Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Bài 19: Chăm sóc và bảo vệ vật nuôi
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 14h:39' 11-06-2021
Dung lượng: 7.1 MB
Số lượt tải: 0
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 14h:39' 11-06-2021
Dung lượng: 7.1 MB
Số lượt tải: 0
Số lượt thích:
0 người
BÀI 19: CHĂM SÓC VÀ BẢO VỆ VẬT NUÔI
Trang bìa
Trang bìa
BÀI 19: CHĂM SÓC VÀ BẢO VỆ VẬT NUÔI
Tự nhiên và Xã hội 1
Chủ đề: THỰC VẬT VÀ ĐỘNG VẬT
Ảnh
Tiết 1- Hoạt động khởi động và khám phá
1. Chia sẻ hình ảnh con vật nuôi đã sưu tầm (Hoạt động khởi động và khám phá)
1. Chia sẻ hình ảnh con vật nuôi mà em đã sưu tầm
Ảnh
2. Trả lời câu hỏi (Hoạt động khởi động và khám phá)
2. Trả lời câu hỏi
- Em thích nuôi con vật nào? - Em hãy chia sẻ về con vật đó, về những tình cảm của em với con vật đó.
Ảnh
2. Giới thiệu bài
Ảnh
BÀI 19: CHĂM SÓC VÀ BẢO VỆ VẬT NUÔI
Hoạt động 1: Đối xử tốt với vật nuôi
1. Quan sát tranh và trả lời câu hỏi (Đối xử tốt với vật nuôi)
1. Quan sát tranh và trả lời câu hỏi
Ảnh
Nội dung tranh vẽ gì?
2. Đặt câu hỏi (Đối xử tốt với vật nuôi)
2. Đặt câu hỏi
Ảnh
- Em có nhận xét gì về tình cảm của bạn Nam với con chó Lu? - Vì sao em biết?
Hoạt động 2: Tình cảm gần gũi và thân thiết của vật nuôi với con người, một số vệc làm để chăm sóc vật nuôi
1. Quan sát tranh và tự kể câu chuyện của chó Lu theo tranh (Tình cảm gần gũi và thân thiết của vật nuôi với con người, một số vệc làm để chăm sóc vật nuôi)
1. Quan sát tranh và tự kể câu chuyện của chó Lu theo tranh
Ảnh
2. Nghe kể lại câu chuyện (Tình cảm gần gũi và thân thiết của vật nuôi với con người, một số vệc làm để chăm sóc vật nuôi)
2. Nghe kể câu chuyện của chó Lu
Ảnh
- Khi chó Lu bị ốm, bỏ bữa, bạn Nam đưa Lu đi khám bệnh. Sau khi được bác sĩ thú y chữa trị, Lu đã khỏe lại và ăn uống bình thường. Bạn Nam tắm cho Lu và dắt chó Lu đi chơi.
3. Đặt câu hỏi (Tình cảm gần gũi và thân thiết của vật nuôi với con người, một số vệc làm để chăm sóc vật nuôi)
3. Đặt câu hỏi
Ảnh
- Khi chó Lu bị ốm, bạn Nam đã làm gì?
4. Thảo luận nhóm đôi và chia sẻ (Tình cảm gần gũi và thân thiết của vật nuôi với con người, một số vệc làm để chăm sóc vật nuôi)
4. Thảo luận nhóm đôi và chia sẻ trước lớp
- Câu hỏi: Nếu em được nuôi một con vật, em sẽ làm gì để chăm sóc nó?
Ảnh
5. Kết luận (Tình cảm gần gũi và thân thiết của vật nuôi với con người, một số vệc làm để chăm sóc vật nuôi)
Kết luận: Vật nuôi gần gũi, thân thiết với con người
Ảnh
Hoạt động nối tiếp sau bài học
- Sưu tầm hình ảnh (Hoạt động tiếp nối sau bài học)
Ảnh
- Em hãy tự chụp (hoặc nhờ người thân chụp) một số tấm hình về vật nuôi yêu thích của mình. - Hình chụp em với vật nuôi yêu thích.
Hoạt động tiếp nối sau bài học
- Sưu tầm tranh (Hoạt động tiếp nối sau bài học)
Ảnh
Sưu tầm tranh ảnh về một số con vật để chuẩn bị cho tiết học sau.
Tiết 2 - Hoạt động khởi động và khám phá
1. Chia sẻ hình ảnh (Hoạt động khởi động và khám phá )
Chia sẻ hình ảnh về vật nuôi yêu thích và những việc làm mà em thường làm để chăm sóc, bảo vệ vật nuôi của mình.
Ảnh
2. Giới thiệu bài
BÀI 19: CHĂM SÓC VÀ BẢO VỆ VẬT NUÔI - TIẾT 2
Ảnh
Hoạt động 1: Hành động thể hiện việc chăm sóc, bảo vệ vật nuôi
1. Quan sát tranh và cho biết hành động chăm sóc, bảo vệ vật nuôi (Hành động thể hiện việc chăm sóc, bảo vệ vật nuôi)
1. Quan sát tranh và cho biết đây là hành động đúng/sai khi chăm sóc, bảo vệ vật nuôi
Ảnh
- Tranh 2 (Hành động thể hiện việc chăm sóc, bảo vệ vật nuôi)
Quan sát tranh và cho biết đây là hành động đúng/sai khi chăm sóc, bảo vệ vật nuôi
Ảnh
- Tranh 3 (Hành động thể hiện việc chăm sóc, bảo vệ vật nuôi)
Quan sát tranh và cho biết đây là hành động đúng/sai khi chăm sóc, bảo vệ vật nuôi
Ảnh
2. Trả lời câu hỏi (Hành động thể hiện việc chăm sóc, bảo vệ vật nuôi)
2. Trả lời câu hỏi
- Nội dung các tranh vẽ gì? - Bạn nhỏ trong các tranh đang làm gì? - Việc làm của bạn nhỏ trong các tranh có thể hiện việc chăm sóc, bảo vệ vật nuôi không? Vì sao?
Ảnh
Ảnh
Ảnh
3. Kể tên một số việc làm để chăm sóc, bảo vệ vật nuôi (Hành động thể hiện việc chăm sóc, bảo vệ vật nuôi)
3. Kể tên một số việc nên làm để chăm sóc, bảo vệ vật nuôi
Ảnh
Ảnh
Ảnh
4. Kể tên một số việc không nên làm để chăm sóc, bảo vệ vật nuôi (Hành động thể hiện việc chăm sóc, bảo vệ vật nuôi)
4. Kể tên một số việc không nên làm để chăm sóc, bảo vệ vật nuôi
Ảnh
Ảnh
Ảnh
5. Kết luận (Hành động thể hiện việc chăm sóc, bảo vệ vật nuôi)
Kết luận: Có rất nhiều cách để chăm sóc và bảo vệ vật nuôi: cho vật nuôi ăn, không chọc phá vật nuôi, đắp chăn giữ ấm cho vật nuôi,...
Ảnh
Hoạt động 2: Xử lí tình huống liên quan đến việc chăm sóc, bảo vệ vật nuôi
1. Quan sát tranh và cho biết tranh vẽ gì? ( Xử lí tình huống liên quan đến việc chăm sóc, bảo vệ vật nuôi )
1. Quan sát tranh và cho biết tranh vẽ gì?
Ảnh
- Nêu tình huống ( Xử lí tình huống liên quan đến việc chăm sóc, bảo vệ vật nuôi )
Tình huống: Hai bạn nam dùng que gậy gỗ trêu đùa con mèo, một bạn gái nhìn thấy và đang tiến đến nói gì đó.
Ảnh
2. Thảo luận xử lí tình huống và đóng vai ( Xử lí tình huống liên quan đến việc chăm sóc, bảo vệ vật nuôi )
Ảnh
Thảo luận theo nhóm cách xử lí hình huống và đóng vai thể hiện trước lớp.
3. Kết luận ( Xử lí tình huống liên quan đến việc chăm sóc, bảo vệ vật nuôi )
Kết luận: Em yêu thương, chăm sóc động vật.
Ảnh
4.Đọc từ khóa ( Xử lí tình huống liên quan đến việc chăm sóc, bảo vệ vật nuôi )
Ảnh
Tập đọc từ khóa: "Chăm sóc - Bảo vệ"
Dặn dò
- Sưu tầm tranh ảnh (Dặn dò)
- Chia sẻ với người thân về một số việc nên làm/không nên làm để chăm sóc, bảo vệ vật nuôi.
Ảnh
Cảm ơn
Cảm ơn
Ảnh
Trang bìa
Trang bìa
BÀI 19: CHĂM SÓC VÀ BẢO VỆ VẬT NUÔI
Tự nhiên và Xã hội 1
Chủ đề: THỰC VẬT VÀ ĐỘNG VẬT
Ảnh
Tiết 1- Hoạt động khởi động và khám phá
1. Chia sẻ hình ảnh con vật nuôi đã sưu tầm (Hoạt động khởi động và khám phá)
1. Chia sẻ hình ảnh con vật nuôi mà em đã sưu tầm
Ảnh
2. Trả lời câu hỏi (Hoạt động khởi động và khám phá)
2. Trả lời câu hỏi
- Em thích nuôi con vật nào? - Em hãy chia sẻ về con vật đó, về những tình cảm của em với con vật đó.
Ảnh
2. Giới thiệu bài
Ảnh
BÀI 19: CHĂM SÓC VÀ BẢO VỆ VẬT NUÔI
Hoạt động 1: Đối xử tốt với vật nuôi
1. Quan sát tranh và trả lời câu hỏi (Đối xử tốt với vật nuôi)
1. Quan sát tranh và trả lời câu hỏi
Ảnh
Nội dung tranh vẽ gì?
2. Đặt câu hỏi (Đối xử tốt với vật nuôi)
2. Đặt câu hỏi
Ảnh
- Em có nhận xét gì về tình cảm của bạn Nam với con chó Lu? - Vì sao em biết?
Hoạt động 2: Tình cảm gần gũi và thân thiết của vật nuôi với con người, một số vệc làm để chăm sóc vật nuôi
1. Quan sát tranh và tự kể câu chuyện của chó Lu theo tranh (Tình cảm gần gũi và thân thiết của vật nuôi với con người, một số vệc làm để chăm sóc vật nuôi)
1. Quan sát tranh và tự kể câu chuyện của chó Lu theo tranh
Ảnh
2. Nghe kể lại câu chuyện (Tình cảm gần gũi và thân thiết của vật nuôi với con người, một số vệc làm để chăm sóc vật nuôi)
2. Nghe kể câu chuyện của chó Lu
Ảnh
- Khi chó Lu bị ốm, bỏ bữa, bạn Nam đưa Lu đi khám bệnh. Sau khi được bác sĩ thú y chữa trị, Lu đã khỏe lại và ăn uống bình thường. Bạn Nam tắm cho Lu và dắt chó Lu đi chơi.
3. Đặt câu hỏi (Tình cảm gần gũi và thân thiết của vật nuôi với con người, một số vệc làm để chăm sóc vật nuôi)
3. Đặt câu hỏi
Ảnh
- Khi chó Lu bị ốm, bạn Nam đã làm gì?
4. Thảo luận nhóm đôi và chia sẻ (Tình cảm gần gũi và thân thiết của vật nuôi với con người, một số vệc làm để chăm sóc vật nuôi)
4. Thảo luận nhóm đôi và chia sẻ trước lớp
- Câu hỏi: Nếu em được nuôi một con vật, em sẽ làm gì để chăm sóc nó?
Ảnh
5. Kết luận (Tình cảm gần gũi và thân thiết của vật nuôi với con người, một số vệc làm để chăm sóc vật nuôi)
Kết luận: Vật nuôi gần gũi, thân thiết với con người
Ảnh
Hoạt động nối tiếp sau bài học
- Sưu tầm hình ảnh (Hoạt động tiếp nối sau bài học)
Ảnh
- Em hãy tự chụp (hoặc nhờ người thân chụp) một số tấm hình về vật nuôi yêu thích của mình. - Hình chụp em với vật nuôi yêu thích.
Hoạt động tiếp nối sau bài học
- Sưu tầm tranh (Hoạt động tiếp nối sau bài học)
Ảnh
Sưu tầm tranh ảnh về một số con vật để chuẩn bị cho tiết học sau.
Tiết 2 - Hoạt động khởi động và khám phá
1. Chia sẻ hình ảnh (Hoạt động khởi động và khám phá )
Chia sẻ hình ảnh về vật nuôi yêu thích và những việc làm mà em thường làm để chăm sóc, bảo vệ vật nuôi của mình.
Ảnh
2. Giới thiệu bài
BÀI 19: CHĂM SÓC VÀ BẢO VỆ VẬT NUÔI - TIẾT 2
Ảnh
Hoạt động 1: Hành động thể hiện việc chăm sóc, bảo vệ vật nuôi
1. Quan sát tranh và cho biết hành động chăm sóc, bảo vệ vật nuôi (Hành động thể hiện việc chăm sóc, bảo vệ vật nuôi)
1. Quan sát tranh và cho biết đây là hành động đúng/sai khi chăm sóc, bảo vệ vật nuôi
Ảnh
- Tranh 2 (Hành động thể hiện việc chăm sóc, bảo vệ vật nuôi)
Quan sát tranh và cho biết đây là hành động đúng/sai khi chăm sóc, bảo vệ vật nuôi
Ảnh
- Tranh 3 (Hành động thể hiện việc chăm sóc, bảo vệ vật nuôi)
Quan sát tranh và cho biết đây là hành động đúng/sai khi chăm sóc, bảo vệ vật nuôi
Ảnh
2. Trả lời câu hỏi (Hành động thể hiện việc chăm sóc, bảo vệ vật nuôi)
2. Trả lời câu hỏi
- Nội dung các tranh vẽ gì? - Bạn nhỏ trong các tranh đang làm gì? - Việc làm của bạn nhỏ trong các tranh có thể hiện việc chăm sóc, bảo vệ vật nuôi không? Vì sao?
Ảnh
Ảnh
Ảnh
3. Kể tên một số việc làm để chăm sóc, bảo vệ vật nuôi (Hành động thể hiện việc chăm sóc, bảo vệ vật nuôi)
3. Kể tên một số việc nên làm để chăm sóc, bảo vệ vật nuôi
Ảnh
Ảnh
Ảnh
4. Kể tên một số việc không nên làm để chăm sóc, bảo vệ vật nuôi (Hành động thể hiện việc chăm sóc, bảo vệ vật nuôi)
4. Kể tên một số việc không nên làm để chăm sóc, bảo vệ vật nuôi
Ảnh
Ảnh
Ảnh
5. Kết luận (Hành động thể hiện việc chăm sóc, bảo vệ vật nuôi)
Kết luận: Có rất nhiều cách để chăm sóc và bảo vệ vật nuôi: cho vật nuôi ăn, không chọc phá vật nuôi, đắp chăn giữ ấm cho vật nuôi,...
Ảnh
Hoạt động 2: Xử lí tình huống liên quan đến việc chăm sóc, bảo vệ vật nuôi
1. Quan sát tranh và cho biết tranh vẽ gì? ( Xử lí tình huống liên quan đến việc chăm sóc, bảo vệ vật nuôi )
1. Quan sát tranh và cho biết tranh vẽ gì?
Ảnh
- Nêu tình huống ( Xử lí tình huống liên quan đến việc chăm sóc, bảo vệ vật nuôi )
Tình huống: Hai bạn nam dùng que gậy gỗ trêu đùa con mèo, một bạn gái nhìn thấy và đang tiến đến nói gì đó.
Ảnh
2. Thảo luận xử lí tình huống và đóng vai ( Xử lí tình huống liên quan đến việc chăm sóc, bảo vệ vật nuôi )
Ảnh
Thảo luận theo nhóm cách xử lí hình huống và đóng vai thể hiện trước lớp.
3. Kết luận ( Xử lí tình huống liên quan đến việc chăm sóc, bảo vệ vật nuôi )
Kết luận: Em yêu thương, chăm sóc động vật.
Ảnh
4.Đọc từ khóa ( Xử lí tình huống liên quan đến việc chăm sóc, bảo vệ vật nuôi )
Ảnh
Tập đọc từ khóa: "Chăm sóc - Bảo vệ"
Dặn dò
- Sưu tầm tranh ảnh (Dặn dò)
- Chia sẻ với người thân về một số việc nên làm/không nên làm để chăm sóc, bảo vệ vật nuôi.
Ảnh
Cảm ơn
Cảm ơn
Ảnh
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất