Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Bài 13: Chia việc lớn thành việc nhỏ để giải quyết

    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Bạch Kim
    Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
    Ngày gửi: 14h:35' 12-05-2023
    Dung lượng: 1.3 MB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người
    BÀI 13: CHIA VIỆC LỚN THÀNH VIỆC NHỎ ĐỂ GIẢI QUYẾT
    Ảnh
    Trang bìa
    Trang bìa
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    CHỦ ĐỀ F: GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ VỚI SỰ TRỢ GIÚP CỦA MÁY TÍNH BÀI 13. Chia việc lớn thành việc nhỏ để giải quyết
    Mở đầu
    Mục tiêu
    Ảnh
    Sau bài học này, em sẽ: - Nhận biết được việc chia một nhiệm vụ lớn thành những nhiệm vụ nhỏ hơn là để dễ hiểu và dễ thực hiện hơn. - Nêu được ví dụ về một việc thường làm có thể chia thành những việc nhỏ hơn
    Khởi động
    Nội dung 1
    Ảnh
    Em hãy sắp xếp các các việc nhỏ ở Hình 4 dưới đây theo thứ tự các bước cần thực hiện để tạo trang trình chiếu.
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Nội dung 2
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Thứ tự các bước cần thực hiện để tạo trang trình chiếu.
    Nội dung 3
    Ảnh
    Đọc truyện cổ tích trên trang truyencotich.vn là một công việc. Công việc gồm các việc nhỏ hơn như Hình 2. Em hãy sắp xếp các việc ở Hình 2 theo thứ tự các bước cần thực hiện.
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Nội dung 4
    Thứ tự các bước cần thực hiện
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Nội dung 5
    Ảnh
    Em hãy sắp xếp các hình dưới đây theo thứ tự các bước để thu hoạch lúa của đồng bào vùng cao Tây Bắc.
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Nội dung 6
    Thứ tự các bước để thu hoạch lúa của đồng bào vùng cao Tây Bắc
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Nội dung 7
    Ảnh
    Em hãy cho biết đàn kiến ở Hình 1a và Hình 1b đã làm thế nào để đưa được chiếc lá to về tổ?
    Ảnh
    Ảnh
    Khám phá
    Nội dung 1
    Ảnh
    Chia việc lớn thành việc nhỏ
    Ở Hình 1a và Hình 1b, đàn kiến chia chiếc lá lớn thành từng mảnh lá nhỏ hơn để tha về tổ. Đối với các chú kiến, việc tha từng mảnh lá nhỏ dễ dàng hơn so với phải tha cả chiếc lá lớn.
    Ảnh
    Ảnh
    Nội dung 2
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Chia việc lớn thành việc nhỏ
    Ở Hình 2, các bạn nhỏ được giao nhiệm vụ chuyển một số thùng sách to và nặng vào thư viện trường. Em hãy cho biết các bạn làm thế nào để có thể dễ dàng thực hiện được công việc này.
    Ảnh
    Các bạn chia sách vào các túi nhỏ để vận chuyển dễ hơn chuyển thùng sách to và nặng vào thư viện.
    Nội dung 3
    Ảnh
    Chia việc lớn thành việc nhỏ
    Em hãy sắp xếp các hình dưới đây theo thứ tự để vẽ chiếc ô tô.
    Ảnh
    Nội dung 4
    Ảnh
    Thứ tự các hình được sắp xếp để vẽ chiếc ô tô
    Ảnh
    Nội dung 5
    Chia việc lớn thành việc nhỏ
    Em hãy chia nhỏ việc tính giá trị của biểu thức dưới đây để thực hiện dễ dàng hơn.
    103 x 9 – (900 + 27) = ?
    Em thực hiện phép tính trong ngoặc trước, sau đó là phép nhân và cuối cùng là phép trừ.
    Ảnh
    Luyện tập
    Luyện tập 1
    Ảnh
    1. Bạn Lan cần chuyển sách, vở, đồ dùng học tập, đèn học,…(Hình 4) sang bàn học ở vị trí mới. Theo em bạn Lan nên chia công việc này thành những việc nhỏ nào để thực hiện? Tại sao lại nên chia như vậy?
    Bạn Lan cần chuyển lần lượt từng đồ dùng sang bàn học ở vị trí mới để thực hiện dễ hơn việc chuyển nhiều đồ dùng cùng một lúc.
    Ảnh
    Luyện tập 2
    Ảnh
    2. Nền lớp học được lát bằng các viên gạch. Em và bạn được giao nhiệm vụ tính số viên gạch lát nền lớp học. Hãy thảo luận với bạn để chia nhiệm vụ này thành những nhiệm vụ nhỏ hơn và phân công nhau thực hiện. Hãy giải thích tại sao em và bạn lại chia việc và phân công thực hiện như vậy.
    Em thảo luận với bạn để chia nhỏ việc và phân công nhau thực hiện như sau: - Bạn đếm số lượng viên gạch theo chiều dài và chiều rộng của lớp học. - Em đo kích thước cạnh của một viên gạch, sau đó tính diện tích của lớp học và cuối cùng là tính số viên gạch lát nền lớp học. Em và bạn chia việc và phân công thực hiện như vậy để tính số viên gạch lát nền lớp học dễ hơn và nhanh hơn.
    Vận dụng
    Vận dụng
    Ảnh
    Nêu ba ví dụ về công việc thường ngày của em, trong đó mỗi công việc được chia thành những việc nhỏ hơn để thực hiện. Nêu lợi ích khi chia công việc đó thành những việc nhỏ hơn.
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Mở rộng
    Em có biết
    Ảnh
    Ảnh
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓