Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Tuần 21. Bàn tay cô giáo
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: http://soanbai.violet.vn
Người gửi: Thư viện tham khảo (trang riêng)
Ngày gửi: 15h:01' 20-05-2015
Dung lượng: 1.9 MB
Số lượt tải: 13
Nguồn: http://soanbai.violet.vn
Người gửi: Thư viện tham khảo (trang riêng)
Ngày gửi: 15h:01' 20-05-2015
Dung lượng: 1.9 MB
Số lượt tải: 13
Số lượt thích:
0 người
Công ty Cổ phần Mạng giáo dục Bạch Kim - 27 Huỳnh Thúc Kháng, Đống Đa, Hà Nội
Trang bìa
Trang bìa:
TIẾT 62 BÀN TAY CÔ GIÁO Kiểm tra bài cũ:
KIỂM TRA BÀI CŨ *HS1: Đọc đoạn 1 và 2 TLCH1: 1/ Hồi nhỏ, Trần Quốc Khái ham học như thế nào? Trần Quốc Khái học cả khi đi đốn củi, lúc kéo vó tôm. Tối đến, nhà nghèo không có đèn, cậu bắt đom đóm bỏ vào vỏ trứng, lấy ánh sáng đọc sách. Kiểm tra bài cũ:
* HS2: Đọc đoạn 3 và 4 TLCH 3: 3/ Ở trên lầu cao, Trần Quốc Khái đã làm gì để sống? Bụng đói không có gì ăn, ông đọc 3 chữ trên bức trướng “Phật trong lòng” hiểu ý người viết ông bẻ tay tượng Phật ném thử mới biết hai pho tượng được nặn bằng bột chè lam.Từ đó ngày hai bửa, ông ung dung bẻ dần tượng mà ăn. Kiểm tra bài cũ:
* HS3: Đọc đoạn 5 và TLCH CÂU 4: 3/ Vì sao Trần Quốc Khái được suy tôn là ông tổ nghề theo? Vì ông là người đã truyền dạy cho dân nghề thêu, nhờ vậy nghề này được lan truyền rộng. LUYỆN ĐỌC
Ảnh minh họa:
Đọc mẫu:
* GV đọc mẫu: Hướng dẫn HS cần nhấn giọng các từ: thoắt cái, xinh quá, rất nhanh và đọc chậm lại ở 2 dòng thơ cuối: Biết bao điều lạ Từ bàn tay cô Luyện đọc:
* Đọc từng dòng thơ (mỗi em tiếp nối nhau đọc hai dòng thơ). LUYỆN ĐỌC TÌM HIỂU BÀI Thoắt cái, tỏa, mềm mại, dập dềnh, sóng vỗ Luyện đọc:
* Đọc từng đoạn trước lớp (mỗi em tiếp nối nhau đọc 5 khổ thơ) LUYỆN ĐỌC TÌM HIỂU BÀI Một tờ giấy trắng Cô gấp cong cong Thoắt cái đã xong Chiếc thuyền xinh quá! Thêm tờ xanh nữa Cô cắt rất nhanh Mặt nước dập dềnh Quanh thuyền sóng lượn Biết bao điều lạ Từ bàn tay cô - phô * Đặt câu: Cu Tí cười phô hai chiếc răng mới nhú trông thật yêu. - mầu nhiệm TÌM HIỂU BÀI
Câu 1:
* Đọc từng đoạn trong nhóm (nhóm 5 em, mỗi em đọc một khổ thơ) * Đọc đồng nhanh cả bài * Đọc thầm 3 khổ thơ đầu và TLCH 1: 1/ Từ mỗi tờ giấy, cô giáo đã làm ra những gì? Trả lời:
Từ một tờ giấy trắng, thoắt một cái cô đã gấp xong một chiếc thuyền cong cong rất xinh. Với một tờ giấy đỏ, bàn tay mềm mại của cô đã làm ra một mặt trời với nhiều tia nắng tỏa. Thêm tờ giấy xanh, cô cắt rất nhanh, tạo ra một mặt nước dập dềnh, những làn sóng lượn quanh thuyền. Câu 2:
* Đọc thầm cả bài thơ suy nghĩ TLCH 2: 2/ Hãy tả bức tranh cắt dán giấy của cô giáo. Bức tranh miêu tả cảnh đẹp của biển trong buổi sáng bình minh. Những con thuyền cong cong, xinh xắn dập dềnh trên mặt biển xanh mênh mông. Mặt trời đang lên phô những tia nắng đỏ. Câu 3:
* Đọc 2 dòng thơ cuối TLCH 3: 3/ Em hiểu 2 dòng thơ cuối bài như thế nào? Bàn tay cô giáo rất khéo léo. Bàn tay cô giáo tạo nên bao điều lạ. Bàn tay cô giáo khéo léo, mềm mại, như có phép mầu nhiệm. Bàn tay cô đã mang lại niềm vui và bao điều kì lạ cho các em HS. Từ các tờ giấy cô đã tạo nên một cảnh biển thật đẹp lúc bình minh. LUYỆN ĐỌC LẠI
Luyện đọc lại:
Một Một tờ giấy trắng Cô gấp cong cong Thoắt cái đã xong Chiếc thuyền xinh quá! tờ giấy đỏ Mềm mại tay cô Mặt trời đã phô Nhiều tia nắng tỏa. Thêm tờ xanh nữa Cô cắt rất nhanh Mặt nước dập dềnh Quanh thuyền sóng lượn. Như phép mầu nhiệm Hiện trước mắt em Biển biếc bình minh Rì rào sóng vỗ… Biết bao điều lạ Từ bàn tay cô. LUYỆN ĐỌC LẠI * 1 HS đọc lại bài thơ * Thi đọc thuộc lòng các khổ thơ CỦNG CỐ
Củng cố:
CỦNG CỐ - DẶN DÒ: * Nêu nội dung bài thơ? - Ca ngợi bàn tay kì diệu của cô giáo. Cô đã tạo ra biết bao điều lạ từ đôi bàn tay khéo léo. * Dặn HS về nhà tiếp tục HTL các khổ thơ. * Chuẩn bị bài: Nhà bác học và bà cụ S/31. Kết thúc:
Trang bìa
Trang bìa:
TIẾT 62 BÀN TAY CÔ GIÁO Kiểm tra bài cũ:
KIỂM TRA BÀI CŨ *HS1: Đọc đoạn 1 và 2 TLCH1: 1/ Hồi nhỏ, Trần Quốc Khái ham học như thế nào? Trần Quốc Khái học cả khi đi đốn củi, lúc kéo vó tôm. Tối đến, nhà nghèo không có đèn, cậu bắt đom đóm bỏ vào vỏ trứng, lấy ánh sáng đọc sách. Kiểm tra bài cũ:
* HS2: Đọc đoạn 3 và 4 TLCH 3: 3/ Ở trên lầu cao, Trần Quốc Khái đã làm gì để sống? Bụng đói không có gì ăn, ông đọc 3 chữ trên bức trướng “Phật trong lòng” hiểu ý người viết ông bẻ tay tượng Phật ném thử mới biết hai pho tượng được nặn bằng bột chè lam.Từ đó ngày hai bửa, ông ung dung bẻ dần tượng mà ăn. Kiểm tra bài cũ:
* HS3: Đọc đoạn 5 và TLCH CÂU 4: 3/ Vì sao Trần Quốc Khái được suy tôn là ông tổ nghề theo? Vì ông là người đã truyền dạy cho dân nghề thêu, nhờ vậy nghề này được lan truyền rộng. LUYỆN ĐỌC
Ảnh minh họa:
Đọc mẫu:
* GV đọc mẫu: Hướng dẫn HS cần nhấn giọng các từ: thoắt cái, xinh quá, rất nhanh và đọc chậm lại ở 2 dòng thơ cuối: Biết bao điều lạ Từ bàn tay cô Luyện đọc:
* Đọc từng dòng thơ (mỗi em tiếp nối nhau đọc hai dòng thơ). LUYỆN ĐỌC TÌM HIỂU BÀI Thoắt cái, tỏa, mềm mại, dập dềnh, sóng vỗ Luyện đọc:
* Đọc từng đoạn trước lớp (mỗi em tiếp nối nhau đọc 5 khổ thơ) LUYỆN ĐỌC TÌM HIỂU BÀI Một tờ giấy trắng Cô gấp cong cong Thoắt cái đã xong Chiếc thuyền xinh quá! Thêm tờ xanh nữa Cô cắt rất nhanh Mặt nước dập dềnh Quanh thuyền sóng lượn Biết bao điều lạ Từ bàn tay cô - phô * Đặt câu: Cu Tí cười phô hai chiếc răng mới nhú trông thật yêu. - mầu nhiệm TÌM HIỂU BÀI
Câu 1:
* Đọc từng đoạn trong nhóm (nhóm 5 em, mỗi em đọc một khổ thơ) * Đọc đồng nhanh cả bài * Đọc thầm 3 khổ thơ đầu và TLCH 1: 1/ Từ mỗi tờ giấy, cô giáo đã làm ra những gì? Trả lời:
Từ một tờ giấy trắng, thoắt một cái cô đã gấp xong một chiếc thuyền cong cong rất xinh. Với một tờ giấy đỏ, bàn tay mềm mại của cô đã làm ra một mặt trời với nhiều tia nắng tỏa. Thêm tờ giấy xanh, cô cắt rất nhanh, tạo ra một mặt nước dập dềnh, những làn sóng lượn quanh thuyền. Câu 2:
* Đọc thầm cả bài thơ suy nghĩ TLCH 2: 2/ Hãy tả bức tranh cắt dán giấy của cô giáo. Bức tranh miêu tả cảnh đẹp của biển trong buổi sáng bình minh. Những con thuyền cong cong, xinh xắn dập dềnh trên mặt biển xanh mênh mông. Mặt trời đang lên phô những tia nắng đỏ. Câu 3:
* Đọc 2 dòng thơ cuối TLCH 3: 3/ Em hiểu 2 dòng thơ cuối bài như thế nào? Bàn tay cô giáo rất khéo léo. Bàn tay cô giáo tạo nên bao điều lạ. Bàn tay cô giáo khéo léo, mềm mại, như có phép mầu nhiệm. Bàn tay cô đã mang lại niềm vui và bao điều kì lạ cho các em HS. Từ các tờ giấy cô đã tạo nên một cảnh biển thật đẹp lúc bình minh. LUYỆN ĐỌC LẠI
Luyện đọc lại:
Một Một tờ giấy trắng Cô gấp cong cong Thoắt cái đã xong Chiếc thuyền xinh quá! tờ giấy đỏ Mềm mại tay cô Mặt trời đã phô Nhiều tia nắng tỏa. Thêm tờ xanh nữa Cô cắt rất nhanh Mặt nước dập dềnh Quanh thuyền sóng lượn. Như phép mầu nhiệm Hiện trước mắt em Biển biếc bình minh Rì rào sóng vỗ… Biết bao điều lạ Từ bàn tay cô. LUYỆN ĐỌC LẠI * 1 HS đọc lại bài thơ * Thi đọc thuộc lòng các khổ thơ CỦNG CỐ
Củng cố:
CỦNG CỐ - DẶN DÒ: * Nêu nội dung bài thơ? - Ca ngợi bàn tay kì diệu của cô giáo. Cô đã tạo ra biết bao điều lạ từ đôi bàn tay khéo léo. * Dặn HS về nhà tiếp tục HTL các khổ thơ. * Chuẩn bị bài: Nhà bác học và bà cụ S/31. Kết thúc:
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất