Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Bài 5. Bảo vệ quan điểm của bản thân

    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Bạch Kim
    Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
    Ngày gửi: 15h:59' 27-09-2023
    Dung lượng: 1.3 MB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người
    CHỦ ĐỀ 2: PHÁT TRIỂN BẢN THÂN. BÀI 5. BẢO VỆ QUAN ĐIỂM CỦA BẢN THÂN
    Trang bìa
    Trang bìa
    Ảnh
    HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM 8
    CHỦ ĐỀ 2: PHÁT TRIỂN BẢN THÂN. BÀI 5. BẢO VỆ QUAN ĐIỂM CỦA BẢN THÂN
    Ảnh
    Khời động
    - Khởi động
    Ảnh
    Ảnh
    - Khởi động:
    Nên thợ, nên thầy vì có học No ăn, no mặc bởi hay làm.
    Nêu cảm nghĩ của em về quan điểm sau:
    (Nguyễn Trãi)
    Nội dung bài học
    Nội dung bài học
    Ảnh
    Tìm hiểu cách tranh biện. Nhận diện khả năng tranh biện của bản thân. Luyện tập tranh biện. Tìm hiểu về cách thương thuyết. Nhận diện khả năng thương thuyết của bản thân. Rèn luyện khả năng thương thuyết.
    Nội dung bài học
    Hình thành kiến thức
    1. Tìm hiểu cách tranh biện
    Ảnh
    1. Tìm hiểu cách tranh biện
    "Tranh biện là một quá trình bao gồm thảo luận chính thức về một chủ đề cụ thể. Trong một cuộc tranh biện, các lập luận đối lập được đưa ra để tranh luận cho các quan điểm đối lập".
    - Nhiệm vụ 1: Thảo luận
    Ảnh
    - Nhiệm vụ 1: Thảo luận
    Ảnh
    Chỉ ra nội dung và cách tranh biện trong ví dụ sau:
    + Gợi ý
    - Gợi ý:
    Ảnh
    Nội dung tranh biện: Mạng xã hội là phương tiện truyền thông tốt. Cách tranh biện: Chia thành 2 nhóm một bên là ủng hộ và một bên phản đối.
    - Nhiệm vụ 2: Thực hành
    - Nhiệm vụ 2: Thực hành
    Ảnh
    Trao đổi về cách tranh biện.
    Ảnh
    + Gợi ý
    - Gợi ý:
    Ảnh
    2. Nhận diện khả năng tranh biện của bản thân
    2. Nhận diện khả năng tranh biện của bản thân
    Ảnh
    - Nhiệm vụ 1: Hoạt động
    Ảnh
    - Nhiệm vụ 1: Hoạt động
    Xác định mức độ xuất hiện các biểu hiện khi em tham gia tranh biện.
    Ảnh
    Ảnh
    + Gợi ý:
    - Gợi ý:
    Ảnh
    Hình vẽ
    Đưa ra các luận điểm ủng hộ hay phản đối phù hợp; Phân tích, liên kết các chứng cứ lập luận; Đưa ra được kết luận về quan điểm của bản thân; Biết lắng nghe ý kiến của người khác; Sử dụng ngôn từ văn minh, lịch sự; Biết kiềm chế cảm xúc.
    - Nhiệm vụ 2: Trao đổi
    Chia sẻ về khả năng tranh biện của bản thân.
    - Nhiệm vụ 2: Trao đổi
    Ảnh
    3. Luyện tập tranh biện
    Ảnh
    Ảnh
    3. Luyện tập tranh biện
    - Nhiệm vụ: Thực hành
    - Nhiệm vụ: Thực hành
    Luyện tập tranh biện để bảo vệ quan điểm của bản thân đối với một trong các vấn đề sau:
    Ảnh
    Tất cả học sinh cần phải làm việc nhà hằng ngày. Cần có nhiều bài tập về nhà. Học sinh không nên sử dụng điện thoại trong trường học.
    4. Tìm hiểu về cách thương thuyết
    Ảnh
    4. Tìm hiểu về cách thương thuyết
    - Nhiệm vụ 1: Hoạt động
    - Nhiệm vụ 1: Hoạt động
    Chỉ ra cách thương thuyết trong ví dụ dưới đây.
    Ảnh
    - Nhiệm vụ 2: Thảo luận nhóm
    Thảo luận về cách thương thuyết hiệu quả.
    - Nhiệm vụ 2: Thảo luận nhóm
    Ảnh
    + Gợi ý
    - Gợi ý:
    Ảnh
    5. Nhận diện khả năng thương thuyết của bản thân
    Ảnh
    5. Nhận diện khả năng thương thuyết của bản thân
    - Nhiệm vụ: Hoạt động
    Ảnh
    - Nhiệm vụ: Hoạt động
    Xác định mức độ xuất hiện các biểu hiện khi em thực hiện thương thuyết với người khác. => Xem hướng dẫn giải
    Ảnh
    Ảnh
    + Gợi ý một số biểu hiện:
    - Gợi ý một số biểu hiện:
    Ảnh
    Hình vẽ
    Xác định được mục tiêu thương thuyết của bản thân; Hiểu được mong muốn của người khác; Nêu được đề xuất của bản thân; Thuyết phục được đối tác về sự hợp lí của phương án mà mình đề suất; Thống nhất được với đối tác về phương án cuối cùng mà cả hai bên đều chấp nhận.
    6. Rèn luyện khả năng thương thuyết
    Ảnh
    6. Rèn luyện khả năng thương thuyết
    - Nhiệm vụ 1: Hoạt động
    Ảnh
    - Nhiệm vụ 1: Hoạt động
    Đóng vai trong tình huống sau để thực hiện khả năng thương thuyết với người khác.
    Ảnh
    - Nhiệm vụ 2: Làm việc nhóm
    Đưa ra các tình huống cần thương thuyết khác và thực hành rèn luyện khả năng thương thuyết của bản thân.
    - Nhiệm vụ 2: Làm việc nhóm
    Ảnh
    + Gợi ý
    - Gợi ý:
    Ảnh
    Hình vẽ
    Trang trí lớp học theo kiểu truyền thống hay hiện đại Nghỉ hè du lịch lớp theo loại hình hưởng thụ hay trải nghiệm.
    Một số tình huống cần thương thuyết:
    Thông điệp bài học
    Thông điệp bài học
    Ảnh
    Thông điệp
    Biết tranh luận và thương thuyết giúp em bảo vệ quan điểm cá nhân một cách phù hợp.
    Đánh giá bản thân theo chủ đề
    - Các mức độ đánh giá
    Đánh giá bản thân theo chủ đề
    01. Đánh giá mức độ tham gia của em trong các hoạt động:
    02. Đánh giá kết quả thực hiện các nhiệm vụ của chủ đề:
    Ảnh
    Ảnh
    - Nội dung đánh giá (Đánh giá bản thân theo chủ đề)
    Ảnh
    - Nội dung đánh giá:
    Em chỉ ra được những nét đặc trưng trong tính cách của bản thân. Em nêu được sự thay đổi cảm xúc của bản thân. Em điều chỉnh được cảm xúc theo hướng tích cực. Em xác định được khả năng tranh bieenjm thương thuyết của bản thân. Em thực hiện được tranh biện, thương thuyết để bảo vệ quan điểm của mình trong một số tình huống.
    Tổng kết
    - Dặn dò
    Ảnh
    DẶN DÒ
    Làm bài tập trong SBT. Chuẩn bị bài sau: "Bài 6. Trách nhiệm với bản thân và mọi người xung quanh".
    - Cảm ơn
    Ảnh
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓