Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Bài 11: Bạn sẽ giải quyết việc này như thế nào-Đọc: Làm thế nào để giúp Cô Bé Rắc Rối lựa chọn sách
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 11h:45' 26-11-2021
Dung lượng: 44.4 MB
Số lượt tải: 0
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 11h:45' 26-11-2021
Dung lượng: 44.4 MB
Số lượt tải: 0
Số lượt thích:
0 người
Bài 11. Làm thế nào để giúp Cô Bé Rắc Rối lựa chọn sách?
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
BÀI 11. THẾ NÀO ĐỂ GIÚP CÔ BÉ RẮC RỐI LỰA CHỌN SÁCH?
KHỞI ĐỘNG
Bài hát
Ảnh minh họa
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Hình vẽ
Thảo luận nhóm
Hình vẽ
Nhóm 1: Cô bé trong bức thư tên gì? Học lớp mấy?Thông tin về tên gọi, khối lớp giúp em hiểu gì về đối tượng cần hỗ trợ? Cô bé nghĩ như thế nào về chơi game, lướt web và đọc sách? Suy nghĩ của cô bé khác với suy nghĩ của mẹ như thế nào?
Nhóm 2: Khi lớn lên, cô bé thích làm gì? Cô bé băn khoăn về điều gì khi nghĩ đến công việc mình sẽ làm sau này?
Nhóm 3: Em hiểu như thế nào là “biết cách đọc sách”?
Nhóm 4: Theo em, Câu lạc bộ Đại Sứ văn hóa đọc là như thế nào?
I. XÁC ĐỊNH VẤN ĐỀ CẦN GIẢI QUYẾT
a. Đọc hiểu tình huống
a. Đọc hiểu tình huống
I. XÁC ĐỊNH VẤN ĐỀ CẦN GIẢI QUYẾT
Hình vẽ
- Cô bé trong bức thư tên là Rắc Rối, học lớp 6. - Cô bé nghĩ chơi game, lướt web thú vị hơn đọc sách nhiều. Chơi game thì rất vui, lướt web thì biết nhiều tin tức, làm quen nhiều bạn bè, khám phá được nhiều vùng đất mới. Ngược lại, mẹ lại thích cô bé đọc sách, biết cách đọc sách. - “Biết cách đọc sách” là đọc có phương pháp, đọc sách một cách có hiệu quả. - Câu lạc bộ Đại sứ văn học là nơi quy tụ HS yêu thích đọc sách, có kĩ năng và phương pháp đọc, có ước muốn lan tỏa niềm đam mê đọc sách tới mọi người.
b. Nhận biết vấn đề trọng tâm
a. Đọc hiểu tình huống
I. XÁC ĐỊNH VẤN ĐỀ CẦN GIẢI QUYẾT
b. Nhận biết vấn đề trọng tâm
Biết cách đọc sách và biết lựa chọn sách.
II. TÌM KIẾM VÀ LỰA CHỌN GIẢI PHÁP
a. Thu thập thông tin, ý tưởng
II. TÌM KIẾM VÀ LỰA CHỌN GIẢI PHÁP
a. Thu thập thông tin, ý tưởng
- Những hiểu biết có thể sử dụng để giải quyết tình huống: sách và vai trò của sách, cách chọn sách phù hợp với lứa tuổi - Lên ý tưởng cho sản phẩm: vẽ tranh, kể chuyện, sáng tác thơ, bài hát…
Ảnh
Hình vẽ
b. Tìm kiếm giải pháp
II. TÌM KIẾM VÀ LỰA CHỌN GIẢI PHÁP
b. Tìm kiếm giải pháp
Lập ý tưởng chi tiết cho các giải pháp
Ảnh
Ảnh
- Viết một lá thư hoặc một bài văn trao đổi với Cô Bé Rắc Rối gặp phải -> bàn luận về vai trò, giá trị của sách, cách lựa chọn sách và các phương pháp đọc sách. - Sáng tác bài thơ, câu chuyện; sáng tác một bức tranh xoay quanh việc đọc sách của Cô Bé Rắc Rối; làm một video gửi đến Cô Bé Rắc Rối -> gửi gắm thông điệp về sách: vai trò, giá trị của sách; cách chọn sách phù hợp; phương pháp đọc sách.
c. Lựa chọn giải pháp
c. Lựa chọn giải pháp
Lựa chọn giải pháp phù hợp với năng lực của nhóm trong cách thuyết phục người khác.
Ảnh
Cô Bé Rắc Rối
Ảnh
Ảnh
Ảnh
III. THỰC HIỆN
Các bước
Hình vẽ
a. Lập kế hoạch thực hiện bằng sơ đồ tư duy
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
b. Tiến hành thực hiện sản phẩm theo giải pháp
c. Trình bày giải pháp và sản phẩm
Nói và nghe
*Trình bày giải pháp và sản phẩm
Bước 1: Chuẩn bị
Bước 3: Trao đổi
Bước 2: Trình bày giải pháp và sản phẩm
Hình vẽ
Hướng dẫn
Ảnh
Hình vẽ
- Cùng cô bé học cách đọc sách đúng, khi đọc hết mỗi cuốn sách thì viết ra những gì rút ra được từ sách bài học cho chính cuộc sống của cô bé. Như vậy, việc đọc sách không khó và nhàm chán như Cô Bé từng nghĩ.
Luyện tập
Vẽ sơ đồ tư duy hệ thống hóa lại các bước đã thực hiện để giải quyết được tình huống trên.
LUYỆN TẬP
Vận dụng
Tìm đọc một số cuốn sách và viết một đoạn văn cảm nhận về vai trò của cuốn sách em vừa đọc với việc học tập của bản thân.
VẬN DỤNG
DẶN DÒ
Dặn dò
Ảnh
DẶN DÒ Ôn lại bài và chuẩn bị bài tiếp theo
KẾT THÚC
Chào tạm biệt
Ảnh
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
BÀI 11. THẾ NÀO ĐỂ GIÚP CÔ BÉ RẮC RỐI LỰA CHỌN SÁCH?
KHỞI ĐỘNG
Bài hát
Ảnh minh họa
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Hình vẽ
Thảo luận nhóm
Hình vẽ
Nhóm 1: Cô bé trong bức thư tên gì? Học lớp mấy?Thông tin về tên gọi, khối lớp giúp em hiểu gì về đối tượng cần hỗ trợ? Cô bé nghĩ như thế nào về chơi game, lướt web và đọc sách? Suy nghĩ của cô bé khác với suy nghĩ của mẹ như thế nào?
Nhóm 2: Khi lớn lên, cô bé thích làm gì? Cô bé băn khoăn về điều gì khi nghĩ đến công việc mình sẽ làm sau này?
Nhóm 3: Em hiểu như thế nào là “biết cách đọc sách”?
Nhóm 4: Theo em, Câu lạc bộ Đại Sứ văn hóa đọc là như thế nào?
I. XÁC ĐỊNH VẤN ĐỀ CẦN GIẢI QUYẾT
a. Đọc hiểu tình huống
a. Đọc hiểu tình huống
I. XÁC ĐỊNH VẤN ĐỀ CẦN GIẢI QUYẾT
Hình vẽ
- Cô bé trong bức thư tên là Rắc Rối, học lớp 6. - Cô bé nghĩ chơi game, lướt web thú vị hơn đọc sách nhiều. Chơi game thì rất vui, lướt web thì biết nhiều tin tức, làm quen nhiều bạn bè, khám phá được nhiều vùng đất mới. Ngược lại, mẹ lại thích cô bé đọc sách, biết cách đọc sách. - “Biết cách đọc sách” là đọc có phương pháp, đọc sách một cách có hiệu quả. - Câu lạc bộ Đại sứ văn học là nơi quy tụ HS yêu thích đọc sách, có kĩ năng và phương pháp đọc, có ước muốn lan tỏa niềm đam mê đọc sách tới mọi người.
b. Nhận biết vấn đề trọng tâm
a. Đọc hiểu tình huống
I. XÁC ĐỊNH VẤN ĐỀ CẦN GIẢI QUYẾT
b. Nhận biết vấn đề trọng tâm
Biết cách đọc sách và biết lựa chọn sách.
II. TÌM KIẾM VÀ LỰA CHỌN GIẢI PHÁP
a. Thu thập thông tin, ý tưởng
II. TÌM KIẾM VÀ LỰA CHỌN GIẢI PHÁP
a. Thu thập thông tin, ý tưởng
- Những hiểu biết có thể sử dụng để giải quyết tình huống: sách và vai trò của sách, cách chọn sách phù hợp với lứa tuổi - Lên ý tưởng cho sản phẩm: vẽ tranh, kể chuyện, sáng tác thơ, bài hát…
Ảnh
Hình vẽ
b. Tìm kiếm giải pháp
II. TÌM KIẾM VÀ LỰA CHỌN GIẢI PHÁP
b. Tìm kiếm giải pháp
Lập ý tưởng chi tiết cho các giải pháp
Ảnh
Ảnh
- Viết một lá thư hoặc một bài văn trao đổi với Cô Bé Rắc Rối gặp phải -> bàn luận về vai trò, giá trị của sách, cách lựa chọn sách và các phương pháp đọc sách. - Sáng tác bài thơ, câu chuyện; sáng tác một bức tranh xoay quanh việc đọc sách của Cô Bé Rắc Rối; làm một video gửi đến Cô Bé Rắc Rối -> gửi gắm thông điệp về sách: vai trò, giá trị của sách; cách chọn sách phù hợp; phương pháp đọc sách.
c. Lựa chọn giải pháp
c. Lựa chọn giải pháp
Lựa chọn giải pháp phù hợp với năng lực của nhóm trong cách thuyết phục người khác.
Ảnh
Cô Bé Rắc Rối
Ảnh
Ảnh
Ảnh
III. THỰC HIỆN
Các bước
Hình vẽ
a. Lập kế hoạch thực hiện bằng sơ đồ tư duy
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
b. Tiến hành thực hiện sản phẩm theo giải pháp
c. Trình bày giải pháp và sản phẩm
Nói và nghe
*Trình bày giải pháp và sản phẩm
Bước 1: Chuẩn bị
Bước 3: Trao đổi
Bước 2: Trình bày giải pháp và sản phẩm
Hình vẽ
Hướng dẫn
Ảnh
Hình vẽ
- Cùng cô bé học cách đọc sách đúng, khi đọc hết mỗi cuốn sách thì viết ra những gì rút ra được từ sách bài học cho chính cuộc sống của cô bé. Như vậy, việc đọc sách không khó và nhàm chán như Cô Bé từng nghĩ.
Luyện tập
Vẽ sơ đồ tư duy hệ thống hóa lại các bước đã thực hiện để giải quyết được tình huống trên.
LUYỆN TẬP
Vận dụng
Tìm đọc một số cuốn sách và viết một đoạn văn cảm nhận về vai trò của cuốn sách em vừa đọc với việc học tập của bản thân.
VẬN DỤNG
DẶN DÒ
Dặn dò
Ảnh
DẶN DÒ Ôn lại bài và chuẩn bị bài tiếp theo
KẾT THÚC
Chào tạm biệt
Ảnh
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất