Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Bài 23: Các giác quan của em
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 14h:44' 11-06-2021
Dung lượng: 4.6 MB
Số lượt tải: 0
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 14h:44' 11-06-2021
Dung lượng: 4.6 MB
Số lượt tải: 0
Số lượt thích:
0 người
BÀI 23: CÁC GIÁC QUAN CỦA EM
Trang bìa
Trang bìa
BÀI 23: CÁC GIÁC QUAN CỦA EM
Tự nhiên và Xã hội 1
Chủ đề: CON NGƯỜI VÀ SỨC KHỎE
Ảnh
Tiết 1- Hoạt động khởi động và khám phá
1. Trò chơi "Thi nói nhanh" (Hoạt động khởi động và khám phá)
1. Trò chơi "Thi nói nhanh"
- Luật chơi: Sau khi GV nêu câu hỏi: "Các bộ phận nào của cơ thể em dùng để nhận biết đặc điểm của một bông hoa?" HS xung phong trả lời, em nào nói được một ý đúng sẽ được các bạn vỗ tay khen ngợi.
Ảnh
2. Giới thiệu bài
Ảnh
BÀI 23: CÁC GIÁC QUAN CỦA EM
Hoạt động 1: Tên và chức năng của các giác quan
1. Quan sát tranh và trả lời câu hỏi (Tên và chức năng của các giác quan )
1. Quan sát tranh và trả lời câu hỏi
- An và các bạn đang làm gì? - Các bạn đã sử dụng bộ phận nào của cơ thể để thực hiện việc làm đó?
Ảnh
- Tranh 2 (Tên và chức năng của các giác quan )
Quan sát tranh và trả lời câu hỏi
- An và các bạn đang làm gì? - Các bạn đã sử dụng bộ phận nào của cơ thể để thực hiện việc làm đó?
Ảnh
2. Kết luận (Tên và chức năng của các giác quan )
Kết luận: Nhờ các bộ phận mắt, tai , mũi, lưỡi và da trên cơ thể mà em có thể nhận biết được màu sắc, âm thanh, mùi, vị, nóng lạnh.
Ảnh
Hoạt động 2: Thực hành sử dụng các giác quan để nhận biết mọi vật xung quanh
1. Trò chơi "Đố bạn" (Thực hành sử dụng các giác quan để nhận biết mọi vật xung quanh)
1. Trò chơi "Đố bạn"
- Luật chơi: HS cử bạn lên tham gia trò chơi. Các em tự bịt mắt bằng khăn voan. Nhiệm vụ của các em là dùng các giác quan để nhận biết các thức ăn và đồ vật. HS nào nhận biết đúng và nhanh nhất sẽ là người chiến thắng.
Ảnh
- Nhận biết đồ vật, thức ăn (Thực hành sử dụng các giác quan để nhận biết mọi vật xung quanh)
Nhận biết đồ vật, thức ăn
Ảnh
- Nhận biết thức ăn (Thực hành sử dụng các giác quan để nhận biết mọi vật xung quanh)
Nhận biết đồ vật, thức ăn
Ảnh
2. Kết luận (Thực hành sử dụng các giác quan để nhận biết mọi vật xung quanh)
Kết luận: Chúng ta có thể nhận biết các vật xung quanh bằng các giác quan: mắt, mũi, tai, lưỡi và da.
Ảnh
Hoạt động nối tiếp sau bài học
- Dặn dò (Hoạt động nối tiếp sau bài học)
- Về nhà làm một món ăn cùng với mẹ. Sau khi hoàn tất món ăn, HS sử dụng tất cả các giác quan của mình để cảm nhận về màu sắc, hình dạng, mùi vị của món ăn đó. - Khi vào lớp, HS mô tả cho thầy (cô) giáo và bạn cùng biết về món ăn đó.
Ảnh
Tiết 2 - Hoạt động khởi động và khám phá
1. Trò chơi "Bói ra con vật" (Hoạt động khởi động và khám phá )
Ảnh
1. Trò chơi "Bói ra con vật"
- Luật chơi: Một HS sẽ được chọn làm "thầy bói" và bạn phải tạm ra khỏi lớp vài phút. Các HS còn lại trong lớp sẽ tự chọn cho mình tên một con vật bất kì nào đó. Sau khi các bạn đã chọn xong, GV sẽ mời "thầy bói" trở vào lớp. "Thầy bói" nêu tên 1 con vật bất kì (ví dụ: vịt), bạn nào trước đó đã chọn tên con vật này phải bắt chước kêu tiếng của con vật (ví dụ: Cạp! Cạp!). " Thầy bói" sẽ đoán tên của bạn vừa giả làm tiếng con vật kêu. Nếu "thầy bói" đoán đúng thì bạn đó ra làm "thầy bói". Trò chơi tiếp tục. Nếu sai, "thầy bói" tiếp tục nếu tên một con vật khác để bói đến khi nào nói đúng tên bạn.
2. Giới thiệu bài
BÀI 23: CÁC GIÁC QUAN CỦA EM - TIẾT 2
Ảnh
Hoạt động 1: Phòng tránh cận thị
1. Quan sát tranh và thảo luận nhóm (Phòng tránh cận thị)
1. Quan sát tranh và thảo luận nhóm
Ảnh
- Nội dung các tranh vẽ gì? - Em cần làm gì để phòng tránh cận thị?
- Nhận xét, kết luận (Phòng tránh cận thị)
Nhận xét và kết luận
Ảnh
- Để phòng tránh cận thị em cần: ngồi học đúng tư thế; ăn các thực phẩm có lợi cho mắt như cà rốt, cà chua, quả gấc, cá, thịt bò,...; vui chơi, hoạt động ngoài trời và cho mắt nghỉ ngơi từng lúc; học bàu, đọc sách nơi có đủ ánh sáng.
2. Quan sát và thảo luận tình huống (Phòng tránh cận thị)
2. Quan sát và thảo luận tình huống
- Bạn Nam đang nói gì với mẹ? - Theo em, mẹ của Nam sẽ làm gì để giúp bạn trong tình huống này?
Ảnh
- Giải quyết tình huống (Phòng tránh cận thị)
Giải quyết tình huống
- Mẹ của Nam cho bạn đi khám mắt để được bác sĩ hướng dẫn cách bảo vệ mắt.
Ảnh
3. Kết luận (Phòng tránh cận thị)
Kết luận: Để tránh bị cận thj, em nên ngồi học đúng tư thế, học bài và đọc sách nơi có đủ ánh sáng, nghỉ ngơi thị giác từng lúc. Cần ăn đầy đủ chất, khám mắt định kì để giúp đôi mắt sáng và khỏe mạnh.
Ảnh
Hoạt động 2: Bảo vệ các giác quan
1. Quan sát tranh và trả lời câu hỏi ( Bảo vệ các giác quan )
1. Quan sát tranh và trả lời câu hỏi
Ảnh
- Việc làm của bạn trong tranh gây hại như thế nào?
- Tranh 2 ( Bảo vệ các giác quan )
Quan sát tranh và trả lời câu hỏi
- Việc làm của bạn trong tranh gây hại như thế nào?
Ảnh
- Tranh 3 ( Bảo vệ các giác quan )
Quan sát tranh và trả lời câu hỏi
- Việc làm của bạn trong tranh gây hại như thế nào?
Ảnh
- Tranh 4 ( Bảo vệ các giác quan )
Quan sát tranh và trả lời câu hỏi
- Việc làm của bạn trong tranh gây hại như thế nào?
Ảnh
- Tranh 5 ( Bảo vệ các giác quan )
Quan sát tranh và trả lời câu hỏi
- Việc làm của bạn trong tranh gây hại như thế nào?
Ảnh
2. Thảo luận và nhận xét ( Bảo vệ các giác quan )
2. Thảo luận và trả lời câu nói của bạn An
"Đeo khẩu trang khi ra đường sẽ xấu và khó thở lắm!"
Câu hỏi: - Em có đồng ý với ý kiếm của bạn An không? Vì sao?
Trả lời: Không đồng tình với ý kiến của bạn An vì đeo khẩu trang giúp bản thân không hít bụi, khí độc, bảo vệ các giác quan và giúp bảo vệ sức khỏe.
Ảnh
3. Kết luận ( Bảo vệ các giác quan )
Kết luận: Em cần bảo vệ các giác quan của mình.
Ảnh
4. Đọc từ khóa ( Bảo vệ các giác quan )
Ảnh
Đọc từ khóa: "Giác quan - Bảo vệ"
Dặn dò
- Dặn đò (Hoạt động tiếp nối sau bài học )
Ảnh
- Về nhà nói với người thân cách bảo vệ các giác quan. - Thực hành bảo vệ các giác quan và cha mẹ HS nhận xét.
Dặn dò
Cảm ơn
Cảm ơn
Ảnh
Trang bìa
Trang bìa
BÀI 23: CÁC GIÁC QUAN CỦA EM
Tự nhiên và Xã hội 1
Chủ đề: CON NGƯỜI VÀ SỨC KHỎE
Ảnh
Tiết 1- Hoạt động khởi động và khám phá
1. Trò chơi "Thi nói nhanh" (Hoạt động khởi động và khám phá)
1. Trò chơi "Thi nói nhanh"
- Luật chơi: Sau khi GV nêu câu hỏi: "Các bộ phận nào của cơ thể em dùng để nhận biết đặc điểm của một bông hoa?" HS xung phong trả lời, em nào nói được một ý đúng sẽ được các bạn vỗ tay khen ngợi.
Ảnh
2. Giới thiệu bài
Ảnh
BÀI 23: CÁC GIÁC QUAN CỦA EM
Hoạt động 1: Tên và chức năng của các giác quan
1. Quan sát tranh và trả lời câu hỏi (Tên và chức năng của các giác quan )
1. Quan sát tranh và trả lời câu hỏi
- An và các bạn đang làm gì? - Các bạn đã sử dụng bộ phận nào của cơ thể để thực hiện việc làm đó?
Ảnh
- Tranh 2 (Tên và chức năng của các giác quan )
Quan sát tranh và trả lời câu hỏi
- An và các bạn đang làm gì? - Các bạn đã sử dụng bộ phận nào của cơ thể để thực hiện việc làm đó?
Ảnh
2. Kết luận (Tên và chức năng của các giác quan )
Kết luận: Nhờ các bộ phận mắt, tai , mũi, lưỡi và da trên cơ thể mà em có thể nhận biết được màu sắc, âm thanh, mùi, vị, nóng lạnh.
Ảnh
Hoạt động 2: Thực hành sử dụng các giác quan để nhận biết mọi vật xung quanh
1. Trò chơi "Đố bạn" (Thực hành sử dụng các giác quan để nhận biết mọi vật xung quanh)
1. Trò chơi "Đố bạn"
- Luật chơi: HS cử bạn lên tham gia trò chơi. Các em tự bịt mắt bằng khăn voan. Nhiệm vụ của các em là dùng các giác quan để nhận biết các thức ăn và đồ vật. HS nào nhận biết đúng và nhanh nhất sẽ là người chiến thắng.
Ảnh
- Nhận biết đồ vật, thức ăn (Thực hành sử dụng các giác quan để nhận biết mọi vật xung quanh)
Nhận biết đồ vật, thức ăn
Ảnh
- Nhận biết thức ăn (Thực hành sử dụng các giác quan để nhận biết mọi vật xung quanh)
Nhận biết đồ vật, thức ăn
Ảnh
2. Kết luận (Thực hành sử dụng các giác quan để nhận biết mọi vật xung quanh)
Kết luận: Chúng ta có thể nhận biết các vật xung quanh bằng các giác quan: mắt, mũi, tai, lưỡi và da.
Ảnh
Hoạt động nối tiếp sau bài học
- Dặn dò (Hoạt động nối tiếp sau bài học)
- Về nhà làm một món ăn cùng với mẹ. Sau khi hoàn tất món ăn, HS sử dụng tất cả các giác quan của mình để cảm nhận về màu sắc, hình dạng, mùi vị của món ăn đó. - Khi vào lớp, HS mô tả cho thầy (cô) giáo và bạn cùng biết về món ăn đó.
Ảnh
Tiết 2 - Hoạt động khởi động và khám phá
1. Trò chơi "Bói ra con vật" (Hoạt động khởi động và khám phá )
Ảnh
1. Trò chơi "Bói ra con vật"
- Luật chơi: Một HS sẽ được chọn làm "thầy bói" và bạn phải tạm ra khỏi lớp vài phút. Các HS còn lại trong lớp sẽ tự chọn cho mình tên một con vật bất kì nào đó. Sau khi các bạn đã chọn xong, GV sẽ mời "thầy bói" trở vào lớp. "Thầy bói" nêu tên 1 con vật bất kì (ví dụ: vịt), bạn nào trước đó đã chọn tên con vật này phải bắt chước kêu tiếng của con vật (ví dụ: Cạp! Cạp!). " Thầy bói" sẽ đoán tên của bạn vừa giả làm tiếng con vật kêu. Nếu "thầy bói" đoán đúng thì bạn đó ra làm "thầy bói". Trò chơi tiếp tục. Nếu sai, "thầy bói" tiếp tục nếu tên một con vật khác để bói đến khi nào nói đúng tên bạn.
2. Giới thiệu bài
BÀI 23: CÁC GIÁC QUAN CỦA EM - TIẾT 2
Ảnh
Hoạt động 1: Phòng tránh cận thị
1. Quan sát tranh và thảo luận nhóm (Phòng tránh cận thị)
1. Quan sát tranh và thảo luận nhóm
Ảnh
- Nội dung các tranh vẽ gì? - Em cần làm gì để phòng tránh cận thị?
- Nhận xét, kết luận (Phòng tránh cận thị)
Nhận xét và kết luận
Ảnh
- Để phòng tránh cận thị em cần: ngồi học đúng tư thế; ăn các thực phẩm có lợi cho mắt như cà rốt, cà chua, quả gấc, cá, thịt bò,...; vui chơi, hoạt động ngoài trời và cho mắt nghỉ ngơi từng lúc; học bàu, đọc sách nơi có đủ ánh sáng.
2. Quan sát và thảo luận tình huống (Phòng tránh cận thị)
2. Quan sát và thảo luận tình huống
- Bạn Nam đang nói gì với mẹ? - Theo em, mẹ của Nam sẽ làm gì để giúp bạn trong tình huống này?
Ảnh
- Giải quyết tình huống (Phòng tránh cận thị)
Giải quyết tình huống
- Mẹ của Nam cho bạn đi khám mắt để được bác sĩ hướng dẫn cách bảo vệ mắt.
Ảnh
3. Kết luận (Phòng tránh cận thị)
Kết luận: Để tránh bị cận thj, em nên ngồi học đúng tư thế, học bài và đọc sách nơi có đủ ánh sáng, nghỉ ngơi thị giác từng lúc. Cần ăn đầy đủ chất, khám mắt định kì để giúp đôi mắt sáng và khỏe mạnh.
Ảnh
Hoạt động 2: Bảo vệ các giác quan
1. Quan sát tranh và trả lời câu hỏi ( Bảo vệ các giác quan )
1. Quan sát tranh và trả lời câu hỏi
Ảnh
- Việc làm của bạn trong tranh gây hại như thế nào?
- Tranh 2 ( Bảo vệ các giác quan )
Quan sát tranh và trả lời câu hỏi
- Việc làm của bạn trong tranh gây hại như thế nào?
Ảnh
- Tranh 3 ( Bảo vệ các giác quan )
Quan sát tranh và trả lời câu hỏi
- Việc làm của bạn trong tranh gây hại như thế nào?
Ảnh
- Tranh 4 ( Bảo vệ các giác quan )
Quan sát tranh và trả lời câu hỏi
- Việc làm của bạn trong tranh gây hại như thế nào?
Ảnh
- Tranh 5 ( Bảo vệ các giác quan )
Quan sát tranh và trả lời câu hỏi
- Việc làm của bạn trong tranh gây hại như thế nào?
Ảnh
2. Thảo luận và nhận xét ( Bảo vệ các giác quan )
2. Thảo luận và trả lời câu nói của bạn An
"Đeo khẩu trang khi ra đường sẽ xấu và khó thở lắm!"
Câu hỏi: - Em có đồng ý với ý kiếm của bạn An không? Vì sao?
Trả lời: Không đồng tình với ý kiến của bạn An vì đeo khẩu trang giúp bản thân không hít bụi, khí độc, bảo vệ các giác quan và giúp bảo vệ sức khỏe.
Ảnh
3. Kết luận ( Bảo vệ các giác quan )
Kết luận: Em cần bảo vệ các giác quan của mình.
Ảnh
4. Đọc từ khóa ( Bảo vệ các giác quan )
Ảnh
Đọc từ khóa: "Giác quan - Bảo vệ"
Dặn dò
- Dặn đò (Hoạt động tiếp nối sau bài học )
Ảnh
- Về nhà nói với người thân cách bảo vệ các giác quan. - Thực hành bảo vệ các giác quan và cha mẹ HS nhận xét.
Dặn dò
Cảm ơn
Cảm ơn
Ảnh
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất