Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Chủ đề 1. Bài 2: Bạn cùng học của em
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 14h:46' 19-11-2024
Dung lượng: 1.4 MB
Số lượt tải: 0
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 14h:46' 19-11-2024
Dung lượng: 1.4 MB
Số lượt tải: 0
Số lượt thích:
0 người
CHỦ ĐỀ 1. BÀI 2: BẠN CÙNG HỌC CỦA EM
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
Mĩ Thuật 5 CHỦ ĐỀ: NGÔI TRƯỜNG THÂN YÊU BÀI 2: BẠN CÙNG HỌC CỦA EM
Ảnh
Yêu cầu cần đạt
Yêu cầu cần đạt
Yêu cầu cần đạt
Ảnh
Hình vẽ
Nêu được sự khác biệt về bề mặt của phù điêu với tranh vẽ. Tạo được sản phẩm mĩ thuật 2D, 3D về đề tài nhà trường. Phân biệt được một số hình thức tạo sản phẩm mĩ thuật trong thực hành sáng tạo. Chia sẻ được tình cảm với thầy cô, bạn bè, trường, lớp.
HĐ1: Khám phá
1. Quan sát hình ảnh
1. Khám phá hoạt động của em và bạn ở trường
Quan sát hình ảnh:
Ảnh
Nguồn: 1. Dương Công Bao; 2,3. Tuấn Cường
2. Trả lời câu hỏi
Ảnh
undefined
Hình vẽ
2. Trả lời câu hỏi
Kể lại một hoạt động học tập hoặc vui chơi của em và bạn ở trường. + Hoạt động của em và bạn. + Cảnh vật ở nơi diễn ra hoạt động. Cùng bạn diễn lại hoạt động mà em ấn tượng.
HĐ2: Luyện tập - sáng tạo
1. Thực hành
1. Các bước tạo sản phẩm mĩ thuật bằng đất nặn.
Bước 1:
Đắp đất nặng lên bìa các-tông để tạo nền của bức tranh
Bước 2:
Nặn các nhân vật phù hợp với không gian của bức tranh.
Ảnh
Ảnh
Bước 3 và bước 4 (1. Thực hành)
Bước 3:
undefined
Điều chỉnh hoạt động của nhân vật và gắn lên nền bức tranh
Nặn thêm cảnh vật chi tiết và hoàn thiện sản phẩm.
Bước 4:
Ảnh
Ảnh
2. Bạn nhớ nhé (Bạn nhớ nhé)
Ảnh
Sản phẩm mĩ thuật được tạo bằng cách đắp nổi hoặc khoét lõm trên mặt phẳng được gọi là phù điều.
HĐ3: Phân tích - đánh giá
1. Trưng bày sản phẩm và chia sẻ
1. Tạo phù điêu về hoạt động của em và bạn ở trường (Sản phẩm của học sinh).
1. Khánh Nam: Trước giờ vào lớp (đất nặn).
2. Lam Giang: Cùng ôn bài (đất nặn).
3. Anh Thư: Giờ ra chơi thú vị (đất nặn)
Ảnh
Ảnh
2. Trả lời câu hỏi
Ảnh
2. Trưng bày sản phẩm và chia sẻ
undefined
Hình vẽ
Chia sẻ cảm nhận của em về:
Sản phẩm yêu thích. Hình khối của nhân vật, cảnh vật. Cách tạo hình khối trong sản phẩm. Tình bạn được thể hiện trong sản phẩm. Em có ý tưởng điều chỉnh như thế nào để sản phẩm hoàn thiện hơn?
HĐ4: Luyện tập
1. Quan sát bức tranh
1. Tìm hiểu ứng dụng của phù điêu trong cuộc sống.
Ảnh
Hình vẽ
2. Bạn thấy đấy (Bạn thấy đấy)
Ảnh
Phù điêu là hình thức sáng tạo của nghệ thuật điêu khắc, được ứng dụng rộng rãi trong nghệ thuật tạo hình và trang trí ứng dụng. Phù điêu thể hiện nhiều nội dung đề tài khác nhau về con người, thiên nhiên,...với các chất liệu đa dạng như gỗ, đá, xi măng, thạch cao, kim loại.
HĐ5: Dặn dò
Dặn dò
Ảnh
Dặn dò
Ôn lại bài vừa học. Làm bài tập trong SBT. Chuẩn bị bài mới:" Chủ đề 2. Bài 1: Thiên nhiên tươi đẹp".
Kết bài
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
Mĩ Thuật 5 CHỦ ĐỀ: NGÔI TRƯỜNG THÂN YÊU BÀI 2: BẠN CÙNG HỌC CỦA EM
Ảnh
Yêu cầu cần đạt
Yêu cầu cần đạt
Yêu cầu cần đạt
Ảnh
Hình vẽ
Nêu được sự khác biệt về bề mặt của phù điêu với tranh vẽ. Tạo được sản phẩm mĩ thuật 2D, 3D về đề tài nhà trường. Phân biệt được một số hình thức tạo sản phẩm mĩ thuật trong thực hành sáng tạo. Chia sẻ được tình cảm với thầy cô, bạn bè, trường, lớp.
HĐ1: Khám phá
1. Quan sát hình ảnh
1. Khám phá hoạt động của em và bạn ở trường
Quan sát hình ảnh:
Ảnh
Nguồn: 1. Dương Công Bao; 2,3. Tuấn Cường
2. Trả lời câu hỏi
Ảnh
undefined
Hình vẽ
2. Trả lời câu hỏi
Kể lại một hoạt động học tập hoặc vui chơi của em và bạn ở trường. + Hoạt động của em và bạn. + Cảnh vật ở nơi diễn ra hoạt động. Cùng bạn diễn lại hoạt động mà em ấn tượng.
HĐ2: Luyện tập - sáng tạo
1. Thực hành
1. Các bước tạo sản phẩm mĩ thuật bằng đất nặn.
Bước 1:
Đắp đất nặng lên bìa các-tông để tạo nền của bức tranh
Bước 2:
Nặn các nhân vật phù hợp với không gian của bức tranh.
Ảnh
Ảnh
Bước 3 và bước 4 (1. Thực hành)
Bước 3:
undefined
Điều chỉnh hoạt động của nhân vật và gắn lên nền bức tranh
Nặn thêm cảnh vật chi tiết và hoàn thiện sản phẩm.
Bước 4:
Ảnh
Ảnh
2. Bạn nhớ nhé (Bạn nhớ nhé)
Ảnh
Sản phẩm mĩ thuật được tạo bằng cách đắp nổi hoặc khoét lõm trên mặt phẳng được gọi là phù điều.
HĐ3: Phân tích - đánh giá
1. Trưng bày sản phẩm và chia sẻ
1. Tạo phù điêu về hoạt động của em và bạn ở trường (Sản phẩm của học sinh).
1. Khánh Nam: Trước giờ vào lớp (đất nặn).
2. Lam Giang: Cùng ôn bài (đất nặn).
3. Anh Thư: Giờ ra chơi thú vị (đất nặn)
Ảnh
Ảnh
2. Trả lời câu hỏi
Ảnh
2. Trưng bày sản phẩm và chia sẻ
undefined
Hình vẽ
Chia sẻ cảm nhận của em về:
Sản phẩm yêu thích. Hình khối của nhân vật, cảnh vật. Cách tạo hình khối trong sản phẩm. Tình bạn được thể hiện trong sản phẩm. Em có ý tưởng điều chỉnh như thế nào để sản phẩm hoàn thiện hơn?
HĐ4: Luyện tập
1. Quan sát bức tranh
1. Tìm hiểu ứng dụng của phù điêu trong cuộc sống.
Ảnh
Hình vẽ
2. Bạn thấy đấy (Bạn thấy đấy)
Ảnh
Phù điêu là hình thức sáng tạo của nghệ thuật điêu khắc, được ứng dụng rộng rãi trong nghệ thuật tạo hình và trang trí ứng dụng. Phù điêu thể hiện nhiều nội dung đề tài khác nhau về con người, thiên nhiên,...với các chất liệu đa dạng như gỗ, đá, xi măng, thạch cao, kim loại.
HĐ5: Dặn dò
Dặn dò
Ảnh
Dặn dò
Ôn lại bài vừa học. Làm bài tập trong SBT. Chuẩn bị bài mới:" Chủ đề 2. Bài 1: Thiên nhiên tươi đẹp".
Kết bài
Ảnh
Ảnh
Ảnh
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất