Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Chủ đề 1. Rèn luyện một số phẩm chất cá nhân
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 16h:26' 18-10-2022
Dung lượng: 2.7 MB
Số lượt tải: 0
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 16h:26' 18-10-2022
Dung lượng: 2.7 MB
Số lượt tải: 0
Số lượt thích:
0 người
CHỦ ĐỀ 1: RÈN LUYỆN MỘT SỐ PHẨM CHẤT CÁC NHÂN TRONG HỌC TẬP VÀ CUỘC SỐNG
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM 7
CHỦ ĐỀ 1: RÈN LUYỆN MỘT SỐ PHẨM CHẤT CÁC NHÂN TRONG HỌC TẬP VÀ CUỘC SỐNG
Ảnh
Mục tiêu bài học
Mục tiêu bài học
Ảnh
Mục tiêu bài học
Hình vẽ
Nhận diện được điểm mạnh, điểm hạn chế của bản thân trong học tập và cuộc sống; Rèn luyện được tính kiên trì, sự chăm chỉ trong công việc; Thể hiện được thói quen ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ ở gia đình cung như ở trường.
HĐ1: Nhận diện điểm mạnh và điểm hạn chế của em trong học tập và cuộc sống
1. Thảo luận về những điểm mạnh của em trong học tập và cuộc sống
Hình vẽ
1. Thảo luận về những điểm mạnh của em trong học tập và cuộc sống
Gợi ý:
Ảnh
2. Thảo luận về những điểm hạn chế của em trong học tập và cuộc sống
2. Thảo luận về những điểm hạn chế của em trong học tập và cuộc sống
Hình vẽ
Gợi ý:
Ảnh
3. Chia sẻ về những điểm mạnh, hạn chế của em và hướng khắc phục
3. Chia sẻ về những điểm mạnh, hạn chế của em và hướng khắc phục
Ảnh
HĐ2: Rèn luyện tính kiên trì, chăm chỉ
1. Thảo luận về những việc làm thể hiện tính kiên trì, chăm chỉ trong các ví dụ
1. Thảo luận về những việc làm thể hiện tính kiên trì, chăm chỉ trong các ví dụ
Luôn cố gắng vươn lên đạt kết quả tốt trong học tập.
Ảnh
Ví dụ 1:
- Ví dụ 2 (1. Thảo luận về những việc làm thể hiện tính kiên trì, chăm chỉ trong các ví dụ)
- Ví dụ 2:
Ảnh
Tích cực tham gia các buổi họp nhóm và quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ được giao.
- Ví dụ 3 (1. Thảo luận về những việc làm thể hiện tính kiên trì, chăm chỉ trong các ví dụ)
Chăm chỉ lao động.
- Ví dụ 3:
Ảnh
- Ví dụ 4 (1. Thảo luận về những việc làm thể hiện tính kiên trì, chăm chỉ trong các ví dụ)
Tự tìm thêm các bài tập để rèn luyện và không nản lòng khi gặp bài tập khó.
- Ví dụ 4:
Ảnh
- Ví dụ 5 (1. Thảo luận về những việc làm thể hiện tính kiên trì, chăm chỉ trong các ví dụ)
Chăm chỉ giúp đỡ bố mẹ làm việc nhà.
- Ví dụ 5:
Ảnh
- Ví dụ 6 (1. Thảo luận về những việc làm thể hiện tính kiên trì, chăm chỉ trong các ví dụ)
Luyện tập đến khi nấu thành thục một số món ăn yêu thích.
- Ví dụ 6:
Ảnh
2. Trao đổi về cách rèn luyện tính kiên trì, chăm chỉ của bản thân
2. Trao đổi về cách rèn luyện tính kiên trì, chăm chỉ của bản thân
Hình vẽ
Xây dựng thời gian biểu học tập và lao động. Chủ động tìm kiếm sự hỗ trợ và nuôi dưỡng động lực trong quá trình rèn luyện. Luyện tập để phát triển các kĩ năng, sự tự tin của bản thân trong học tập và lao động.
- Gợi ý:
3. Đề xuất cách thực hiện để rèn luyện tính kiên trì, chăm chỉ trong các tình huống sau:
3. Đề xuất cách thực hiện để rèn luyện tính kiên trì, chăm chỉ trong các tình huống sau:
Ảnh
Tình huống 1:
Để chuẩn bị cho bài thuyết trình của nhóm, Minh xung phong nhận tìm kiếm thông tin và hình ảnh. Minh tìm mãi những vẫn chưa tìm được những nội dung phù hợp. Minh nản chí và muốn trả lại phần việc này cho nhóm.
- Tình huống 2 (3. Đề xuất cách thực hiện để rèn luyện tính kiên trì, chăm chỉ trong các tình huống sau:)
Ảnh
Tình huống 2:
Hương xin bố mẹ cho đi học đàn piano. Tuần đầu, Hương rất háo hức và thích thú. Tuy nhiên, sau một tuần luyện tập, cảm thấy không tiến bộ, lại thêm ngón tay đau nhức nên Hương rất chán nả và muốn bỏ học.
- Tình huống 3 (3. Đề xuất cách thực hiện để rèn luyện tính kiên trì, chăm chỉ trong các tình huống sau:)
Ảnh
Tình huống 3:
Lan giao tiếp tiếng Anh chưa tốt, vốn từ chưa nhiều. Lan muốn cải thiện kết quả học tập môn Tiếng Anh.
4. Thực hiện những cách phù hợp để rèn luyện tính kiên trì, chăm chỉ trong việc hình thành thói quen mới
4. Thực hiện những cách phù hợp để rèn luyện tính kiên trì, chăm chỉ trong việc hình thành thói quen mới
Rèn luyện thói quen đọc sách mỗi ngày.
- Gợi ý:
Ảnh
Cách 1:
- Cách 2 (4. Thực hiện những cách phù hợp để rèn luyện tính kiên trì, chăm chỉ trong việc hình thành thói quen mới)
Xây dựng thói quen luyện tập thể dục, thể thao với người thân.
Ảnh
Cách 2:
- Cách 3 (4. Thực hiện những cách phù hợp để rèn luyện tính kiên trì, chăm chỉ trong việc hình thành thói quen mới)
Tham gia cuộc thi điền kinh dành cho học sinh trung học cơ sở
- Cách 3:
Ảnh
HĐ3: Rèn luyện thói quen ngăn nắp, gọn gàng và sạch sẽ ở gia đình
1. Thảo luận về cách giữ gìn nhà cửa ngăn nắp, gọn gàng và sạch sẽ
1. Thảo luận về cách giữ gìn nhà cửa ngăn nắp, gọn gàng và sạch sẽ
- Gợi ý:
Xác định nơi cần thu dọn hằng ngày; Phân loại và quy định vị trí cho các đồ dùng; Xếp gọn gàng đồ dùng sau khi sử dụng vào vị trí; Loại bỏ đúng cách các đồ dùng bị hỏng.
Ảnh
Ảnh
2. Thực hiện những công việc giữ gìn nhà cửa gọn gàng, ngăn nắp và sạch sẽ
2. Thực hiện những công việc giữ gìn nhà cửa gọn gàng, ngăn nắp và sạch sẽ
- Gợi ý:
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
3. Chia sẻ kết quả rèn luyện thói quen ngăn nắp, gọn gàng và sạch sẽ ở gia đình của em
3. Chia sẻ kết quả rèn luyện thói quen ngăn nắp, gọn gàng và sạch sẽ ở gia đình của em
Hình vẽ
- Gợi ý:
Kết quả thực hiện: mức độ chủ động thực hiện của em, những thuận lợi hoặc khó khăn khi thực hiện,...; Cảm xúc của em và các thành viên trong gia đình khi nhà cửa luôn được giữ ngăn nắp, gọn gàng. Ý nghĩa của việc rèn luyện thói quen ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ.
HĐ4: Rèn luyện thói quen ngăn nắp, gọn gàng và sạch sẽ khi ở trường
1. Thảo luận về những việc cần làm thường xuyên để rèn thói quen ngăn nắp, gọn gàng và sạch sẽ khi ở trường
1. Thảo luận về những việc cần làm thường xuyên để rèn thói quen ngăn nắp, gọn gàng và sạch sẽ khi ở trường
- Gợi ý:
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Lớp học
Thư viện
Sân trường
2. Thực hiện những công việc giữ gìn trường, lớp ngăn nắp, gọn gàng và sạch sẽ
2. Thực hiện những công việc giữ gìn trường, lớp ngăn nắp, gọn gàng và sạch sẽ
Hình vẽ
Gợi ý:
Ảnh
3. Chia sẻ kết quả rèn luyện thói quen ngăn nắp, gọn gàn, sạch sẽ của em và các bạn ở trường
Ảnh
3. Chia sẻ kết quả rèn luyện thói quen ngăn nắp, gọn gàn, sạch sẽ của em và các bạn ở trường
HĐ5: Thiết kế sổ tay ghi lại kết quả rèn luyện bản thân
Hoạt động (HĐ5: Thiết kế sổ tay ghi lại kết quả rèn luyện bản thân)
Hoạt động
1. Thiết kế sổ tay rèn luyện của em. 2. Ghi vào sổ tay kết quả rèn luyện của em.
Ảnh
HĐ6: Đánh giá kết quả trải nghiệm
Yêu cầu (HĐ6: Đánh giá kết quả trải nghiệm)
Hình vẽ
1. Lựa chọn mức độ phù hợp cho mỗi nội dung . 2. Đề xuất những nội dung em cần tiếp tục rèn luyện.
Yêu cầu
Ảnh
Dặn dò
Dặn dò (Dặn dò)
Ảnh
DẶN DÒ
Ôn lại bài vừa học. Làm bài tập về nhà trong SBT. Chuẩn bị bài mới: " Chủ đề 2: Rèn luyện kĩ năng kiểm soát cảm xúc và tự bảo vệ".
Cảm ơn (Cảm ơn)
Ảnh
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM 7
CHỦ ĐỀ 1: RÈN LUYỆN MỘT SỐ PHẨM CHẤT CÁC NHÂN TRONG HỌC TẬP VÀ CUỘC SỐNG
Ảnh
Mục tiêu bài học
Mục tiêu bài học
Ảnh
Mục tiêu bài học
Hình vẽ
Nhận diện được điểm mạnh, điểm hạn chế của bản thân trong học tập và cuộc sống; Rèn luyện được tính kiên trì, sự chăm chỉ trong công việc; Thể hiện được thói quen ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ ở gia đình cung như ở trường.
HĐ1: Nhận diện điểm mạnh và điểm hạn chế của em trong học tập và cuộc sống
1. Thảo luận về những điểm mạnh của em trong học tập và cuộc sống
Hình vẽ
1. Thảo luận về những điểm mạnh của em trong học tập và cuộc sống
Gợi ý:
Ảnh
2. Thảo luận về những điểm hạn chế của em trong học tập và cuộc sống
2. Thảo luận về những điểm hạn chế của em trong học tập và cuộc sống
Hình vẽ
Gợi ý:
Ảnh
3. Chia sẻ về những điểm mạnh, hạn chế của em và hướng khắc phục
3. Chia sẻ về những điểm mạnh, hạn chế của em và hướng khắc phục
Ảnh
HĐ2: Rèn luyện tính kiên trì, chăm chỉ
1. Thảo luận về những việc làm thể hiện tính kiên trì, chăm chỉ trong các ví dụ
1. Thảo luận về những việc làm thể hiện tính kiên trì, chăm chỉ trong các ví dụ
Luôn cố gắng vươn lên đạt kết quả tốt trong học tập.
Ảnh
Ví dụ 1:
- Ví dụ 2 (1. Thảo luận về những việc làm thể hiện tính kiên trì, chăm chỉ trong các ví dụ)
- Ví dụ 2:
Ảnh
Tích cực tham gia các buổi họp nhóm và quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ được giao.
- Ví dụ 3 (1. Thảo luận về những việc làm thể hiện tính kiên trì, chăm chỉ trong các ví dụ)
Chăm chỉ lao động.
- Ví dụ 3:
Ảnh
- Ví dụ 4 (1. Thảo luận về những việc làm thể hiện tính kiên trì, chăm chỉ trong các ví dụ)
Tự tìm thêm các bài tập để rèn luyện và không nản lòng khi gặp bài tập khó.
- Ví dụ 4:
Ảnh
- Ví dụ 5 (1. Thảo luận về những việc làm thể hiện tính kiên trì, chăm chỉ trong các ví dụ)
Chăm chỉ giúp đỡ bố mẹ làm việc nhà.
- Ví dụ 5:
Ảnh
- Ví dụ 6 (1. Thảo luận về những việc làm thể hiện tính kiên trì, chăm chỉ trong các ví dụ)
Luyện tập đến khi nấu thành thục một số món ăn yêu thích.
- Ví dụ 6:
Ảnh
2. Trao đổi về cách rèn luyện tính kiên trì, chăm chỉ của bản thân
2. Trao đổi về cách rèn luyện tính kiên trì, chăm chỉ của bản thân
Hình vẽ
Xây dựng thời gian biểu học tập và lao động. Chủ động tìm kiếm sự hỗ trợ và nuôi dưỡng động lực trong quá trình rèn luyện. Luyện tập để phát triển các kĩ năng, sự tự tin của bản thân trong học tập và lao động.
- Gợi ý:
3. Đề xuất cách thực hiện để rèn luyện tính kiên trì, chăm chỉ trong các tình huống sau:
3. Đề xuất cách thực hiện để rèn luyện tính kiên trì, chăm chỉ trong các tình huống sau:
Ảnh
Tình huống 1:
Để chuẩn bị cho bài thuyết trình của nhóm, Minh xung phong nhận tìm kiếm thông tin và hình ảnh. Minh tìm mãi những vẫn chưa tìm được những nội dung phù hợp. Minh nản chí và muốn trả lại phần việc này cho nhóm.
- Tình huống 2 (3. Đề xuất cách thực hiện để rèn luyện tính kiên trì, chăm chỉ trong các tình huống sau:)
Ảnh
Tình huống 2:
Hương xin bố mẹ cho đi học đàn piano. Tuần đầu, Hương rất háo hức và thích thú. Tuy nhiên, sau một tuần luyện tập, cảm thấy không tiến bộ, lại thêm ngón tay đau nhức nên Hương rất chán nả và muốn bỏ học.
- Tình huống 3 (3. Đề xuất cách thực hiện để rèn luyện tính kiên trì, chăm chỉ trong các tình huống sau:)
Ảnh
Tình huống 3:
Lan giao tiếp tiếng Anh chưa tốt, vốn từ chưa nhiều. Lan muốn cải thiện kết quả học tập môn Tiếng Anh.
4. Thực hiện những cách phù hợp để rèn luyện tính kiên trì, chăm chỉ trong việc hình thành thói quen mới
4. Thực hiện những cách phù hợp để rèn luyện tính kiên trì, chăm chỉ trong việc hình thành thói quen mới
Rèn luyện thói quen đọc sách mỗi ngày.
- Gợi ý:
Ảnh
Cách 1:
- Cách 2 (4. Thực hiện những cách phù hợp để rèn luyện tính kiên trì, chăm chỉ trong việc hình thành thói quen mới)
Xây dựng thói quen luyện tập thể dục, thể thao với người thân.
Ảnh
Cách 2:
- Cách 3 (4. Thực hiện những cách phù hợp để rèn luyện tính kiên trì, chăm chỉ trong việc hình thành thói quen mới)
Tham gia cuộc thi điền kinh dành cho học sinh trung học cơ sở
- Cách 3:
Ảnh
HĐ3: Rèn luyện thói quen ngăn nắp, gọn gàng và sạch sẽ ở gia đình
1. Thảo luận về cách giữ gìn nhà cửa ngăn nắp, gọn gàng và sạch sẽ
1. Thảo luận về cách giữ gìn nhà cửa ngăn nắp, gọn gàng và sạch sẽ
- Gợi ý:
Xác định nơi cần thu dọn hằng ngày; Phân loại và quy định vị trí cho các đồ dùng; Xếp gọn gàng đồ dùng sau khi sử dụng vào vị trí; Loại bỏ đúng cách các đồ dùng bị hỏng.
Ảnh
Ảnh
2. Thực hiện những công việc giữ gìn nhà cửa gọn gàng, ngăn nắp và sạch sẽ
2. Thực hiện những công việc giữ gìn nhà cửa gọn gàng, ngăn nắp và sạch sẽ
- Gợi ý:
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
3. Chia sẻ kết quả rèn luyện thói quen ngăn nắp, gọn gàng và sạch sẽ ở gia đình của em
3. Chia sẻ kết quả rèn luyện thói quen ngăn nắp, gọn gàng và sạch sẽ ở gia đình của em
Hình vẽ
- Gợi ý:
Kết quả thực hiện: mức độ chủ động thực hiện của em, những thuận lợi hoặc khó khăn khi thực hiện,...; Cảm xúc của em và các thành viên trong gia đình khi nhà cửa luôn được giữ ngăn nắp, gọn gàng. Ý nghĩa của việc rèn luyện thói quen ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ.
HĐ4: Rèn luyện thói quen ngăn nắp, gọn gàng và sạch sẽ khi ở trường
1. Thảo luận về những việc cần làm thường xuyên để rèn thói quen ngăn nắp, gọn gàng và sạch sẽ khi ở trường
1. Thảo luận về những việc cần làm thường xuyên để rèn thói quen ngăn nắp, gọn gàng và sạch sẽ khi ở trường
- Gợi ý:
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Lớp học
Thư viện
Sân trường
2. Thực hiện những công việc giữ gìn trường, lớp ngăn nắp, gọn gàng và sạch sẽ
2. Thực hiện những công việc giữ gìn trường, lớp ngăn nắp, gọn gàng và sạch sẽ
Hình vẽ
Gợi ý:
Ảnh
3. Chia sẻ kết quả rèn luyện thói quen ngăn nắp, gọn gàn, sạch sẽ của em và các bạn ở trường
Ảnh
3. Chia sẻ kết quả rèn luyện thói quen ngăn nắp, gọn gàn, sạch sẽ của em và các bạn ở trường
HĐ5: Thiết kế sổ tay ghi lại kết quả rèn luyện bản thân
Hoạt động (HĐ5: Thiết kế sổ tay ghi lại kết quả rèn luyện bản thân)
Hoạt động
1. Thiết kế sổ tay rèn luyện của em. 2. Ghi vào sổ tay kết quả rèn luyện của em.
Ảnh
HĐ6: Đánh giá kết quả trải nghiệm
Yêu cầu (HĐ6: Đánh giá kết quả trải nghiệm)
Hình vẽ
1. Lựa chọn mức độ phù hợp cho mỗi nội dung . 2. Đề xuất những nội dung em cần tiếp tục rèn luyện.
Yêu cầu
Ảnh
Dặn dò
Dặn dò (Dặn dò)
Ảnh
DẶN DÒ
Ôn lại bài vừa học. Làm bài tập về nhà trong SBT. Chuẩn bị bài mới: " Chủ đề 2: Rèn luyện kĩ năng kiểm soát cảm xúc và tự bảo vệ".
Cảm ơn (Cảm ơn)
Ảnh
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất