Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Bài 15. Bảo vệ di sản văn hoá

    Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: http://soanbai.violet.vn
    Người gửi: Thư viện tham khảo (trang riêng)
    Ngày gửi: 14h:44' 17-06-2015
    Dung lượng: 278.0 MB
    Số lượt tải: 2
    Số lượt thích: 0 người
    Công ty Cổ phần Mạng giáo dục Bạch Kim - 27 Huỳnh Thúc Kháng, Đống Đa, Hà Nội
    Trang bìa
    Trang bìa:
    Tiết 25 II. NỘI DUNG BÀI HỌC
    Các loại di sản văn hoá:
    Vịnh Hạ Long:
    Vịnh Hạ Long Unesco công nhận năm 1994 và năm 2000 Huế:
    Cố đô Huế. Unesco công nhận năm 1993 Động phong nha:
    Phong Nha Kẻ Bàng. Unesco công nhận năm 2003 Phố cổ Hội An:
    Phố cổ Hội An Unesco công nhận năm 1999 Thánh địa Mĩ Sơn:
    Thánh địa Mỹ Sơn Unesco công nhận năm 1999 Hoàng Thành Thăng Long:
    Hoàng Thành Thăng Long Unesco công nhận năm 2010 Cao nguyên Đồng Văn:
    Cao nguyên đá Đồng Văn Unesco công nhận năm 2010 Quan họ Bắc Ninh:
    Nhã nhạc Huế:
    Nhã nhạc cung đình Huế. Unesco công nhận năm 2003 Cồng chiêng Tây Nguyên:
    Cồng chiêng Tây Nguyên Unesco công nhận năm 2005 Ca trù:
    Ca trù Unesco công nhận năm 2009 Hội Gióng:
    Hội Gióng Unesco công nhận năm 2010 Bia tiến sĩ:
    82 Bia tiến sĩ Unesco công nhận năm 2010 Ý nghĩa:
    II. Nội dung bài học - Bảo vệ di sản, truyền thống của dân tộc thể hiện lòng biết ơn, trân trọng tổ tiên. - Góp phần phát huy, phát triển kinh tế, văn hoá dân tộc. . . - Đóng góp vào kho tàng di sản văn hoá thế giới 2. Ý nghĩa của việt bảo vệ di sản văn hoá Những quy định của pháp luật:
    II. Nội dung bài học 3. Những quy định của pháp luật về bảo vệ di sản văn hoá. Luật di sản văn hoá năm 2001 - Điều 5: “Nhà nước thống nhất quản lí di sản văn hoá thuộc sở hữu toàn dân; công nhận và bảo vệ các hình thức sở hữu tập thể, sở hữu chung của cộng đồng, sở hữu tư nhân và các hình thức sở hữu khác về di sản văn hoá theo quy định của pháp luật” - Điều 10: “Cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức xã hội, tổ chức xã hội - nghề nghiệp, tổ chức kinh tế, đơn vị vũ trang nhân dân ( . . .) và cá nhân có trách nhiệm bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hoá. ” Những quy định của pháp luật:
    II. Nội dung bài học 3. Những quy định của pháp luật về bảo vệ di sản văn hoá. Luật di sản văn hoá năm 2001 Nghiêm cấm các hành vi: 1. Chiếm đoạt, làm sai lệch di sản văn hoá. 2. Huỷ hoại hoặc gây nguy cơ huỷ hoại di sản văn hoá. 3. Đào bới trái phép địa điểm khảo cổ, xây dựng trái phép, lấn chiếm đất đai thuộc di tích lịch sử-văn hoá, danh lam thắng cảnh. 4. Mua bán, trao đổi và vận chuyển trái phép di vật, cổ vật, bảo vật quốc gia thuộc di tích lịch sử - văn hoá, danh lam thắng cảnh; đưa trái phép di vật, cổ vật, bảo vật quốc gia ra nước ngoài. 5. Lợi dụng việc bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hoá để thực hiện những hành vi trái pháp luật. III. CỦNG CỐ
    Bài tập 1:
    Khu di tích trung tâm Hoàng thành Thăng Long được công nhận là di sản văn hóa thế giới vào năm nào?
    A, Năm 2007
    B, Năm 2008
    C, Năm 2009
    D, Năm 2010
    Bài tập 2:
    Trong một lần đi tham quan thắng cảnh Vịnh Hạ Long, thấy trên vách các hang động có những chữ khắc hoặc viết chằng chịt tên, ngày tháng của những người đến thăm, bạn Dung bày tỏ thái độ phê phán, không hài lòng về những việc làm đó. Ngược lại, có một số bạn lại đồng tình, vì theo họ thì việc khắc chữ trên vách đá là một kỷ niệm của du khách để cho hậu thế biết: nơi đây đã có người đến thăm vào thời gian nào. Em đồng tình với quan điểm nào? Vì sao? Bài tập 2 Bài tập 3:
    Trong những hành vi dưới đây, hành vi nào góp phần bảo vệ và giữ gìn di sản văn hóa?
    A, Đập phá di sản văn hóa
    B, Di chuyển cổ vật, bảo vật quốc gia bất hợp pháp
    C, Phát hiện cổ vật, nộp cho cơ quan có trách nhiệm
    D, Tổ chức tham quan tìm hiểu di tích lịch sử
    E, Giúp cơ quan chuyên môn sưu tầm cổ vật
    Kết thúc:
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓