuẩn bị bài sau: "Chủ đề 2: Xây dựng quan điểm sống".
- Cảm ơn
Ảnh
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM, HƯỚNG NGHIỆP 10
CHỦ ĐỀ 1: THỂ HIỆN PHẨM CHẤT TỐT ĐẸP CỦA NGƯỜI HỌC SINH
Ảnh
Mục tiêu bài học
Mục tiêu bài học
Ảnh
Có trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ được giao và hỗ trợ những người cùng tham gia. Thể hiện được sự tự chủ, lòng tự trọng, ý chí vượt khó để đạt được mục tiêu đề ra. Thể hiện được sự chủ động của bản thân trong môi trường học tập, giao tiếp khác nhau. Thực hiện tốt nội quy, quy định của trường, lớp, cộng đồng.
Mục tiêu bài học
A. Khám phá -Kết nối kinh nghiệm
Nhiệm vụ 1: Tìm hiểu một sô phẩm chất cần có ở người học sinh (Nhiệm vụ 1: Tìm hiểu một sô phẩm chất cần có ở người học sinh)
1. Chỉ ra những phẩm chất cần có của người học sinh trong các biểu hiện dưới đây:
Ảnh
Ảnh
2. Chia sẻ với thầy cô và các bạn những biểu hiện của các phẩm chất mà em có
2. Chia sẻ với thầy cô và các bạn những biểu hiện của các phẩm chất mà em có
Ảnh
- Ví dụ:
Nhiệm vụ 2: Tìm hiểu về những biểu hiện của người có trách nhiệm (Nhiệm vụ 2: Tìm hiểu về những biểu hiện của người có trách nhiệm)
1. Chỉ ra những biểu hiện của người có trách nhiệm và giải thích vì sao.
- Gợi ý:
Ảnh
Ảnh
2. Xác định những vấn đề người có trách nhiệm thường đặt ra khi giải quyết nhiệm vụ
2. Xác định những vấn đề người có trách nhiệm thường đặt ra khi giải quyết nhiệm vụ
- Gợi ý:
Hình vẽ
Các vấn đề thường đặt ra:
Ảnh
Tôi có đủ năng lực để thực hiện không? Tôi có đủ thười gian để làm không? ....
+ tiếp (- Gợi ý)
Hình vẽ
Ảnh
Hướng giải quyết:
Ảnh
3. Chia sẻ những nguyên nhân khiến cho cá nhân thiếu trách nhiệm trong công việc và đề xuất cách khắc phục
Ảnh
3. Chia sẻ những nguyên nhân khiến cho cá nhân thiếu trách nhiệm trong công việc và đề xuất cách khắc phục
B. Rèn luyện kĩ năng
Nhiệm vụ 3: Thể hiện trác nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ được giao và hỗ trợ những người cùng tham gia (Nhiệm vụ 3: Thể hiện trác nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ được giao và hỗ trợ những người cùng tham gia)
1. Xác định cách thể hiện trách nhiệm trong các trường hợp dưới đây và nêu ví dụ cụ thể.
Ảnh
Ảnh
2. Đóng vai các nhân vật thể hiện trách nhiệm hoàn thành nhiệm vụ của nhóm trong các tình huống dưới đây
Hình vẽ
2. Đóng vai các nhân vật thể hiện trách nhiệm hoàn thành nhiệm vụ của nhóm trong các tình huống dưới đây
Tình huống 1:
Ảnh
Hai ngày nữa nhóm em phải trình bày sản phẩm trước lớp. Bạn H nói rằng khó có thể hoàn thành nhiệm vụ được giao vì tối mau là sinh nhật bạn ấy. H mong nhận được sự hỗ trợ từ nhóm.
+ tiếp (2. Đóng vai các nhân vật thể hiện trách nhiệm hoàn thành nhiệm vụ của nhóm trong các tình huống dưới đây)
Hình vẽ
Tình huống 2:
Trong nhóm, em và bạn T được giao nhiệm vụ sưu tập tranh ảnh về nghề yêu thích. Nhà T không có máy tính, nhà em có máy tính nhưng không có máy in.
Ảnh
+ tiếp (2. Đóng vai các nhân vật thể hiện trách nhiệm hoàn thành nhiệm vụ của nhóm trong các tình huống dưới đây)
Hình vẽ
Tình huống 3:
Ảnh
Hướng tới kỉ niệm ngày Nhà giáo việt Nam 20/11, em được phân công phụ trách tờ báo tường của lớp. Sau một vài ngày triển khai, dù đã cố gắng nhưng nhóm vẫn gặp khó khăn trong việc sáng tác bài và trang trí tờ báo.
3. Chia sẻ với thầy cô và các bạn về nhữung thuận lợi và khó khăn trong quá trình rèn luyện tính trách nhiệm và hỗ trợ người cùng tham gia
3. Chia sẻ với thầy cô và các bạn về nhữung thuận lợi và khó khăn trong quá trình rèn luyện tính trách nhiệm và hỗ trợ người cùng tham gia
Ảnh
Nhiệm vụ 4: Thể hiện sự tự chủ để đạt được các mục tiêu đặt ra (Nhiệm vụ 4: Thể hiện sự tự chủ để đạt được các mục tiêu đặt ra)
1. Trao đổi với bạn về cách thể hiện sự tự chủ
Ảnh
- Gợi ý:
Ảnh
2. Đóng vai M để thể hiện sự tự chủ trong tình huống sau:
2. Đóng vai M để thể hiện sự tự chủ trong tình huống sau:
Hình vẽ
Tình huống:
M là học sinh giỏi toàn diện. Đến kì thi học sinh giỏi, cô chủ nhiệm muốn M tham gia cuộc thi học sinh giỏi môn Tin học. Thầy dạy Toán và các bạn trong nhóm Toán muốn M tham gia đội tuyển Toán của trường. Cô dạy Công nghệ khuyên M nên tham cùng đội tuyển STEM. Để đảm bảo kết quả tốt, M chỉ muốn tham gia thi một môn.
3. Chia sẻ thêm những tình huóng rèn luyện để trở thành người tự chủ trong công việc của em
3. Chia sẻ thêm những tình huóng rèn luyện để trở thành người tự chủ trong công việc của em
Ảnh
Nhiệm vụ 5: Thể hiện lòng tự trọng trong quá trình thực hiện mục tiêu (Nhiệm vụ 5: Thể hiện lòng tự trọng trong quá trình thực hiện mục tiêu)
1. Đóng vai xử lí tình huống
Hình vẽ
Tình huống 1:
Em đang quyết tâm đạt được điểm cao trong bài kiểm tra lần này. Em đã gần làm xong, tuy nhiên đến bài cuối, em lại quyên mất. Trong tình huống này em sẽ xử lý như thế nào?
Ảnh
+ tiếp (1. Đóng vai xử lí tình huống)
Ảnh
Hình vẽ
Tình huống 2:
Giáo viên chủ nhiệm nói với cả lớp rằng cô Hiệu trưởng khiển trách lớp hôm nay không tuân thủ nội quy khi tham gia buổi sinh hoạt dưới cờ: Lớp ngồi lộn xộn, thiếy nền nếp, rất ồn ào và chưa thuộc bài hát truyền thống của nhà trường. Một số bạn bắt đầu tìm người vi phạm nội quy. Nếu là lớp trưởng, em sẽ làm như thế nào?
+ tiếp (1. Đóng vai xử lí tình huống)
Hình vẽ
Ảnh
Tình huống 3:
T là lớp trưởng hăng hái, tích cực và có thành tích học tập tốt. Tuy nhiên, tháng này T có biểu hiện học tập sa sút. Thầy giáo chủ nhiệm hỏi lí do vì sao, T trả lời do quá bận việc của lớp và phải dành nhiều thời gian để hỗ trợ các bạn hoc tập. Theo em, người có lòng tự trọng cao thì nên ứng xử thế nào?
2. Trao đổi với bạn về tầm quan trọng của việc nâng cao lòng tự trọng ở mỗi học sinh
2. Trao đổi với bạn về tầm quan trọng của việc nâng cao lòng tự trọng ở mỗi học sinh
Ảnh
Nhiệm vụ 6: Thể hiện ý chí vượt khó để đạt được mục tiêu (Nhiệm vụ 6: Thể hiện ý chí vượt khó để đạt được mục tiêu)
Hình vẽ
1. Đóng vai xử lí tình huống
Tình huống 1:
Ảnh
Có một chồng bát đĩa đang chìm trong chậu cần em rửa. Em nói với mẹ là em sẽ rửa ngay nhưng em thấy rất ngại và muốn trì hoãn lại chút nữa. Hãy đưa ra các lí do thuyết phục bản thân cần phải đi rửa bát ngay để thực hiện kế hoạch rèn luyện ý chí của mình.
+ tiếp (1. Đóng vai xử lí tình huống)
Ảnh
Hình vẽ
Tình huống 2:
Ngày Chủ nhật, em loay hoay giải bài tập mãi chưa xong, chỉ vài phút nữa là đến giờ đi chơi cùng ban. Em phân vân hay là mở phần lời giải cuối sách để chép. Trong tình huống này, em quyết định làm gì? Vì sao?
+ tiếp (1. Đóng vai xử lí tình huống)
Hình vẽ
Tình huống 3:
Ảnh
Em đang rất muốn ăn một món ngon, nhưng đó lại là món ăn bác sĩ khuyên em không được ăn để đảm bảo sức khoẻ. Lúc đó em nghĩ gì? Em sẽ quyết định như thế nào?
2. Chia sẻ những tình huống nhờ sự nỗ lực ý chí mà em đã vượt qua khó khăn để hoàn thành công việc
2. Chia sẻ những tình huống nhờ sự nỗ lực ý chí mà em đã vượt qua khó khăn để hoàn thành công việc
Ảnh
Nhiệm vụ 7: Thể hiện sự chủ động của bản thân trong môi trường học tập, giao tiếp khác nhau (Nhiệm vụ 7: Thể hiện sự chủ động của bản thân trong môi trường học tập, giao tiếp khác nhau)
1. Đóng vai xử lí tình huống
Tình huống:
Ảnh
Em đi học về muộn, cả nhà chưa ai về, bếp nguội lạnh.
1
Ảnh
2
Hôm nay bà bị ốm, bố đi công tác xa, mẹ đang rất lúng túng sắp xếp việc nhà.
+ tiếp (1. Đóng vai xử lí tình huống)
Tình huống:
Ảnh
Trong giờ học toán, bạn B chú ý nghe thầy giảng, bạn chau mày khi chưa hiểu và cứ băn khoăn không dám hỏi lại thầy.
3
Ảnh
Mấy hôm nay T nhìn thấy cậu ban ngồi cạnh mình trở lên lầm lì, it nói hơn bình thường.
4
+ tiếp (1. Đóng vai xử lí tình huống)
Tình huống:
Ảnh
Ảnh
Em và nhóm bạn cần đến một địa điểm để làm thiện nguyện nhưng chưa biết đường đi và chưa hiểu văn hoá nơi mình sẽ đến.
5
2. Chia sẻ với thầy cô và các bạn cách mà em chủ động trong môi trường học tập và giao tiếp khác nhau
2. Chia sẻ với thầy cô và các bạn cách mà em chủ động trong môi trường học tập và giao tiếp khác nhau
Ảnh
C. Vận dụng - Mở rộng
Nhiệm vụ 8: Tham gia diễn đàn về cách thực hiện nội quy, quy định của trưường, lớp, cộng đồng (Nhiệm vụ 8: Tham gia diễn đàn về cách thực hiện nội quy, quy định của trưường, lớp, cộng đồng)
Ảnh
1. Chuẩn bị diễn đàn
Ảnh
2. Tổ chức thực hiện
Ảnh
2. Tổ chức thực hiện
- Gợi ý:
Hình vẽ
Tuyên bố lí do, giới thiệu thành phần. Các thành viên tham gia phát biểu ý kiến. Tổng kết diễn đàn.
3. Trao đổi về những điều em đạt được sau khi tham gia diễn đàn về thực hiện nội quy, quy định của trường, lớp, cộng đồng
3. Trao đổi về những điều em đạt được sau khi tham gia diễn đàn về thực hiện nội quy, quy định của trường, lớp, cộng đồng
Ảnh
D. Tự đánh giá
Đánh giá mức độ đạt được trong việc thực hiện các mục tiêu chủ đề
Đánh giá mức độ đạt được trong việc thực hiện các mục tiêu chủ đề
Ảnh
Hoàn thành tốt
Hoàn thành
Chưa hoàn thành
Nhận diện được một số phẩm chất cần có của người học sinh: sự tự chủ, lòng tự trọng, ý chí vượt qua khó khăn,... Biết cách rèn luyện để trở thành người có trách nhiệm trong công việc. Thể hiện được trách nhiệm trong công việc. Biết hỗ trợ ngờời cùng tham gia trong hoạt động chung. Thể hiện được sự tự chủ để đạt được mục tiêu đề ra. Thể hiện được ý chí vượt khó để đạt được mục tiêu đề ra.
+ tiếp (Đánh giá mức độ đạt được trong việc thực hiện các mục tiêu chủ đề)
Hình vẽ
Thể hiện được sự chủ động của bản thân trong môi trường giao tiếp khác nhau. Rèn luyện được các phẩm chất của người học sinh thông qua việc thực hiện nội quy, quy định của trường, lớp, cộng đồng. Lan toả được ý nghĩa của việc rèn luyện các phẩm chất tốt đẹp của người học sinh.
Mức độ em đạt được: Hoàn thành tốt/ Hoàn thành/ Chưa hoàn thành
Ảnh
Dặn dò
- Dặn dò
Ảnh
Dặn dò
Ôn lại bài vừa học. Làm bài tập trong SBT. Chuẩn bị bài sau: "Chủ đề 2: Xây dựng quan điểm sống".
- Cảm ơn
Ảnh
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất