Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Bài 11: Bạn sẽ giải quyết việc này như thế nào-Đọc: Làm thế nào để giúp Cô Bé Rắc Rối lựa chọn sách

    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Bạch Kim
    Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
    Ngày gửi: 11h:45' 26-11-2021
    Dung lượng: 44.4 MB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người
    Bài 11. Làm thế nào để giúp Cô Bé Rắc Rối lựa chọn sách?
    Trang bìa
    Trang bìa
    Ảnh
    BÀI 11. THẾ NÀO ĐỂ GIÚP CÔ BÉ RẮC RỐI LỰA CHỌN SÁCH?
    KHỞI ĐỘNG
    Bài hát
    Ảnh minh họa
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Hình vẽ
    Thảo luận nhóm
    Hình vẽ
    Nhóm 1: Cô bé trong bức thư tên gì? Học lớp mấy?Thông tin về tên gọi, khối lớp giúp em hiểu gì về đối tượng cần hỗ trợ? Cô bé nghĩ như thế nào về chơi game, lướt web và đọc sách? Suy nghĩ của cô bé khác với suy nghĩ của mẹ như thế nào?
    Nhóm 2: Khi lớn lên, cô bé thích làm gì? Cô bé băn khoăn về điều gì khi nghĩ đến công việc mình sẽ làm sau này?
    Nhóm 3: Em hiểu như thế nào là “biết cách đọc sách”?
    Nhóm 4: Theo em, Câu lạc bộ Đại Sứ văn hóa đọc là như thế nào?
    I. XÁC ĐỊNH VẤN ĐỀ CẦN GIẢI QUYẾT
    a. Đọc hiểu tình huống
    a. Đọc hiểu tình huống
    I. XÁC ĐỊNH VẤN ĐỀ CẦN GIẢI QUYẾT
    Hình vẽ
    - Cô bé trong bức thư tên là Rắc Rối, học lớp 6. - Cô bé nghĩ chơi game, lướt web thú vị hơn đọc sách nhiều. Chơi game thì rất vui, lướt web thì biết nhiều tin tức, làm quen nhiều bạn bè, khám phá được nhiều vùng đất mới. Ngược lại, mẹ lại thích cô bé đọc sách, biết cách đọc sách. - “Biết cách đọc sách” là đọc có phương pháp, đọc sách một cách có hiệu quả. - Câu lạc bộ Đại sứ văn học là nơi quy tụ HS yêu thích đọc sách, có kĩ năng và phương pháp đọc, có ước muốn lan tỏa niềm đam mê đọc sách tới mọi người.
    b. Nhận biết vấn đề trọng tâm
    a. Đọc hiểu tình huống
    I. XÁC ĐỊNH VẤN ĐỀ CẦN GIẢI QUYẾT
    b. Nhận biết vấn đề trọng tâm
    Biết cách đọc sách và biết lựa chọn sách.
    II. TÌM KIẾM VÀ LỰA CHỌN GIẢI PHÁP
    a. Thu thập thông tin, ý tưởng
    II. TÌM KIẾM VÀ LỰA CHỌN GIẢI PHÁP
    a. Thu thập thông tin, ý tưởng
    - Những hiểu biết có thể sử dụng để giải quyết tình huống: sách và vai trò của sách, cách chọn sách phù hợp với lứa tuổi - Lên ý tưởng cho sản phẩm: vẽ tranh, kể chuyện, sáng tác thơ, bài hát…
    Ảnh
    Hình vẽ
    b. Tìm kiếm giải pháp
    II. TÌM KIẾM VÀ LỰA CHỌN GIẢI PHÁP
    b. Tìm kiếm giải pháp
    Lập ý tưởng chi tiết cho các giải pháp
    Ảnh
    Ảnh
    - Viết một lá thư hoặc một bài văn trao đổi với Cô Bé Rắc Rối gặp phải -> bàn luận về vai trò, giá trị của sách, cách lựa chọn sách và các phương pháp đọc sách. - Sáng tác bài thơ, câu chuyện; sáng tác một bức tranh xoay quanh việc đọc sách của Cô Bé Rắc Rối; làm một video gửi đến Cô Bé Rắc Rối -> gửi gắm thông điệp về sách: vai trò, giá trị của sách; cách chọn sách phù hợp; phương pháp đọc sách.
    c. Lựa chọn giải pháp
    c. Lựa chọn giải pháp
    Lựa chọn giải pháp phù hợp với năng lực của nhóm trong cách thuyết phục người khác.
    Ảnh
    Cô Bé Rắc Rối
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    III. THỰC HIỆN
    Các bước
    Hình vẽ
    a. Lập kế hoạch thực hiện bằng sơ đồ tư duy
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    b. Tiến hành thực hiện sản phẩm theo giải pháp
    c. Trình bày giải pháp và sản phẩm
    Nói và nghe
    *Trình bày giải pháp và sản phẩm
    Bước 1: Chuẩn bị
    Bước 3: Trao đổi
    Bước 2: Trình bày giải pháp và sản phẩm
    Hình vẽ
    Hướng dẫn
    Ảnh
    Hình vẽ
    - Cùng cô bé học cách đọc sách đúng, khi đọc hết mỗi cuốn sách thì viết ra những gì rút ra được từ sách bài học cho chính cuộc sống của cô bé. Như vậy, việc đọc sách không khó và nhàm chán như Cô Bé từng nghĩ.
    Luyện tập
    Vẽ sơ đồ tư duy hệ thống hóa lại các bước đã thực hiện để giải quyết được tình huống trên.
    LUYỆN TẬP
    Vận dụng
    Tìm đọc một số cuốn sách và viết một đoạn văn cảm nhận về vai trò của cuốn sách em vừa đọc với việc học tập của bản thân.
    VẬN DỤNG
    DẶN DÒ
    Dặn dò
    Ảnh
    DẶN DÒ Ôn lại bài và chuẩn bị bài tiếp theo
    KẾT THÚC
    Chào tạm biệt
    Ảnh
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓