Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Chủ đề 1: Bài 1: Lớp học mới của em
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 11h:32' 04-10-2021
Dung lượng: 23.6 MB
Số lượt tải: 0
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 11h:32' 04-10-2021
Dung lượng: 23.6 MB
Số lượt tải: 0
Số lượt thích:
0 người
BÀI 1: LỚP HỌC MỚI CỦA EM
Trang bìa
Trang bìa
Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 6 CHỦ ĐỀ 1 : EM VỚI NHÀ TRƯỜNG BÀI 1: LỚP HỌC MỚI CỦA EM
Ảnh
Khởi động
Hoạt động
Nghe bài hát và cho biết cảm xúc của em sau khi nghe?
Khám phá- kết nối
1. Tìm hiểu lớp học mới
Ảnh
Các em tự giới thiệu bản thân với các bạn trong tổ và lắng nghe các bạn trong tổ giới thiệu về mình theo các nội dung sau:
+ Họ và tên đây đủ + Đã học ở trường tiểu học nào. + Địa chỉ nơi đang sống. + Sở trường, sở thích cá nhân.
(Tiếp)
Ảnh
- Đại diện tổ giới thiệu với lớp về các thành viên của tổ mình. - Em hãy chia sẻ cảm xúc và mong muốn về môi trường lớp học thân thiện.
2. Xác định những việc nên làm và không nên làm với bạn bè thầy cô
Cùng nhau chia sẻ về những việc nên làm và không nên làm nhằm thiết lập mối quan hệ thân thiện với bạn bè; gần gũi, kính trọng với thầy cô.
Ảnh
- Thiết lập mối quan hệ thân thiện với bạn bè
Xác định những việc nên làm và không nên làm với bạn bè, thầy cô
Hình vẽ
Những việc nên làm
Những việc không nên làm
- Cười thân thiện với bạn
- Lắng nghe bạn
- ......
- ......
- Trêu chọc bạn
- Chế giễu bạn
Thiết lập mối quan hệ thân thiện với bạn bè
Bảng (Tiếp)
Hình vẽ
Những việc nên làm
Những việc không nên làm
Cởi mở, hoà đồng với các bạn
Chân thành, thiện ý với bạn
Thẳng thẳn, nhưng tế nhị trong góp ý
Đế cảm xúc tức giận chi phối thể hiện thái độ, lời nói xúc phạm
Tự cao, chỉ chơi với những bạn cho là hợp với mình
Đố kị, ganh đua
Không thẳng thắn, thích nói xấu sau lưng bạn
Tránh thái độ, lời nói, hành vi làm bạn tự ái hay tổn thương
Cảm thòng, chia sè, giúp đỡ nhau
ích ki, không biết càm thông, chia sẻ, giúp đỡ bạn
Bảng (Tiếp)
Hình vẽ
Những việc nên làm
Những việc không nên làm
Khi có mâu thuẫn cần chủ động tìm hiểu nguyên nhân. Nếu mình có lỗi thì cần dũng cảm xin lỗi bạn. Nếu bạn hiểu lầm cần giải thích để bạn hiểu hoặc tim kiếm sự giúp đỡ từ bạn bè, thầy cô
Khi có mâu thuẫn, để sự giận dỗi, thù hận trong lòng hoặc nói xấu bạn
Thấy bạn có biểu hiện tiêu cực hoặc bạn lôi kéo, rủ rê các bạn khác trong lớp làm những việc không tốt cấn góp ý mang tính xây dựng hoặc tìm kiếm sự giúp đỡ để ngăn bạn phạm sai lấm
Làm ngơ, mặc kệ bạn đê tránh phiến hà
- Thiết lập quan hệ gần gũi, kính trọng thầy, cô giáo
Xác định những việc nên làm và không nên làm với bạn bè, thầy cô
Hình vẽ
Những việc nên làm
Những việc không nên làm
- Chào hỏi lễ phép
- Trao đổi nội dung học tập
- ......
- ......
- Tránh mặt để không chào hỏi thầy cô
- Thiếu lễ phép với thầy cô
Thiết lập quan hệ gần gũi, kính trọng thầy, cô giáo
Bảng (Tiếp)
Hình vẽ
Những việc nên làm
Những việc không nên làm
Tôn trọng, lễ phép với thầy cô
Lắng nghe thầy cô để hiểu được thiện chí, tình cảm của thầy cô
Thờ ơ, lãnh đạm với thầy cô
Có thái độ, lời nói, hành vi thiếu tôn trọng làm thầy cô buồn
Không lắng nghe thầy cô
Suy nghĩ tích cực về những điều góp ý thẳng thắn của thầy cô
Vì tự ái mà nghĩ sai về động cơ góp ý của thầy cô
Cảm thông, chia sẻ, giúp đỡ thầy cô khi cần thiết
Bảng (Tiếp)
Hình vẽ
Những việc nên làm
Những việc không nên làm
Quan niệm thầy cô như người bạn lớn tuổi, chủ động hỏi những gì chưa hiểu hoặc xin lời khuyên, tư vấn
Giữ khoảng cách với thầy cô, chỉ quan hệ với thầy cô trong giờ học
Khi có khúc mẳc với thầy cô cần chủ động giải thích để thầy cô hiểu hoặc tìm kiếm sự giúp đỡ từ bạn bè, thầy cô giáo khác
Phàn nàn về thầy cô với gia đình, bạn bè
3. Trò chơi
Trò chơi: Nên và không nên
Ảnh
1. Thiết lập mối quan hệ thân thiện với bạn bè
Các nhóm được phân công viết ra những việc nên làm và không nên làm ở 2 vấn đề dưới đây:
2. Thiết lập quan hệ gần gũi, kính trọng thầy, cô giáo
Thực hành
1. Xử lí tình huống
Các nhóm thảo luận, sắm vai thể hiện cách giải quyết tình huống trong SGK
Ảnh
2. Tình huống 1
Hình vẽ
Trong mấy ngày qua, Hương nhận thấy bạn Tâm trong lớp có vẻ khép mình và nhút nhát. Nếu là Hương, em sẽ làm gì để Tâm hoà đồng với các bạn trong lớp?
3. Tình huống 2
Hình vẽ
Tiết học Toán đã kết thúc mà Hưng vẫn cảm thấy chưa hiểu rõ về nội dung đã học. Nếu là Hưng, em sẽ làm gì để hiểu rõ bài hơn?
4. Tham ra góp ý và bình luận
Ảnh
Các em hãy bình luận về cách sử lí tình huống mà các bạn đã trình bày và em có góp ý thêm vào cách sử lí của các bạn không?
Vận dụng
1. Nội dung
Sau giờ học các em tiếp tục thực hiện những việc sau:
Hình vẽ
+ Tìm hiếu thêm về bạn bè, thầy cô giáo mới - đặc biệt là những thầy cô dạy lớp mình. + Hằng ngày thực hiện những điều nên làm để thiết lập quan hệ thân thiện với bạn bè, kính trọng và gần gũi với thầy cô. + Làm một món quà đế tặng bạn hoặc thầy, cô giáo mà em mới quen.
2. Tổng kết
Các em hãy chia sẻ những điều thu hoạch/ học được/ rút ra được bài học kinh nghiệm sau khi tham gia các hoạt động.
Kết luận chung: Thiết lập quan hệ thân thiện với bạn bè, gần gũi, kính trọng thầy cô là rất cần thiết nhằm tạo nên sự gắn bó, tin cậy giữa em với bạn bè, thầy cô và tạo nên môi trường học tập thân thiện cho các em. Mỗi học sinh cần thực hiện những việc nên làm và tránh những việc không nên đối với bạn bè và thầy cô
Củng cố- dặn dò
Củng cố
Ảnh
CỦNG CỐ
- Ghi nhớ được các nội quy của nhà trường và nội quy lớp học. - Tích cực tham gia xây dựng và thực hiện cam kết nội quy lớp học, trường học.
- Nêu được những hành động, lời nói da thể hiện để thiết lập quan hệ thân thiện với bạn bè, thầy cô.
- Thể hiện được tình cảm yêu thương, thân thiện với bạn bè, thầy cô.
Dặn dò
Ảnh
DẶN DÒ
Làm tất cả các bài tập trong sách bài tập Chuẩn bị bài mới: "Truyền thống trường em"
Lời cảm ơn
Ảnh
Trang bìa
Trang bìa
Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 6 CHỦ ĐỀ 1 : EM VỚI NHÀ TRƯỜNG BÀI 1: LỚP HỌC MỚI CỦA EM
Ảnh
Khởi động
Hoạt động
Nghe bài hát và cho biết cảm xúc của em sau khi nghe?
Khám phá- kết nối
1. Tìm hiểu lớp học mới
Ảnh
Các em tự giới thiệu bản thân với các bạn trong tổ và lắng nghe các bạn trong tổ giới thiệu về mình theo các nội dung sau:
+ Họ và tên đây đủ + Đã học ở trường tiểu học nào. + Địa chỉ nơi đang sống. + Sở trường, sở thích cá nhân.
(Tiếp)
Ảnh
- Đại diện tổ giới thiệu với lớp về các thành viên của tổ mình. - Em hãy chia sẻ cảm xúc và mong muốn về môi trường lớp học thân thiện.
2. Xác định những việc nên làm và không nên làm với bạn bè thầy cô
Cùng nhau chia sẻ về những việc nên làm và không nên làm nhằm thiết lập mối quan hệ thân thiện với bạn bè; gần gũi, kính trọng với thầy cô.
Ảnh
- Thiết lập mối quan hệ thân thiện với bạn bè
Xác định những việc nên làm và không nên làm với bạn bè, thầy cô
Hình vẽ
Những việc nên làm
Những việc không nên làm
- Cười thân thiện với bạn
- Lắng nghe bạn
- ......
- ......
- Trêu chọc bạn
- Chế giễu bạn
Thiết lập mối quan hệ thân thiện với bạn bè
Bảng (Tiếp)
Hình vẽ
Những việc nên làm
Những việc không nên làm
Cởi mở, hoà đồng với các bạn
Chân thành, thiện ý với bạn
Thẳng thẳn, nhưng tế nhị trong góp ý
Đế cảm xúc tức giận chi phối thể hiện thái độ, lời nói xúc phạm
Tự cao, chỉ chơi với những bạn cho là hợp với mình
Đố kị, ganh đua
Không thẳng thắn, thích nói xấu sau lưng bạn
Tránh thái độ, lời nói, hành vi làm bạn tự ái hay tổn thương
Cảm thòng, chia sè, giúp đỡ nhau
ích ki, không biết càm thông, chia sẻ, giúp đỡ bạn
Bảng (Tiếp)
Hình vẽ
Những việc nên làm
Những việc không nên làm
Khi có mâu thuẫn cần chủ động tìm hiểu nguyên nhân. Nếu mình có lỗi thì cần dũng cảm xin lỗi bạn. Nếu bạn hiểu lầm cần giải thích để bạn hiểu hoặc tim kiếm sự giúp đỡ từ bạn bè, thầy cô
Khi có mâu thuẫn, để sự giận dỗi, thù hận trong lòng hoặc nói xấu bạn
Thấy bạn có biểu hiện tiêu cực hoặc bạn lôi kéo, rủ rê các bạn khác trong lớp làm những việc không tốt cấn góp ý mang tính xây dựng hoặc tìm kiếm sự giúp đỡ để ngăn bạn phạm sai lấm
Làm ngơ, mặc kệ bạn đê tránh phiến hà
- Thiết lập quan hệ gần gũi, kính trọng thầy, cô giáo
Xác định những việc nên làm và không nên làm với bạn bè, thầy cô
Hình vẽ
Những việc nên làm
Những việc không nên làm
- Chào hỏi lễ phép
- Trao đổi nội dung học tập
- ......
- ......
- Tránh mặt để không chào hỏi thầy cô
- Thiếu lễ phép với thầy cô
Thiết lập quan hệ gần gũi, kính trọng thầy, cô giáo
Bảng (Tiếp)
Hình vẽ
Những việc nên làm
Những việc không nên làm
Tôn trọng, lễ phép với thầy cô
Lắng nghe thầy cô để hiểu được thiện chí, tình cảm của thầy cô
Thờ ơ, lãnh đạm với thầy cô
Có thái độ, lời nói, hành vi thiếu tôn trọng làm thầy cô buồn
Không lắng nghe thầy cô
Suy nghĩ tích cực về những điều góp ý thẳng thắn của thầy cô
Vì tự ái mà nghĩ sai về động cơ góp ý của thầy cô
Cảm thông, chia sẻ, giúp đỡ thầy cô khi cần thiết
Bảng (Tiếp)
Hình vẽ
Những việc nên làm
Những việc không nên làm
Quan niệm thầy cô như người bạn lớn tuổi, chủ động hỏi những gì chưa hiểu hoặc xin lời khuyên, tư vấn
Giữ khoảng cách với thầy cô, chỉ quan hệ với thầy cô trong giờ học
Khi có khúc mẳc với thầy cô cần chủ động giải thích để thầy cô hiểu hoặc tìm kiếm sự giúp đỡ từ bạn bè, thầy cô giáo khác
Phàn nàn về thầy cô với gia đình, bạn bè
3. Trò chơi
Trò chơi: Nên và không nên
Ảnh
1. Thiết lập mối quan hệ thân thiện với bạn bè
Các nhóm được phân công viết ra những việc nên làm và không nên làm ở 2 vấn đề dưới đây:
2. Thiết lập quan hệ gần gũi, kính trọng thầy, cô giáo
Thực hành
1. Xử lí tình huống
Các nhóm thảo luận, sắm vai thể hiện cách giải quyết tình huống trong SGK
Ảnh
2. Tình huống 1
Hình vẽ
Trong mấy ngày qua, Hương nhận thấy bạn Tâm trong lớp có vẻ khép mình và nhút nhát. Nếu là Hương, em sẽ làm gì để Tâm hoà đồng với các bạn trong lớp?
3. Tình huống 2
Hình vẽ
Tiết học Toán đã kết thúc mà Hưng vẫn cảm thấy chưa hiểu rõ về nội dung đã học. Nếu là Hưng, em sẽ làm gì để hiểu rõ bài hơn?
4. Tham ra góp ý và bình luận
Ảnh
Các em hãy bình luận về cách sử lí tình huống mà các bạn đã trình bày và em có góp ý thêm vào cách sử lí của các bạn không?
Vận dụng
1. Nội dung
Sau giờ học các em tiếp tục thực hiện những việc sau:
Hình vẽ
+ Tìm hiếu thêm về bạn bè, thầy cô giáo mới - đặc biệt là những thầy cô dạy lớp mình. + Hằng ngày thực hiện những điều nên làm để thiết lập quan hệ thân thiện với bạn bè, kính trọng và gần gũi với thầy cô. + Làm một món quà đế tặng bạn hoặc thầy, cô giáo mà em mới quen.
2. Tổng kết
Các em hãy chia sẻ những điều thu hoạch/ học được/ rút ra được bài học kinh nghiệm sau khi tham gia các hoạt động.
Kết luận chung: Thiết lập quan hệ thân thiện với bạn bè, gần gũi, kính trọng thầy cô là rất cần thiết nhằm tạo nên sự gắn bó, tin cậy giữa em với bạn bè, thầy cô và tạo nên môi trường học tập thân thiện cho các em. Mỗi học sinh cần thực hiện những việc nên làm và tránh những việc không nên đối với bạn bè và thầy cô
Củng cố- dặn dò
Củng cố
Ảnh
CỦNG CỐ
- Ghi nhớ được các nội quy của nhà trường và nội quy lớp học. - Tích cực tham gia xây dựng và thực hiện cam kết nội quy lớp học, trường học.
- Nêu được những hành động, lời nói da thể hiện để thiết lập quan hệ thân thiện với bạn bè, thầy cô.
- Thể hiện được tình cảm yêu thương, thân thiện với bạn bè, thầy cô.
Dặn dò
Ảnh
DẶN DÒ
Làm tất cả các bài tập trong sách bài tập Chuẩn bị bài mới: "Truyền thống trường em"
Lời cảm ơn
Ảnh
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất