Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Bài 9. 8. Thảo luận, tranh luận về một vấn đề trong đời sống

    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Bạch Kim
    Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
    Ngày gửi: 10h:30' 29-08-2024
    Dung lượng: 551.7 KB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người
    BÀI 9. NHỮNG CHÂN TRỜI KÍ ỨC. THẢO LUẬN, TRANH LUẬN VỀ MỘT VẤN ĐỀ TRONG ĐỜI SỐNG
    Trang bìa
    Trang bìa
    Ảnh
    BÀI 9. NHỮNG CHÂN TRỜI KÍ ỨC
    Nói và nghe:
    THẢO LUẬN, TRANH LUẬN VỀ MỘT VẤN ĐỀ TRONG ĐỜI SỐNG
    Khởi động
    Khởi động
    Ảnh
    Ảnh
    - Khởi động:
    Em hãy hoàn thành PHT sau:
    1. Chuẩn bị thảo luận, tranh luận
    a. Lựa chọn đề tài
    a. Lựa chọn đề tài
    Ảnh
    Vấn đề được chọn làm đề tài tranh luận, thảo luận phải thuộc phạm vi sự hiểu biết, quan tâm để chuẩn bị bài thảo luận và nội dung tranh luận cho phù hợp, thuận lợi.
    + tiếp (a. Lựa chọn đề tài)
    Ảnh
    Hình vẽ
    Học sinh cấp Trung học phổ thông nên đọc những loại sách nào? Kĩ năng sống là gì, vì sao bạn cần phải rèn luyện kĩ năng sống? Sự độ lượng và sự dễ dãi trong tình bạn có gì khác nhau? Các ý kiến tư vấn của phụ huynh, người thân, bạn bè về hướng nghiệp có ý nghĩa như thế nào đối với bạn?
    Hình vẽ
    b. Tìm ý và lập dàn ý
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Các ý kiến đưa ra thảo luận cần gãy gọn, hình dung rõ được khả năng phản ứng (đồng tình/ phản đối) của các thành viến tham gia thảo luận/ tranh luận.
    Hình vẽ
    b. Tìm ý và lập dàn ý
    Ảnh
    + Một số câu hỏi gợi ý (b. Tìm ý và lập dàn ý)
    Ảnh
    Hình vẽ
    Các ý kiến về vấn đề đó khác nhau như thế nào? Tại sao có những điểm khác nhau đó? Căn cứ nào để KĐ ý kiến hoặc bác bỏ các ý kiến khác? Trong quá trình thảo luận, tranh luận, tôi cần tích cực tương tác trong vai trò người nói/ người nghe như thế nào?
    Hình vẽ
    2. Thực hành thảo luân tranh luận
    + Nguyên tắc khi tham gia thảo luận/ tranh luận
    Ảnh
    2. Thực hành thảo luân tranh luận
    Hình vẽ
    Chấp hành sự phân công của người điều hành (thứ tự, thời điểm, thời gian mỗi thành viên được phép phát biểu). Lắng nghe, ghi chép, chuẩn bị ý kiến để phát biểu bổ sung, phát triển ý kiến, thể hiện sự đồng tình hay phản bác khi cần. Thái độ lịch sự, cầu thị, hợp tác.
    Hình vẽ
    + Hoạt động thảo luận
    Ảnh
    2. Thực hành thảo luân tranh luận
    Hình vẽ
    Chủ yếu xem xét vấn đề từ nhiều phía. Lắng nghe ý kiến của các thành viên.
    Hình vẽ
    -> Mang lại cho mọi người nhận thức chung, sáng rõ, đầy đủ, sâu sắc vấn đề.
    + Hoạt động tranh luận
    Ảnh
    2. Thực hành thảo luân tranh luận
    Hình vẽ
    Cần dựa trên những ý kiến khác biệt -> Nhằm cho thấy tính đa dạng, phức tạp của vấn đề, tránh cho mọi người cách hiểu, nhận thức đơn giản, dễ dãi, xuôi chiều một phía.
    Hình vẽ
    3. Trao đổi, đánh giá
    - Phiếu đánh giá
    Ảnh
    Ảnh
    3. Trao đổi, đánh giá
    + tiếp
    3. Trao đổi, đánh giá
    Ảnh
    + tiếp
    Ảnh
    3. Trao đổi, đánh giá
    Ảnh
    Cảm ơn
    - Tổng kết
    Ảnh
    Tổng kết:
    Ôn lại kiến thức vừa học. Chuẩn bị bài sau: "Ôn tập".
    - Cảm ơn
    Ảnh
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓