Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Bàl 8: Nghệ thuật trang trí đồ gia dụng
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 15h:39' 19-10-2023
Dung lượng: 1.2 MB
Số lượt tải: 0
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 15h:39' 19-10-2023
Dung lượng: 1.2 MB
Số lượt tải: 0
Số lượt thích:
0 người
BÀI 8: NGHỆ THUẬT TRANG TRÍ ĐỒ GIA DỤNG
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
BÀI 8: NGHỆ THUẬT TRANG TRÍ ĐỒ GIA DỤNG
MĨ THUẬT 8
Ảnh
Mục tiêu
Mục tiêu
Ảnh
Mục tiêu:
Nhận biết được tính tượng trưng, tính biểu tượng của sản phẩm thiết kế. Khai thác được phong cách tạo hình của một trường phái nghệ thuật thời kì hiện đại trong thiết kế sản phẩm mĩ thuật. Thiết kế và trang trí được một sản phẩm đồ gia dụng yêu thích phù hợp với mục đích sử dụng. Có ý thức, thái độ sống thân thiện với môi trường, nguồn tài nguyên thiên nhiên.
Hoạt động 1: Quan sát
1. Tìm hiểu về vẻ đẹp đồ gia dụng thời kì hiện đại
1. Tìm hiểu về vẻ đẹp đồ gia dụng thời kì hiện đại
- Quan sát hình:
Ảnh
- Thảo luận và trả lời câu hỏi:
Ảnh
Màu sắc trong thiết kế đồ gia dụng trên có biểu tượng như thế nào cho trường phái mĩ thuật? Hình ảnh nào trong những thiết kế này tạo ấn tượng với em? Vì sao? Em sẽ khai thác vẻ đẹp trong tạo hình của trường phái nào để thiết kế, trang trí sản phẩm mĩ thuật của mình?
- Thảo luận và trả lời câu hỏi:
Hoạt động 2: Thể hiện
1. Quan sát tranh của họa sĩ các Smit-rot-lup và tìm hiểu các bước gợi ý khai thác tạo hình của trường phái Biểu hiện trong trang trí một chiếc hộp đừng đồ dùng học tập
1. Quan sát tranh của họa sĩ các Smit-rot-lup và tìm hiểu các bước gợi ý khai thác tạo hình của trường phái Biểu hiện trong trang trí một chiếc hộp đừng đồ dùng học tập
Các smit-Rốt-lúp (Kari Schmidt-Rottluff), Ba người trên bàn (Drei Tisch), 1914, tranh khắc gỗ
Ảnh
a. Các bước tạo chiếc hộp đựng đồ dùng học tập
- Bước 1: Tạo hình thân hộp
a. Các bước tạo chiếc hộp đựng đồ dùng học tập
Ảnh
- Bước 2: Dùng dây cố định các nan (a. Các bước tạo chiếc hộp đựng đồ dùng học tập)
- Bước 2: Dùng dây cố định các nan
Ảnh
- Bước 3: Đan dây hết phần thân hộp (a. Các bước tạo chiếc hộp đựng đồ dùng học tập)
- Bước 3: Đan dây hết phần thân hộp
Ảnh
- Bước 4: Hoàn thiện hộp (a. Các bước tạo chiếc hộp đựng đồ dùng học tập)
- Bước 4: Hoàn thiện hộp
Ảnh
b. Cách trang trí nắp hộp đồ dung học tập theo phong cách của trường phái Biểu hiện
b. Cách trang trí nắp hộp đồ dung học tập theo phong cách của trường phái Biểu hiện
- Bước 1: Phác nét, xây dựng bố cục
Ảnh
- Bước 2: Khai thác cách tạo hình trên khuôn mặt trong tranh Ba người trên bản vẽ và hình vẽ lên nắp hộp (b. Cách trang trí nắp hộp đồ dung học tập theo phong cách của trường phái Biểu hiện)
- Bước 2: Khai thác cách tạo hình trên khuôn mặt trong tranh Ba người trên bản vẽ và hình vẽ lên nắp hộp
Ảnh
- Bước 3: Vẽ màu và hình (b. Cách trang trí nắp hộp đồ dung học tập theo phong cách của trường phái Biểu hiện)
- Bước 3: Vẽ màu và hình
Ảnh
- Bước 4: Hoàn thiện sản phẩm (b. Cách trang trí nắp hộp đồ dung học tập theo phong cách của trường phái Biểu hiện)
- Bước 4: Hoàn thiện sản phẩm
Ảnh
- Nhận xét
Việc khai thác vẻ đẹp tạo hình của trường phái nghệ thuật hiện đại như Ấn tượng, Lập thể, Biểu hiện,.. vào thiết kế sản phẩm mĩ thuật ứng dụng góp phần đưa nghệ thuật gần gũi hơn với công chúng và cuộc sống tạo nên những sản phẩm hấp dẫn.
- Nhận xét:
Ảnh
2. Thiết kế và trang trí một đồ gia dụng theo trường phái nghệ thuật thời kì hiện đại mà em yêu thích
Ảnh
2. Thiết kế và trang trí một đồ gia dụng theo trường phái nghệ thuật thời kì hiện đại mà em yêu thích
- Gợi ý
Ảnh
- Gợi ý:
Loại đồ gia dụng: lựa chọn vật liệu sẵn có và phù hợp kĩ năng thực hiện của bản thân để tạo dáng. Ý tưởng: lựa chọn những hình vẽ mô phỏng phong cách tạo hình của một trường phái mĩ thuật yêu thích để trang trí. Khi lựa chọn tác phẩm mĩ thuật tiêu biểu để mô phỏng, cần chú ý vẻ đẹp trong cách xử lí, kết hợp màu sắc, đường nét,...
Hoạt động 3: Thảo luận
1. Trưng bày sản phẩm mĩ thuật và thảo luận
Ảnh
1. Trưng bày sản phẩm mĩ thuật và thảo luận
Em đã lựa chọn và thiết kế đồ gia dụng nào? Mục đích sử dụng là gì? Bạn đã khai thác vẻ đẹp tạo hình của trường phái nghệ thuật nào trong thiết kế sản phẩm Bạn ấn tượng với sản phẩm thiết kế nào? Vì sao? Giới thiệu về sản phẩm thiết kế nào? Vì sao? Giới thiệu về sản phẩm và ý tưởng trang trí sản phẩm của em cho các bạn. Hãy cho biết sản phẩm thiếu kế của em đã khai thác tượng trương, tính biểu tượng của trường phái nghệ thuật thể hiện trên sản phẩm như thế nào?
2. Sản phẩm mĩ thuật của học sinh
Ảnh
2. Sản phẩm mĩ thuật của học sinh
Hoạt động 4: Vận dụng
Vận dụng
- Vận dụng:
Ảnh
Khai thác cách sử dụng màu và bút pháp trong trường phái ấn tượng để trang ttris một đồ vật em yêu thích.
Dặn dò
- Dặn dò
Ảnh
Dặn dò:
Ghi nhớ kiến thức trong bài. Hoàn thành bài tập phần Vận dụng. Chuẩn bị bài mới "Bài 9: Vẻ đẹp của người lao động trong sáng tạo mĩ thuật"
- Cảm ơn
Ảnh
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
BÀI 8: NGHỆ THUẬT TRANG TRÍ ĐỒ GIA DỤNG
MĨ THUẬT 8
Ảnh
Mục tiêu
Mục tiêu
Ảnh
Mục tiêu:
Nhận biết được tính tượng trưng, tính biểu tượng của sản phẩm thiết kế. Khai thác được phong cách tạo hình của một trường phái nghệ thuật thời kì hiện đại trong thiết kế sản phẩm mĩ thuật. Thiết kế và trang trí được một sản phẩm đồ gia dụng yêu thích phù hợp với mục đích sử dụng. Có ý thức, thái độ sống thân thiện với môi trường, nguồn tài nguyên thiên nhiên.
Hoạt động 1: Quan sát
1. Tìm hiểu về vẻ đẹp đồ gia dụng thời kì hiện đại
1. Tìm hiểu về vẻ đẹp đồ gia dụng thời kì hiện đại
- Quan sát hình:
Ảnh
- Thảo luận và trả lời câu hỏi:
Ảnh
Màu sắc trong thiết kế đồ gia dụng trên có biểu tượng như thế nào cho trường phái mĩ thuật? Hình ảnh nào trong những thiết kế này tạo ấn tượng với em? Vì sao? Em sẽ khai thác vẻ đẹp trong tạo hình của trường phái nào để thiết kế, trang trí sản phẩm mĩ thuật của mình?
- Thảo luận và trả lời câu hỏi:
Hoạt động 2: Thể hiện
1. Quan sát tranh của họa sĩ các Smit-rot-lup và tìm hiểu các bước gợi ý khai thác tạo hình của trường phái Biểu hiện trong trang trí một chiếc hộp đừng đồ dùng học tập
1. Quan sát tranh của họa sĩ các Smit-rot-lup và tìm hiểu các bước gợi ý khai thác tạo hình của trường phái Biểu hiện trong trang trí một chiếc hộp đừng đồ dùng học tập
Các smit-Rốt-lúp (Kari Schmidt-Rottluff), Ba người trên bàn (Drei Tisch), 1914, tranh khắc gỗ
Ảnh
a. Các bước tạo chiếc hộp đựng đồ dùng học tập
- Bước 1: Tạo hình thân hộp
a. Các bước tạo chiếc hộp đựng đồ dùng học tập
Ảnh
- Bước 2: Dùng dây cố định các nan (a. Các bước tạo chiếc hộp đựng đồ dùng học tập)
- Bước 2: Dùng dây cố định các nan
Ảnh
- Bước 3: Đan dây hết phần thân hộp (a. Các bước tạo chiếc hộp đựng đồ dùng học tập)
- Bước 3: Đan dây hết phần thân hộp
Ảnh
- Bước 4: Hoàn thiện hộp (a. Các bước tạo chiếc hộp đựng đồ dùng học tập)
- Bước 4: Hoàn thiện hộp
Ảnh
b. Cách trang trí nắp hộp đồ dung học tập theo phong cách của trường phái Biểu hiện
b. Cách trang trí nắp hộp đồ dung học tập theo phong cách của trường phái Biểu hiện
- Bước 1: Phác nét, xây dựng bố cục
Ảnh
- Bước 2: Khai thác cách tạo hình trên khuôn mặt trong tranh Ba người trên bản vẽ và hình vẽ lên nắp hộp (b. Cách trang trí nắp hộp đồ dung học tập theo phong cách của trường phái Biểu hiện)
- Bước 2: Khai thác cách tạo hình trên khuôn mặt trong tranh Ba người trên bản vẽ và hình vẽ lên nắp hộp
Ảnh
- Bước 3: Vẽ màu và hình (b. Cách trang trí nắp hộp đồ dung học tập theo phong cách của trường phái Biểu hiện)
- Bước 3: Vẽ màu và hình
Ảnh
- Bước 4: Hoàn thiện sản phẩm (b. Cách trang trí nắp hộp đồ dung học tập theo phong cách của trường phái Biểu hiện)
- Bước 4: Hoàn thiện sản phẩm
Ảnh
- Nhận xét
Việc khai thác vẻ đẹp tạo hình của trường phái nghệ thuật hiện đại như Ấn tượng, Lập thể, Biểu hiện,.. vào thiết kế sản phẩm mĩ thuật ứng dụng góp phần đưa nghệ thuật gần gũi hơn với công chúng và cuộc sống tạo nên những sản phẩm hấp dẫn.
- Nhận xét:
Ảnh
2. Thiết kế và trang trí một đồ gia dụng theo trường phái nghệ thuật thời kì hiện đại mà em yêu thích
Ảnh
2. Thiết kế và trang trí một đồ gia dụng theo trường phái nghệ thuật thời kì hiện đại mà em yêu thích
- Gợi ý
Ảnh
- Gợi ý:
Loại đồ gia dụng: lựa chọn vật liệu sẵn có và phù hợp kĩ năng thực hiện của bản thân để tạo dáng. Ý tưởng: lựa chọn những hình vẽ mô phỏng phong cách tạo hình của một trường phái mĩ thuật yêu thích để trang trí. Khi lựa chọn tác phẩm mĩ thuật tiêu biểu để mô phỏng, cần chú ý vẻ đẹp trong cách xử lí, kết hợp màu sắc, đường nét,...
Hoạt động 3: Thảo luận
1. Trưng bày sản phẩm mĩ thuật và thảo luận
Ảnh
1. Trưng bày sản phẩm mĩ thuật và thảo luận
Em đã lựa chọn và thiết kế đồ gia dụng nào? Mục đích sử dụng là gì? Bạn đã khai thác vẻ đẹp tạo hình của trường phái nghệ thuật nào trong thiết kế sản phẩm Bạn ấn tượng với sản phẩm thiết kế nào? Vì sao? Giới thiệu về sản phẩm thiết kế nào? Vì sao? Giới thiệu về sản phẩm và ý tưởng trang trí sản phẩm của em cho các bạn. Hãy cho biết sản phẩm thiếu kế của em đã khai thác tượng trương, tính biểu tượng của trường phái nghệ thuật thể hiện trên sản phẩm như thế nào?
2. Sản phẩm mĩ thuật của học sinh
Ảnh
2. Sản phẩm mĩ thuật của học sinh
Hoạt động 4: Vận dụng
Vận dụng
- Vận dụng:
Ảnh
Khai thác cách sử dụng màu và bút pháp trong trường phái ấn tượng để trang ttris một đồ vật em yêu thích.
Dặn dò
- Dặn dò
Ảnh
Dặn dò:
Ghi nhớ kiến thức trong bài. Hoàn thành bài tập phần Vận dụng. Chuẩn bị bài mới "Bài 9: Vẻ đẹp của người lao động trong sáng tạo mĩ thuật"
- Cảm ơn
Ảnh
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất