Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Chủ đề 1. Bài 3. Xây dựng truyền thống nhà trường
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 16h:54' 18-10-2023
Dung lượng: 934.1 KB
Số lượt tải: 0
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 16h:54' 18-10-2023
Dung lượng: 934.1 KB
Số lượt tải: 0
Số lượt thích:
0 người
CHỦ ĐỀ 1. BÀI 3. XÂY DỰNG TRUYỀN THỐNG NHÀ TRƯỜNG
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
CHỦ ĐỀ 1. BÀI 3. XÂY DỰNG TRUYỀN THỐNG NHÀ TRƯỜNG
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM 8
Ảnh
Khởi động
- Trò chơi
- Khởi động:
Trò chơi: " Như thế nào và ở đâu?"
Ảnh
Cách chơi & luật chơi:
Chia thành 2 nhóm và đưa ra các câu hỏi. Các nhóm sẽ thảo luận trong 30 giây để đưa ra câu trả lời. Nhóm nào đưa ra câu trả lời đúng trong thời gian ngắn sẽ được tính đểm.
Ví dụ: Trường mình có tất cả bao nhiêu lớp học? Phòng y tế của trường ở dãy nhà nào?;.....
- Trả lời câu hỏi
Ảnh
- Trả lời câu hỏi:
Nêu cảm nhận và những điều thu nhận được sau khi tham gia trò chơi.
Khám phá - kết nối
Hoạt động 1: Tìm hiểu về những việc cần làm để xây dựng truyền thống nhà trường
Ảnh
HĐ1: Tìm hiểu về những việc cần làm để xây dựng truyền thống nhà trường
1. Chia sẻ về truyền thống trường em và những việc các thầy, cô giáo, học sinh đã làm để xây dựng truyền thống nhà trường
+ Gợi ý
Ảnh
Kể tên những truyền thống nổi bật của trường. Nêu những việc mà thầy cô, học sinh đã làm để xây dựng truyền thống nhà trường: Thi đua dạy tốt - học tốt; Xây dựng " Trường học thân thiện, học sinh tích cực"; Tham gia các hoạt động thiện nguyện, nhân đạo,...
- Gợi ý:
2. Thảo luận những việc em có thể làm nhằm góp phần xây dựng truyền thống nhà trường.
Ảnh
2. Thảo luận những việc em có thể làm nhằm góp phần xây dựng truyền thống nhà trường.
+ Gợi ý
- Gợi ý:
Tham gia xây dựng các quy định của nhà trường. Giữ gìn, bảo vệ cảnh quan nhà trường. Tham gia vào các hoạt động kết nối nhà trường và cộng đồng (lao động công ích, hoạt động thiện nguyện,...) Tích cực học tập và tham gia nghiên cứu khoa học.
Ảnh
+ tiếp (- Gợi ý)
- Cách trình bày kết quả thảo luận dưới dạng sơ đồ tư duy.
Ảnh
+ Kết luận
Ảnh
- Kết luận:
Trường của chúng ta có rất nhiều truyền thống tốt đẹp. Hiểu về trường cũng như những truyền thống tốt đẹp của nhà trường, mỗi chúng ta thêm yêu và tự hào về máu trường thân yêu này hơn. Các em hãy tự giác thể hiện trách nhiệm giữ gìn, phát huy truyền thống nhà trường bằng những việc làm cụ thể phù hợp với khả năng của mình. Theo năm tháng, cnarh quan nhà trường có thể thay đổi nhưng giá trị tinh thần và truyền thống tốt đẹp của trường mình sẽ luôn tồn tại và được bảo tồn, phát huy qua mỗi thế hệ học sinh.
Thực hành
Hoạt động 2: Thực hiện hoạt động xây dựng truyền thống nhà trường
Ảnh
HĐ2: Thực hiện hoạt động xây dựng truyền thống nhà trường
Tham gia cuộc thi " Em yêu trường em" do Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh phát động.
+ Gợi ý
- Gợi ý:
Ảnh
Về nội dung: Thiết kế sản phẩm thể hiện truyền thống nhà trường. Về hình thức: thơ, đoạn phim ngắn, tranh ảnh hoặc bài viết.
Vận dụng
Hoạt động 3: Tham gia những việc làm cụ thể để góp phần xây dựng truyền thống nhà trường
- HĐ3: Tham gia những việc làm cụ thể để góp phần xây dựng truyền thống nhà trường
Thường xuyên tham gia các hoạt động xây dựng truyền thống nhà trường. Vận động các bạn cùng tham gia các hoạt động xây dựng truyền thống nhà trường. Ghi lại và chia sẻ kết quả thực hiện.
Ảnh
Hình ảnh minh hoạ
- Hình ảnh minh hoạ:
Ảnh
Tổng kết
- Tổng kết
Ảnh
Tổng kết:
Hiểu và đóng góp vào việc xây dựng truyền thống nhà trường là việc mỗi chúng ta cần tích cực để thể hiện lòng biết ơn, sự tự hào và trách nhiệm đối với nhà trường. Văn hoá, truyền thống của nhà trường là do tất cả các thành viên trong nhà trường tạo dựng và phát triển, bắt đầu từ những hành động rất nhỏ của bản thân mỗi người. Khi chúng ta cảm nhận được những giá trị tốt đẹp của nhà trường thì các em cũng có sự cảm nhận tốt đẹp về bản thân mình hơn.
- Đánh giá chủ đề 1
Ảnh
Dặn dò
- Dặn dò
Ảnh
Dặn dò:
Ôn lại bài vừa học. Làm bài tập về nhà trong SBT. Chuẩn bị bài sau: "Chủ đề 2. Bài 4. Tính cách và cảm xúc của tôi".
- Cảm ơn
Ảnh
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
CHỦ ĐỀ 1. BÀI 3. XÂY DỰNG TRUYỀN THỐNG NHÀ TRƯỜNG
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM 8
Ảnh
Khởi động
- Trò chơi
- Khởi động:
Trò chơi: " Như thế nào và ở đâu?"
Ảnh
Cách chơi & luật chơi:
Chia thành 2 nhóm và đưa ra các câu hỏi. Các nhóm sẽ thảo luận trong 30 giây để đưa ra câu trả lời. Nhóm nào đưa ra câu trả lời đúng trong thời gian ngắn sẽ được tính đểm.
Ví dụ: Trường mình có tất cả bao nhiêu lớp học? Phòng y tế của trường ở dãy nhà nào?;.....
- Trả lời câu hỏi
Ảnh
- Trả lời câu hỏi:
Nêu cảm nhận và những điều thu nhận được sau khi tham gia trò chơi.
Khám phá - kết nối
Hoạt động 1: Tìm hiểu về những việc cần làm để xây dựng truyền thống nhà trường
Ảnh
HĐ1: Tìm hiểu về những việc cần làm để xây dựng truyền thống nhà trường
1. Chia sẻ về truyền thống trường em và những việc các thầy, cô giáo, học sinh đã làm để xây dựng truyền thống nhà trường
+ Gợi ý
Ảnh
Kể tên những truyền thống nổi bật của trường. Nêu những việc mà thầy cô, học sinh đã làm để xây dựng truyền thống nhà trường: Thi đua dạy tốt - học tốt; Xây dựng " Trường học thân thiện, học sinh tích cực"; Tham gia các hoạt động thiện nguyện, nhân đạo,...
- Gợi ý:
2. Thảo luận những việc em có thể làm nhằm góp phần xây dựng truyền thống nhà trường.
Ảnh
2. Thảo luận những việc em có thể làm nhằm góp phần xây dựng truyền thống nhà trường.
+ Gợi ý
- Gợi ý:
Tham gia xây dựng các quy định của nhà trường. Giữ gìn, bảo vệ cảnh quan nhà trường. Tham gia vào các hoạt động kết nối nhà trường và cộng đồng (lao động công ích, hoạt động thiện nguyện,...) Tích cực học tập và tham gia nghiên cứu khoa học.
Ảnh
+ tiếp (- Gợi ý)
- Cách trình bày kết quả thảo luận dưới dạng sơ đồ tư duy.
Ảnh
+ Kết luận
Ảnh
- Kết luận:
Trường của chúng ta có rất nhiều truyền thống tốt đẹp. Hiểu về trường cũng như những truyền thống tốt đẹp của nhà trường, mỗi chúng ta thêm yêu và tự hào về máu trường thân yêu này hơn. Các em hãy tự giác thể hiện trách nhiệm giữ gìn, phát huy truyền thống nhà trường bằng những việc làm cụ thể phù hợp với khả năng của mình. Theo năm tháng, cnarh quan nhà trường có thể thay đổi nhưng giá trị tinh thần và truyền thống tốt đẹp của trường mình sẽ luôn tồn tại và được bảo tồn, phát huy qua mỗi thế hệ học sinh.
Thực hành
Hoạt động 2: Thực hiện hoạt động xây dựng truyền thống nhà trường
Ảnh
HĐ2: Thực hiện hoạt động xây dựng truyền thống nhà trường
Tham gia cuộc thi " Em yêu trường em" do Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh phát động.
+ Gợi ý
- Gợi ý:
Ảnh
Về nội dung: Thiết kế sản phẩm thể hiện truyền thống nhà trường. Về hình thức: thơ, đoạn phim ngắn, tranh ảnh hoặc bài viết.
Vận dụng
Hoạt động 3: Tham gia những việc làm cụ thể để góp phần xây dựng truyền thống nhà trường
- HĐ3: Tham gia những việc làm cụ thể để góp phần xây dựng truyền thống nhà trường
Thường xuyên tham gia các hoạt động xây dựng truyền thống nhà trường. Vận động các bạn cùng tham gia các hoạt động xây dựng truyền thống nhà trường. Ghi lại và chia sẻ kết quả thực hiện.
Ảnh
Hình ảnh minh hoạ
- Hình ảnh minh hoạ:
Ảnh
Tổng kết
- Tổng kết
Ảnh
Tổng kết:
Hiểu và đóng góp vào việc xây dựng truyền thống nhà trường là việc mỗi chúng ta cần tích cực để thể hiện lòng biết ơn, sự tự hào và trách nhiệm đối với nhà trường. Văn hoá, truyền thống của nhà trường là do tất cả các thành viên trong nhà trường tạo dựng và phát triển, bắt đầu từ những hành động rất nhỏ của bản thân mỗi người. Khi chúng ta cảm nhận được những giá trị tốt đẹp của nhà trường thì các em cũng có sự cảm nhận tốt đẹp về bản thân mình hơn.
- Đánh giá chủ đề 1
Ảnh
Dặn dò
- Dặn dò
Ảnh
Dặn dò:
Ôn lại bài vừa học. Làm bài tập về nhà trong SBT. Chuẩn bị bài sau: "Chủ đề 2. Bài 4. Tính cách và cảm xúc của tôi".
- Cảm ơn
Ảnh
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất