Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Bài 2. Các phương thức trồng trọt ở Việt Nam

    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Bạch Kim
    Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
    Ngày gửi: 15h:57' 21-06-2022
    Dung lượng: 1.0 MB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người
    BÀI 2. CÁC PHƯƠNG THỨC TRỒNG TRỌT Ở VIỆT NAM
    Trang bìa
    Trang bìa
    Ảnh
    CÔNG NGHỆ 7
    BÀI 2. CÁC PHƯƠNG THỨC TRỒNG TRỌT Ở VIỆT NAM
    Ảnh
    Mục tiêu bài học
    Mục tiêu bài học
    Ảnh
    Mục tiêu bài học
    Hình vẽ
    Kể tên được các nhóm cây trồng phổ biến ở Việt Nam; Nêu được một số phương thức trồng trọt phổ biến ở Việt Nam; Nhận biết được những đặc điểm cơ bản của trồng trọt công nghệ cao.
    Khởi động
    Khởi động
    Bác A đang muốn trồng 2 giống cây là ngô và đỗ xanh (đậu xanh). Em hãy giới thiệu cho bác A một số phương thức trồng trọt ở Việt Nam.
    Ảnh
    Ảnh
    1. Các nhóm cây trồng phổ biến ở Việt Nam
    1. Khám phá 1
    1. Khám phá 1
    Ảnh
    - Câu hỏi
    Hình vẽ
    - Câu hỏi
    Ảnh
    Các loại cây trong Hình 2.1 thuộc nhũng nhóm cây trồng nào?
    Ảnh
    2. Khám phá 2
    2. Khám phá 2
    Hình vẽ
    Ảnh
    Vì sao mỗi vùng miền lại có những loại cây đặc trưng hoặc những giống cây trồng khác nhau?
    Ảnh
    3. Kết luận
    Hình vẽ
    3. Kết luận
    Các nhóm cây trồng chủ yếu của Việt Nam: nhóm cây lương thực, cây lấy củ, cây ăn quả, cây rau và đỗ các loại, cây công nghiệp, hoa và cây cảnh.
    Ảnh
    2. Một số phương thức trồng trọt ở Việt Nam
    1. Tìm hiểu
    1. Tìm hiểu
    Ảnh
    a. Khám phá
    b. Câu hỏi
    Hình vẽ
    b. Câu hỏi
    Ảnh
    Từ việc quan sát Hình 2.2 hãy trình bày điểm khác nhau giữa trồng độc canh và trồng xen canh. Luân canh có gì khác so với độc canh và xen canh. Nêu ưu điểm và nhược điểm của từng phương thức trồng trọt. Số vụ gieo trồng trong năm phụ thuộc vào những yếu tố nào?
    2. Kết luận
    Ảnh
    Hình vẽ
    c. Kết luận
    Độc canh là phương thức canh tác chỉ trồng chuyên một loại cây; Luân canh, xen canh là phương thức canh tác từ hai loại cây trở lên trên cùng diện tích. Tăng vụ là tăng số vụ gieo trồng trong năm trên một diện tích.
    3. Trồng trọt công nghệ cao
    1. Khám phá
    1. Khám phá
    Ảnh
    Ảnh
    Ứng dụng công nghệ cao trong mỗi trường hợp ở Hình 2.3 mang lại lợi ích gì cho việc trồng trọt? Nêu ưu điểm và nhược điểm của trồng trọt công nghệ cao.
    2. Kết luận
    Ảnh
    Hình vẽ
    2. Kết luận
    Trồng trọt công nghệ cao là ứng dụng các quy trình, kĩ thuật, giống cây, công cụ, thiết bị tiên tiến nhằm mang lại hiệu quả cao.
    4. Luyện tập
    Câu 1
    Câu 1:
    Ảnh
    Giả sử có một khuôn viên để trồng cây ở gia đình, em dự định trồng nhóm cây nào, loại cây nào? Với những loại cây đã chọn, em sẽ theo phương thức trồng trọt nào?
    Câu 2
    Câu 2:
    Hình vẽ
    Ảnh
    Quan sát Hình 2.4, cho biết hình ảnh nào thể hiện trồng trọt công nghệ cao? Vì sao?
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Hình 2.4. Cây được trồng ở các điều kiện khác nhau
    5. Vận dụng
    Vận dụng
    Vận dụng
    Ảnh
    Địa phương em có những loại cây trồng phổ biến nào? Những phương thức canh tác và ứng dụng công nghệ cao trong trồng trọt được áp dụng ở địa phương em như thế nào?
    Dặn dò
    1. Dặn dò
    Ảnh
    Dặn dò
    Ôn lại bài vừa học. Làm bài tập trong SBT. Chuẩn bị bài mới: "Bài 3. Quy trình trồng trọt".
    2. Cảm ơn
    Ảnh
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓