Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
CD. Bài 4. Một số hiểu biết về chiến lược “diễn biến hòa bình”, bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 15h:34' 11-03-2025
Dung lượng: 154.7 MB
Số lượt tải: 0
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 15h:34' 11-03-2025
Dung lượng: 154.7 MB
Số lượt tải: 0
Số lượt thích:
0 người
BÀI 4. MỘT SỐ HIỂU BIẾT VỀ CHIẾN LƯỢC “DIỄN BIẾN HÒA BÌNH”, BẠO LOẠN LẬT ĐỔ CỦA CÁC THẾ LỰC THÙ ĐỊCH ĐỐI VỚI CÁCH MẠNG VIỆT NAM
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
Ảnh
Ảnh
BÀI 4. MỘT SỐ HIỂU BIẾT VỀ CHIẾN LƯỢC “DIỄN BIẾN HÒA BÌNH”, BẠO LOẠN LẬT ĐỔ CỦA CÁC THẾ LỰC THÙ ĐỊCH ĐỐI VỚI CÁCH MẠNG VIỆT NAM
Khởi động
Khởi động
KHỞI ĐỘNG
Ảnh
Bạn A cho rằng chiến lược “diễn biến hòa bình”, bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch là vấn đề rất phức tạp. Để góp phần phòng, chống âm mưu, thủ đoạn “diễn biến hòa bình”, bạo loạn lật đổ, học sinh chưa thể làm gì khác ngoài việc học tập theo chương trình được nhà trường phân công. Em có đồng ý với bạn A không? Vì sao?
Ảnh
Ảnh
I. Khái niệm
1. Khái niệm
Ảnh
I. Khái niệm và mối quan hệ giữa chiến lược “diễn biến hòa bình” và bạo loạn lật đổ
1. Khái niệm
Ảnh
1.Thế nào là chiến lược “diễn biến hòa bình”, bạo loạn lật đổ?
+ Tiếp
- Khái niệm
+ Chiến lược “diễn biến hòa bình” “Diễn biến hoà bình” là chiến lược cơ bản do chủ nghĩa đế quốc và các thế lực phản động tiến hành, nhằm lật nhằm lật đổ chế độ tiến bộ, đặc biệt là các nước xã hội chủ nghĩa, bằng biện pháp phi quân sự. + Bạo loạn lật đổ Bạo loạn lật đổ là hành động chống phá bằng bạo lực có tổ chức do lực lượng do lực lượng phản động hoặc đối lập thực hiện nhằm gây rối an ninh chính trị và lật đổ chính quyền, ở địa phương hay Trung ương.
Ảnh
Ảnh
2. Mối quan hệ
Ảnh
2. Mối quan hệ giữa chiến lược “Diễn biến hóa bình” và bạo loạn lật đổ
Ảnh
2. Chiến lược “diễn biến hòa bình” và bạo loạn lật đổ có mối quan hệ với nhau như thế nào?
+ “Diễn biến hoà bình” làm cho đối phương suy yếu về tư tưởng, chính trị, kinh tế, văn hoá, xã hội, quốc phòng và an ninh,... tạo cơ sở tiền đề và thời cơ để bạo loạn lật đổ diễn ra.
+ Bạo loạn lật đổ là hệ quả tất yếu đồng thời là nhân tố thúc đẩy “diễn biến hoà bình” diễn ra nhanh hơn, mạnh hơn, quyết liệt hơn, gây ra hậu quả nặng nề hơn. Bạo loạn lật đổ thực hiện mục tiêu cuối cùng của chiến lược “diễn biến hoà bình”.
Giữa chiến lược “diễn biến hoà bình" và bạo loạn lật đổ có mối quan hệ biện chứng, có tác động và ảnh hưởng lẫn nhau.
II. Âm mưu, thủ đoạn
1. Chiến lược “diễn biến hòa bình”
II. Âm mưu, thủ đoạn thực hiện chiến lược “diễn biến hòa bình”, bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch đối với cách mạng Việt Nam
1. Âm mưu, thủ đoạn thực hiện chiến lược “diễn biến hòa bình”
Ảnh
3. Em hãy nêu âm mưu, thủ đoạn thực hiện chiến lược “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch đối với cách mạng Việt Nam.
Ảnh
Ảnh
- Âm mưu
- Âm mưu
+ Xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam; + Xóa bỏ chế độ xã hội chủ nghĩa và lái nước ta đi theo quỹ đạo tư bản chủ nghĩa, tiến tới xoá bỏ hoàn toàn chế độ xã hội chủ nghĩa trên phạm vi toàn thế giới.
- Thủ đoạn
-Thủ đoạn
Chiến lược “diễn biến hoà bình” tiến hành các hoạt động phá hoại tổng hợp về tư tưởng, chính trị, xã hội, kinh tế, quốc phòng và an ninh, văn hoá, trong đó có một số nội dung sau: + Về tư tưởng + Về chính trị, xã hội + Về kinh tế + Về quốc phòng và an ninh
Ảnh
+ Tiếp
Về tư tưởng
+Tuyên truyền và xuyên tạc chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh. + Kêu gọi thực hiện “đa nguyên chính trị, đa đảng đối lập” nhằm tác động đến những phần tử bất mãn trong xã hội. + Lợi dụng tổ chức phi chính phủ và vấn đề nhân quyền để chống đối Việt Nam.
Về chính trị
+ Phân hóa hàng ngũ cán bộ trong Chính phủ, tạo sự chia rẽ giữa cán bộ, đảng viên và nhân dân. +Tập hợp, nuôi dưỡng tổ chức phản động lưu vong và chỉ đạo các phần tử chống chính quyền, lợi dụng vấn đề dân tộc, tôn giáo.
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
+ Tiếp
Về kinh tế
+ Phá hoại chính sách kinh tế Việt Nam, hình thành liên minh kinh tế gây sức ép và áp dụng luật trừng phạt. + Tạo khủng hoảng ngân hàng, tài chính, gây bức xúc trong các cơ sở kinh tế nước ngoài hoặc liên doanh.
Về quốc phòng và an ninh
+ Xuyên tạc hình ảnh "Bộ đội Cụ Hồ", gây chia rẽ giữa quân với dân và quân đội với công an. + Phủ nhận vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam đối với lực lượng vũ trang. + Tổ chức diễn tập, tập trận lớn với sự tham gia của một số quốc gia. + Tăng cường lực lượng, phương tiện quân sự tại khu vực để gây sức ép với Việt Nam.
+ Tiếp
Về văn hóa, giáo dục
+ Rối loạn hệ thống giá trị văn hóa Việt Nam, thúc đẩy cải cách văn nghệ và truyền thông theo khuynh hướng cực đoan. + Lợi dụng phương tiện thông tin đại chúng, đặc biệt là mạng xã hội, để bôi nhọ lãnh đạo Đảng, Nhà nước. +Thông tin sai sự thật, làm nóng vấn đề xã hội, truyền bá lối sống hưởng thụ và tác phẩm phản động.
2. Bạo loạn, lật đổ
2. Âm mưu, thủ đoạn thực hiện bạo loạn lật đổ
Ảnh
4. Các thế lực thù địch đối với cách mạng Việt Nam thực hiện bạo loạn lật đổ với âm mưu, thủ đoạn nào?
Ảnh
- Âm mưu
- Âm mưu
Ảnh
Ảnh
Gây rối loạn an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội, từ đó lật đổ chính quyền ở địa phương hay Trung ương.
Ảnh
Ảnh
- Thủ đoạn
- Thủ đoạn
Chuẩn bị gây bạo loạn lật đổ: + Lợi dụng thông tin đại chúng: Kích động tư tưởng chống chính quyền, xuyên tạc và thổi phồng tiêu cực trong xã hội, như phân hóa xã hội và các vấn đề tôn giáo, dân tộc. + Lôi kéo quần chúng: Mua chuộc, lừa bịp hoặc ép buộc nhân dân biểu tình trái pháp luật, kết hợp với thế lực thù địch trong và ngoài nước để hình thành lực lượng bạo loạn. + Chuẩn bị bạo loạn: Mua sắm, tàng trữ vũ khí qua móc nối và quyên góp tài chính, xây dựng kế hoạch gây bạo loạn lật đổ.
Ảnh
+ Tiếp
Tiến hành bạo loạn lật đổ:
+ Lợi dụng thời cơ: Khi có biến động chính trị quốc tế hoặc sự kiện lớn trong nước, thực hiện kế hoạch bạo loạn lật đổ. + Tiến hành bạo loạn: Bắt đầu từ các khu vực đồng bào dân tộc thiểu số và tôn giáo, chiếm trụ sở chính quyền và các trung tâm quan trọng.
Ảnh
+ Mở rộng bạo loạn: Tập hợp lực lượng và kết nối với đối tượng thù địch ở các địa bàn khác. + Lợi dụng truyền thông: Sử dụng phương tiện thông tin, đặc biệt là mạng xã hội, để xuyên tạc thông tin và gây bức xúc xã hội.
III. Phòng, chống
1.Các giải pháp
III. Phòng, chống chiến lược “diễn biến hòa bình”, bạo loạn lật đổ
Ảnh
1.Một số giải pháp phòng, chống chiến lược “diễn biến hòa bình”, bạo loạn lật đổ.
Theo em, những nét chính về nghệ thuật quân sự được thể hiện trong cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc của Tổ quốc là gì?
Ảnh
Ảnh
+ Tiếp
Một số giải pháp phòng, chống
+ Tuyên truyền, giáo dục: Nâng cao nhận thức về chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh và các quan điểm của Đảng; cảnh giác với âm mưu của các thế lực thù địch, thông qua các phương tiện thông tin, đặc biệt là mạng xã hội. + Xây dựng hệ thống chính trị: Tăng cường tính trong sạch và vững mạnh của bộ máy chính quyền, các tổ chức chính trị xã hội; xây dựng Quân đội và Công an hiện đại. + Củng cố đại đoàn kết toàn dân: Thực hiện phương châm “dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra”; nâng cao công tác tiếp dân và giải quyết kịp thời khiếu nại của nhân dân.
Ảnh
Ảnh
+ Tiếp
Một số giải pháp phòng, chống
+ Kết hợp phát triển kinh tế với an ninh quốc phòng: Đảm bảo sự phát triển trong giáo dục, khoa học, công nghệ và chính sách văn hóa đối với tôn giáo, dân tộc thiểu số. + Chủ động hội nhập quốc tế: Phát triển quan hệ với các nước, đặc biệt là các đối tác chiến lược. + Phòng ngừa điểm nóng: Giải quyết nhanh chóng các tình huống có khả năng bùng nổ, không để kéo dài hoặc lan rộng.
2. Trách nghiệm
2. Trách nhiệm của học sinh trong phòng chống chiến lược “diễn biến hòa bình”, bạo loạn lật đổ.
Ảnh
6. Theo em, học sinh có trách nhiệm gì trong phòng, chống chiến lược “diễn biến hòa bình”, bạo loạn lật đổ?
+ Tham gia học tập: Nghiêm túc tham gia các hoạt động giáo dục, tuyên truyền để nâng cao nhận thức về âm mưu “diễn biến hòa bình” và bạo loạn. + Chấp hành pháp luật: Nghiêm túc thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; luôn cảnh giác, không để bị kích động hoặc tham gia các hoạt động gây rối. + Ứng xử trên mạng xã hội: Thực hiện các hành vi trên mạng tuân thủ pháp luật và giá trị văn hóa, không vi phạm an ninh mạng.
+ Tiếp
+ Phát hiện và báo cáo: Cung cấp thông tin cho nhà trường và địa phương về các hành vi phản động, xuyên tạc lịch sử, hoặc kích động bạo loạn. + Từ chối thông tin xấu: Không tương tác hoặc chia sẻ thông tin xấu, độc trên các phương tiện thông tin đại chúng và mạng xã hội. + Vận động cộng đồng: Chủ động tham gia và vận động bạn bè, người thân đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái và tư tưởng thù địch.
Ảnh
IV.Luyện tập
Bài số 1
Ảnh
Bài tập số 1
Bài tập : Dũng học rất giỏi môn Tin học, đặc biệt là khả năng chọn chính xác từ khoá để sử dụng hiệu quả công cụ tìm kiếm trên internet. Một hôm, Dũng được một nhóm trên Facebook mời tập hợp thông tin nóng trong ngày về các câu chuyện học sinh xích mích, cãi cọ, mâu thuẫn, xô xát, đánh nhau,... rồi chia sẻ để càng nhiều người biết càng tốt, kèm theo lời mời có mức thù lao khá hấp dẫn đối với một học sinh. Em hãy tư vấn cho Dũng
Bài số 2
Bài kiểm tra tổng hợp
Câu 1: Ai là những đối tượng chính thực hiện chiến lược "diễn biến hòa bình"? - A. Nhân dân - false - B. Các thế lực thù địch - true - C. Chính phủ - false - D. Các tổ chức tôn giáo - false - false - false
Câu 2: Một trong những thủ đoạn của chiến lược "diễn biến hòa bình" là gì? - A. Tuyên truyền chân thực - false - B. Kích động biểu tình - true - C. Hợp tác quốc tế - false - D. Tăng cường giáo dục - false - false - false
Câu 3: Đâu không phải là lý do mà các thế lực thù địch thực hiện chiến lược này? - A. Để duy trì quyền lực - false - B. Để gây rối loạn xã hội - false - C. Để phát triển đất nước - true - D. Để chống lại chính quyền - false - false - false
Câu 4: Diễn biến hòa bình và bạo loạn lật đổ nhằm mục tiêu gì? - A. Ổn định xã hội - false - B. Đưa Việt Nam trở thành nước phát triển - false - C. Thay đổi hệ thống chính trị Việt Nam - true - D. Cải thiện an ninh quốc phòng - false - false - false
Câu 5: Thế lực thù địch thường xuyên sử dụng yếu tố gì để bạo loạn lật đổ? - A. Sức mạnh quân sự - false - B. Kích động xung đột sắc tộc, tôn giáo - true - C. Giúp đỡ về mặt kinh tế - false - D. Hợp tác ngoại giaoĐáp án: B - false - false - false
false - false - false - false - false - false
V. Dặn dò
Dặn dò
Ảnh
Hướng dẫn về nhà
+ Ôn lại kiến thức đã học: Nêu được một số nội dung cơ bản về âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch trong thực hiện chiến lược "diễn biến hòa bình", bao loan lật đổ cách mạng Việt Nam. + Rèn luyện: Biết cách phòng, chống âm mưu, thủ đoạn "diễn biến hòa bình", bao loan lật đổ của các thế lực thù địch ở địa phương, trên các phương tiện thông tin đại chúng, đặc biệt là thông tin trên các trang mạng xã hội. + Đọc và tìm hiểu trước nội dung Bài 5: Thông tin và nghệ thuật bảo vệ an ninh quốc gia của địa phương
Thank you
Thank you
Ảnh
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
Ảnh
Ảnh
BÀI 4. MỘT SỐ HIỂU BIẾT VỀ CHIẾN LƯỢC “DIỄN BIẾN HÒA BÌNH”, BẠO LOẠN LẬT ĐỔ CỦA CÁC THẾ LỰC THÙ ĐỊCH ĐỐI VỚI CÁCH MẠNG VIỆT NAM
Khởi động
Khởi động
KHỞI ĐỘNG
Ảnh
Bạn A cho rằng chiến lược “diễn biến hòa bình”, bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch là vấn đề rất phức tạp. Để góp phần phòng, chống âm mưu, thủ đoạn “diễn biến hòa bình”, bạo loạn lật đổ, học sinh chưa thể làm gì khác ngoài việc học tập theo chương trình được nhà trường phân công. Em có đồng ý với bạn A không? Vì sao?
Ảnh
Ảnh
I. Khái niệm
1. Khái niệm
Ảnh
I. Khái niệm và mối quan hệ giữa chiến lược “diễn biến hòa bình” và bạo loạn lật đổ
1. Khái niệm
Ảnh
1.Thế nào là chiến lược “diễn biến hòa bình”, bạo loạn lật đổ?
+ Tiếp
- Khái niệm
+ Chiến lược “diễn biến hòa bình” “Diễn biến hoà bình” là chiến lược cơ bản do chủ nghĩa đế quốc và các thế lực phản động tiến hành, nhằm lật nhằm lật đổ chế độ tiến bộ, đặc biệt là các nước xã hội chủ nghĩa, bằng biện pháp phi quân sự. + Bạo loạn lật đổ Bạo loạn lật đổ là hành động chống phá bằng bạo lực có tổ chức do lực lượng do lực lượng phản động hoặc đối lập thực hiện nhằm gây rối an ninh chính trị và lật đổ chính quyền, ở địa phương hay Trung ương.
Ảnh
Ảnh
2. Mối quan hệ
Ảnh
2. Mối quan hệ giữa chiến lược “Diễn biến hóa bình” và bạo loạn lật đổ
Ảnh
2. Chiến lược “diễn biến hòa bình” và bạo loạn lật đổ có mối quan hệ với nhau như thế nào?
+ “Diễn biến hoà bình” làm cho đối phương suy yếu về tư tưởng, chính trị, kinh tế, văn hoá, xã hội, quốc phòng và an ninh,... tạo cơ sở tiền đề và thời cơ để bạo loạn lật đổ diễn ra.
+ Bạo loạn lật đổ là hệ quả tất yếu đồng thời là nhân tố thúc đẩy “diễn biến hoà bình” diễn ra nhanh hơn, mạnh hơn, quyết liệt hơn, gây ra hậu quả nặng nề hơn. Bạo loạn lật đổ thực hiện mục tiêu cuối cùng của chiến lược “diễn biến hoà bình”.
Giữa chiến lược “diễn biến hoà bình" và bạo loạn lật đổ có mối quan hệ biện chứng, có tác động và ảnh hưởng lẫn nhau.
II. Âm mưu, thủ đoạn
1. Chiến lược “diễn biến hòa bình”
II. Âm mưu, thủ đoạn thực hiện chiến lược “diễn biến hòa bình”, bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch đối với cách mạng Việt Nam
1. Âm mưu, thủ đoạn thực hiện chiến lược “diễn biến hòa bình”
Ảnh
3. Em hãy nêu âm mưu, thủ đoạn thực hiện chiến lược “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch đối với cách mạng Việt Nam.
Ảnh
Ảnh
- Âm mưu
- Âm mưu
+ Xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam; + Xóa bỏ chế độ xã hội chủ nghĩa và lái nước ta đi theo quỹ đạo tư bản chủ nghĩa, tiến tới xoá bỏ hoàn toàn chế độ xã hội chủ nghĩa trên phạm vi toàn thế giới.
- Thủ đoạn
-Thủ đoạn
Chiến lược “diễn biến hoà bình” tiến hành các hoạt động phá hoại tổng hợp về tư tưởng, chính trị, xã hội, kinh tế, quốc phòng và an ninh, văn hoá, trong đó có một số nội dung sau: + Về tư tưởng + Về chính trị, xã hội + Về kinh tế + Về quốc phòng và an ninh
Ảnh
+ Tiếp
Về tư tưởng
+Tuyên truyền và xuyên tạc chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh. + Kêu gọi thực hiện “đa nguyên chính trị, đa đảng đối lập” nhằm tác động đến những phần tử bất mãn trong xã hội. + Lợi dụng tổ chức phi chính phủ và vấn đề nhân quyền để chống đối Việt Nam.
Về chính trị
+ Phân hóa hàng ngũ cán bộ trong Chính phủ, tạo sự chia rẽ giữa cán bộ, đảng viên và nhân dân. +Tập hợp, nuôi dưỡng tổ chức phản động lưu vong và chỉ đạo các phần tử chống chính quyền, lợi dụng vấn đề dân tộc, tôn giáo.
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
+ Tiếp
Về kinh tế
+ Phá hoại chính sách kinh tế Việt Nam, hình thành liên minh kinh tế gây sức ép và áp dụng luật trừng phạt. + Tạo khủng hoảng ngân hàng, tài chính, gây bức xúc trong các cơ sở kinh tế nước ngoài hoặc liên doanh.
Về quốc phòng và an ninh
+ Xuyên tạc hình ảnh "Bộ đội Cụ Hồ", gây chia rẽ giữa quân với dân và quân đội với công an. + Phủ nhận vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam đối với lực lượng vũ trang. + Tổ chức diễn tập, tập trận lớn với sự tham gia của một số quốc gia. + Tăng cường lực lượng, phương tiện quân sự tại khu vực để gây sức ép với Việt Nam.
+ Tiếp
Về văn hóa, giáo dục
+ Rối loạn hệ thống giá trị văn hóa Việt Nam, thúc đẩy cải cách văn nghệ và truyền thông theo khuynh hướng cực đoan. + Lợi dụng phương tiện thông tin đại chúng, đặc biệt là mạng xã hội, để bôi nhọ lãnh đạo Đảng, Nhà nước. +Thông tin sai sự thật, làm nóng vấn đề xã hội, truyền bá lối sống hưởng thụ và tác phẩm phản động.
2. Bạo loạn, lật đổ
2. Âm mưu, thủ đoạn thực hiện bạo loạn lật đổ
Ảnh
4. Các thế lực thù địch đối với cách mạng Việt Nam thực hiện bạo loạn lật đổ với âm mưu, thủ đoạn nào?
Ảnh
- Âm mưu
- Âm mưu
Ảnh
Ảnh
Gây rối loạn an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội, từ đó lật đổ chính quyền ở địa phương hay Trung ương.
Ảnh
Ảnh
- Thủ đoạn
- Thủ đoạn
Chuẩn bị gây bạo loạn lật đổ: + Lợi dụng thông tin đại chúng: Kích động tư tưởng chống chính quyền, xuyên tạc và thổi phồng tiêu cực trong xã hội, như phân hóa xã hội và các vấn đề tôn giáo, dân tộc. + Lôi kéo quần chúng: Mua chuộc, lừa bịp hoặc ép buộc nhân dân biểu tình trái pháp luật, kết hợp với thế lực thù địch trong và ngoài nước để hình thành lực lượng bạo loạn. + Chuẩn bị bạo loạn: Mua sắm, tàng trữ vũ khí qua móc nối và quyên góp tài chính, xây dựng kế hoạch gây bạo loạn lật đổ.
Ảnh
+ Tiếp
Tiến hành bạo loạn lật đổ:
+ Lợi dụng thời cơ: Khi có biến động chính trị quốc tế hoặc sự kiện lớn trong nước, thực hiện kế hoạch bạo loạn lật đổ. + Tiến hành bạo loạn: Bắt đầu từ các khu vực đồng bào dân tộc thiểu số và tôn giáo, chiếm trụ sở chính quyền và các trung tâm quan trọng.
Ảnh
+ Mở rộng bạo loạn: Tập hợp lực lượng và kết nối với đối tượng thù địch ở các địa bàn khác. + Lợi dụng truyền thông: Sử dụng phương tiện thông tin, đặc biệt là mạng xã hội, để xuyên tạc thông tin và gây bức xúc xã hội.
III. Phòng, chống
1.Các giải pháp
III. Phòng, chống chiến lược “diễn biến hòa bình”, bạo loạn lật đổ
Ảnh
1.Một số giải pháp phòng, chống chiến lược “diễn biến hòa bình”, bạo loạn lật đổ.
Theo em, những nét chính về nghệ thuật quân sự được thể hiện trong cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc của Tổ quốc là gì?
Ảnh
Ảnh
+ Tiếp
Một số giải pháp phòng, chống
+ Tuyên truyền, giáo dục: Nâng cao nhận thức về chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh và các quan điểm của Đảng; cảnh giác với âm mưu của các thế lực thù địch, thông qua các phương tiện thông tin, đặc biệt là mạng xã hội. + Xây dựng hệ thống chính trị: Tăng cường tính trong sạch và vững mạnh của bộ máy chính quyền, các tổ chức chính trị xã hội; xây dựng Quân đội và Công an hiện đại. + Củng cố đại đoàn kết toàn dân: Thực hiện phương châm “dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra”; nâng cao công tác tiếp dân và giải quyết kịp thời khiếu nại của nhân dân.
Ảnh
Ảnh
+ Tiếp
Một số giải pháp phòng, chống
+ Kết hợp phát triển kinh tế với an ninh quốc phòng: Đảm bảo sự phát triển trong giáo dục, khoa học, công nghệ và chính sách văn hóa đối với tôn giáo, dân tộc thiểu số. + Chủ động hội nhập quốc tế: Phát triển quan hệ với các nước, đặc biệt là các đối tác chiến lược. + Phòng ngừa điểm nóng: Giải quyết nhanh chóng các tình huống có khả năng bùng nổ, không để kéo dài hoặc lan rộng.
2. Trách nghiệm
2. Trách nhiệm của học sinh trong phòng chống chiến lược “diễn biến hòa bình”, bạo loạn lật đổ.
Ảnh
6. Theo em, học sinh có trách nhiệm gì trong phòng, chống chiến lược “diễn biến hòa bình”, bạo loạn lật đổ?
+ Tham gia học tập: Nghiêm túc tham gia các hoạt động giáo dục, tuyên truyền để nâng cao nhận thức về âm mưu “diễn biến hòa bình” và bạo loạn. + Chấp hành pháp luật: Nghiêm túc thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; luôn cảnh giác, không để bị kích động hoặc tham gia các hoạt động gây rối. + Ứng xử trên mạng xã hội: Thực hiện các hành vi trên mạng tuân thủ pháp luật và giá trị văn hóa, không vi phạm an ninh mạng.
+ Tiếp
+ Phát hiện và báo cáo: Cung cấp thông tin cho nhà trường và địa phương về các hành vi phản động, xuyên tạc lịch sử, hoặc kích động bạo loạn. + Từ chối thông tin xấu: Không tương tác hoặc chia sẻ thông tin xấu, độc trên các phương tiện thông tin đại chúng và mạng xã hội. + Vận động cộng đồng: Chủ động tham gia và vận động bạn bè, người thân đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái và tư tưởng thù địch.
Ảnh
IV.Luyện tập
Bài số 1
Ảnh
Bài tập số 1
Bài tập : Dũng học rất giỏi môn Tin học, đặc biệt là khả năng chọn chính xác từ khoá để sử dụng hiệu quả công cụ tìm kiếm trên internet. Một hôm, Dũng được một nhóm trên Facebook mời tập hợp thông tin nóng trong ngày về các câu chuyện học sinh xích mích, cãi cọ, mâu thuẫn, xô xát, đánh nhau,... rồi chia sẻ để càng nhiều người biết càng tốt, kèm theo lời mời có mức thù lao khá hấp dẫn đối với một học sinh. Em hãy tư vấn cho Dũng
Bài số 2
Bài kiểm tra tổng hợp
Câu 1: Ai là những đối tượng chính thực hiện chiến lược "diễn biến hòa bình"? - A. Nhân dân - false - B. Các thế lực thù địch - true - C. Chính phủ - false - D. Các tổ chức tôn giáo - false - false - false
Câu 2: Một trong những thủ đoạn của chiến lược "diễn biến hòa bình" là gì? - A. Tuyên truyền chân thực - false - B. Kích động biểu tình - true - C. Hợp tác quốc tế - false - D. Tăng cường giáo dục - false - false - false
Câu 3: Đâu không phải là lý do mà các thế lực thù địch thực hiện chiến lược này? - A. Để duy trì quyền lực - false - B. Để gây rối loạn xã hội - false - C. Để phát triển đất nước - true - D. Để chống lại chính quyền - false - false - false
Câu 4: Diễn biến hòa bình và bạo loạn lật đổ nhằm mục tiêu gì? - A. Ổn định xã hội - false - B. Đưa Việt Nam trở thành nước phát triển - false - C. Thay đổi hệ thống chính trị Việt Nam - true - D. Cải thiện an ninh quốc phòng - false - false - false
Câu 5: Thế lực thù địch thường xuyên sử dụng yếu tố gì để bạo loạn lật đổ? - A. Sức mạnh quân sự - false - B. Kích động xung đột sắc tộc, tôn giáo - true - C. Giúp đỡ về mặt kinh tế - false - D. Hợp tác ngoại giaoĐáp án: B - false - false - false
false - false - false - false - false - false
V. Dặn dò
Dặn dò
Ảnh
Hướng dẫn về nhà
+ Ôn lại kiến thức đã học: Nêu được một số nội dung cơ bản về âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch trong thực hiện chiến lược "diễn biến hòa bình", bao loan lật đổ cách mạng Việt Nam. + Rèn luyện: Biết cách phòng, chống âm mưu, thủ đoạn "diễn biến hòa bình", bao loan lật đổ của các thế lực thù địch ở địa phương, trên các phương tiện thông tin đại chúng, đặc biệt là thông tin trên các trang mạng xã hội. + Đọc và tìm hiểu trước nội dung Bài 5: Thông tin và nghệ thuật bảo vệ an ninh quốc gia của địa phương
Thank you
Thank you
Ảnh
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất