Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Bài 29: Ban ngày và ban đêm
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 10h:46' 18-06-2021
Dung lượng: 9.1 MB
Số lượt tải: 0
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 10h:46' 18-06-2021
Dung lượng: 9.1 MB
Số lượt tải: 0
Số lượt thích:
0 người
BÀI 29: BAN NGÀY VÀ BAN ĐÊM
Trang bìa
Trang bìa
BÀI 29: BAN NGÀY VÀ BAN ĐÊM
Tự nhiên và Xã hội 1
Chủ đề: TRÁI ĐẤT VÀ BẦU TRỜI
Ảnh
Tiết 1- Hoạt động khởi động và khám phá
1. Đặt câu hỏi (Hoạt động khởi động và khám phá)
1. Đặt câu hỏi
- Em thấy gì trên bầu trời vào ban ngày?
Ảnh
2. Giới thiệu bài
BÀI 29: BAN NGÀY VÀ BAN ĐÊM
Ảnh
Hoạt động 1: Nhận biết ban ngày và ban đêm
1. Quan sát tranh và trả lời câu hỏi (Nhận biết ban ngày và ban đêm)
1. Quan sát tranh và trả lời câu hỏi
Ảnh
- Tranh thể hiện thời gian nào trong ngày? Vì sao em biết?
- Tranh 2 (Nhận biết ban ngày và ban đêm)
Quan sát tranh và trả lời câu hỏi
- Tranh thể hiện thời gian nào trong ngày? Vì sao em biết?
Ảnh
2. Kết luận (Nhận biết ban ngày và ban đêm)
Kết luận: Tranh 1 vẽ Chợ Bến Thành vào buổi sáng; Tranh 2 vẽ Chợ Bến Thành vào buổi tối.
Ảnh
Ảnh
Hoạt động 2: Mô tả bầu trời ban ngày và ban đêm
1. Quan sát tranh và thảo luận trả lời câu hỏi (Mô tả bầu trời ban ngày và ban đêm)
1. Quan sát tranh và thảo luận trả lời câu hỏi
Ảnh
- Thảo luận nhóm 4: "Em hãy mô tả bầu trời trong tranh.".
- Tranh 2 (Mô tả bầu trời ban ngày và ban đêm)
Quan sát tranh và thảo luận trả lời câu hỏi
- Thảo luận nhóm 4: "Em hãy mô tả bầu trời trong tranh.".
Ảnh
2. Câu hỏi mở rộng (Câu hỏi mở rộng)
Bài tập trắc nghiệm
Vì sao vào ban ngày, bầu trời lại sáng?
Do Mặt Trăng chiếu sáng.
Do ánh đèn đướng chiếu sáng.
Do Mặt Trời chiếu sáng.
- Câu hỏi 2 (Câu hỏi mở rộng)
Bài tập trắc nghiệm
Mặt trời có hình dạng như thế nào?
Hình vuông.
Hình tròn.
Hình chữ nhật
3. Kết luận (Mô tả bầu trời ban ngày và ban đêm)
Kết luận: Ban ngày, em có thể nhìn thấy Mặt Trời. Ban đêm, em có thể nhìn thấy các ngôi sao và Mặt Trăng.
Ảnh
Ảnh
Hoạt động 3: Mô tả bầu trời thực tế
1. Thảo luận nhóm (Mô tả bầu trời thực tế )
1. Thảo luận nhóm đôi, chia sẻ với bạn
Ảnh
Những gì em nhìn thấy trên bầu trời vào ngày hôm nay?
2. Quan sát thực tế và chia sẻ theo nhóm (Mô tả bầu trời thực tế )
2. Quan sát thực tế và chia sẻ theo nhóm
- Em nhìn thấy những gì trên bầu trời hôm nay?
Ảnh
Hoạt động nối tiếp sau bài học
- Dặn dò (Hoạt động nối tiếp sau bài học)
Ảnh
Dặn dò:
- Về nhà quan sát bầu trời vào ban đêm và viết nhận xét.
Tiết 2 - Hoạt động khởi động và khám phá
1. Hát bài "Bầu trời xanh" (Hoạt động khởi động và khám phá )
1. Hát bài "Bầu trời xanh"
Ảnh
2. Đặt câu hỏi (Hoạt động khởi động và khám phá )
2. Đặt câu hỏi
Em cảm nhận như thế nào về hình ảnh bầu trời và những đám mây có trong lời bài hát?
Ảnh
2. Giới thiệu bài
BÀI 29: BAN NGÀY VÀ BAN ĐÊM - TIẾT 2
Ảnh
Hoạt động 1: Hình dạng của Mặt Trăng
1. Quan sát tranh và thảo luận trả lời câu hỏi (Hình dạng của Mặt Trăng)
1. Quan sát tranh và thảo luận trả lời câu hỏi
Ảnh
- Em nhìn thấy gì trên bầu trời trong tranh? - Em nhận xét gì về Mặt Trăng trong tranh.
- Tranh 2 (Hình dạng của Mặt Trăng)
Quan sát tranh và thảo luận trả lời câu hỏi
- Em nhìn thấy gì trên bầu trời trong tranh? - Em nhận xét gì về Mặt Trăng trong tranh.
Ảnh
- Tranh 3 (Hình dạng của Mặt Trăng)
Quan sát tranh và thảo luận trả lời câu hỏi
- Em nhìn thấy gì trên bầu trời trong tranh?
Ảnh
2. Câu hỏi mở rộng (Hình dạng của Mặt Trăng)
2. Câu hỏi mở rộng
- Có phải đêm nào chúng ta cũng nhìn thấy Mặt Trăng trên bầu trời không? - Quan sát bầu trời ban đêm, chúng ta luôn nhìn thấy gì?
Ảnh
3. Kết luận (Hình dạng của Mặt Trăng)
Kết luận: Có đêm em nhìn thấy Mặt Trăng tròn, có đêm em nhìn thấy Mặt Trăng khuyết, có đêm em không nhìn thấy Mặt Trăng.
Ảnh
Hoạt động 2: Mô tả Mặt Trăng vào đêm Trung thu
1. Liên hệ thực tế (Mô tả Mặt Trăng vào đêm Trung thu)
1. Liên hệ thực tế
- Các em đã bao giờ nhìn lên bầu trời vào đêm Trung thu chưa? - Khi đó, em thấy Mặt Trăng như thế nào?
Ảnh
2. Kết luận (Mô tả Mặt Trăng vào đêm Trung thu)
Kết luận: Em nhìn thấy Mặt Trăng tròn và sáng vào đêm Trung thu.
Ảnh
Hoạt động 3: Vẽ tranh theo chủ đề
1. Vẽ tranh theo chủ đề (Vẽ tranh theo chủ đề)
1. Vẽ tranh theo chủ đề "Bầu trời của em"
Ảnh
2. Trình bày trước lớp (Vẽ tranh theo chủ đề)
2. Trình bày trước lớp về nội dung bức tranh
Ảnh
3. Kết luận (Vẽ tranh theo chủ đề)
Kết luận: Vào các đêm khác nhau, em nhìn thấy Mặt Trăng có hình dạng khác nhau.
Ảnh
4. Đọc từ khóa (Vẽ tranh theo chủ đề)
Đọc từ khóa: "Bầu trời - Ban ngày - Ban đêm"
Ảnh
Dặn dò
- Hoạt động tiếp nối sau bài học (Hoạt động tiếp nối sau bài học)
Ảnh
Tìm hiểu lợi ích và tác hại của ánh sáng mặt trời để chuẩn bị cho tiết học sau.
Dặn dò:
- Cảm ơn
Ảnh
Trang bìa
Trang bìa
BÀI 29: BAN NGÀY VÀ BAN ĐÊM
Tự nhiên và Xã hội 1
Chủ đề: TRÁI ĐẤT VÀ BẦU TRỜI
Ảnh
Tiết 1- Hoạt động khởi động và khám phá
1. Đặt câu hỏi (Hoạt động khởi động và khám phá)
1. Đặt câu hỏi
- Em thấy gì trên bầu trời vào ban ngày?
Ảnh
2. Giới thiệu bài
BÀI 29: BAN NGÀY VÀ BAN ĐÊM
Ảnh
Hoạt động 1: Nhận biết ban ngày và ban đêm
1. Quan sát tranh và trả lời câu hỏi (Nhận biết ban ngày và ban đêm)
1. Quan sát tranh và trả lời câu hỏi
Ảnh
- Tranh thể hiện thời gian nào trong ngày? Vì sao em biết?
- Tranh 2 (Nhận biết ban ngày và ban đêm)
Quan sát tranh và trả lời câu hỏi
- Tranh thể hiện thời gian nào trong ngày? Vì sao em biết?
Ảnh
2. Kết luận (Nhận biết ban ngày và ban đêm)
Kết luận: Tranh 1 vẽ Chợ Bến Thành vào buổi sáng; Tranh 2 vẽ Chợ Bến Thành vào buổi tối.
Ảnh
Ảnh
Hoạt động 2: Mô tả bầu trời ban ngày và ban đêm
1. Quan sát tranh và thảo luận trả lời câu hỏi (Mô tả bầu trời ban ngày và ban đêm)
1. Quan sát tranh và thảo luận trả lời câu hỏi
Ảnh
- Thảo luận nhóm 4: "Em hãy mô tả bầu trời trong tranh.".
- Tranh 2 (Mô tả bầu trời ban ngày và ban đêm)
Quan sát tranh và thảo luận trả lời câu hỏi
- Thảo luận nhóm 4: "Em hãy mô tả bầu trời trong tranh.".
Ảnh
2. Câu hỏi mở rộng (Câu hỏi mở rộng)
Bài tập trắc nghiệm
Vì sao vào ban ngày, bầu trời lại sáng?
Do Mặt Trăng chiếu sáng.
Do ánh đèn đướng chiếu sáng.
Do Mặt Trời chiếu sáng.
- Câu hỏi 2 (Câu hỏi mở rộng)
Bài tập trắc nghiệm
Mặt trời có hình dạng như thế nào?
Hình vuông.
Hình tròn.
Hình chữ nhật
3. Kết luận (Mô tả bầu trời ban ngày và ban đêm)
Kết luận: Ban ngày, em có thể nhìn thấy Mặt Trời. Ban đêm, em có thể nhìn thấy các ngôi sao và Mặt Trăng.
Ảnh
Ảnh
Hoạt động 3: Mô tả bầu trời thực tế
1. Thảo luận nhóm (Mô tả bầu trời thực tế )
1. Thảo luận nhóm đôi, chia sẻ với bạn
Ảnh
Những gì em nhìn thấy trên bầu trời vào ngày hôm nay?
2. Quan sát thực tế và chia sẻ theo nhóm (Mô tả bầu trời thực tế )
2. Quan sát thực tế và chia sẻ theo nhóm
- Em nhìn thấy những gì trên bầu trời hôm nay?
Ảnh
Hoạt động nối tiếp sau bài học
- Dặn dò (Hoạt động nối tiếp sau bài học)
Ảnh
Dặn dò:
- Về nhà quan sát bầu trời vào ban đêm và viết nhận xét.
Tiết 2 - Hoạt động khởi động và khám phá
1. Hát bài "Bầu trời xanh" (Hoạt động khởi động và khám phá )
1. Hát bài "Bầu trời xanh"
Ảnh
2. Đặt câu hỏi (Hoạt động khởi động và khám phá )
2. Đặt câu hỏi
Em cảm nhận như thế nào về hình ảnh bầu trời và những đám mây có trong lời bài hát?
Ảnh
2. Giới thiệu bài
BÀI 29: BAN NGÀY VÀ BAN ĐÊM - TIẾT 2
Ảnh
Hoạt động 1: Hình dạng của Mặt Trăng
1. Quan sát tranh và thảo luận trả lời câu hỏi (Hình dạng của Mặt Trăng)
1. Quan sát tranh và thảo luận trả lời câu hỏi
Ảnh
- Em nhìn thấy gì trên bầu trời trong tranh? - Em nhận xét gì về Mặt Trăng trong tranh.
- Tranh 2 (Hình dạng của Mặt Trăng)
Quan sát tranh và thảo luận trả lời câu hỏi
- Em nhìn thấy gì trên bầu trời trong tranh? - Em nhận xét gì về Mặt Trăng trong tranh.
Ảnh
- Tranh 3 (Hình dạng của Mặt Trăng)
Quan sát tranh và thảo luận trả lời câu hỏi
- Em nhìn thấy gì trên bầu trời trong tranh?
Ảnh
2. Câu hỏi mở rộng (Hình dạng của Mặt Trăng)
2. Câu hỏi mở rộng
- Có phải đêm nào chúng ta cũng nhìn thấy Mặt Trăng trên bầu trời không? - Quan sát bầu trời ban đêm, chúng ta luôn nhìn thấy gì?
Ảnh
3. Kết luận (Hình dạng của Mặt Trăng)
Kết luận: Có đêm em nhìn thấy Mặt Trăng tròn, có đêm em nhìn thấy Mặt Trăng khuyết, có đêm em không nhìn thấy Mặt Trăng.
Ảnh
Hoạt động 2: Mô tả Mặt Trăng vào đêm Trung thu
1. Liên hệ thực tế (Mô tả Mặt Trăng vào đêm Trung thu)
1. Liên hệ thực tế
- Các em đã bao giờ nhìn lên bầu trời vào đêm Trung thu chưa? - Khi đó, em thấy Mặt Trăng như thế nào?
Ảnh
2. Kết luận (Mô tả Mặt Trăng vào đêm Trung thu)
Kết luận: Em nhìn thấy Mặt Trăng tròn và sáng vào đêm Trung thu.
Ảnh
Hoạt động 3: Vẽ tranh theo chủ đề
1. Vẽ tranh theo chủ đề (Vẽ tranh theo chủ đề)
1. Vẽ tranh theo chủ đề "Bầu trời của em"
Ảnh
2. Trình bày trước lớp (Vẽ tranh theo chủ đề)
2. Trình bày trước lớp về nội dung bức tranh
Ảnh
3. Kết luận (Vẽ tranh theo chủ đề)
Kết luận: Vào các đêm khác nhau, em nhìn thấy Mặt Trăng có hình dạng khác nhau.
Ảnh
4. Đọc từ khóa (Vẽ tranh theo chủ đề)
Đọc từ khóa: "Bầu trời - Ban ngày - Ban đêm"
Ảnh
Dặn dò
- Hoạt động tiếp nối sau bài học (Hoạt động tiếp nối sau bài học)
Ảnh
Tìm hiểu lợi ích và tác hại của ánh sáng mặt trời để chuẩn bị cho tiết học sau.
Dặn dò:
- Cảm ơn
Ảnh
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất