Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Chủ đề 1: Em với nhà trường. Bài 2. Phòng chống bắt nạt học đường

    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Bạch Kim
    Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
    Ngày gửi: 16h:41' 14-10-2024
    Dung lượng: 220.4 KB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người
    CHỦ ĐỀ 1: EM VỚI NHÀ TRƯỜNG. BÀI 2. PHÒNG CHỐNG BẮT NẠT HỌC ĐƯỜNG
    Trang bìa
    Trang bìa
    Ảnh
    CHỦ ĐỀ 1: EM VỚI NHÀ TRƯỜNG. BÀI 2. PHÒNG CHỐNG BẮT NẠT HỌC ĐƯỜNG
    1.Hoạt động 1: Tìm hiểu về hoạt động phòng chống bắt nạt học đường
    1.1.Câu hỏi 1
    Trao đổi về các hoạt động phòng chống bắt nạt học đường mà em biết.
    - Thiết kế hình ảnh và khẩu hiệu tuyên truyền phòng chống bắt nạt học đường. - Tổ chức các diễn đàn, thi tìm hiểu, diễn tiểu phẩm,… về phòng chống bắt nạt học đường. - Rèn luyện các kĩ năng phòng chống bắt nạt học đường. - Tổ chức những buổi sinh hoạt lớp thảo luận về phòng chống bắt nạt học đường. - Tổ chức các buổi thi vẽ tranh, thuyết trình về nguyên nhân, tác hại và cách phòng tránh bắt nạt học đường. - Đưa ra các tình huống để giải quyết nếu gặp hành vi bắt nạt học đường.
    1.2.Câu hỏi 2
    Chia sẻ cảm nhận của em sau khi tham gia hoạt động phòng chống bắt nạt học đường.
    - Em thấy hoạt động phòng chống bắt nạt học đường là một hoạt động rất bổ ích và mang lại rất nhiều hiệu quả cho các bạn học sinh đang còn trong độ tuổi đi học.
    1.3.Kết luận lý thuyết
    Phòng chống bắt nạt học đường là một trong những vấn đề quan trọng trong việc bảo vệ sức khỏe tinh thần và tạo ra môi trường học tập an toàn cho học sinh. Bắt nạt học đường không chỉ ảnh hưởng tiêu cực đến người bị bắt nạt mà còn tác động tiêu cực đến cả người thực hiện hành vi này và môi trường học tập nói chung.
    Hoạt động 2: Xây dựng kế hoạch hoạt động lao động công ích do Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh phát động
    2.1.Câu hỏi 1
    Lựa chọn và lập kế hoạch tổ chức một hoạt động phòng chống bắt nạt học đường.
    KẾ HOẠCH TỔ CHỨC THI TUYÊN TRUYỀN VIÊN GIỎI VỀ PHÒNG CHỐNG BẮT NẠT HỌC ĐƯỜNG Nhóm thực hiện: Nhóm Thời gian thực hiện: Ngày 10 tháng 9 năm 2024 Địa điểm thực hiện: lớp 9C, Trường Trung học cơ sở An Thượng Đối tượng tham gia: Học sinh lớp 9C, Trường Trung học cơ sở An Thượng Công việc cần chuẩn bị: - Dẫn chương trình: Cẩm Tú - Tài liệu: Công Lê, Ngọc Diệp - Phần thưởng: Hoài A
    Ảnh
    Thể lệ cuộc thi: - Nội dung tuyên truyền: + Khái niệm của bắt nạt học đường/bạo lực học đường. + Nguyên nhân gây ra bắt nạt học đường + Độ tuổi chịu trách nhiệm hình sự theo Bộ Luật hình sự + Hậu quả của hành vi bắt nạt học đường. + Những việc cần làm khi bị bắt nạt học đường. + Giải pháp phòng tránh bắt nạt học đường. - Hình thức thi: Thuyết trình, hùng biện, diễn tiểu phẩm, vẽ tranh,… - Tiêu chí chấm điểm: Nội dung đầy đủ, trình bày sáng tạo, có sản phẩm minh học,… - Cách thức thi: Nhóm gồm 4 – 6 học sinh
    Ảnh
    Chương trình dự kiến: - Người dẫn chương trình tuyên bố lí do, giới thiệu về cuộc thi và các thành phần tham gia. - Thể hiện phần thi của các đội. - Ban giám khảo công bố kết quả. Tổng kết cuộc thi - Đưa ra thông điệp phòng chống bắt nạt học đường. - Cam kết không có hành vi bắt nạt học đường.
    2.2.Câu hỏi 2
    Tham gia thực hiện kế hoạch truyền thông về phòng chống bắt nạt học đường theo kế hoạch đã xây dựng và chia sẻ kết quả.
    - Các nhóm thực hiện truyền thông về phòng chống bắt nạt học đường theo kế hoạch đã xây dựng trong trường hoặc tại cồng đồng dân cư.
    Ảnh
    2.3.Ý nghĩa
    Xây dựng kế hoạch tổ chức hoạt động phòng chống bắt nạt học đường có ý nghĩa vô cùng quan trọng vì nó tạo ra một nền tảng để ngăn chặn và xử lý vấn đề bắt nạt, đồng thời thúc đẩy môi trường học tập lành mạnh và an toàn cho tất cả học sinh. Tóm lại, xây dựng kế hoạch tổ chức hoạt động phòng chống bắt nạt học đường không chỉ có ý nghĩa trong việc ngăn ngừa bắt nạt, mà còn góp phần quan trọng vào việc tạo dựng một môi trường học đường an toàn, lành mạnh, giúp học sinh phát triển toàn diện cả về trí tuệ và tâm hồn.
    3.Hoạt động 3: Đánh giá hiệu quả các hoạt động phòng chống bắt nạt học đường
    3.1.Câu hỏi 1
    Chia sẻ những hoạt động phòng chống bắt nạt học đường em đã tham gia.
    - Tuyên truyền các hành động phòng chống bắt nạt học đường. - Diễn tiểu phẩm, tình huống bắt nạt học đường. - Thi vẽ tranh với chủ đề “Phòng chống bắt nạt học đường”.
    3.2.Câu hỏi 2
    Đánh giá hiệu quả của hoạt động phòng chống bắt nạt học đường mà em đã tham gia theo các tiêu chí:
    - Số lượng người tham gia: toàn bộ các bạn học sinh trong lớp. - Sự quan tâm, theo dõi của người tham gia: hào hứng và chăm chú lắng nghe - Sự hài lòng, hứng thú của những người tham gia vào các hoạt động: tất cả các bạn học sinh đều tham gia vào hoạt động. - Cam kết của người tham gia trong phòng chống bắt nạt học đường: tất cả các bạn học sinh đều kí giấy cam kết phòng chống bắt nạt học đường.
    3.3.Nêu hiệu quả hoạt động
    1.Sự giảm thiểu các hành vi bắt nạt - Giảm tỷ lệ các vụ bắt nạt. - Giảm các hình thức bắt nạt khác nhau (thể chất, tinh thần, trực tuyến, xã hội). 2.Cải thiện nhận thức và thái độ của học sinh - Tăng hiểu biết về bắt nạt và cách đối phó. - Thay đổi thái độ từ chấp nhận sang phản đối bắt nạt. 3.Sự hỗ trợ từ phía phụ huynh và cộng đồng - Mức độ tham gia và hợp tác của phụ huynh trong các hoạt động chống bắt nạt. - Phản hồi từ cộng đồng về sự cải thiện môi trường học đường
    4.Vận dụng
    4.1.Câu hỏi
    Tiếp tục tham gia các hoạt động phòng chống bắt nạt học đường và chia sẻ kết quả.
    - Tiếp tục tham gia các hoạt động tuyên truyền, vẽ tranh truyên truyền, tham gia đóng các tiểu phẩm về phòng chống bắt nạt học đường,… do trường, lớp, khu dân cư tổ chức.
    5.Thực hành
    Ví dụ thực tế
    Nêu các ví dụ thực tế em có thể làm để góp phần phòng chống bắt nạt học đường
    1.Lắng nghe và hỗ trợ bạn bè. 2.Đứng về phía người bị bắt nạt. 3.Báo cáo các hành vi bắt nạt cho giáo viên hoặc người lớn.
    6.Dặn dò
    Dặn dò
    Ảnh
    Dặn dò:
    Các em nhớ đọc bài mới trước nhé!
    Cảm ơn
    Ảnh
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓