Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Bài 18: Bạn bè bốn phương - Đọc: Gặp gỡ ở Lúc-xăm-bua. Luyện tập viết tên riêng nước ngoài.
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 16h:08' 13-04-2023
Dung lượng: 72.1 MB
Số lượt tải: 0
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 16h:08' 13-04-2023
Dung lượng: 72.1 MB
Số lượt tải: 0
Số lượt thích:
0 người
Bài 18. Bnak bè bốn phuơng. Bài đọc 2. Gặp gỡ lúc - xăm - bua
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
BÀI ĐỌC 2: GẶP GỠ LÚC – XĂM - BUA
Ảnh
Khởi động
Khởi động
Ảnh
KHỞI ĐỘNG
Trả lời câu hỏi
Quan sát tranh và dự đoán các nhân vật sẽ được nhắc đến trong câu chuyện?
Ảnh
Ảnh
Đọc văn bản
Đọc văn bản
Hình vẽ
Đọc văn bản.
Ảnh
GẶP GỠ LÚC – XĂM - BUA
Hôm ấy, chúng tôi đến thăm một trường tiểu học. Cô Hiệu trưởng mời đoàn vào thăm một lớp. Điều bất ngờ là tất cả học sinh đều lần lượt tự giới thiệu bằng tiếng Việt: “Em là Mô-ni-ca”. “Em là Giét-xi-ca.”,…Mở đầu cuộc gặp, các em hát tặng đoàn bài Kìa con bướm vàng bằng tiếng Việt. Rồi các em giới thiệu những vật sưu tầm được như đàn tơ rưng, cái nón, tranh cây dừa, ảnh xích lô,… Các em còn vẽ Quốc kì Việt Nam và nói được bằng tiếng Việt: “Việt Nam, Hồ Chí Minh.” Hóa ra cô giáo của các em đã từng ở Việt Nam hai năm. Cô thích Việt Nam nên đã dạy các em tiếng Việt và kể cho các em nghe nhiều điều tốt đẹp về đất nước và con người Việt Nam. Các em còn tìm hiểu về Việt Nam trên In-tơ-nét. Các em đặt cho chúng tôi rất nhiều câu hỏi về thiếu nhi Việt Nam: “Học sinh Việt Nam học những môn gì?”, “Trẻ em Việt Nam thích những bài hát nào?”, “Ở Việt Nam, trẻ em chơi những trò chơi gì?” Đã đến lúc chia tay. Dưới làn tuyết bay mù mịt, các em vẫn đứng vẫy tay chào lưu luyến, cho đến khi xe của chúng tôi khuất hẳn trong dòng người và xe cộ tấp nập của thành phố châu Âu hoa lệ, mến khách. Theo Quỳnh Phương
Chia đoạn
Ảnh
CHIA ĐOẠN
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Luyện đọc từ khó
Ảnh
LUYỆN ĐỌC TỪ KHÓ
Lúc-xăm-bua, Mô-ni-ca, Giét-xi-ca, In-tơ-nét, lần lượt, tơ rưng, xích lô, trò chơi, ...
Luyện đọc câu
Ảnh
Hình vẽ
Dưới ánh nắng dìu dịu của buổi sáng thứ Hai,/ một lễ chào cờ đặc biệt/ được thầy trò trường tiểu học Cát Bi (Hải Phòng) tổ chức/ để hướng về biển, đảo.
LUYỆN ĐỌC CÂU
Từ ngữ
Ảnh
+ Lúc – xăm – bua: một nước Châu Âu, thủ đô là thành phố Lúc – xăm – bua. + Hoa lệ: (nhà cửa, phố xá) đẹp lộng lẫy và sang trọng.
Hình vẽ
Luyện đọc đoạn
Hình vẽ
LUYỆN ĐỌC ĐOẠN
Ảnh
GẶP GỠ LÚC – XĂM - BUA
Hôm ấy, chúng tôi đến thăm một trường tiểu học. Cô Hiệu trưởng mời đoàn vào thăm một lớp. Điều bất ngờ là tất cả học sinh đều lần lượt tự giới thiệu bằng tiếng Việt: “Em là Mô-ni-ca”. “Em là Giét-xi-ca.”,…Mở đầu cuộc gặp, các em hát tặng đoàn bài Kìa con bướm vàng bằng tiếng Việt. Rồi các em giới thiệu những vật sưu tầm được như đàn tơ rưng, cái nón, tranh cây dừa, ảnh xích lô,… Các em còn vẽ Quốc kì Việt Nam và nói được bằng tiếng Việt: “Việt Nam, Hồ Chí Minh.” Hóa ra cô giáo của các em đã từng ở Việt Nam hai năm. Cô thích Việt Nam nên đã dạy các em tiếng Việt và kể cho các em nghe nhiều điều tốt đẹp về đất nước và con người Việt Nam. Các em còn tìm hiểu về Việt Nam trên In-tơ-nét. Các em đặt cho chúng tôi rất nhiều câu hỏi về thiếu nhi Việt Nam: “Học sinh Việt Nam học những môn gì?”, “Trẻ em Việt Nam thích những bài hát nào?”, “Ở Việt Nam, trẻ em chơi những trò chơi gì?” Đã đến lúc chia tay. Dưới làn tuyết bay mù mịt, các em vẫn đứng vẫy tay chào lưu luyến, cho đến khi xe của chúng tôi khuất hẳn trong dòng người và xe cộ tấp nập của thành phố châu Âu hoa lệ, mến khách. Theo Quỳnh Phương
Đọc hiểu
Đọc hiểu
Ảnh
Đọc hiểu
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Câu 1
Hình vẽ
Trả lời câu hỏi
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Câu 2
Hình vẽ
Trả lời câu hỏi.
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Câu 3
Hình vẽ
Trả lời câu hỏi.
Ảnh
Ảnh
a) Các bạn học sinh rất hiếu khách b) Các bạn học sinh rất yêu mến Việt Nam c) Đoàn cán bộ Việt Nam nhớ mãi tình cảm của học sinh nước bạn.
Câu 4
Hình vẽ
Trả lời câu hỏi.
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Luyện đọc lại
Hình vẽ
Luyện đọc lại
Ảnh
GẶP GỠ LÚC – XĂM - BUA
Hôm ấy, chúng tôi đến thăm một trường tiểu học. Cô Hiệu trưởng mời đoàn vào thăm một lớp. Điều bất ngờ là tất cả học sinh đều lần lượt tự giới thiệu bằng tiếng Việt: “Em là Mô-ni-ca”. “Em là Giét-xi-ca.”,…Mở đầu cuộc gặp, các em hát tặng đoàn bài Kìa con bướm vàng bằng tiếng Việt. Rồi các em giới thiệu những vật sưu tầm được như đàn tơ rưng, cái nón, tranh cây dừa, ảnh xích lô,… Các em còn vẽ Quốc kì Việt Nam và nói được bằng tiếng Việt: “Việt Nam, Hồ Chí Minh.” Hóa ra cô giáo của các em đã từng ở Việt Nam hai năm. Cô thích Việt Nam nên đã dạy các em tiếng Việt và kể cho các em nghe nhiều điều tốt đẹp về đất nước và con người Việt Nam. Các em còn tìm hiểu về Việt Nam trên In-tơ-nét. Các em đặt cho chúng tôi rất nhiều câu hỏi về thiếu nhi Việt Nam: “Học sinh Việt Nam học những môn gì?”, “Trẻ em Việt Nam thích những bài hát nào?”, “Ở Việt Nam, trẻ em chơi những trò chơi gì?” Đã đến lúc chia tay. Dưới làn tuyết bay mù mịt, các em vẫn đứng vẫy tay chào lưu luyến, cho đến khi xe của chúng tôi khuất hẳn trong dòng người và xe cộ tấp nập của thành phố châu Âu hoa lệ, mến khách. Theo Quỳnh Phương
Nội dung bài
Ảnh
NỘI DUNG BÀI HỌC
Kể lại cuộc gặp gỡ thú vị, đầy bất ngờ của đoàn cán bộ Việt Nam với học sinh trường tiểu học ở Lúc-xăm-bua thể hiện tình hữu nghị, đoàn kết giữa các dân tộc.
Luyện tập
Luyện tập
Ảnh
LUYỆN TẬP
Câu 1
Ảnh
1. Tên riêng Lúc- xăm -bua được viết như thế nào? Chọn ý đúng
Ảnh
Ảnh
c) Viết hoa chữ cái đầu tiên của tất cả các tiếng trong tên.
a) Viết hoa chữ cái đầu tiên và đặt dấu gạch nối giữa các tiếng.
b) Viết hoa chữ cái đầu tiên, không gạch nối giữa các tiếng.
Đ
S
S
Câu 2
Ảnh
2. Viết lại tên riêng của các bạn học sinh Lúc- xăm bua trong bài đọc.
Ảnh
Hình vẽ
Hình vẽ
Bài viết 2
Bài viết 2
Ảnh
BÀI VIẾT 2: NHỚ VIẾT CU-BA TƯƠI ĐẸP
Ảnh
Video
1. Nhớ viết
Ảnh
1. Nhớ - viết: Cu -ba tươi đẹp (hai khổ thơ đầu).
Ảnh
Nửa vòng Trái Đất, rẽ tầng mây Anh đến Cu-ba một sáng ngày Nắng rực trời tơ và biển ngọc Đảo tươi một dải lụa đào bay.
Em ạ, Cu-ba ngọt lụm đường Mía xanh đồng bãi, biếc đồi nương Cam ngon, xoài ngọt vàng nông trại Ong lạc đường hoa, rộng bốn phương…
Từ ngữ dễ sai
Ảnh
Viết đúng chính tả chú ý từ ngữ dễ sai: trời tơ, biển ngọc, dải lụa.
Ảnh
Tư thế ngồi viết
Ảnh
Ảnh
Viết bài
Ảnh
Ảnh
Ảnh
2. Bài tập 2
Ảnh
Ảnh
2. Chọn vần phù hợp với ô trống: a) Vần ay hay ây?
Những chùm hoa bối rối Một mùi hương thơm nồng Đàn chào mào trẩy hội Rạng ngày đã sang sông.
Ai cũng bảo ngày dài Mà vẫn lo dậy sớm Chỉ có ông Mặt Trời Cứ đủng đà đủng đỉnh
Bài tập 2b
Ảnh
Ảnh
b) Vần ay hay ai?
Ngày cháu còn thấp bé Cánh cửa có hai then Cháu chỉ cài then dưới Nhờ bà cài then trên Mỗi năm cháu lớn lên Bà lưng còng cắm cúi Cháu cài được then trên Bà chỉ cài then dưới
Nay cháu về nhà mới Bao cánh cửa- ô trời Mỗi lần tay đẩy cửa Lại nhớ bà khôn nguôi.
3. Bài tập 3
Ảnh
Ảnh
3. Em chọn vần nào? a) Vần ay hay ây?
nước chảy trẩy cau bẩy hòn đá lên số bảy
b) Vần ay hay ai?
ngày mai may áo hôm nay con nai
Trao đổi
Trao đổi
Ảnh
TRAO ĐỔI THỰC HÀNH GIAO LƯU
Ảnh
Ảnh
1. Hoạt động 1
Ảnh
Ảnh
Ảnh
1. Hoạt động nhóm
2. Các nhóm thi giao lưu trước lớp.
Ảnh
Ảnh
2. Các nhóm thi giao lưu trước lớp.
Ảnh
Ảnh
Dặn dò
Dặn dò
Ảnh
DẶN DÒ
Ôn lại bài và chuẩn bị bài tiếp theo.
Kết thúc
Ảnh
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
BÀI ĐỌC 2: GẶP GỠ LÚC – XĂM - BUA
Ảnh
Khởi động
Khởi động
Ảnh
KHỞI ĐỘNG
Trả lời câu hỏi
Quan sát tranh và dự đoán các nhân vật sẽ được nhắc đến trong câu chuyện?
Ảnh
Ảnh
Đọc văn bản
Đọc văn bản
Hình vẽ
Đọc văn bản.
Ảnh
GẶP GỠ LÚC – XĂM - BUA
Hôm ấy, chúng tôi đến thăm một trường tiểu học. Cô Hiệu trưởng mời đoàn vào thăm một lớp. Điều bất ngờ là tất cả học sinh đều lần lượt tự giới thiệu bằng tiếng Việt: “Em là Mô-ni-ca”. “Em là Giét-xi-ca.”,…Mở đầu cuộc gặp, các em hát tặng đoàn bài Kìa con bướm vàng bằng tiếng Việt. Rồi các em giới thiệu những vật sưu tầm được như đàn tơ rưng, cái nón, tranh cây dừa, ảnh xích lô,… Các em còn vẽ Quốc kì Việt Nam và nói được bằng tiếng Việt: “Việt Nam, Hồ Chí Minh.” Hóa ra cô giáo của các em đã từng ở Việt Nam hai năm. Cô thích Việt Nam nên đã dạy các em tiếng Việt và kể cho các em nghe nhiều điều tốt đẹp về đất nước và con người Việt Nam. Các em còn tìm hiểu về Việt Nam trên In-tơ-nét. Các em đặt cho chúng tôi rất nhiều câu hỏi về thiếu nhi Việt Nam: “Học sinh Việt Nam học những môn gì?”, “Trẻ em Việt Nam thích những bài hát nào?”, “Ở Việt Nam, trẻ em chơi những trò chơi gì?” Đã đến lúc chia tay. Dưới làn tuyết bay mù mịt, các em vẫn đứng vẫy tay chào lưu luyến, cho đến khi xe của chúng tôi khuất hẳn trong dòng người và xe cộ tấp nập của thành phố châu Âu hoa lệ, mến khách. Theo Quỳnh Phương
Chia đoạn
Ảnh
CHIA ĐOẠN
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Luyện đọc từ khó
Ảnh
LUYỆN ĐỌC TỪ KHÓ
Lúc-xăm-bua, Mô-ni-ca, Giét-xi-ca, In-tơ-nét, lần lượt, tơ rưng, xích lô, trò chơi, ...
Luyện đọc câu
Ảnh
Hình vẽ
Dưới ánh nắng dìu dịu của buổi sáng thứ Hai,/ một lễ chào cờ đặc biệt/ được thầy trò trường tiểu học Cát Bi (Hải Phòng) tổ chức/ để hướng về biển, đảo.
LUYỆN ĐỌC CÂU
Từ ngữ
Ảnh
+ Lúc – xăm – bua: một nước Châu Âu, thủ đô là thành phố Lúc – xăm – bua. + Hoa lệ: (nhà cửa, phố xá) đẹp lộng lẫy và sang trọng.
Hình vẽ
Luyện đọc đoạn
Hình vẽ
LUYỆN ĐỌC ĐOẠN
Ảnh
GẶP GỠ LÚC – XĂM - BUA
Hôm ấy, chúng tôi đến thăm một trường tiểu học. Cô Hiệu trưởng mời đoàn vào thăm một lớp. Điều bất ngờ là tất cả học sinh đều lần lượt tự giới thiệu bằng tiếng Việt: “Em là Mô-ni-ca”. “Em là Giét-xi-ca.”,…Mở đầu cuộc gặp, các em hát tặng đoàn bài Kìa con bướm vàng bằng tiếng Việt. Rồi các em giới thiệu những vật sưu tầm được như đàn tơ rưng, cái nón, tranh cây dừa, ảnh xích lô,… Các em còn vẽ Quốc kì Việt Nam và nói được bằng tiếng Việt: “Việt Nam, Hồ Chí Minh.” Hóa ra cô giáo của các em đã từng ở Việt Nam hai năm. Cô thích Việt Nam nên đã dạy các em tiếng Việt và kể cho các em nghe nhiều điều tốt đẹp về đất nước và con người Việt Nam. Các em còn tìm hiểu về Việt Nam trên In-tơ-nét. Các em đặt cho chúng tôi rất nhiều câu hỏi về thiếu nhi Việt Nam: “Học sinh Việt Nam học những môn gì?”, “Trẻ em Việt Nam thích những bài hát nào?”, “Ở Việt Nam, trẻ em chơi những trò chơi gì?” Đã đến lúc chia tay. Dưới làn tuyết bay mù mịt, các em vẫn đứng vẫy tay chào lưu luyến, cho đến khi xe của chúng tôi khuất hẳn trong dòng người và xe cộ tấp nập của thành phố châu Âu hoa lệ, mến khách. Theo Quỳnh Phương
Đọc hiểu
Đọc hiểu
Ảnh
Đọc hiểu
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Câu 1
Hình vẽ
Trả lời câu hỏi
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Câu 2
Hình vẽ
Trả lời câu hỏi.
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Câu 3
Hình vẽ
Trả lời câu hỏi.
Ảnh
Ảnh
a) Các bạn học sinh rất hiếu khách b) Các bạn học sinh rất yêu mến Việt Nam c) Đoàn cán bộ Việt Nam nhớ mãi tình cảm của học sinh nước bạn.
Câu 4
Hình vẽ
Trả lời câu hỏi.
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Luyện đọc lại
Hình vẽ
Luyện đọc lại
Ảnh
GẶP GỠ LÚC – XĂM - BUA
Hôm ấy, chúng tôi đến thăm một trường tiểu học. Cô Hiệu trưởng mời đoàn vào thăm một lớp. Điều bất ngờ là tất cả học sinh đều lần lượt tự giới thiệu bằng tiếng Việt: “Em là Mô-ni-ca”. “Em là Giét-xi-ca.”,…Mở đầu cuộc gặp, các em hát tặng đoàn bài Kìa con bướm vàng bằng tiếng Việt. Rồi các em giới thiệu những vật sưu tầm được như đàn tơ rưng, cái nón, tranh cây dừa, ảnh xích lô,… Các em còn vẽ Quốc kì Việt Nam và nói được bằng tiếng Việt: “Việt Nam, Hồ Chí Minh.” Hóa ra cô giáo của các em đã từng ở Việt Nam hai năm. Cô thích Việt Nam nên đã dạy các em tiếng Việt và kể cho các em nghe nhiều điều tốt đẹp về đất nước và con người Việt Nam. Các em còn tìm hiểu về Việt Nam trên In-tơ-nét. Các em đặt cho chúng tôi rất nhiều câu hỏi về thiếu nhi Việt Nam: “Học sinh Việt Nam học những môn gì?”, “Trẻ em Việt Nam thích những bài hát nào?”, “Ở Việt Nam, trẻ em chơi những trò chơi gì?” Đã đến lúc chia tay. Dưới làn tuyết bay mù mịt, các em vẫn đứng vẫy tay chào lưu luyến, cho đến khi xe của chúng tôi khuất hẳn trong dòng người và xe cộ tấp nập của thành phố châu Âu hoa lệ, mến khách. Theo Quỳnh Phương
Nội dung bài
Ảnh
NỘI DUNG BÀI HỌC
Kể lại cuộc gặp gỡ thú vị, đầy bất ngờ của đoàn cán bộ Việt Nam với học sinh trường tiểu học ở Lúc-xăm-bua thể hiện tình hữu nghị, đoàn kết giữa các dân tộc.
Luyện tập
Luyện tập
Ảnh
LUYỆN TẬP
Câu 1
Ảnh
1. Tên riêng Lúc- xăm -bua được viết như thế nào? Chọn ý đúng
Ảnh
Ảnh
c) Viết hoa chữ cái đầu tiên của tất cả các tiếng trong tên.
a) Viết hoa chữ cái đầu tiên và đặt dấu gạch nối giữa các tiếng.
b) Viết hoa chữ cái đầu tiên, không gạch nối giữa các tiếng.
Đ
S
S
Câu 2
Ảnh
2. Viết lại tên riêng của các bạn học sinh Lúc- xăm bua trong bài đọc.
Ảnh
Hình vẽ
Hình vẽ
Bài viết 2
Bài viết 2
Ảnh
BÀI VIẾT 2: NHỚ VIẾT CU-BA TƯƠI ĐẸP
Ảnh
Video
1. Nhớ viết
Ảnh
1. Nhớ - viết: Cu -ba tươi đẹp (hai khổ thơ đầu).
Ảnh
Nửa vòng Trái Đất, rẽ tầng mây Anh đến Cu-ba một sáng ngày Nắng rực trời tơ và biển ngọc Đảo tươi một dải lụa đào bay.
Em ạ, Cu-ba ngọt lụm đường Mía xanh đồng bãi, biếc đồi nương Cam ngon, xoài ngọt vàng nông trại Ong lạc đường hoa, rộng bốn phương…
Từ ngữ dễ sai
Ảnh
Viết đúng chính tả chú ý từ ngữ dễ sai: trời tơ, biển ngọc, dải lụa.
Ảnh
Tư thế ngồi viết
Ảnh
Ảnh
Viết bài
Ảnh
Ảnh
Ảnh
2. Bài tập 2
Ảnh
Ảnh
2. Chọn vần phù hợp với ô trống: a) Vần ay hay ây?
Những chùm hoa bối rối Một mùi hương thơm nồng Đàn chào mào trẩy hội Rạng ngày đã sang sông.
Ai cũng bảo ngày dài Mà vẫn lo dậy sớm Chỉ có ông Mặt Trời Cứ đủng đà đủng đỉnh
Bài tập 2b
Ảnh
Ảnh
b) Vần ay hay ai?
Ngày cháu còn thấp bé Cánh cửa có hai then Cháu chỉ cài then dưới Nhờ bà cài then trên Mỗi năm cháu lớn lên Bà lưng còng cắm cúi Cháu cài được then trên Bà chỉ cài then dưới
Nay cháu về nhà mới Bao cánh cửa- ô trời Mỗi lần tay đẩy cửa Lại nhớ bà khôn nguôi.
3. Bài tập 3
Ảnh
Ảnh
3. Em chọn vần nào? a) Vần ay hay ây?
nước chảy trẩy cau bẩy hòn đá lên số bảy
b) Vần ay hay ai?
ngày mai may áo hôm nay con nai
Trao đổi
Trao đổi
Ảnh
TRAO ĐỔI THỰC HÀNH GIAO LƯU
Ảnh
Ảnh
1. Hoạt động 1
Ảnh
Ảnh
Ảnh
1. Hoạt động nhóm
2. Các nhóm thi giao lưu trước lớp.
Ảnh
Ảnh
2. Các nhóm thi giao lưu trước lớp.
Ảnh
Ảnh
Dặn dò
Dặn dò
Ảnh
DẶN DÒ
Ôn lại bài và chuẩn bị bài tiếp theo.
Kết thúc
Ảnh
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất